'Thị trường chứng khoán sốt thiếu cơ sở'

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi mycheese, 25/1/2007.

  1. mycheese

    mycheese Mai Chi

    Tham gia:
    28/9/2004
    Bài viết:
    550
    Đã được thích:
    281
    Điểm thành tích:
    153
    'Thị trường chứng khoán sốt thiếu cơ sở'

    Website của Phòng thương mại Mỹ tại Việt Nam (Amcham) vừa đăng tải bài viết về thị trường chứng khoán. Theo đó, Amcham khuyến cáo, giới đầu tư và các tổ chức tài chính quốc tế tại Việt Nam đều cho rằng cổ phiếu đang sốt ở mức không bình thường.

    Bài viết của Amcham trích dẫn lời ông Noritaka Akematsu, chuyên gia về lĩnh vực tài chính của Ngân hàng Thế giới (WB) tại Hà Nội. Theo ông Akematsu, vào thời điểm này, sự phấn khích của các nhà đầu tư vượt quá khuôn khổ của thị trường cũng như sự kiểm soát của cơ quan điều tiết.

    "Nhà chức trách Việt Nam không thể đảm bảo báo cáo kinh doanh của các công ty niêm yết là hoàn toàn chính xác, các giao dịch chứng khoán được thực hiện đúng chuẩn mực", ông Akematsu khuyến cáo.

    Ông David Knapp, Chủ tịch Amcham tại Việt Nam, cho rằng, sự thiếu minh bạch và chuẩn mực quốc tế trong báo cáo tài chính của các công ty khiến các nhà đầu tư khó phân tích năng lực thực sự của các công ty niêm yết.

    Giới phân tích tài chính và chứng khoán tại Hà Nội cho rằng, khác với giới đầu tư cổ phiếu nước ngoài, đa số người mua chứng khoán tại Việt Nam không sử dụng các công ty nghiên cứu công ty niêm yết, mà phần nhiều theo cảm tính.

    Hiện có khoảng 1.700 nhà đầu tư nước ngoài mua bán cổ phiếu trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Theo ông Knapp, các ông lớn này đều có kinh nghiệm về biến động thị trường, và khi thị trường điều chỉnh cho đúng giá thực của cổ phiếu, người chịu thiệt thường là các nhà đầu tư cá nhân.

    Ông Knapp nhấn mạnh: "Đây là một trong những thực tế mà các nhà đầu tư cá nhân nên để tâm tới. Tôi cũng khuyến cáo các nhà đầu tư rằng hiện giá chứng khoán Việt Nam khá cao so với các nước trong khu vực. Nếu nghĩ rằng mua là được thì đó sẽ là điều khá nguy hiểm bởi sẽ có thời điểm thị trường điều chỉnh ở mức nào đó".

    Cuối cùng, ông Knapp khẳng định, đầu tư tại Việt Nam nói chung không thể là bài toán ngắn hạn. "Tôi cũng như các khách hàng của chúng tôi thấy rằng, đầu tư dài hạn mới là đầu tư có lợi và vững vàng nhất", Chủ tịch Amcham cho hay.

    (Theo TTXVN)
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi mycheese
    Đang tải...


  2. tintuc2021

    tintuc2021 Thành viên mới

    Tham gia:
    31/1/2022
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6

Chia sẻ trang này