Thế nào là một trang web chuẩn SEO? là câu hỏi mà tôi được rất nhiều các bạn SEOer cũng như khách hàng của mình hỏi. Bài viết sau đây sẽ là câu trả lời đầy đủ nhất cho vấn đề này. Thế nào là một trang web chuẩn SEO luôn là một câu hỏi vừa dễ, vừa khó để trả lời. Bạn là một chủ website, bạn quan tâm đến SEO và dĩ nhiên bạn mong muốn website của bạn phải chuẩn SEO. Các đối tác thiết kế website hẳn nhiên sẽ nói với bạn rằng: “Anh/Chị yên tâm, em sẽ thiết kế web chuẩn SEO” Vậy thế nào là một website chuẩn SEO ? Với kinh nghiệm làm SEO của mình, tôi sẽ đưa ra khái niệm về một website chuẩn SEO. Hi vọng sau bài viết này bạn sẽ biết website hiện tại của mình đã chuẩn chưa, website đối tác đang thiết kế có chuẩn SEO hay không. Giá trị độc đáo: Đây là một trong rất nhiều tiêu chí mà tôi luôn theo đuổi trong suốt quá trình làm SEO của mình, việc đầu tư thời gian vào xây dựng nội dung mà trong đó cung cấp giá trị thực sự cho người dùng luôn được tôi hướng tới. Đây là lý do: Cung cấp những thông tin đích thực, rõ ràng chứ không đơn thuần là tự PR về mình. Chất lượng nội dung nổi bật, hơn hẳn so với các trang web đối thủ. Văn bản, hình ảnh, video chất và hấp dẫn. Hơn 80% người dùng đánh giá nội dung là hữu ích, chất lượng cao và độc đáo. Hầu như tất cả người dùng sẽ không quay lại trang kết quả để ghé thăm một website khác cùng chủ đề. Mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng Hãy nhớ lại lý do quan trọng nhất để bạn bắt đầu xây dựng website là gì? Với tôi, một website mang trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng luôn được ưu tiên. Nội dung trên trang dễ hiểu, dễ đọc. Sử dụng liên kết nội bộ phù hợp, có ích cho người dùng. Giao diện đẹp, dễ nhìn. Dễ dàng tìm đến bất kỳ nội dung nào trong website. Bố cục rõ ràng, những thông tin quan trọng được làm nổi bật, dễ tìm. Thời gian tải trang ngắn, nhỏ hơn 0.5s Số lượng file đính kèm theo trang nhỏ. Cấu trúc trang tương thích với mọi loại trình duyệt và thiết bị. Nội dung hướng SEO: Khi viết bài, tôi vẫn luôn viết theo các tiêu chí vô cùng cơ bản nhưng lại vừa tốt cho quá trình SEO, vừa tự nhiên cho người dùng. Các tiêu chí dưới đây một phần từ kinh nghiệm thực tế của mình, một phần từ dựa trên những đóng góp của các chuyên gia SEO. Nội dung chỉ nhắm đến một từ khóa chính và một số từ liên quan cùng chủ đề. Từ khóa chính nằm ở vị trí đầu tiên của thẻ tiêu đề Từ khóa chính xuất hiện trong tên miền URL Mạch văn logic, tự nhiên, nội dung đầy đủ hướng đến từ hoặc cụm từ cần xếp hạng. Làm nổi bật từ khóa trong bài viết bằng in đậm/in nghiêng hoặc bằng cách tăng cỡ chữ. Từ khóa chính được sử dụng trong Headline (hay thẻ H1). Từ khóa chính được lặp lại ít nhất 2 lần trong nội dung bài viết. Từ khóa phụ có thể xuất hiện trong Headline, thẻ tiêu đề hay nội dung bài viết khi thích hợp. Nội dung mô tả ảnh đầy đủ, ý nghĩa, chứa từ khóa. Anchortext (văn bản neo) có ý nghĩa và cũng chứa từ khóa. Viết nội dung hướng tới việc chia sẻ qua mạng xã hội Với sự bùng nổ về số lượng người dùng mạng xã hội như hiện