Thầy giáo đánh học sinh trọng thương vì... "biết mà không nói"!

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi webmaster, 20/2/2009.

  1. webmaster

    webmaster Stay hungry. Stay foolish

    Tham gia:
    16/12/2006
    Bài viết:
    13,288
    Đã được thích:
    35,263
    Điểm thành tích:
    6,063
    Một thầy giáo dạy môn lịch sử tại Trường THPT bán công Nguyễn Khuyến (huyện Điện Bàn, Quảng Nam) đã dùng tay, chân và thanh gỗ đánh làm một học sinh lớp 10 phải nhập viện. Lần theo thông tin phản ánh của một số phụ huynh học sinh, chiều 19/2, PV VietNamNet đã liên lạc được với người nhà và em Văn qua điện thoại để tìm hiểu vụ việc.

    Phạt vì... "biết mà không phát biểu"!

    Theo lời tường trình của em Phạm Văn, sinh năm 1993, trú tại thôn Trung Phú, xã Điện Minh, huyện Điện Bàn, là học sinh lớp 10 T2, Trường THPT bán công Nguyễn Khuyến cho biết: Vào khoảng 11 giờ ngày 18/2, trong giờ dạy môn lịch sử, thầy giáo Lê Văn Châu vào lớp dạy. Nhưng do thầy mệt nên ngồi gục mặt xuống bàn.

    Lúc đó, thầy Châu gọi bạn lớp phó học tập tên là Tâm lên bảng ghi bài cho cả lớp chép lại.

    Trước đó, trong tiết kiểm tra bài, thầy Châu yêu cầu lớp phát biểu bài. Bất ngờ thầy Châu gọi hỏi bài em Văn. Do chuẩn bị bài trước, nên em Văn trả lời bài trôi chảy.

    [​IMG]
    Em Văn với vết thương được nhận định là rạn xương đùi trái đang được cố định chờ bó bột tại bệnh viện

    Thấy học sinh trả lời trôi chảy, thầy Châu không những không khen ngợi mà còn bắt bí bảo Văn tại sao biết mà không phát biểu, nên phạt bằng hình thức đến giờ sử của thầy phải đứng trong lớp không được ngồi.

    Trong tiết học vào sáng ngày 18/2, thầy Châu lại tiếp tục phạt em Văn phải đứng trong lớp vì "tội biết bài mà không phát biểu". Lúc đó, thầy Châu gục mặt xuống bàn, nhưng đã bất ngờ ngẩng mặt lên và phát hiện em Văn đang đứng nhưng quay mặt xuống bàn phía dưới nói chuyện.

    Lập tức, thầy Châu gọi em Văn lên bảng và dùng tay đánh vào mặt và dùng chân đạp liên tục vào người em, khiến em ngã xuống đất vì choáng. Khoảng 2 phút sau, khi em Văn ngồi dậy, thầy Châu bỏ về bàn ngồi.

    Tiếp tục đánh vì tội coi thường thầy giáo


    Sau khi bị thầy Châu đánh ngay tại lớp, em Văn đứng dậy và xỏ hai tay vào túi quần. Thấy em Văn đứng như vậy, thầy Châu bỏ ra ngoài, đến lớp 10 C2 cạy một thanh gỗ mang vào lớp và chuẩn bị đánh tiếp em Văn.

    Theo lời kể lại của em Văn, đúng lúc đó, em Văn chạy ra ngoài lớp lượm ½ viên gạch ống với ý định đưa cho thầy và bảo: ”Nếu thầy đánh thì đánh cho chết em luôn”.

    Thế nhưng, thầy Châu bảo “Tau không chơi cái này!” và tiếp tục dùng thanh gỗ đánh vào người em Văn liên tục. Sau đó, do quá mệt nên thầy Châu ngồi nghỉ.

    Khoảng 15 phút sau, thầy Châu tiếp tục dùng thanh gỗ đánh liên tục vào chân em Văn gây rạn xương đùi trái.

    [​IMG]
    Vết bầm trên lưng em Văn đã mờ.

    Sau khi đánh xong, thầy Châu giải tán lớp, em Văn về nhà thấy đau chân trái và tức ngực, gia đình đã đưa em vào Bệnh viện Đa khoa Điện Bàn lúc 15 giờ 45 phút cùng ngày.

    Chẩn đoán của các y bác sĩ Khoa ngoại chấn thương - Bệnh viện Điện Bàn cho biết, em Văn bị đa chấn thương phần mềm với nhiều vết bầm tím đã mờ. Riêng chân trái bị rạn xương dùi do tác động của vật cứng.

    Thầy Nguyễn Văn Dũng, Hiệu phó Trường THPT bán công Nguyễn Khuyến cho biết: sự việc chỉ mới nghe tường trình của em Văn và lời báo cáo của phụ huynh vào chiều ngày 18/2.

    Theo lời trình bày của thầy Dũng, thực tế có nghe báo cáo về chuyện thầy giáo của nhà trường đánh học sinh và lập tức cho kiểm tra. Lãnh đạo nhà trường đã ghi nhận 2 vết bầm trên người em Văn, một vết trên bả vai và một vết trên đùi trái vào khoảng 14 giờ chiều ngày 18/2, khi gia đình em Văn đưa em đến báo cáo sự việc.

    Ngay sau đó, lãnh đạo nhà trường đã cử hai cán bộ đưa em Văn đến bệnh viện Đa khoa Điện Bàn để khám và điều trị.

    Nhận thấy vụ việc nghiêm trọng, nên vào sáng ngày 20/2, nhà trường đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác giảng dạy đối với thầy giáo Lê Văn Châu để làm kiểm điểm và xử lý vụ việc theo đúng qui định của pháp luật.

    Anh Phạm Thức, người nhà của em Phạm Văn bức xúc trước sự việc thầy giáo đánh học sinh gây thương tích nặng đã làm đơn trình báo cơ quan chức năng. Tuy nhiên, đến chiều tối ngày 19/2, cơ quan chức năng tại huyện Điện Bàn vẫn chưa thụ lý vụ án.

    Trao đổi qua điện thoại với PV VietNamNet lúc 21h tối 19/2, Tiến sĩ Nguyễn Tấn Thắng, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Nam cho biết, ngay trong sáng ngày 20/2, Sở đã giao ban với Hiệu trưởng các trường THPT trên địa bàn, nhưng không nghe báo cáo vụ việc. Ông Thắng cho rằng, những thông tin mà PV vừa cung cấp là "quá bất ngờ" và "sẽ cho kiểm tra vụ việc một cách cụ thể để xử lý".

    Theo ông Thắng, hành động của giáo viên đánh học sinh gây thương tích như vậy là không thể chấp nhận được. Nếu vụ việc có thật thì ngành sẽ kiên quyết xử lý nghiêm.

    Lãnh đạo Trường THPT Bán công Nguyễn Khuyến cũng cho biết, trước đó, thầy giáo Lê Văn Châu có biểu hiện mệt mỏi và nhà trường đã đề nghị thầy nghỉ phép hoặc nghỉ dạy một thời gian, nhưng thầy Châu không chịu.

    Hoàng Anh
    Nguồn: Vietnamnet
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi webmaster
    Đang tải...


Chia sẻ trang này