Thế giới bên kia liệu có ngày 1/6?

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi Korean, 1/6/2011.

  1. Korean

    Korean Thành viên tích cực

    Tham gia:
    4/4/2011
    Bài viết:
    596
    Đã được thích:
    82
    Điểm thành tích:
    28
    Tôi cứ trằn trọc mãi không ngủ được vì nỗi ám ảnh vừa đọc được trên Dân Trí: “Khoảng 6 giờ sáng nay 31/5, người dân thôn 2, xã Hoà Phú, huyện Chư Păh, Gia Lai phát hiện hai bé gái là hai chị em chết thảm trong nhà khi đang ngủ. Nạn nhân là hai chị em ruột Nguyễn Kiều Khánh Như (SN 2006) và Nguyễn Thị Kiều Thư (SN 2008), là con của anh Nguyễn Quốc Khánh (31 tuổi) và chị Nguyễn Thị Kiều (28 tuổi)”. Nếu như ngày mai không phải là ngày mùng 1/6 - ngày Quốc tế thiếu nhi -ngày của các em thì có lẽ trong tôi không có những trằn trọc như thế, có thể tôi cũng sẽ chìm vào giấc ngủ dù trong lòng có những xót thương cho các em. Nhưng ngày mai cả thế giới dành sự quan tâm, yêu thương cho các em thì các em không còn nữa.

    Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 5 giờ sáng nay tại thôn 2 bị mất điện nên anh Khánh thắp một cây đèn cầy đặt vào trong gạt tàn thuốc lá để lên chiếc ti vi trong phòng ngủ. Sau đó hai vợ chồng anh Khánh đi cạo mủ cao su, để hai đứa con ngủ trong phòng.

    Đến khi người dân thấy trong nhà anh Khánh bốc khói đen nghi ngút mới vội dập cầu dao nhưng đã quá muộn, hai chị em đẫ chết cháy ở trong nhà. Bé Như thì đang ngủ còn bé Thư ngồi bên cạnh ôm chị. Hình dung đến cảnh ấy nước mắt tôi lại trào ra. Có lẽ bé Thư phát hiện ra chuyện chẳng lành đã ngồi dậy gọi chị nhưng có lẽ bé Như đã không biết vì đang say giấc. Hai em đều còn quá nhỏ để nhận ra được nguy hiểm đang đến và tìm cách thoát ra ngoài hay kêu cứu. Thật xót xa biết chừng nào!


    [​IMG]



    Cái chết của hai em làm tôi nhớ lại những em bé trong vụ chìm tàu Dìn Ký - các em cũng đều còn quá nhỏ, một tuổi thơ không trọn vẹn, cuộc sống đã vụt tắt với các em.

    Dường như người lớn chúng ta đã quá vô tâm khi vô tình gây nên những nỗi đau cho các em và mất mát cho chính mình. Những cái đó chúng ta hoàn toàn có thể tránh được nếu không bất cẩn, nếu quan tâm hơn. Còn bao trẻ em trên đất nước này đang bị tổn thương chính do người lớn gây nên? Có lẽ đã đến lúc chúng ta cần nhìn lại những việc làm với con trẻ. Dẫu biết rằng cha mẹ chính là những người đau lòng nhất khi mất đi những đứa con thân yêu của mình nhưng vẫn mong các phụ huynh quan tâm tới các em nhiều hơn nữa. Mong xã hội sẽ có nhiều lưu tâm đến thé hệ măng non này. Các em chưa thể tự bảo vệ được mình hãy che chở và tạo mái ấm vững chắc cho con em mình.


    [​IMG]



    Có lẽ bố mẹ còn chưa kịp mua cho các em một món quà… Ngày mai, ngày của các em xin gửi tới các em món quà 1/6 qua niềm tiếc thương vô hạn - dù chúng ta chưa từng một lần gặp mặt.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Korean
    Đang tải...


  2. phukienkt

    phukienkt Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    21/4/2011
    Bài viết:
    6,748
    Đã được thích:
    697
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Thế giới bên kia liệu có ngày 1/6?

    hic cầu mong các bé sẽ được sống tốt ở thế giới bên kia
     

Chia sẻ trang này