Sài Gòn: Thi Công Hoàn Thiện Diện Nhà Thêm Sang Trọng

Thảo luận trong 'Nhà đất' bởi QuynhNhu18, 8/12/2020.

  1. QuynhNhu18

    QuynhNhu18 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    4/3/2020
    Bài viết:
    374
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Thi công hoàn thiện là giai đoạn tạo nên mỹ quan cho ngôi nhà, giúp ngôi nhà có vẻ đẹp và nét đặc trưng riêng, lúc này các phong cách thiết kế của ngôi nhà cũng dần được hình thành. Giai đoạn này sẽ nhẹ nhàng hơn so với giai đoạn thi công phần thô, tuy nhiên nó đòi hỏi rất nhiều về mặt kỹ thuật, cũng như tính thẩm mỹ cho cả công trình. Giai đoạn này chứa cả quy trình bao gồm nhiều hạng mục nhỏ, phải hoàn thiện từng chi tiết bộ phận của ngôi nhà mới tạo ra một tổng thể hoàn hảo nhất.

    Vậy thi công hoàn thiện bao gồm các hạng mục nào? Mời mọi người xem ngay bài viết này của công ty xây nhà trọn gói tại TPHCM Kiến An Thịnh nhé.

    Tổng quan các hạng mục trong thi công hoàn thiện:

    1.Thi công cán nền:

    Khi thi công cán nền, ta sử dụng vữa và xi măng cán phẳng trước khi tiến hành ốp lát gạch, cán nền thường dày từ 3-5cm. Ngoài ra, ở các phần diện tường, trần, sàn thường tiếp xúc với không khí ẩm, vì thế phải trộn thêm cho vữa một hỗn hợp chống thấm nhất định.

    2. Ốp lát gạch và đá trang trí:

    Khi thi công ốp lát gạch và đá trang trí, bạn cần lưu ý đến kỹ thuật thi công, tìm hiểu về loại gạch sử dụng và trộn xi mang theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất.

    Khi ốp đá trang trí, chọn các loại đá chất lượng vừa đảm bảo tính thẩm mỹ, vừa có độ bền cao, không hút nước, bề mặt không dễ bị trầy xước,.. Và có thể kết hợp hài hòa với các vật dụng nội thất cho tổng thể thêm phần sang trọng, đẹp mắt.

    [​IMG]

    3. Thi công trần thạch cao:

    Có rất nhiều loại trần khác nhau như trần nhựa, trần bê tông, trần ván ép,…Nhưng trần thạch cao là loại trần được sử dụng phổ biến hiện nay. Bởi những ưu điểm tuyệt vời mà nó mang lại như trọng lượng nhẹ hơn, độ bền chắc chắn, thân thiện với môi trường, dễ uốn cong, dễ thực hiện các kiểu trang trí khó và giúp tốc độ thi công nội thất nhanh chóng.

    4.Trét bả matit cho toàn bộ công trình

    Trét bả tường là hạng mục tương đối quan trọng đảm bảo tính thẩm mỹ và độ bền của công trình. Tuy thực hiện khá đơn giản nhưng không phải ai cũng làm được một cách hoàn thiện, nó đòi hỏi người thợ phải có tay nghề cao, tỉ mỉ, khéo léo.

    Các bước trét bả maiti:

    Đầu tiên, trét lớp thứ nhất trước và chờ khô thì mới tiến hành trét lớp thứ 2. Thời gian giữa 2 lớp phụ thuộc vào độ ẩm không khí, nhưng tối thiểu là 3 tiếng.

    Sau khoảng thời gian, ta trét lớp thứ 2. Sau khi thực hiện xong, ta để khô tối thiểu 12 tiếng và sử dụng giấy ráp xả nhám bề mặt, để tạo ra mặt phẳng cho giai đoạn tiếp theo.

    Đây là khâu cực kỳ quan trọng, quyết định đến độ bám dính của màng sơn sau này. Trong quá trình xả nhám, bạn cũng cần quét dọn sạch sẽ tránh trường hợp bị gió thổi làm bám ngược lên bề mặt đã thi công trước đó.

    5. Thi công sơn nước.

    Sơn nhà là hạng mục rất quan trọng trong dịch vụ xây nhà trọn gói, giúp bộc lộ hết vẻ đẹp nội thất, ngoại thất cho căn nhà. Cần có kỹ thuật sơn đúng cách, tay nghề cao không chỉ giúp tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà,mà còn tránh được nhiều rắc rối không đáng có. Khi thực hiện, ta sơn một lớp lót và 2 lớp phủ vào các bộ phận như tường, trần nhà, dạ cầu thang,… của ngôi nhà.

    6. Công tác chống thấm cho công trình:

    Ta có thể thực hiện chống thấm các phần như WC, ban công, sân thượng, mái,… bằng cách dùng sika. Nó là loại vật liệu chống thấm dạng màng lỏng, vật liệu này được sử dụng bằng cách thi công nguội, được dùng để ngăn thấm nước hiệu quả.

    7. Lắp đặt hệ thống điện, nước:

    Lắp đặt các hệ thống điện, nước và hệ thống kỹ thuật cần được thực hiện theo đúng bản vẽ kỹ thuật cũng như yêu cầu khi lắp đặt.

    Phần điện: Lắp đặt đường dẫn điện, công tắc,tủ điện, mcb cầu dao điện, ổ cắm đèn, đèn led âm trần, dây internet, dây tivi, đèn cầu thang, đèn gương vệ sinh, quạt hút trần nhà vệ sinh, quạt trần, chuông cửa, máy bơm nước, đèn ốp trần ban công.

    Phần nước: ống nước thoát, ống nước cấp, lavabo, bồn cầu, vòi tắm sen nóng lạnh, lắp đặt vòi rửa cho tầng trệt, sân thượng, bồn nước lạnh, phụ kiện nhà vệ sinh, ống đồng máy lạnh, máy nước nóng năng lượng mặt trời, phễu thu chống hôi, cầu chắn rác.

    8. Gia công lắp đặt nội thất trong thi công hoàn thiện:

    Sau khi hoàn thành các hạng mục trên, ta tiếp tục thực hiện gia công lắp đặt các phần còn lại cho ngôi nhà, bao gồm:

    Gia công lắp đặt cửa đi, cửa sổ, lan can, cổng chính, ổ khóa.

    Gia công lắp đặt khung bảo vệ ô lấy sáng/giếng trời, hoàn thiện tấm lấy sáng.

    Gia công lắp đặt vách kính vệ sinh, khung sắt, bệ đỡ bằng đá granite cho lavabo.

    Chúng tôi Kiến An Thịnh với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực thiết kế xây nhà trọn gói và sự tận tâm khi làm nghề, luôn mang đến những ngôi nhà hoàn hảo trọn vẹn 1 không gian sống mới cho gia chủ. Hãy đến với công ty xây nhà trọn gói Kiến An Thịnh để được hỗ trợ tư vấn miễn phí từ thiết kế kiến trúc đến thi công hoàn thiện ngôi nhà.

    Công ty xây dựng Kiến An Thịnh

    Thông tin liên hệ:

    Địa chỉ: số 12, đường số 19, phường 8, quận Gò Vấp TPHCM.

    Hotline: 0902.948.039

    Website: kienanthinh.com
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi QuynhNhu18
    Đang tải...


Chia sẻ trang này