Thông tin: Thiết Kế Lại Phân Loại Nghề Nghiệp Quốc Gia Noc 2021

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi daugac, 2/12/2021.

  1. daugac

    daugac Hãy là mình tốt hơn mình của ngày hôm qua!

    Tham gia:
    11/1/2014
    Bài viết:
    134
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Thiết kế lại Phân loại Nghề nghiệp Quốc gia NOC 2021


    1. Định Cư Canada | GTR World Wide>Tin Tức Canada>Cập Nhật Covid-19>Thiết Kế Lại Phân Loại Nghề Nghiệp Quốc Gia NOC 2021
    [​IMG]
    09/11/2021BY GTR_VN( 0 ) COMMENT

    Thiết kế lại Phân loại Nghề nghiệp Quốc gia NOC 2021: Thông báo này nhằm mục đích tư vấn cho tất cả các bên liên quan và người sử dụng Phân loại nghề nghiệp quốc gia (NOC) rằng sẽ có một sửa đổi cơ cấu lớn vào năm 2021. NOC mới đã được lên kế hoạch phát hành vào đầu năm sau.

    Mục Lục

    Tiểu sử | Thiết kế lại Phân loại Nghề nghiệp Quốc gia (NOC) 2021
    Tiểu sử | Thiết kế lại Phân loại Nghề nghiệp Quốc gia (NOC) 2021
    Cứ mười năm một lần, Phân loại Nghề nghiệp Quốc gia (NOC) phải trải qua một đợt sửa đổi cơ cấu lớn. Các ý kiến đóng góp từ các bên liên quan là rất quan trọng trong việc giúp cập nhật các nhóm nghề nghiệp này thông qua quá trình tham vấn.

    NOC là sự hợp tác hợp tác giữa Cơ quan Thống kê Canada (STC) và Việc làm và Phát triển Xã hội Canada (ESDC) đã được phát triển theo thời gian thông qua đầu vào của công chúng trong các sửa đổi cho những thay đổi trong nền kinh tế và bản thân hoạt động; quá trình này sẽ tiếp tục với bản phát hành năm 2021 (chu kỳ 10 năm).

    Cấu trúc NOC hiện tại ( NOC 2016 ) được phân loại dựa trên hai thuộc tính chính của công việc, “Danh mục nghề nghiệp rộng” và “Cấp độ kỹ năng”, làm tiêu chí phân loại.

    Loại thứ nhất đề cập đến loại công việc bạn làm liên quan đến ngành học hoặc nghiên cứu thực địa của bạn trong khi loại thứ hai xác định mức độ kỹ năng của một nghề nghiệp ở bất kỳ thời điểm nào tùy thuộc vào mức độ phức tạp của nó.

    Sửa đổi NOC | Thiết kế lại Phân loại Nghề nghiệp Quốc gia (NOC) 2021
    “Cấp độ kỹ năng” mới được đề xuất thêm vào phân loại hiện tại, sẽ làm rõ sự khác biệt đó trong đào tạo chính thức hoặc giáo dục cần thiết giữa các nhóm đơn vị, đặc biệt là “Cấp độ kỹ năng B”, đưa ra một loạt các yêu cầu giáo dục hoặc đào tạo chính thức .

    Danh mục “Kỹ năng B” của NOC 2016 bao gồm tất cả các công việc thường cần từ hai đến ba năm giáo dục sau trung học tại một trường cao đẳng cộng đồng, viện công nghệ hoặc CÉGEP, hoặc từ hai đến năm năm đào tạo học việc.

    Trong NOC 2016, 211 công việc (42 phần trăm) được phân loại là “Trình độ Kỹ năng B”, dẫn đến một danh mục rộng không tương xứng và hạn chế khả năng đánh giá sự khác biệt giữa một số lượng lớn các ngành nghề.

    Một quan sát khác được thực hiện trong quá trình sửa đổi là việc NOC sử dụng danh mục “Cấp độ kỹ năng” có thể gây nhầm lẫn bởi vì đào tạo và giáo dục, là những nền tảng chính của phân loại “Cấp độ kỹ năng” của NOC, không được coi là “kỹ năng” trong thị trường lao động. Nhiều quốc gia và tổ chức hiện đang nghiên cứu xây dựng phương pháp phân loại kỹ năng của riêng họ (bao gồm các khái niệm như tính toán và khả năng đọc viết). Do đó, NOC được coi là phù hợp để loại bỏ phân loại “Cấp độ kỹ năng”.

