Kinh nghiệm: Thiết Bị Voip Gateway Là Gì? Chức Năng Trong Hệ Thống Điện Thoại Ip

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi duhunggroups, 3/6/2020.

  1. duhunggroups

    duhunggroups Thành viên mới

    Tham gia:
    3/6/2020
    Bài viết:
    48
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Voip gateway là khái niệm cũng còn khá mới mẻ so với người dùng hiện nay. Vậy qua bài viết này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu voip gateway là gì? cách thức hoạt động và các tính năng như thế nào?



    [​IMG]



    Hệ thống voip gateway là gì?


    Trong hệ thống điện thoại ip, gateway đóng vài trò là bộ phần dùng để chuyển đổi tín hiệu 2 chiều giữa điện thoại số di động, analog, sóng sang dạng IP. Với mục đích là tạo ra các giao tiếp giữa các tín hiệu khác với tín hiệu phổ biến hiện nay là IP.



    Thành phần của hệ thống voip gateway


    - Gateway: hỗ trợ chuyển đổi analog signal thanh digital signal hoặc ngược lại

    - Máy chủ (voip server): bảo mật và định tuyến các cuộc gọi voip

    - Điện thoại ip phone: là các dòng điện thoại được tích hợp sẵn để kết nối trực tiếp với voip server. Là thiết bị chuyên dụng trong hệ thống voip

    - PBX server: hoạt động như một máy chủ proxy. Các máy khách SIP. Có thể là điện thoại dang phần mềm hoặc phần cứng.

    - Thiết bị đầu cuối: có thể sử dụng các thiết bị phần cứng hoặc phần mềm. Có thể được cài đặt sẵn trên máy tính hoặc là những thiết bị điện thoại ip.



    Cách thức hoạt động của điện thoại IP


    [​IMG]



    Kết nối mang IP với hệ thống tổng đài điện thoại/ PBX truyền thống


    Khi doanh nghiệp sử dụng hệ thống IP phone, gateway giúp chuyển đổi tín hiệu từ analog sang đường truyền IP giúp cho doanh nghiệp có thể mở rộng được phạm vi tiếp cận khách hàng. Vì tín hiệu IP đang được sử dụng nhiều hiện nay.



    Với doanh nghiệp có nhiều chi nhánh, chỉ cần có kết nối mạng internet, mang LAN thì thiết bị voip gateway giúp giảm chi phí đường truyền cho hệ thống IP.



    Chuyển đổi cuộc gọi từ đường dây PTSN sang VOIP


    Thiết bị voip gateway giúp chuyển đổi các tín hiệu từ các nhà mạng hiện nay để có thể kết nối vào hệ thống mạng của doanh nghiệp.



    Ưu điểm của hệ thống voip gateway


    - Giảm chi phí cuộc gọi: điện thoại ip cho phép bạn thực hiện cuộc gọi đường dài và nội bộ với chi phí rẻ hoặc có thể là hoàn toàn miễn phí.

    - Mở rông hệ thống dễ dàng: so với các thiết bị truyền thống thì việc mở rông thiết bị giá khó khăn vì hệ thống khép kín. Nhưng đối với hệ thống voip gateway thì chỉ cần có thiết bị mới và kết nối mạng là đã có thể mở rộng và sử dụng.

    - Triển khai, lắp đặt dễ dàng: việc triển khai và lắp đặt cực kì nhanh chóng. Vì chỉ cần truy cập vào web là đã có thể cấu hình cho toàn bộ thiết bị trong hệ thống.

    - Nhiều tính năng dịch vụ: hiển thị thông tin người gọi, giúp quản lý danh bạ dễ dàng.

    - Chia sẻ dữ liệu: với hệ thống voip thì chúng ta có thể chia sẻ các file hình ảnh, video dễ dàng. Thực hiện các cuộc gọi video call ngay tại bàn làm việc của mình.



    Tóm lại, hệ thống voip gateway mang lại cho bạn rất nhiều lợi ích, giúp doanh nghiệp có thể tiết kiệm chi phí vào hệ thống viễn thông. Đặc biết là sau dịch covid, chúng ta đang thích ứng với giai đoạn bình thường mới. Để duy trì hoạt động tốt thì nhiều doanh nghiệp đang cố gắng tối ưu hoá chi phí và đây chính là giải pháp thiêt cần có lúc này.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi duhunggroups
    Đang tải...


Chia sẻ trang này