Thông tin: Thị trường vay tín chấp - Thật giả lẫn lộn

Thảo luận trong 'Tài chính gia đình' bởi Tài chính Pru, 26/6/2014.

  1. Tài chính Pru

    Tài chính Pru Thành viên tập sự

    Tham gia:
    1/6/2014
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Mấy năm gần đây thị trường cho vay tín chấp nở rộ như nấm mọc sau mưa. Thật sự đây là hoạt động tín dụng có nhiều tác động tích cực đến cuộc sống của rất nhiều người khi nhu cầu nâng cao chất lượng cuộc sống ngày càng cao. Tuy nhiên việc có quá nhiều ngân hàng và tổ chức tài chính áp dụng chương trình vay tín chấp khiến thị trường đang dần hỗn loạn, mất kiểm soát dẫn đến một số cá nhân núp bóng hỗ trợ cho vay tiêu dùng không thế chấp để lừa đảo hoặc dụ dỗ người khác mua hàng trả góp với lãi suất cắt cổ mà họ không hề hay biết.
    vay tín chấp cần biết

    Một vài lời khuyên để bạn chọn lựa một khoản vay tín chấp tốt nhất.
    • So sánh chính xác số tiền thanh toán hàng tháng, thời hạn vay và số tiền vay mà bạn yêu cầu có được chấp nhận hay không?
    • Hỏi rõ thời gian tất toán và phí phạt khi tất toán (thường từ 2% đến 4%). Có được đổi ý trong vòng 24h sau khi vay không (Một số tổ chức sẽ không cho bạn tất toán ngay sau khi vay mà thường phải đợi 3 -4 tháng sau mới được tất toán và phí đến 10%)
    • Không bao giờ trả bất kỳ một khoản chi phí dịch vụ nào khi bạn làm thủ tục hồ sơ vay.
    • Kiểm tra xem nhân viên đang xử lý hồ sơ của bạn có phải là một đại diện mà tổ chức cho vay yêu cầu thụ lý hồ sơ của bạn. ( thẻ nhân viên, mã số nhân viên, thời gian làm việc...)
      Tuy nhiên không thể phủ định lợi ích của việc cho vay tín chấp.
    • Một khoản vay nhanh mà không cần tài sản đảm bảo: Vay tín chấp là một khoản vay không cần thế chấp tài sản đảm bảo (tổ chức cho vay không yêu cầu bất kỳ tài sản thế chấp nào), để có được một khoản vay khác bạn cần phải có tài sản để thế chấp cho tổ chức cho vay, ví dụ: quyền sử dụng đất, sổ tiết kiệm hoặc xe hơi...
    • Thủ tục hồ sơ đơn giản: chỉ cần giấy tờ chứng minh thu nhập và cư trú rõ ràng hợp pháp. Toàn bộ hồ sơ chỉ cần photo không cần công chứng chính vì vậy không làm mất quá nhiều thời gian của khách hàng
    • Bạn không cần phải tiết lộ chi tiết việc sử dụng số tiền vay của bạn, miễn đó là đều là mục đích vay tiêu dùng, các tổ chức cho vay quan tâm đến thực tế là bạn có thể thoanh toán khoản vay cho tổ chức cho vay có đúng hạn không và các tổ chức cho vay xác nhận điều này bằng cách kiểm tra thu nhập, việc làm, kinh doanh và các yếu tố khác của bạn.
    • Số tiền vay cao: Bạn dễ dàng nhận được một khoản vay nhanh trong thời gian ngắn với số tiền lên đến 300 triệu đồng

    Chính vì thế trước khi muốn làm hồ sơ vay vốn bạn nên tìm hiểu kỹ ngân hàng, tổ chức tài chính mà bạn định vay như thương hiệu lớn, địa chỉ văn phòng, số điện thoại bàn... để tránh tiền mất, tật mang

    Chúc bạn thành công và hạnh phúc!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Tài chính Pru
    Đang tải...


  2. Tài chính Pru

    Tài chính Pru Thành viên tập sự

    Tham gia:
    1/6/2014
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Ngân hàng quan tâm điều gì khi duyệt các khoản vay vốn?

    Nhiều mẹ băn khoăn khi đi vay vốn không biết sẽ như thế nào vì không quen ai ở các ngân hàng nhưng sự thật tất cả hồ sơ vay vốn bạn nộp vào ngân hàng chỉ để làm bằng chứng về nơi ở, nơi làm việc cụ thể của bạn, đúng hơn đó là các địa chỉ để ngân hàng tìm bạn và đòi nợ. Những điều đó tuy quan trong nhưng cũng chỉ là thứ yếu. Ba câu hỏi họ quan tậm là: Bạn có trả nợ được không?; Bạn có trả nợ không; và Nếu bạn không trả được nợ thì sao?