nay, việc chia sẻ nội dung có liên quan đến website của bạn là vô cùng quan trọng. Bạn có thể tham khảo yếu tố xếp hạng của website có liên quan tới mạng xã hội trong bài Những yếu tố quyết định đến thứ hạng của một trang web top 1 trên Google Tên miền có ý nghĩa, mô tả nội dung bài viết. Cài đầy đủ add-on của các mạng xã hội phổ biến cho phép độc giả dễ dàng chia sẻ nội dung khi cần. Nội dung hay, hấp dẫn, xứng đáng được chia sẻ (Những người chia sẻ cảm thấy tự hào khi chia sẻ nội dung của bạn và được mọi người biết ơn vì điều đó) Sử dụng Facebook Open Graph và Twitter Cards khi cần. Tương thích với nhiều loại thiết bị Ngày nay, người dùng có xu hướng sử dụng nhiều loại thiết bị di động khác nhau chính vì thế việc giao diện phù hợp với các kích thước khác nhau của các thiết bị là việc bạn cần quan tâm. Hiển thị như ý trên mọi loại trình duyệt, mọi loại kích cỡ màn hình. Sử dụng cùng một địa chỉ URL trên tất cả các thiết bị. Tạo điều kiện cho bọ tìm kiếm truy cập trang web dễ dàng: Các tiêu chí trên mà tôi đã đề cập để hướng tới người dùng thực. Trong tiêu chí này, cái mà tôi muốn bạn cần biết và phải đạt được nếu muốn xây dựng một trang web chuẩn SEO. Địa chỉ tên miền tĩnh (không chứa các tham số động) Nội dung bài viết chỉ có thể tìm thấy tại duy nhất một địa chỉ (tất cả các nội dung trùng lặp phải được redirect hoặc cài thẻ rel=canonical về trang chính) Nội dung được tải về trực tiếp trong code HTML (không phải thông qua JavaScript, AJAX, iFrames…) Truy cập tới 1 trang web bất kỳ yêu cầu không cần quá 4 clicks từ bất kỳ vị trí nào trong trang web đó. Chuyển hướng từ những phiên bản khác/ phiên bản cũ đến phiên bản mới phải sử dụng 301s hoặc thẻ rel=canonical (chứ không phải 302s) Nếu trang tạm thời không hoạt động, sử dụng code 503 Thẻ meta robots và file robots.txt cho phép con bọ dò quét và lưu dữ liệu trang web Máy chủ của nhà cung cấp dịch vụ host không ngăn chặn hoặc hoạt động của bọ tìm kiếm Đảm bảo số lượng ký từ vừa phải trong các thành phần chính của trang: Tiêu đề < 65 ký tự URL < 90 ký tự Thẻ mô tả < 150 ký tự File XML Sitemaps chứa địa chỉ URL Quyền tác giả, siêu dữ liệu, lược đồ và Rich Snippets Một trong những tiêu chí cuối cùng của trang web được coi là chuẩn SEO đó chính là gây sự hấp dẫn, kích thích tới người dùng. Sử dụng các thẻ rel=author và rel=publisher để cung cấp thông tin về tác giả cũng như người xuất bản nội dung. (Hiện tại Google Author đã được Google xóa bỏ, tuy nhiên bạn có thể sử dụng những Rick Snippets khác để tạo sự thu hút trên SERPs) Sử dụng các lựa chọn đánh dấu nội dung như schema.org Sử dụng từ khóa chính và từ khóa phụ trong thẻ mô tả. Viết đoạn mô tả thật hấp dẫn nhằm thu hút người dùng ngay từ cái nhìn đầu tiên, tăng tỷ lệ CTR. Với những tiêu chí rất cụ thể mà tôi đã nêu ở trên chính là câu trả lời cho câu hỏi Thế nào là một trang web chuẩn SEO. Hi vọng rằng, đọc đến đây tôi tin là bạn đã hiểu những gì mà bài viết đã đề cập tới. Chúc bạn sớm có một website chuẩn SEO, đạt được thứ hạng cao và có thật nhiều khách hàng.
