Diễn đàn và FB phát triển, khách hàng tương tác trực tiếp, view nhanh tạo cơ hội cho bán hàng online phát triển Trừ những mẹ năm thì mười họa mấy năm mới có 1 món đồ cần thanh lý thì mình thấy hầu hết bất kỳ ai bán hàng online đều có 1 Fb và 1 vài nick trên các diễn đàn Nhưng website thì không phải mẹ nào cũng có Theo các mẹ bán hàng online có cần có 1 website không? Theo mình nếu các mẹ định bán online lâu dài thì nên có 1 website bán hàng website bán hàng như bộ mặt của mình, là nơi chốn đế khách hàng ngó online qua cái nhà mình xem mình bán gì, địa chỉ như thế nào? hàng hóa ra sao Nói thật chứ em thấy mua hàng 1 nhà có website tử tế vẫn cứ an tâm hơn 1 người đã mất thời gian, công sức, tiền bạc tạo 1 website thì họ là người bán hàng thật sự Chứ 1 nick ảo, 1 Fb ảo thì cá nhân người mua không biết đường nào mà lần Mình tạo 1 website ra không gì hơn ngoài mục đích tạo uy tín cho khách hàng về việc bán hàng của mình chứ nguồn khách thực sự đến từ website so với các diễn đàn và FB thì chênh lệch rất nhiều. Quan điểm của mình là: nếu bạn muốn bán hàng chuyên nghiệp, muốn bán hàng thực sự, nên có 1 website nghiêm chỉnh để bán hàng nghiêm chỉnh Còn các mẹ khác thì sao nhỉ?
Nếu muốn làm lâu dài thì 1 website là không thể thiếu rồi, nhất là với các sản phẩm có mẫu mã đa dạng như quần áo, trang sức thì cần có website để phân loại sắp xếp rõ ràng, nếu chỉ xem trên fanpage sẽ rối lắm. Quan trọng hơn để cạnh tranh trên các công cụ tìm kiếm như google thì không thể thiếu website được.
thiết kế website bán hàng có ưu điểm về sắp xếp sản phẩm , tin tức có thể làm marketting trên google , đồng thời khách hàng dễ tin tưởng hơn tuy nhiên khuyết điểm là bạn phải bỏ chi phí làm web , quản lý(từ chuyên môn là quản trị web) và muốn lên top google thì phải seo và chi phí seo phụ thuộc vào từ khoá ,độ canh tranh và lĩnh vực . bán hàng qua facebook : ưu điểm : miễn phí , dễ tương tác nếu bạn là 1 hotface đông bạn bè và nhiều fan. khuyết điểm : cập nhật sản phẩm thường xuyên , (chạy quảng cáo chỉ dành cho fanpage ) , nếu ít bạn thì độ phủ cũng không nhiều , khách mới khó tin tưởng và hầu như khách quen chỉ là bạn bè của các bạn . diễn đàn : miễn phí đăng bài nhưng phải cập nhật topic thường xuyên (up) ,bạn phải tương tác nhiều nếu không phải mua quảng cáo (mất phí) >>> đó là những ưu khuyết điểm mình biết được. Mong được các mẹ góp ý thêm
Mở một website để quảng cáo cũng như giới thiệu hàng hóa là điều rất tốt, tốt hơn hẳn so với việc lan truyền trên FB. Website có độ tin cậy hơn Facebook. Thời điểm hiện tại là vậy Mở một website khiến công việc bạn giản đơn đi rất nhiều nhờ vào một số tính năng bán hàng, thống kê, tính toán giá trị đơn hàng, tương tác với người mua... mà một số website cao cấp đang ứng dụng. Cái này rút ngắn nhân công và thời gian của việc quản trị bán hàng online. Nhưng cái mà bạn đang lăn tăn chính là uy tín của một địa chỉ bán hàng trên mạng. Cái này có nhiều yếu tố, đa phần ở tự bản thân bạn (đây mới là điều quan trọng) mà ra: Chất lượng sản phẩm, chế độ bảo hành, thời gian đáp ứng và tư vấn, quy mô bán hàng, độ nổi tiếng trên mạng... (Ví dụ, mình sẽ thường lưu ý hơn những người bán hàng có website ở vị trí tốt trên Google, họ có cửa hàng và bán cực nhiều sản phẩm, được nhiều người quan tâm và bình luận, thời gian trả lời báo giá nhanh, sẵn sàng đổi khi có sự cố phát sinh..)
