Kinh nghiệm: THI IELTS SPEAKING

Thảo luận trong 'Học tập' bởi Masters_Academy04, 16/9/2015.

  1. Masters_Academy04

    Masters_Academy04 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    15/9/2015
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Chào các bạn, từ tuần này Học viện ngôn ngữ Masters sẽ phát triển kênh chia sẻ, trao đổi những kĩ năng và kinh nghiệm học tiếng anh với 2 chủ đề: IELTS và Communication. Bọn mình sẽ bắt đầu với chủ đề IELTS trước và hy vọng rằng sẽ nhận được sự chia sẻ và ủng hộ từ các bạn ^^

    Khi nói đến bốn kỹ năng Reading, Listening, Writing và Speaking thì hầu hết các sĩ tử luyện thi IELTS đều e ngại SPEAKING và cho rằng khó có thể lấy điểm cao kỹ năng này. Với nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy và chính từ kết quả của những học viên của Masters Language Academy thì chúng tôi khẳng định SPEAKING KHÔNG KHÓ như các bạn nghĩ. Để có một phần thi Speaking tốt các bạn hãy nhớ những lời khuyên sau đây nha



    [​IMG]


    1. TRẢ LỜI ĐẦY ĐỦ

    Các bạn hãy ghi nhớ rằng không được đưa ra câu trả lời với chỉ một từ, hay thậm chí là 1 câu trả lời đơn giản và trực tiếp. Thay vào đó, các em hãy cung cấp thêm thông tin cho câu trả lời của mình. Ví dụ như các bạn được hỏi “where are you from?”, thay vì chỉ nói tên thành phố nơi bạn sinh ra, các bạn nên thêm những thông tin về vị trí, khoảng cách, hay em có thể nói đó là một trong những thành phố phát triển nhất Việt Nam. Điều này giúp bạn thể hiện với examiner về sự tự tin nói tiếng Anh của mình. TUY NHIÊN các bạn KHÔNG nên nói QUÁ DÀI cho những câu hỏi Part 1.

    2. NÓI RÕ RÀNG, CÓ TRỌNG ÂM! ĐỪNG LO LẮNG VỀ GIỌNG CỦA MÌNH!

    Mỗi người, mỗi quốc gia đều có giọng điệu riêng khi nói tiếng Anh, vì vậy điều quan trọng nhất là bạn hãy nói rõ ràng để examiner có thể dễ dàng hiểu bạn đang nói gì. Và hãy nhớ rằng “PRACTICE MAKES PERFECT”. Tập nói thật nhiều sẽ giúp các bạn tránh khỏi những rắc rối về phát âm, trọng âm.

    3. SỬ DỤNG TỪ MIÊU TẢ

    Đừng sử dụng những từ quá quen thuộc và khá nhàm chán như “good, bad, nice, okay” mà thay vào đó các bạn nên dùng những từ có thể truyền cảm xúc cho người nghe. Tập sử dụng những từ ở level cao hơn cho mỗi từ đơn giản như thay vì “happy” sao không dùng “thrilled”, hay “depressed” thay cho “sad”.

    4. NÓI TO LÊN

    Rất nhiều bạn chia sẻ với chúng tôi rằng khi thi Speaking em rất run, hồi hộp nên nói không lưu loát, nói nhỏ. Lời khuyên là các bạn hãy nói to lên để thêm sự tự tin, và nói rõ những từ đơn giản và đúng vẫn tốt hơn là dùng những từ cao cấp mà examiner không nghe được gì.

    5. GIỮ TỐC ĐỘ

    Một trong những “key factor” đó là các bạn hãy giữ tốc độ khi thi Speaking. Đừng nói quá nhanh, cũng đừng quá chậm!

    6. ĐỪNG CỐ NHỚ CÂU TRẢ LỜI VỚI NHỮNG CHỦ ĐỀ ĐÃ CHUẨN BỊ TRƯỚC

    Đây cũng là một trong những vấn đề mà rất nhiều bạn hỏi Học viện ngôn ngữ Masters. Các bạn biết đấy examiner có thừa kinh nghiệm để nhận ra bạn có đang nói chuyện một cách tự nhiên hay không. Chuẩn bị trước những chủ đề để luyện tập là điều cực kỳ TỐT nhưng khi thi thì đừng cố nhớ từng chữ như vậy nhé. Việc cố gắng nhớ những câu trả lời cũ sẽ làm các bạn không chủ động được về “ideas” của mình. Thay vào đó bạn hãy luyện thật nhiều để tăng khả năng phản xạ, và một lần nữa hãy nhớ “PRACTICE MAKES PERFECT”.

    7. CHỈ GHI “KEY WORDS”

    Trong phần thi Part 2 các bạn có 1 phút để note ra những gì em sẽ nói, và hiển nhiên 1 phút là không thể đủ cho những câu văn hoàn chỉnh. Hãy nhớ rằng các bạn nên dùng 1 phút quý giá này để ghi ra những từ mới, cấu trúc, hay thành ngữ mà các bạn sẽ dùng.

    8. LUYỆN TẬP NÓI THEO THỜI GIAN NHẤT ĐỊNH

    Khi luyện nói, dùng một chiếc đồng hồ hỗ trợ để giúp các bạn quen dần với khoảng thời gian 2 phút là bao lâu và trong khoảng thời gian đó thì có thể nói được những phần nào.

    9 . TẬP THẢO LUẬN HẰNG NGÀY VỚI BẠN BÈ

    Thay phiên luyện tập hỏi nhau về những chủ đề, sự kiện sẽ giúp phát triển khả năng nói của các bạn, giúp các bạn có thể xây dựng những “ideas” hay, dùng từ và cấu trúc một các đa dạng.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Masters_Academy04
    Đang tải...


  2. ieltsmaterial

    ieltsmaterial Thành viên tập sự

    Tham gia:
    10/9/2020
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1

Chia sẻ trang này