Kinh nghiệm: Thật Thú Vị Câu Chuyện “chuyến Tàu 3 Năm Chỉ Phục Vụ 1 Hành Khách” Ở Nhật Bản

Thảo luận trong 'Học tập' bởi tranlequyenkosei, 13/9/2019.

  1. tranlequyenkosei

    tranlequyenkosei Thành viên mới

    Tham gia:
    12/9/2019
    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    18
    Đất nước "Mặt trời mọc" luôn có những diều tốt đẹp để chúng ta học tập hãy cùng trúng tâm tiếng Nhật Kosei đọc bài dưới đây để hiểu tại sao Nhật Bản lại trở thành một trong những cường quốc của thế giới nhé
    View attachment 195903



    Ga Kami-Shirataki tại vùng cực Bắc đảo Hokkaido trong vòng 3 năm nay chỉ có đúng một hành khách duy nhất sử dụng, và đó là một cô nữ sinh trung học.
    Trong nhiều năm trời, ga tàu Kami-Shirataki, phía cực Bắc đảo Hokkaido, Nhật Bản chỉ phục vụ đúng một hành khách duy nhất. Cứ đủ 5 ngày trong tuần, tàu lại đến để đưa một cô học sinh trung học đến trường, sau đó đưa cô trở về khi tan học.

    Nghe thì tưởng rằng đây là một bộ phim nào đó với đề tài nhân văn rất Nhật Bản. Tuy nhiên theo trang CCTV, đây là quyết định của Doanh nghiệp đường sắt Nhật Bản, cũng chính là doanh nghiệp vận hành toàn bộ những chuyến tàu đi khắp nước Nhật trong 3 năm trước.

    Ở thời điểm ấy, số lượng người sử dụng dịch vụ tàu hoả tại ga Kami-Shirataki giảm vô cùng mạnh do ga nằm ở khu vực quá hẻo lánh, tới nỗi các hãng hàng không cũng đã huỷ chuyến bay tới khu vực này. Đáng lẽ ra ga Kami-Shirataki cũng bị Doanh nghiệp đường sắt đóng cửa, dừng hoạt động vĩnh viễn, nhưng tới khi chính phủ nhật nhận ra rằng vẫn còn một hành khách thường xuyên bắt chuyến đi tới trường.

    Chính vì vậy, quyết định dừng hoạt động ga tàu của Kami-Shirataki phải hoãn lại ít lâu, cho đến khi cô bé tốt nghiệp trung học. Lịch trình từng chuyến tàu cũng được cân đối sao cho phù hợp với thời gian biểu của hành khách duy nhất này. Tháng 3 tới đây cô bé sẽ tốt nghiệp trung học, tới lúc ấy, có lẽ Kami Shirataki sẽ chính thức được nghỉ ngơi hoàn toàn.


    >>> Click vào đây để xem trọn câu chuyện này nhé
    >>> Cùng Kosei học thêm nhiều điều bổ ích nào
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tranlequyenkosei
    Đang tải...


Chia sẻ trang này