Thay Đổi Sữa Công Thức Thường Xuyên Cho Bé, Nên Hay Không??

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi Thắm Đoàn, 22/7/2017.

  1. Thắm Đoàn

    Thắm Đoàn Đứng đắn là đúng đắn

    Tham gia:
    21/6/2017
    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    [​IMG][​IMG] NHỮNG LẦM TƯỞNG PHỔ BIẾN KHI CHO TRẺ BÚ SỮA CÔNG THỨC[​IMG][​IMG]
    Các mẹ đang cho con ăn sữa công thức thì chú ý nhé[​IMG]
    [​IMG][​IMG] Nếu không thì TIỀN MẤT TẬT MANG đó [​IMG][​IMG]
    1. Nhiều bà mẹ lầm tưởng rằng đổi sữa bột thường xuyên giúp bé tăng trưởng tốt hơn.
    [​IMG] Rất nhiều bà mẹ mắc phải những sai lầm này khi cho con ăn sữa bột. Đọc bài viết này để biết được Ths.Bs. Dinh Dưỡng Anh Nguyễn Bệnh viện Đại học Worcester (Anh) nói gì về những lầm tưởng phổ biến này của các mẹ nuôi con.
    Có rất nhiều huyền thoại về sữa công thức được thêu dệt lên bởi rất “nhiều bàn tay vô hình hay phù phép nào đó”, tôi sẽ không đưa ra ý kiến cá nhân đúng hay sai về một huyền thoại nào khi chọn sữa công thức cho con tôi (nếu tôi có con). Vì điều này không công bằng hoặc không chính xác.
    Tôi muốn các bạn hãy nhìn dưới góc nhìn của những hướng dẫn lâm sàng chính thức của Bộ Y Tế, họ chỉ định như thế nào cho các cán bộ Y tế khi đưa ra lời khuyên cho bạn của họ và hãy nhìn xem các cán bộ sức khỏe này mua gì cho con của họ.
    2. Đổi sữa bột thường xuyên bé sẽ tăng trưởng tốt
    Không có chỉ định lâm sàng hay hướng dẫn nào cho việc đổi hiệu sữa, loại sữa cho bé thường xuyên là bé tăng trưởng tốt. Ngược lại chúng tôi có những lưu ý quan trọng về điều này, việc đổi sữa thường xuyên cho bé có thể liên quan tới biếng bú sữa của bé sau đó. Lưu ý rằng, các loại sữa là gần như bằng nhau về giá trị dinh dưỡng theo độ tuổi. Vì vậy, đổi hiệu sữa cho bé không được khuyến khích, thay vào đó các mẹ nên giữ loại sữa bé quen dùng là tốt nhất.
    3. Sữa công thức tốt hơn sữa mẹ, bú sữa mẹ phải dặm thêm sữa công thức
    Quan niệm này khiến một số mẹ vốn có sữa rất tốt nhưng vẫn cho con bú dặm thêm sữa bình vì nhầm tưởng này.
    Hiệp Hội Dinh Dưỡng Lâm sàng Anh và các tổ chức y tế các nước đều công nhận sữa mẹ luôn vô giá về mặt giá trị dinh dưỡng và tinh thần mẹ con. Không có văn bản nào nói sữa công thức ngoại hay nội tốt hơn sữa mẹ. Chúng tôi khuyên, nếu bạn có điều kiện và cho con bú thì nên duy trì, vì khi bạn quyết định cho con bú dặm thêm sữa công thức có 2 vấn đề xảy ra:
    - Bé có thể phản ứng và liên quan đến biếng bú kể cả sữa mẹ.
    - Bạn giới thiệu thêm sữa công thức, đồng nghĩa với việc sữa của bạn sẽ ít dần vì bé bú bạn ít thường xuyên hơn.
    4. Sữa dê tốt hơn sữa bò
    Tôi nhấn mạnh không có chỉ định nào nói sữa dê tốt hơn sữa bò. Về mặt giá trị dinh dưỡng là như nhau, còn các bé bị dị ứng sữa bò cũng có thể dị ứng cả sữa dê. Bố mẹ nên tham khảo ý kiến bác sĩ dinh dưỡng về sữa đặc biệt cho các bé này.
    5. Sữa công thức giàu đạm, nhiều năng lượng
    Chỉ định lâm sàng chúng tôi có loại sữa cao năng lượng riêng, không nhất thiết là phải giàu đạm hay có bổ sung thành phần nào đều quy là sữa cao năng lượng. Các bạn nên lưu ý phân biệt điều này. Chỉ định chúng tôi rất rõ ràng sữa cao năng lượng là cung cấp năng lượng cao hơn bình thường (nó tập trung vào calories nhiều hơn là thành phần vi chất hay khoáng chất).
    Do đó đúng với tên gọi nó sẽ tăng năng lượng cho bé và giúp bé lấy lại cân nặng khi dùng đúng liều. Tuy nhiên nó không phải là sữa bình thường, nó không dùng hằng ngày như sữa bình thường được, đừng lạm dụng nó. Nó chỉ được kê cho các bé biếng ăn, hay hấp thụ thức ăn kém, chậm tăng cân hay đứng cân trên 2 tháng, và dùng theo thời gian của bác sĩ dinh dưỡng chỉ định. Các bé tăng trưởng bình thường thì không cần phải uống các loại sữa mang hiệu “giàu đạm mơ hồ này”.
    [​IMG]
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Thắm Đoàn
    Đang tải...


Chia sẻ trang này