    Bản sửa đổi NOC 2021 sẽ thay đổi khung “Trình độ Kỹ năng” bằng cách thiết lập một phân loại mới thể hiện mức độ Đào tạo, Giáo dục, Kinh nghiệm và Trách nhiệm (TEER) cần thiết cho mỗi nghề nghiệp.

    Phân loại “TEER” mới xác định lại trình độ của nghề nghiệp bằng cách xem xét lại loại giáo dục, đào tạo và kinh nghiệm cần thiết để đầu vào, cũng như mức độ phức tạp và nghĩa vụ đi kèm với công việc. Nhìn chung, mức độ đa dạng và phức tạp của các hoạt động nghề nghiệp càng cao thì càng phải được giáo dục và đào tạo chính quy, kinh nghiệm trước, đào tạo tại chỗ và trong một số trường hợp, trách nhiệm cần thiết để thực hiện đúng các nhiệm vụ của nghề đó.

    Các vị trí lập pháp và quản lý cấp cao được phân loại là Quản lý trong “TEER” 0 vì họ thường cần và có một mức độ chuyên môn, kiến thức và nhiệm vụ đáng kể liên quan đến việc lập kế hoạch và chỉ đạo nguồn lực.

    Các nghề nghiệp được phân loại là “TEER” 1 thường cần có trình độ đại học hoặc kinh nghiệm trước đó và kiến thức về chủ đề thành thạo từ nghề nghiệp liên quan được phân loại là “TEER 2”.

    Những nghề thường yêu cầu từ hai đến ba năm học sau trung học hoặc đào tạo học việc ít nhất hai năm, hoặc những nghề có trách nhiệm giám sát hoặc an toàn đáng kể, được phân loại là “TEER” 2, trong khi những nghề yêu cầu ít hơn hai năm sau- giáo dục trung học hoặc đào tạo tại chỗ, các khóa đào tạo hoặc kinh nghiệm làm việc cụ thể trên sáu tháng được phân loại là “TEER” 3.

    Các nghề TEER 4 hoặc TEER 5 thường yêu cầu bằng tốt nghiệp trung học hoặc không qua trường lớp chính thức. Toàn bộ cơ cấu lại NOC 2021 có thể được tìm thấy trong Bảng B.

    Những sửa đổi này nâng cao đáng kể cách phân loại NOC nhằm giải thích sự khác biệt trong đào tạo chính thức và các yêu cầu giáo dục, cũng như cách nó thể hiện sự phát triển kỹ năng và kiến thức thông qua trải nghiệm thực tế.

    Đồng thời, nó cải thiện tính đồng nhất của việc phân bổ các nhóm đơn vị trong phân loại và giải đáp các vấn đề về phân loại “Mức độ kỹ năng” và phân bổ các nhóm đơn vị giữa chúng.

    Việc thiết kế lại NOC cho năm 2021 đã loại bỏ bốn phân loại “Cấp độ kỹ năng” hiện tại của NOC để chuyển sang phân loại “TEER” gồm sáu nhóm sáng tạo. Điều chỉnh này là cần thiết vì một số lý do. Đối với những người mới bắt đầu, cụm từ “Trình độ Kỹ năng” thường bị nhiều bên liên quan hiểu nhầm. Bản cập nhật này sẽ giúp làm sáng tỏ mọi nghi ngờ.

    Thứ hai, một số người dùng NOC tự ý xây dựng hoặc giả định phân loại kỹ năng thấp và kỹ năng cao. Khi TEER thể hiện hiệu quả hơn sự khác biệt về nhu cầu nghề nghiệp, việc thiết kế lại này sẽ thay đổi khỏi phân loại kỹ năng cao / thấp, điều này sẽ mang lại lợi ích cho việc phân tích nghề nghiệp.

    Việc chuyển từ “Cấp độ kỹ năng” sang danh mục “TEER” giúp phân bổ công việc đồng đều hơn giữa các “danh mục TEER”. Các bảng sau đây mô tả những thay đổi trong việc phân phối các nhóm đơn vị.