bài viết tuy ngắn nhưng không hề sơ sài và rất bổ ích cho anh em mới tham gia vào nghê seo. Seo trong năm 2015 này đúng như bài viết hãy thật quan tâm đến giao diện trên thiết bị di dộng. website đẹp, tốt ưu onpage, nội dung chất lượng công với nguồn backlink chỉ như vậy đã đi được ít nhất 30% của sự thanh công rồi
Chẳng có chuẩn SEO nào trong thiết kế web hết cả, cái này chỉ mấy ông làm web tự định nghĩa ra "chuẩn" mà thôi. Google, bing, yahoo search chưa bao giờ công bố chuẩn cả, mà chỉ đưa ra các tiêu chí chung trong quá trình xây dựng web (tối ưu onpage) để giúp cho các hệ thống tìm kiếm dễ dàng có thể nhận diện được nội dung & đánh giá chất lượng nó. Một website tốt có thể là 1 website: Nội dung nổi bật - thu hút - lôi cuốn người xem (trình bày tốt- bố cục đẹp - bài viết hay) Hiển thị tốt trên mọi màn hình thiết bị (điện thoại - máy tính bảng,...) Thân thiện với các công cụ tìm kiếm (cái này là phải tối ưu onpage) Số 1 là nội dung (nội dung là vua) xong rồi mới tới các phần khác. Lưu ý : Chưa có một tổ chức nào trên thế giới công bố như thế nào là một web chuẩn SEO
Xây dựng và phát triển nội dung là một việc rất quan trọng trong quá trình làm SEO trang web. Nếu như mọi người thường nói Content is King, Link is Queen thì tôi muốn nói thêm rằng: "Nếu nội dung là vua, thì chất lượng chính là nữ hoàng" Sở hữu nội dung tươi mới là một trong những cách tự nhiên nhất có thể thu hút sự quan tâm, thích thú của công cụ tìm kiếm. Nhưng nếu nội dung đó không được biên tập một cách kỹ càng và chất lượng, hoặc nếu khách truy cập chỉ tìm đến bạn một, hai lần trước khi bỏ đi tìm kiếm thông tin ở một trang web khác, thì những nỗ lực liên tục làm mới nội dung trên trang sẽ không mang đến cho bạn bất kì kết quả đáng mong đợi nào. Ngược lại, nếu khách truy cập bổ sung trang web của bạn vào RSS feeds của họ, liên kết đến các bài viết và chia sẻ các bài viết đó trên Facebook, Tweeter... – đó chính là dấu hiệu cho thấy bạn đã truyền cảm hứng đến cho các công cụ tìm kiếm. Những tín hiệu xã hội này sẽ cho bạn biết rằng trang web của mình đang biên tập những nội dung quan trọng, phù hợp, có liên quan, có giá trị cho người đọc. Và kết quả mang lại chính là những nội dung đó không chỉ kích thích niềm đam mê cho riêng bản độc giả, mà bản thân họ còn muốn chia sẻ chúng cho những đối tượng khác. Tuy nhiên vấn đề khó khăn nhất là làm thế nào để nội dung của bạn khiến người khác thích thú và tự chia sẻ bài viết của bạn trên các kênh mà họ tham gia... để giải quyết khó khăn này bạn cần trả lời câu hỏi: "Tại sao mọi người lại muốn Share nội dung của bạn" Và câu trả lời đơn giản chính là chất lượng nằm sâu bên trong mỗi nội dung mà bạn viết. Ai cũng muốn thử miếng bánh mang tên chất lượng Bạn cho đi hơn cả mức cần thiết, bạn bỏ ra rất nhiều thời gian và công sức nhằm cho ra mắt những nội dung đầy đủ thông tin, dễ đọc, phù hợp, và kịp thời. Bạn cho đi mà không toan tính đến việc mình sẽ nhận lại được gì từ chúng. Mọi việc giống như bạn đưa nội dung lên trên mạng và giúp mọi người hưởng lợi ích từ việc sử dụng chúng mà không nghĩ đến bất kì điều gì. Tạo ra sản phẩm tuyệt vời, cung cấp chúng miễn phí sẽ khiến mọi người yêu thích bạn, share nội dung đó miễn phí và quan trọng hơn, đó chính là bàn luận về nó, thảo luận về chủ đề đó ở khắp mọi nơi không chỉ riêng trên trang web của bạn. Quá tuyệt vời! Và để có thể khiến mọi người thảo luận và chia sẻ nội dung của bạn, giải pháp duy nhất cho vấn đề này khá đơn giản, đó là sản xuất những nội dung có chất lượng tuyệt vời và khiến mọi người đổ xô tìm kiếm chúng. Khuyến khích họ chia sẻ, bình luận, bổ sung thêm các nút chia sẻ mạng xã hội và thực tế là làm tất cả những gì bạn có thể để nội dung của bạn có thể Viral (lan truyền). Ngoài ra có nhiều người cho rằng chính tả, ngữ pháp, cú pháp và lượt like đã không còn quan trọng nữa khi nội dung trên