1 giao diện web chuẩn chỉnh, được đầu tư công phu kỹ càng tốn 1 khoản tiền không nhỏ Nó như cái mặt tiền của cửa hàng 1 cái mặt tiền được đầu tư theo mình sẽ có thể có niềm tin hơn 1 tài khoản được tạo miễn phí
Bên mình chuyên làm về biển quảng cáo, đây cũng là điều mà mình thường nói với khách hàng. Bạn nói như vậy là bạn đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng những thứ đằng sau rồi. Hiểu là rất chuyên nghiệp. Chúc bán đắt hàng nhé.
Mình cũng đồng ý kiến với chủ Top. Việc xây dựng Website bán hàng vô cùng quan trọng, đó như là gian hàng trưng bày các sản phẩm của Shop.
thường thì kinh doanh có website thì cũng tương đối là lớn và có cửa hàng lớn, chứ buôn bán nhỏ lẻ thì chỉ có trên facebook và fanpage thôi.
website không phải quá lớn đâu bỏ qua các web siêu rẻ thì các bạn có thể sử dụng mã nguồn mỡ up lên là có site chuyên về bán hàng. nếu bạn muốn tối ưu hơn để làm seo thì có thể tự mày mò (tốn thời gian) hoặc thuê người làm thì giá không quá đắt cũng đầy đủ tính năng như đặt hàng , url thân thiện , tương thích mobile... mỗi năm duy trì hostting và domain khoảng vài trăm đến 1 triệu nhỏ lẻ cũng có thể làm được. mình có tạo 1 toppic làm giúp web bán hàng cho các mẹ chưa có điều kiện thuê người làm các mẹ có thể xem ở chữ ký và đương nhiên các mẹ phải mua tên miền và hostting và duy trì(em làm giúp thôi nên hok phải quảng cáo đâu các mẹ đừng ném đá e tội nghiệp) .nếu khoảng phí duy trì 1 năm bạn vẫn không đủ để chi trả thì fanpage và diễn đàn là nơi thích hợp .
Theo mình, trừ phi bạn chỉ bán hàng tạm 1 thời gian, bán cho vui để kiếm thêm thì chắc chỉ cần làm cái fanpage, fb cá nhân, zalo hay cùng lắm là làm cái blog free là được. Nhưng nếu bạn muốn công việc kinh doanh là việc lâu dài, là đam mê thật sự thì bạn cần tạo thương hiệu (thương hiệu cá nhân, thương hiệu công ty, thương hiệu sản phẩm) một cách đồng bộ. Việc tạo website giống như bạn có 1 cái cửa hàng online, bạn có thể mời khách đến tới ghé thăm "cửa hàng" và chia sẻ các món hàng từ nhà của bạn tới khắp nơi. Mình có nghiên cứu một số công ty thiết kế website chuyên nghiệp với giá cả phù hợp và nhận thấy có bên webplus làm web được nhiều khách hàng đánh giá cao.
Mình cũng có 1 website nhưng chưa hoàn thiện lắm, bận nên cũng chưa có time up sản phẩm. Nhờ các cao thủ góp ý cho web mình với,ths all http://shophuylong.com/
đồng ý nên tạo website riêng, vì hiện nay các gian hàng hay fb loạn cả lên. có website khác tin tưởn hơn. Nhưng mỗi năm bạn phải chi tiền thường là 3tr đến 6tr tiền host , tên miền thì rẻ rồi tầm 200k. Nên thử thách để biết kinh nghiệm, đừng như những người cứ ngồi trả lời câu hỏi nên hay ko? quyết định khi nhất quyết.
Vì fb tương tác với khách hàng tốt hơn nên nếu các mẹ đã quyết định đầu tư web thì mn cũng nên tham khảo thêm nhiều hình thức marketing khác để web có thể phát huy hết tác dụng của nó. Chớ em thấy nhiều người cũng làm web này nọ xong rùi cũng bỏ hoang lun í
Yeah, đúng rồi, ko phải lập ra cái web xong là bỏ đó mà phải update thường xuyên như là facebook ấy. Thông tin sản phẩm, tính năng, giá cả, hình ảnh, câu chuyện bán hàng, bài viết chia sẻ kinh nghiệm,... phải cập nhật thường xuyên. Và đặc biệt phải có sự tương tác với các MXH chứ ko phải để nó đứng 1 mình, phải làm SEO, phải chạy Google Ads,.... Đúng là nhiều người kinh doanh làm xong cái website cả chục triệu rồi bỏ đó rất phí, chẳng có tác dụng gì cả.