    Phân phối các nhóm đơn vị NOC theo cấp độ kỹ năng
    NOC 2016
    Cấp độ kỹ năng A 28%
    Cấp độ kỹ năng B 42%
    Cấp độ kỹ năng C 24%
    Cấp độ kỹ năng D 6%
    Phân phối các nhóm đơn vị NOC theo TEER
    NOC NĂM 2021
    TEER Loại 0 9%
    TEER Loại 1 19%
    TEER Loại 2 31%
    TEER Loại 3 14%
    TEER Loại 4 18%
    TEER Loại 5 9%
    Lưu ý: Bản phân phối cuối cùng của NOC 2021 có thể thay đổi khi cấu trúc được hoàn thiện.

    Ảnh hưởng đến người dùng
    Cấu trúc và định dạng hiện tại của Phân loại nghề nghiệp quốc gia phiên bản 2016 được xây dựng dựa trên tổ chức phân cấp bốn cấp của các danh mục nghề nghiệp với các mức độ phân tổ tăng dần. Nó bao gồm các phân loại nghề nghiệp rộng rãi cũng như các nhóm chính, phụ và đơn vị.

    NOC 2021 sẽ thông qua một tổ chức phân cấp năm tầng của các nhóm nghề nghiệp với mức độ phân chia tăng dần, bao gồm các nhóm rộng, chính, phụ, phụ và đơn vị.

    Cấu trúc Phân loại nghề nghiệp quốc gia 2021 được xây dựng dựa trên hai phân loại nghề nghiệp cơ bản: danh mục nghề nghiệp và danh mục TEER, cả hai đều được biểu thị bằng hai chữ số đầu tiên của số 5 chữ số NOC 2021. Mã gồm năm chữ số sẽ được định dạng như sau: XX.XXX. Thông tin chi tiết về hai loại chính có thể được tìm thấy trong Bảng B.

    Điều quan trọng cần nhấn mạnh là việc tái cấu trúc NOC sẽ có những phân nhánh đáng kể đối với nhiều Khảo sát của Cơ quan Thống kê Canada (STC), bao gồm Điều tra Lực lượng Lao động (LFS), cũng như các chương trình ESDC như Chương trình Lao động Nước ngoài Tạm thời và Bảo hiểm Việc làm.

    Sự thay đổi này có thể có tác động đáng kể đến nhiều chương trình khác nhau của các bộ liên bang khác, cũng như các chính quyền cấp tỉnh, vùng lãnh thổ và địa phương, cũng như nhiều người dùng NOC.

    NOC 2021 sẽ được ban hành vào đầu năm 2021 và sẽ trở thành tiêu chuẩn của bộ thống kê Canada để thu thập và phổ biến dữ liệu cho các ngành nghề. Ngày triển khai của phiên bản phân loại mới sẽ khác nhau tùy thuộc vào thời điểm các chương trình, công ty, tổ chức hoặc mọi người chọn sử dụng nó.

    Ví dụ, Bộ Di trú, Người tị nạn và Quốc tịch Canada (IRCC), phối hợp với ESDC, có kế hoạch triển khai cấu trúc NOC được thiết kế lại để quản lý các chương trình thường trú nhân và tạm trú vào mùa xuân năm 2022. Những ngày này sẽ được thông báo trên trang web IRCC khi triển khai phương pháp tiếp cận ngày tháng.

    Cơ quan Thống kê Canada thường sẽ xuất bản một bảng tính hiển thị cấu trúc thực tế của phân loại, bao gồm số nhóm đơn vị và tiêu đề kèm theo, trước khi công bố thay đổi phân loại đầy đủ. Chúng tôi cũng sẽ đưa ra một bảng tương ứng giữa các nhóm đơn vị và chức danh NOC 2016 và NOC 2021.

    Các mục này sẽ có sẵn trên trang web của chúng tôi vào tháng 12 năm 2020. Thông báo này đang được phân phối ngay bây giờ để thông báo cho tất cả người dùng NOC về thay đổi trong tương lai, hiện đang được hoàn thành. Toàn bộ danh mục, bao gồm Tuyên bố hàng đầu, Nhiệm vụ chính, Yêu cầu việc làm, Tiêu đề mẫu, Bao gồm, Loại trừ và Thông tin bổ sung, sẽ có sẵn vào đầu năm 2021.