Internet ngày nay đã không còn được chất lượng như bản chất xưa kia của nó. Tuy nhiên tôi chắc rằng thật sự nó vẫn là một trong những vấn đề có thể gây ảnh hưởng tới bạn không ít. Tại sao nó quan trọng? Mọi người đọc bài viết của bạn, và họ không chỉ phê bình bạn về mặt ý tưởng, mà còn cả những chi tiết khác, chẳng hạn như về mặt chính tả. Không những thế, những từ sai chính tả hoặc những từ ít được sử dụng có thể là những từ đồng âm nhưng khác nhau hoàn toàn về nghĩa, nghĩa là nếu bạn không diễn đạt ý của mình một cách rõ ràng, thì nguy cơ khách truy cập sẽ hiểu ngược lại những gì bạn muốn nói. Quá nhiều lỗi chính tả không đáng có sẽ làm mất sự kiên nhẫn của người đọc cũng như hạ thấp chất lượng, uy tín website của bạn. Tạo nên quá nhiều lỗi chính tả sẽ khiến cho thông điệp bạn muốn gửi gắm bị hiểu sai hoàn toàn, đó là lí do cho việc “Nếu ngay cả khả năng đánh vần còn không chính xác, làm sao tác giả bài viết có khả năng làm cho người đọc hiểu được họ muốn nhắn nhủ điều gì?” Làm cách nào bạn có thể xác định được nội dung của mình đã đạt đến mức độ chất lượng cần thiết? Không có bất kì nguyên tắc nào được đặt ra để xác định bao quát về duy nhất cụm từ “chất lượng”, nhưng nếu nội dung bạn biên tập có khả năng đáp ứng được tất cả những yêu cầu dưới đây, chắc chắn rằng, nếu thứ hạng của trang web bạn “đứng thứ hai thì không ai thứ nhất”. Liệu nội dung có đưa ra được quan điểm nào hay không? Nếu sau khi đọc xong, trong tâm trí độc giả đọng lại một hình ảnh rõ ràng hơn, vậy có nghĩa là bạn đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Nội dung có thích hợp hay không? Nếu trang web của bạn được thiết kế để thu hút những cá nhân có ảnh hưởng lớn trên Internet, thì việc sản xuất những nội dung không thu hút người đọc chắc chắc là hành động không chính xác, không liên quan, và không mang lại kết quả, lợi ích gì cho bạn. Nội dung có hữu ích hay không? Không ai muốn đọc những bài viết dài, cho dù nó đã được nghiên cứu và viết lại kĩ càng đến thế nào đi chăng nữa, nếu nó không mang lại bất kì thông tin nào mới nói chung. Hãy khác biệt, đưa ra quan điểm, cách nhìn khác biệt, và nếu có khả năng diễn tả nó mạch lạc, bạn có thể thay đổi toàn bộ cục diện. Nội dung có thú vị hay không? Đó có thể là một liên kết khiến người đọc mơ hồ, phân vân giữa nội dung bạn sản xuất với ý định của trang web, nhưng nếu nội dung của bạn đầy đủ thông tin và không kém phần thú vị, chắc chắn nó sẽ có rất nhiều giá trị trong mắt độc giả. Nội dung có thể chia sẻ được không? Nói về hành động này, chắc chắn sẽ có nhiều việc cần nói hơn so với những hành động khác bạn cần thực hiện, nếu xét về mặt chức năng. Nếu bạn cho ra mắt một bài viết và chắt lọc tất cả những nội dung trong các bài viết trước thành một ý tưởng ngắn gọn, cất giấu chúng , hoặc khiến người sử dụng lúng túng trong quá trình đăng nhập, thì điều đó nghĩa là, cho dù nội dung đó tốt đến mức nào đi chăng nữa, thì cũng có rất ít người nhìn thấy và share chúng? Nội dung có khuyến khích tương tác hay không? Đưa ra những lập luận táo bạo, nói lên những tranh cãi, hoặc đưa ra ý kiến chủ quan của bản thân bạn về một chủ đề nào đó, thì chắc chắn bài viết đó sẽ có rất nhiều giá trị. Nếu muốn thông báo và khuyến khích bàn luận, thì cách tốt nhất bạn có thể làm đó chính là thực hiện phép biện chứng, lí luận. Hãy giữ nhiệt cho cuộc hội thoại trong các comment của mình. Cho phép mọi người thoải mái bộc lộ ý kiến của mình về page của bạn, có nghĩa là mỗi dòng bạn viết trên trang web của mình sẽ trở thành một kho kiến thức mà ai cũng muốn lấy nguồn đó, share, hoặc bổ sung vào mục riêng của mình. Trên đây là một số chia sẻ của tôi về tầm quan trọng của chất lượng nội dung bài viết. Tôi rất mong muốn nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn để bài viết được đầy đủ hơn. Vui lòng bình luận và chia sẻ bài viết này nếu bạn quan tâm.