    Vì thế nếu muốn vay được tiền, bạn phải hiểu được các yếu tố trên, chúng có ý nghĩa gì và làm thế nào để những thông tin đó đẹp hơn!

    Bạn có trả nợ được không?
    Yếu tố này được căn cứ trên thu nhập và chi phí hàng tháng của bạn. Thu nhập càng cao, chi phí càng ít thì khả năng được duyệt vay cao hơn. Tuy nhiên để làm đẹp những thông tin trên thì cần phải thật logic. Bạn chỉ nên loại bỏ những chi phí không cần thiết như cafe, thuốc lá, những chi phí ngoải luồng khác. Cân đối sao cho số tiền dư cao hơn số tiền trả hàng tháng cho khoản vay là ổn!

    Ngoài các khoản thu nhập chính như lương, nếu có thu nhập khác như kinh doanh riêng, thu nhập của vợ hoặc chồng, thu nhập từ cho thuê... thì đó là khoản chứng minh khả năng trả nợ tốt, nên để ngân hàng biết điều đó.

    Bạn có trả nợ không?

    Trước kia bạn xử lý nợ nần thế nào là chỉ báo tốt cho việc sắp tới bạn xử lý ra làm sao. Điểm tín dụng của chính bản thân bạn sẽ ảnh hưởng lớn tới câu hỏi này. Nếu bạn từng vay ở đâu đó trước kia và trả nợ chậm thì đó là tín hiệu xấu. Bạn có thể bị từ chối khoản vay vì lí do này. Bạn đừng nghĩ sẽ giấu được ngân hàng, điểm tín dụng của bạn sẽ được tổ chức bạn vay trước đó cập nhật thường xuyên tại CIC ( Trung tâm tín dụng Quốc gia)

    Nếu bạn không trả được nợ thì sao?
    Những thông tin bạn cung cấp khi nộp hồ sơ vay vốn trong đó có địa chỉ nhà, SĐT công ty, SĐT bạn bè đồng nghiệp...trường hợp bạn không trả nợ ngân hàng sẽ gọi đến công ty bạn, bạn bè, gia đình bạn gây áp lực bắt buộc bạn trả nợ. Bạn không thể vỉ khoản nợ vài chục triệu mà mất đi công việc tiềm năng hoặc mất uy tín với bạn bè...
    Trong trường hợp xấu nhất, ngân hàng muốn biết có tài sản hữu hình nào có thể thanh lý được để trả nợ hay không.

    Nguồn: http://www.vaytiennhanh24h.com/2014/06/Ngan-hang-quan-tam-dieu-gi-khi-duyet-vay-von.html
     
  3. alopicass0

    alopicass0 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    13/11/2013
    Bài viết:
    158
    Đã được thích:
    16
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Ngân hàng quan tâm điều gì khi duyệt các khoản vay vốn?

    lại thêm 1 thánh chém, bạn có làm ngân hàng ko mà chém mạnh thế !
     
  4. Tài chính Pru

    Tài chính Pru Thành viên tập sự

    Tham gia:
    1/6/2014
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Ngân hàng quan tâm điều gì khi duyệt các khoản vay vốn?

    Đây chỉ là kinh nghiệm của mình và 1 vài người bạn làm trong ngành tài chính thôi. Có thể bạn không tin nhưng thật sự nó sẽ có ích cho nhiều người đang muốn vay vốn ngân hàng mà không muốn thế chấp tài sản
     
    ChangagoiQA thích bài này.
  5. haanh130284

    haanh130284 Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    8/11/2009
    Bài viết:
    4,465
    Đã được thích:
    675
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Ngân hàng quan tâm điều gì khi duyệt các khoản vay vốn?

    Mình thấy chủ top nói cũng đúng mà.
     
  6. Tài chính Pru

    Tài chính Pru Thành viên tập sự

    Tham gia:
    1/6/2014
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Lừa đảo cho vay tín chấp

    Cho vay tiêu dùng không thế chấp, mua hàng trả góp, hỗ trợ vốn kinh doanh,... là một trong những hoạt động tín dụng mà hầu hết các ngân hàng (NH) và các tổ chức tài chính (TCTC) đang áp dụng nhằm gia tăng doanh số.

    Đó là tín hiệu “vui” đối với không chỉ NH, TCTC mà còn ngay cả đối với người tiêu dùng (NTD). Họ được trả góp từng tháng, được vay “nóng” tiền NH, TCTC để phuc4 vụ kinh doanh, thanh toán các khoản mua sắm sản phẩm, hàng hóa dịch vụ. Nắm bắt được tâm lý đó, nhiều kẻ đã lợi dụng hình thức vay không thế chấp này để trục lợi, lừa gạt người tiêu dùng

    Thủ đoạn của bọn lừa đảo là phát tờ rơi đến tận các sạp chợ để dụ tiểu thương có nhu cầu vay tiền chấp nhận ứng trước một khoản tiền “trà nước” rồi sau đó biến mất dạng.

