Kinh nghiệm: Thay Đổi Chế Độ Ăn Uống Điều Trị Đau Dạ Dày

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi thuanh.brt, 12/5/2021.

  1. thuanh.brt

    thuanh.brt Thành viên tập sự

    Tham gia:
    22/4/2021
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Tuy còn khá trẻ nhưng bản thân tôi lại mắc chứng bệnh đau dạ dày và suy giảm chức năng gan mấy năm nay. Khi chứng đau dạ dày trở nên trầm trọng tôi mới thức tỉnh phát hiện ra rằng mình phải thay đổi những thói quen xấu hằng ngày để bảo vệ sức khỏe của chính mình. Tôi nghĩ có lẽ cũng không ít bạn trẻ gặp phải tình trạng giống như tôi, thường xuyên phải sử dụng các loại thuốc chữa dạ dày và gan. Kể từ đó tôi cũng bắt đầu tìm hiểu về chế độ ăn uống, sinh hoạt để hồi phục lại chức năng của gan và dạ dày kèm theo dùng thuốc chữa trị để đạt hiệu quả tốt nhất. Tôi sẽ chia sẻ những kinh nghiệm mà tôi đã áp dụng để chữa trị gan, dạ dày nhanh nhất.

    [​IMG]
    Đầu tiên tôi tập một vài động tác nhỏ trước khi thức dậy để cơ thể khỏe hơn. Buổi sáng khi thức dậy tôi sẽ không dậy luôn mà nằm im trên giường khoảng 5 phút. Bài tập đó là hít thở đều 5-10 nhịp ( hít vào bụng phình ra, thở ra bụng xẹp lại ), sau đó lấy tay xoa mặt, cổ gáy và nghiêng người chống tay ngồi dậy từ từ, đưa 2 chân xuống giường. Buổi sáng việc đầu tiên làm khi thức dậy là uống 1 cốc nước ấm ( 100-150ml ) bởi uống nước ấm làm tăng cường lưu thông máu trong cơ thể, giúp tăng nhiệt độ cơ thể, tăng tiết mồ hôi để đào thải các chất độc ra ngoài. Sau khi xuống giường, tôi lấy tay xoa bụng theo chiều kim đồng hồ trong 3 phút sau đó mới ra phòng vệ sinh để vệ sinh cá nhân.

    [​IMG]

    Tiếp theo tôi thay đổi giờ ăn và thực đơn ăn mỗi ngày, cố gắng cho cơ thể hấp thụ những chất dinh dưỡng một cách tốt nhất. Nếu như trước đây do bận rộn liên tục nên tôi thường quên ăn bữa sáng hoặc ăn rất muộn (sát giờ ăn trưa) và lâu dần tôi bị đau dạ dày. Các cơn đau ngày càng trở nên nghiêm trọng và tôi bắt buộc phải thay đổi thói quen xấu này đi. Mỗi sáng tôi sẽ cố gắng ăn vào lúc 6h30 - 8h30 và tuyệt đối không bỏ bữa sáng. Ăn vào lúc 6h30-8h30 vì lúc này ruột non của bạn sẽ hấp thụ tốt nhất. Bữa sáng thay vì uống 1 cốc sữa hoặc 1 chiếc bánh nhỏ như trước kia tôi sẽ ăn nhiều hơn vào bữa sáng để bổ sung năng lượng sau 8 tiếng dạ dày nghỉ ngơi. Bữa trưa của tôi luôn diễn ra từ 11h30-12h30 và ít nhất là 15-30 phút thư giãn để nạp lại năng lượng cho buổi chiều làm việc. Còn bữa tối tôi sẽ ăn trước 19h vì dạ dày cần được nghỉ ngơi sau 20h. Giống như con người vậy, dạ dày cũng cần được nghỉ ngơi sau thời gian dài làm việc cả ngày. Chúng ta không muốn tăng ca vào buổi tối vì quá mệt mỏi, mất năng lượng thì cũng đừng để dạ dày phải làm việc ngoài giờ như vậy. Trong các bữa ăn tôi luôn tránh các thực phẩm có sẵn, cố gắng tự nấu ăn và tránh các đồ ăn quá cay, quá nóng và ăn nhạt. Trong 1 tuần sẽ có từ 1-2 bữa ăn chay để thanh lọc cơ thể, áp dụng chế độ ăn như vậy trong thời gian ngắn các triệu chứng bệnh của tôi cũng giảm đáng kể.

    [​IMG]

    Sau khi tìm hiểu tôi mới biết việc uống nước hằng ngày của tôi là hoàn toàn phản khoa học. Trước đây mỗi ngày tôi vẫn uống đủ 2l nước nhưng thường 1 lần tôi uống khá nhiều nước, mỗi ngày chỉ uống 2-3 lần nước. Khi biết điều này tôi cũng đã tự thay đổi cách uống nước của mình. Trong lúc làm việc, cứ cách khoảng 60 phút tôi sẽ uống nước 1 lần và vận động nhẹ nhàng để tránh cơ thể bị mệt mỏi. Khi cơ thể nạp quá nhiều nước trong một thời gian ngắn, thận phải làm việc nhiều hơn để loại bỏ lượng nước dư thừa và điều này kích thích tuyến thượng thận (chịu trách nhiệm đối phó với căng thẳng) quá mức. Vậy nên tôi sẽ chia đều uống nước nhiều lần trong ngày để cơ thể nạp nước đúng cách.

    Trước đây tôi có một thói quen cực kì xấu đó là thường làm việc qua 11h đêm hoặc giải trí, xem phim tới khuya muộn. Và tôi nghĩ chắc cũng có nhiều bạn trẻ giống như tôi, thường "cú đêm" rất muộn. Nếu ai bị đau dạ dày như tôi thì sẽ biết cơn đau dạ dày lúc nửa đêm là cực kì kinh khủng, khiến tôi mất ngủ liên tục trong khoảng thời gian dài khiến cơ thể mệt mỏi, suy nhược. Tôi tập thói quen ngủ sớm cũng giúp ích khá nhiều cho bệnh dạ dày của tôi. Trong khoảng thời gian từ 1h – 4h sáng là lúc mật và gan thực hiện chức năng đào thải độc nên cần ngủ say nhất. Bởi vì 0h – 4h sáng tuỷ sống thực hiện chức năng tạo máu nên hãy cố gắng ngủ sâu, tránh để những tác động bên ngoài làm phiền khiến mất giấc ngủ.

    Khi bạn ngủ các cơ quan trong cơ thể của bạn cũng đang âm thầm làm việc để cho bạn một sức khoẻ tốt. Vậy nên đừng “gián đoạn” hay làm khó cho các cơ quan của bạn trong lúc chúng thực hiện nhiệm vụ. Hãy ngủ và nghỉ ngơi đúng cách để cơ thể luôn khoẻ mạnh.

    Đương nhiên việc điều trị chứng đau dạ dày và bệnh gan, ngoài chế độ ăn uống và sinh hoạt phù hợp thì sử dụng loại thuốc tốt và phù hợp với mình là cực kì quan trọng. Tôi kết hợp giữa việc điều trị bằng thuốc và chế độ ăn uống, sinh hoạt điều độ nên chỉ sau 3 tháng bệnh của tôi gần như không còn. Tôi đã sử dụng Kofacins và thấy hiệu quả rõ rệt. Nếu bạn muốn tham khảo sản phẩm này thì xem tại đây nhé!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thuanh.brt
    Đang tải...


Chia sẻ trang này