Làm được những điều như bạn nói là đạt ~100% chứ không còn là 30% nữa ạ. Niềm mơ ước của dân seo cũng chỉ nằm trong 4 tiêu chí đó thôi. Nội dung chất lượng, onpage chuẩn seo, website lung linh load mobile mượt và có một mớ backlink giá trị về.
nói đúng là không có chuẩn seo, chỉ có chăng là không vi phạm. NHưng những điều bác nói bên trên hoàn toàn đúng, thử hỏi nếu ko tối ưu title và des thì gg có index vị trí cao cho mình không. Em nghĩ có thể ko dùng từ chuẩn, mà dùng từ hợp seo hoặc tốt cho seo cũng được mà
"Làm seo chỉ là 1 phần của kinh doanh mà muốn kinh doanh tốt thì sản phẩm dịch vụ phải tốt trước dã chứ seo lên top mà không bán được sản phẩm dịch vụ thì cũng chẳng để làm gì chỉ oai thôi" - Đấy lời của mấy ông sếp nói với em khi còn tập tễnh seo thì bị dính phải đinh nên giờ xịt lốp em ở nhà bán hàng cho vợ thấy dễ seo hơn đi làm nhiều vì thấy kết quả mà không bị ai tranh công đoạt lợi.
ĐỌC càng nhiều càng rối.... HỌC càng nhiều càng tối...... hãy học hỏi từ mọi nguồn thực tế làm những gì thực tế cần và áp dụng nó cho công việc của mình chứ đừng ôm mớ lý thuyết suông và chém gió kẻo có ngày... trúng gió.
Đọc xong cũng hiểu lờ mờ, dù sao rất cảm ơn sự nhiệt tình của chủ top. Mình cũng tập tọe nghiên cứu về seo mà các thuật ngữ các thủ thuật nó cứ thần thánh hóa thấy khó hiểu quá ạ. Bác nào biết tài liệu nào cho newbie thì cho mình tham khảo với ạ
Câu nói này rất hay, SEO mục đích có thể nói là để bán được hàng. Nếu SEO lên được TOP mà chất lượng sản phẩm dịch vụ không tốt => không thể bán được hàng (dịch vụ) thì đúng là "chỉ để cho oai". Cảm ơn bạn đã chia sẻ câu nói này.
Mấy bên thiết kế web cứ bốc phét và chém gió là website của họ chuẩn SEO thực ra chỉ để tâng bốc và là một chiêu Marketing mà thôi. "Chuẩn SEO" một câu thường bị rất nhiều bên lạm dụng khi nói về dịch vụ của họ, nếu hỏi thế nào là chuẩn SEO thì họ sẽ đưa ra hàng loạt những tiêu chuẩn dài cả tập tuy nhiên nếu hỏi họ về việc ai đưa ra chuẩn này và từ đâu lại đưa ra những chuẩn này thì câu trả lời thường vòng vo và chắc chắn chẳng cụ thể được điều gì.
Chuẩn seo là một thực tế mà hầu hết những ai khi làm marketing đều quan tâm tới khi sử dụng website như một cầu nối để tương tác tới sản phẩm dịch vụ ...! Ngày xưa khi website còn chưa có nhìu ..việc website hiển thị trên công cụ không phải là vấn đề ...Đến thời điểm hiện tại wesbite như là một ngôi nhà mà ở đó hầu như khi ai kinh doanh trên mạng cũng nên có để giúp khách hàng thuận lợi trong việc tìm kiếm các từ khóa để tương tác tới dịch vụ mà mình đang cung cấp... Để làm được điều đó việc hiển thị website nên top phải tuân theo các chuẩn , thuật toán những tiêu chí mà công cụ tìm kiếm đã đưa ra nhằm thăng hạng ưa tiên những wesbite chất lượng về mặt nội dung cũng như hình thức các yêu tố bên trong nó vượt qua các website đối thủ cạnh tranh
Đặt gạch, học hỏi kinh nghiệm của mọi người, em cũng thuê SEO ngoài nhưng thấy không ưng lắm, hay bị rớt lên, rớt xuống, đang tính thuê bên khách, tiện đây xem có bác nào bên SEO báo giá em cái, e cần chất lượng chứ mỗi lần bị rớt top hỏi thì bảo do Google,... sẽ bù ngày, em chẳng cần biết G thế nào nhưng nhận tiền được thì cũng phải đảm bảo dịch vụ cung cấp
viết rất hay, cho dù chỉ là những cái chung chung : nhưng có một ý sau mình thực sự muốn tìm hiểu sao cài đặt cái này là cái gì nhỉ. Cài đầy đủ add-on của các mạng xã hội phổ biến cho phép độc giả dễ dàng chia sẻ nội dung khi cần.