    Điển hỉnh như những ngày đầu tháng 3, tiểu thương ở các chợ Vườn Chuối (quận 3), Xóm Chiếu (quận 4), Hạnh Thông Tây (quận Gò Vấp) và nhiều chợ khác trên địa bàn TP HCM rất bức xúc về việc bị lừa khi muốn vay vốn tín chấp.
    lua dao vay tin chap

    Giả danh nhân viên ngân hàng
    Sáng 5-3, khi chị N.T.L.A, tiểu thương buôn bán giày dép ở chợ Xóm Chiếu, mở cửa sạp thì thấy một tờ rơi nhét trong khe cửa. Tờ rơi có nội dung: “Chương trình vay tín chấp: Tìm đối tác cán bộ, nhân viên, tiểu thương, cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng (không cần tài sản thế chấp); giải quyết hồ sơ nhanh và bảo mật. Hạn mức cho vay từ 30 - 400 triệu đồng. Thời hạn vay 1-4 năm. Lãi suất 1%/tháng. Điều kiện HKTP/tỉnh/CMND. Liên hệ 09376...-A. Hải”.

    Đang cần vốn làm ăn, lại thấy thủ tục cho vay đơn giản, không cần tài sản thế chấp nên chị L.A không ngần ngại gọi điện thoại liên hệ. Đầu dây bên kia là giọng một nam thanh niên khá thân thiện tự giới thiệu tên Hải. Sau khi hỏi địa chỉ cụ thể, ngay buổi trưa, người này có mặt tại quầy của chị.
    Hải cho biết đây là chương trình vay ưu đãi dành cho tiểu thương của Ngân hàng (NH) TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) nên rất nhiều người làm thủ tục vay. Để hồ sơ vay được duyệt sớm thì chỉ cần ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, số CMND theo mẫu có sẵn và nộp một khoản lệ phí “trà nước”, chỉ 3 ngày sau hồ sơ được duyệt là người vay được giải ngân. Khi biết chị L.A cần vay 30 triệu đồng, Hải yêu cầu tiền “trà nước” là 3 triệu đồng. Thấy phí “trà nước” không lớn nên chị L.A rút tiền đưa cho Hải.
    Khác với chị L.A, chị P.T.P.L (tiểu thương chợ Vườn Chuối) lại phải năn nỉ kẻ lừa đảo cầm tiền. Cũng với thủ đoạn trên, chị P.L thấy nghi nên đề nghị chỉ đưa tiền “trà nước” khi đã nhận tiền vay. Thấy vậy, bọn lừa đảo lạnh lùng phán: Em là nhân viên NH nên làm ăn có trước có sau, nếu chị không tin thì thôi vậy. Thanh niên này còn thề độc: “Chị cứ thử đến trụ sở NH em mà giao dịch xem có ai cho chị vay không. Nếu có thì cũng xếp hàng chờ thứ tự chắc sang năm mới đến lượt...”. Nói xong, anh ta quay lưng bỏ đi.
    Hôm sau, chị P.L đành điện thoại gọi “nhân viên NH” đến nhưng được trả lời “đang bận khách”. Chị P.L đành hẹn đúng 18 giờ sẽ lo đủ và đưa trước tiền “trà nước” 5 triệu đồng trên tổng số tiền vay 50 triệu đồng. “Đúng hẹn, kẻ lừa đảo đến, trên ngực áo có đeo bảng tên là nhân viên phòng giao dịch Techcombank. Sau khi nhận 5 triệu đồng, trước khi lên xe về, thanh niên này hẹn 3 ngày sau sẽ quay lại đưa hợp đồng để chị P.L đến NH giải ngân...

    Mất hút!
    Đến ngày thứ 3, chờ cả buổi vẫn không thấy nhân viên NH đến trả hồ sơ vay vốn, một số tiểu thương đã bắt đầu sốt ruột điện thoại cho Hải nhưng không liên lạc được. Chị T.T.T, một tiểu thương ở chợ Hạnh Thông Tây, cho biết cứ 15 phút chị lại gọi một lần nhưng vẫn không liên lạc được. Chờ đến ngày thứ 4, thứ 5, thứ 6… vẫn không thể liên lạc được.

    Lời kết
    Chính vì thế khi muốn vay vốn, các cá nhân nên đề phòng trường hợp xin tiền "trà nước", để đảm bảo an toàn tránh tiền mất, tật mang quý Khách Hàng nên liên hệ với những tổ chức uy tín vì thông thường những tồ chức này hỗ trợ làm hồ sơ hoàn toàn miễn phí!