    Lịch trình A – NOC 2016
    NOC 2016
    Loại kỹ năng là… khi chữ số đầu tiên là…
    Nghề quản lý 0
    Nghề kinh doanh, tài chính và quản trị 1
    Khoa học tự nhiên và ứng dụng và các ngành nghề liên quan 2
    Ngành nghề y tế 3
    Nghề nghiệp trong giáo dục, luật và các dịch vụ xã hội, cộng đồng và chính phủ 4
    Nghề nghiệp trong nghệ thuật, văn hóa, giải trí và thể thao 5
    Nghề bán hàng và dịch vụ 6
    Giao dịch, vận tải và vận hành thiết bị, và các nghề liên quan 7
    Tài nguyên thiên nhiên, nông nghiệp và các ngành nghề sản xuất liên quan 8
    Nghề nghiệp trong lĩnh vực sản xuất và tiện ích 9
    Tiêu chí trình độ kỹ năng NOC 2016 – giáo dục / đào tạo và các tiêu chí khác
    Loại Cấp độ Kỹ năng là… khi chữ số thứ hai là…
    Cấp độ kỹ năng A 0 hoặc 1
    Cấp độ kỹ năng B 2 hoặc 3
    Cấp độ kỹ năng C 4 hoặc 5
    Cấp độ kỹ năng D 6 hoặc 7
    Cấp độ kỹ năng A
    • Bằng đại học (cử nhân, thạc sĩ hoặc tiến sĩ)
    Cấp độ kỹ năng B
    • Hai đến ba năm giáo dục sau trung học tại trường cao đẳng cộng đồng, viện công nghệ hoặc CÉGEP
      hoặc
    • Hai đến năm năm đào tạo học việc
      hoặc
    • Ba đến bốn năm trung học và hơn hai năm đào tạo tại chỗ, các khóa đào tạo theo nghề cụ thể hoặc kinh nghiệm làm việc cụ thể
    • Các nghề có trách nhiệm giám sát cũng được xếp vào trình độ B kỹ năng.
    • Các nghề nghiệp có trách nhiệm về sức khỏe và an toàn đáng kể (ví dụ: lính cứu hỏa, cảnh sát và y tá thực hành được cấp phép) được chỉ định cho trình độ kỹ năng B.
    Cấp độ kỹ năng C
    • Hoàn thành chương trình trung học và một số khóa học ngắn hạn hoặc đào tạo cụ thể cho nghề nghiệp
      hoặc
    • Một số giáo dục trung học, với tối đa hai năm đào tạo tại chỗ, các khóa đào tạo hoặc kinh nghiệm làm việc cụ thể
    Cấp độ kỹ năng D
    • Trình diễn công việc ngắn hạn hoặc đào tạo tại chỗ
      hoặc
    • Không có yêu cầu giáo dục chính thức
    Cấp độ kỹ năng được tham chiếu trong mã cho tất cả các nghề, ngoại trừ các nghề quản lý. Đối với tất cả các nghề nghiệp không phải quản lý, chữ số thứ hai của mã số tương ứng với trình độ kỹ năng. Các cấp độ kỹ năng được xác định như sau: cấp độ A – 0 hoặc 1; mức B – 2 hoặc 3; cấp độ C – 4 hoặc 5; và cấp độ D – 6 hoặc 7.

    Lịch trình B – NOC 2021
    Tiêu đề của hệ thống phân cấp Sự sắp xếp Chữ số Đại diện:
    Danh mục rộng X Chữ số đầu tiên – X Phân loại nghề nghiệp
    Nhóm chính XX Chữ số thứ hai x X Phân loại TEER
    Nhóm chính phụ XX.X xx. NS Cấp cao nhất của Nhóm phụ
    Nhóm nhỏ XX.XX xx. XX Thứ bậc trong Nhóm phụ
    Nhóm đơn vị XX.XXX xx.XXX Hệ thống phân cấp trong Nhóm nhỏ
    Lưu ý: Chữ số đầu tiên xác định Nghề nghiệp, chữ số thứ hai xác định TEER. Do đó, 2 chữ số đầu tiên ghép lại với nhau được xác định là Nhóm Chính. 3 chữ số tiếp theo xác định thứ bậc của họ trong các nhóm.

