Tranh luận: Theo Các Mẹ Thì Có Nên Cho Bé Học Trước Khi Đi Học Không Nhỉ?

Thảo luận trong 'Trường lớp, học hành' bởi thtruemjlk64, 4/8/2018.

  1. thtruemjlk64

    thtruemjlk64 Thành viên mới

    Tham gia:
    25/4/2018
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    Có nên cho trẻ học chữ trước khi vào lớp 1??

    Năm nào cũng vậy, mỗi phụ huynh một ý kiến phân vân không biết có nên cho bé học chữ trước khi vào lớp 1 hay không? Nhiều phụ huynh thì muốn để tuổi thơ của con được vui chơi thoải mái, còn lại thì lo lắng con vào lớp 1 sợ thua thiệt bạn bè vì đa số các bé bây giờ đều đã đi học chữ từ trước hết rồi.
    [​IMG]
    Bạn có nick name Hằng Nguyễn chia sẻ: “Mình có hai bé, lúc bé đầu tiên vào lớp 1, mình không cho bé đi học trước vì muốn bé chơi cho hết tuổi thơ rồi bắt đầu đi học, nhưng đến lúc vào học thì học lại châm hơn các bạn khác và bị cô la rầy, bé rất sợ và ở nhà tập viết tới tận 11, 12 giờ đêm mới dám đi ngủ vì sợ cô giáo la rầy. Nên đến bé thứ hai mình quyết định cho con học trước và thấy bé cũng ham học và vui vẻ đi học, nên theo mình đi học luyện chữ đẹp trước vẫn được nhưng sắp xếp hợp lí cho bé không bị căng thẳng dẫn đến chán học.”

    Cũng gặp tình huống tương tự chị Hằng Nguyễn, Chị Hà ( 35 tuổi ở Gò Vấp) cho hay:”Thấy nhiều mẹ hay khoe con tôi 5 tuổi, chuẩn bị vào lớp 1 mà viết chữ, đánh vần rất giỏi mình cũng hơi lo lắng, hơi áp lực, sợ bé theo không kịp các bạn, nên phải lên mạng tìm hiểu một số trung tâm chất lượng, uy tín và quyết định cho bé học luyện viết chữ đẹptrung tâm Nét Chữ Việt ở Gò Vấp, HCM luôn, bé học cũng được 1 tháng rồi và cũng đã biết ghép vần và vài phép tính đơn giản, tôi nghĩ cho bé học trước cũng không phải là một ý tệ, 1 tuần khoảng 2 đến ba buổi là vừa.”

    Việc cho bé học trước cũng không có gì sai cả, miền là sắp xếp thời gian hợp lí, cũng vừa là để cho bé không bỡ ngỡ khi vào năm học, vừa tạo cho bé thói quen học bài ở nhà trước khi bắt đầu đi học cũng rất tốt.
    [​IMG]
    Tuy nhiên một số phụ huynh lo sợ nếu bé học trước thì sẽ không chịu nghe giảng trên lớp vì nếu các em đã biết trước cả rồi thì sẽ không muốn học những cái mình đã biết và nói chuyện, không nghe giảng.

    Bạn đọc Thu Hương cho rằng:” Không dạy con biết đọc và biết viết trước khi vào lớp 1 để tránh việc trẻ ỷ lại, tự cao. Chỉ cần cho bé nhận biết được mặt chữ và số trước khi vào lớp 1 là được rồi.”

    Chị Dung, là giáo viên lớp 1 cho hay:”Trong lúc môi trường giáo dục quy định một lớp 40-50 em học sinh thì làm sao có thể chăm sóc các cháu hết được, vả lại các em không phải là rô-bốt mà nói là nhớ, là tiếp nhận ngày, khả năng tiếp nhận của mỗi em mỗi khác, làm thế nào để đạt được yêu cầu? Nếu mỗi lớp khoảng 15-20 em thì chắc không xảy ra việc học trước thế này, chứ như hiện giờ thì việc cho bé học trước cũng giúp cho giáo viên lớp 1 đỡ phần nào.”

    Vậy việc cho bé học trước hay không thì tùy vào mỗi gia đình, việc gì cũng có hai mặt của nó cả. Theo các bạn thì có nên luyện chữ đẹp cho bé chuẩn bị vào lớp 1 hay không?
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thtruemjlk64
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    mình thấy giáo dục h bệnh thành tích vẫn còn nhiều, nhiều giáo viên cũng muốn lớp có nhiều em giỏi để có đc thành tích tốt. Bạn cũng nên cho con học trước 1 số thứ để con nhận biết và đến lúc học sẽ hiệu quả hơn
     
  3. GrowGreen

    GrowGreen GrowGreen

    Tham gia:
    26/6/2020
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3

Chia sẻ trang này