    Nguôn: http://www.vaytiennhanh24h.com/2014/06/lua-dao-cho-vay-tin-chap.html
     
    singledad thích bài này.
  7. tom_tinhnghich

    tom_tinhnghich Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    7/3/2014
    Bài viết:
    1,646
    Đã được thích:
    194
    Điểm thành tích:
    153
    Ðề: Lừa đảo cho vay tín chấp

    Lừa đảo trắng trợn thế mà vẫn được ung dung ngoài vòng pháp luật sao. Đúng là luật pháp còn nhiều kẽ hở và người dân còn nhẹ dạ cả tin quá
     
  8. physics.hnue

    physics.hnue Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    26/7/2012
    Bài viết:
    7,401
    Đã được thích:
    1,832
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Lừa đảo cho vay tín chấp

    đánh dấu. mai em đọc kĩ vụ này...........................
     
  9. vuthuha79207

    vuthuha79207 Mẹ Tũn

    Tham gia:
    31/10/2012
    Bài viết:
    3,399
    Đã được thích:
    339
    Điểm thành tích:
    223
    Ðề: Lừa đảo cho vay tín chấp

    Hic. Bây giờ nhìn đâu cũng thấy lừa đảo
     
  10. Đăng- Phong

    Đăng- Phong Thành viên tích cực

    Tham gia:
    2/12/2013
    Bài viết:
    684
    Đã được thích:
    96
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Lừa đảo cho vay tín chấp

    Cám ơn chủ top nhé! Cái bọn ăn ko mồ hôi, công sức của người khác vậy mà vẫn cứ sống đc nhỉ.
     
  11. tinhtinh712

    tinhtinh712 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    27/12/2008
    Bài viết:
    97
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Lừa đảo cho vay tín chấp

    Ôi, dạo này mình cũng thấy vay tín chấp này nhan nhản luôn. Đọc rồi mới biết. Tks chủ tóp.
     
  12. singledad

    singledad Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    19/11/2010
    Bài viết:
    324
    Đã được thích:
    102
    Điểm thành tích:
    43
    Ðề: Lừa đảo cho vay tín chấp

    Dẫu biết cuộc sống bây giờ có nhiều khó khăn , sao người ta ko chọn cách giúp đỡ nhau mà lại chọn cách đạp lên nhau để mà sống thế nhỉ !
     
  13. tanbinhminh

    tanbinhminh Thành viên chính thức

    Tham gia:
    6/8/2010
    Bài viết:
    125
    Đã được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Lừa đảo cho vay tín chấp

    Nhiều người không nắm được thông tin và lười ra NH nên dễ bị lừa ghê.
     
  14. Tài chính Pru

    Tài chính Pru Thành viên tập sự

    Tham gia:
    1/6/2014
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Vay tiêu dùng - Tin vui cho khách hàng bị nợ xấu

    Trong bối cảnh kinh tế hiện nay, nợ xấu đang trở thành vấn đề nóng bỏng và nhức nhối, cục máu đông này đã làm ách tắc dòng chu chuyển vốn trong nền kinh tế, tốc độ tăng trưởng tín dụng bị thu hẹp khiến hoạt động sản xuất của nền kinh tế đình trệ, tốc độ tăng trưởng kinh tế chậm chạp, ảnh hưởng xấu tới quá trình xây dựng và phát triển đất nước, an sinh xã hội.

    Do đó khi xử lý Hồ sơ vay tiêu dùng, các ngân hàng rất sợ gặp phải tình trạng nợ xấu tái diễn đối với các cá nhân đang bị đánh giá nợ xấu hoặc có dư nợ cần chú ý và đó là một trong những nguyên nhân khiến khách hàng bi từ chối các khoản vay.

    Nhưng hiện nay, với phương châm kích cầu tiêu dùng và hỗ trợ thêm nguồn vốn để các cá nhân có điều kiện làm ăn, phát triển cuộc sống từ đó có điều kiện trả dứt nợ, góp phần giải quyết cải thiện tình trạng nợ xấu. Từ ngày 25/07/2014 Một số ngân hàng sẽ hỗ trợ giải quyết những hồ sơ cho khách hàng bị nợ xấu Nhóm 1 và 2. Nói cách khác, Khách Hàng bị nợ xấu thuộc nhóm 1 và 2 sẽ được vay tiêu dùng bình thường và không bị hạn chế như trước nữa

    Thật sự đây là một vui dành cho nhiều KH vì vô tình mà bị nợ xấu hoặc gặp phải những tổ chức tín dụng hoạt động không lành mạnh, cố tình ghi nợ xấu cho khách hàng để kìm chân không cho khách hàng sang tổ chức tín dụng khác.

    Với chương trình mới này chúng tôi hi vọng sẽ góp phần tích cực cải thiện tình trạng nợ xấu và nâng cao chất lượng cuộc sống của rất nhiều hộ gia đình khác nữa!
     

Chia sẻ trang này