    Danh mục rộng – Nghề nghiệp khi chữ số đầu tiên là…
    Nghề lập pháp và quản lý cấp cao 0
    Nghề kinh doanh, tài chính và quản trị 1
    Khoa học tự nhiên và ứng dụng và các ngành nghề liên quan 2
    Ngành nghề y tế 3
    Nghề nghiệp trong giáo dục, luật và các dịch vụ xã hội, cộng đồng và chính phủ 4
    Nghề nghiệp trong nghệ thuật, văn hóa, giải trí và thể thao 5
    Nghề bán hàng và dịch vụ 6
    Giao dịch, vận tải và vận hành thiết bị, và các nghề liên quan 7
    Tài nguyên thiên nhiên, nông nghiệp và các ngành nghề sản xuất liên quan 8
    Nghề nghiệp trong lĩnh vực sản xuất và tiện ích 9


    Đào tạo, Giáo dục, Kinh nghiệm và Trách nhiệm (TEER) khi chữ số thứ hai là…
    Quản lý – TEER 0
    Hoàn thành bằng đại học (cử nhân, thạc sĩ hoặc tiến sĩ); hoặc Kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn trước đây về kiến thức chủ đề từ một nghề nghiệp liên quan có trong TEER 2 (nếu có). 1
    Hoàn thành chương trình giáo dục sau trung học từ hai đến ba năm tại trường cao đẳng cộng đồng, viện công nghệ hoặc CÉGEP; hoặc Hoàn thành chương trình đào tạo tập sự từ hai năm đến năm năm; hoặc Các nghề có trách nhiệm giám sát hoặc đảm bảo an toàn đáng kể (ví dụ: cảnh sát và nhân viên cứu hỏa); hoặc Vài năm kinh nghiệm trong một công việc liên quan từ TEER 3 (nếu có). 2
    Hoàn thành chương trình giáo dục sau trung học dưới hai năm tại trường cao đẳng cộng đồng, viện công nghệ hoặc CÉGEP; hoặc Hoàn thành chương trình đào tạo tập sự dưới hai năm; hoặc Hơn sáu tháng đào tạo tại chỗ, các khóa đào tạo hoặc kinh nghiệm làm việc cụ thể với một số trình độ trung học cơ sở; hoặc Một vài năm kinh nghiệm trong một công việc liên quan từ TEER 4 (nếu có). 3
    Hoàn thành chương trình trung học cơ sở; hoặc Vài tuần đào tạo tại chỗ với một số giáo dục trung học cơ sở; hoặc Có kinh nghiệm trong một công việc liên quan từ TEER 5 (nếu có). 4
    Trình diễn công việc ngắn và không có yêu cầu giáo dục chính thức. 5


    —–

    Trên đây là những thông tin về Thiết kế lại Phân loại Nghề nghiệp Quốc gia (NOC) 2021, nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào, hãy gửi về góc hỏi đáp, chuyên gia Canada RCIC sẽ trực tiếp trả lời những băn khoăn của bạn.

    Một số diện visa định cư Canada: Express Entry / PNP/ AIPP/ RNIP/ Lao động Canada/ Đầu tư định cư Canada/ Du học Canada

    GTR World Wide – Top 3 Công Ty Tư Vấn Định Cư và Tuyển Dụng Tốt Nhất Canada
    • Là chuyên gia đầu ngành hơn 5 năm kinh nghiệm trong xử lý hồ sơ định cư Canada
    • Luật sư Canada của công ty đã xử lý hơn 1200 hồ sơ thành công
    • Đảm bảo hồ sơ được phê duyệt cho cả gia đình hoặc HOÀN TIỀN nếu không đậu
    • Ngân hàng việc làm lớn nhất Canada cung cấp 2.000 công việc / tháng cho mọi ngành nghề
    • Liên kết với nhà tuyển dụng trên toàn Canada và giúp bạn tìm công việc phù hợp (qua app Clickhire)
    • Chuyên Viên Luật Di Trú Canada có chứng nhận RCIC (Regulated Canadian Immigration Consultant)
    • Cung cấp dịch vụ hỗ trợ 360 độ cho người nước ngoài tại Canada: Du học, Forum, Đánh giá hồ sơ
    • Trụ sở văn phòng Greentech Resources ở khắp Canada
    • CEO của GTR World Wide có thể xử lý bất kỳ khó khăn nào về hồ sơ khách hàng
    • Top 3 Công Ty Tư Vấn Định Cư và Tuyển Dụng Tốt Nhất Canada (Xem Câu chuyện thành công)
    Liên hệ:
    • Trụ sở chính: 2124 Broad St, Regina, SK S4P 1Y5, Canada
    • Hotline: 08.6502.1629
    • Website: https://gtrworldwide.com/
    • Email: digitalmarketingvn@greentechresources.ca
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi daugac
    Đang tải...


Chia sẻ trang này