Kinh nghiệm: Thiết Kế Nhà Phố Theo Xu Hướng Năm 2021

Thảo luận trong 'Các vấn đề gia đình khác' bởi KDHL XÂY DỰNG & NỘI THẤT, 20/5/2021.

?

Thích bài viết này không

  1. 0 phiếu
    0.0%
  2. Không

    0 phiếu
    0.0%
  1. KDHL XÂY DỰNG & NỘI THẤT

    KDHL XÂY DỰNG & NỘI THẤT Thành viên mới

    Tham gia:
    15/5/2021
    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Lựa chọn phong cách nào để phù hợp với xu hướng? Đây hẳn là câu hỏi đặt ra trong đầu các gia chủ khi bắt tay xây dựng mái ấm.

    Để không phải khiến bạn khó khăn trong việc lựa chọn, KDHL sẽ gợi ý cho bạn Top 4 xu hướng thiết kế những ngôi nhà đẹp được ưa chuộng nhất năm nay.

    1.Xu hướng thiết kế nhà hiện đại
    Xu hướng thiết kế nhà phố hiện đại đều nhằm đánh lừa thị giác, giảm chiều cao và tăng chiều rộng không gian. Đặc điểm nổi bật của phong cách này là sự nhẹ nhàng, đơn giản, đầu tư chủ yếu về tính thẩm mỹ. Phong cách thiết kế này sử dụng hình khối, đường chỉ ngang, sắp đặt mảng, miếng, xóa bỏ cảm giác hẹp và cao vút, giúp ngôi nhà trông rộng và thoáng đãng hơn.

    [​IMG]

    Phong cách thiết kế nhà phố hiện đại đều nhằm đánh lừa thị giác, giảm chiều cao và tăng chiều rộng không gian

    [​IMG]

    Nhà phố hiện đại sử dụng hình khối, xóa bỏ cảm giác hẹp và tạo cảm giác cao vút

    Tận dụng tối đa ưu điểm của kính là đặc điểm cốt lõi của phong cách thiết kế này, kính vừa ngăn che tốt vừa đảm bảo ánh sáng, tạo độ thông thoáng, nới rộng không gian sinh hoạt, đồng thời, tăng tính thẩm mỹ và sự giao hòa với thiên nhiên của ngôi nhà. Nhờ đó mà khi sử dụng kính chịu lực để thiết kế cửa sổ, ban công, vách tường, thậm chí dùng cho toàn bộ mặt tiền nhà trở thành xu hướng thiết kế nhà phố hiện đại.

    [​IMG]

    Màu sắc trong phong cách thiết kế hiện đại chủ đạo là màu trắng, be, nâu, đen, khi phối hợp với nhau sẽ tạo ra điểm nhấn và chiều sâu cho căn nhà, những đường nét tinh tế sẽ tạo nên một không gian sang trọng, hiện đại. Màu sắc của đồ dùng nội thất cũng phải được chọn lựa sao cho phù hợp với tone màu chủ đạo. Có thể dùng hệ màu mạnh với sắc đỏ làm trung tâm, hệ màu tươi sáng cùng màu vàng, da cam làm chủ đạo, hệ màu cổ điển với màu phấn trang nhã hay hệ màu mềm mại cùng sắc hồng dịu… Dù chọn hệ màu gì thì thống nhất, hài hòa, chú trọng cảm giác chỉnh thể cũng là nguyên tắc bất di bất dịch trong thiết kế nội thất nhà phố hiện đại.

    [​IMG]



    [​IMG]

    Kính là đặc điểm cốt lõi của phong cách thiết kế này

    Tối giản, vuông vắn, đầy đủ công năng – một xu hướng thiết kế mới kết hợp vừa đủ cho những con người yêu thích sự đơn giản mà vẫn đạt được hiệu quả thẩm mĩ.

    [​IMG]



    [​IMG]



    2.Xu hướng thiết kế nhà cổ điển
    Thiết kế nhà phố cổ điển luôn là xu hướng được các gia chủ quan tâm bởi các thiết kế luôn mang đến sự nhẹ nhàng uyển chuyển, toát lên được vẻ đẹp sang trọng và tinh tế bởi những họa tiết hoa văn độc đáo cho ngôi nhà.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Thiết kế kiến trúc cổ điển

    Thiết kế nhà phố cổ điển chú ý vào các chi tiết, đường nét hoa văn sao cho thật mềm mại, tinh tế góp phần tạo nên không gian trang nhã cho ngôi nhà. Đồng thời phong cách thiết kế này còn đòi hỏi sự am hiểu về đặc điểm kiến trúc của các nền văn hóa phương đông và phương tây nên xu hướng thiết kế nhà phố cổ điển luôn thể hiện sự đẳng cấp và trường tồn với thời gian.

    [​IMG]

    Phòng khách mang kiến trúc cổ điển

    Màu sắc sử dụng trong xu hướng thiết kế phong cách cổ điển đó là gam màu kem và gam màu trắng. Tuy nhiên cũng có thể lựa chọn những gam màu khác, nhưng cũng chỉ là những gam màu trung tính để làm bật được nét cổ xưa, sang trọng. Hạn chế sử dụng quá nhiều màu sắc trong cùng một không gian bởi không chỉ gây rối mắt mà còn có thể phá hỏng đi phong cách cổ điển của nó.

    [​IMG]

    Về phần ánh sáng cũng đặc biệt được chú ý để kết hợp hòan hảo giữa nguồn ánh sáng tự nhiên cũng như nguồn ánh sáng điện trong ngôi nhà.

    [​IMG]

    Điều đặc biệt khi bố trí nội thất trong xu hướng thiết kế nhà phố cổ điển, đó là phải làm bật được phong cách riêng của gia chủ, thông qua các món đồ kỷ niệm hay món đồ đặc biệt.

    [​IMG]

    Thông qua các đường nét hoa văn trang trí trên cột nhà, các bức tường, ban công, mái và cổng rào. Tất cả toát lên sự quý phái, trang nhã, mang lại cảm nhận về sự giàu có, sang trọng cho gia chủ.

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    3.Xu hướng thiết kế tân cổ điển
    Xu hướng thiết kế kiến trúc tân cổ điển là phong cách thiết kế hội tụ cả hai yếu tố cổ điển và hiện đại, giúp cách tân những chi tiết cổ điển để mở ra một không gian sống hiện đại, không quá phô trương mà vẫn mang vẻ sang trọng, thanh lịch và xa hoa.

    [​IMG]

    Thiết kế kiến trúc nhà tân cổ

    Với xu hướng thiết kế kiến trúc này thì không quá rườm rà hay quá phức tạp như cổ điển, hay quá đơn giản như hiện đại. Thay vào đó, loại hình thiết kế này thể hiện được tính nghệ thuật độc đáo trong từng chi tiết, nhưng không quá mức phô trương, rườm rà.

    [​IMG]

    Vẻ đẹp đặc trưng dễ dàng nhận thấy nhất ở xu hướng thiết kế này là những căn nhà có bố cục không gian, hình khối và trang trí mang đậm tính chất cổ điển. Với sự chắt lọc hài hòa giữa yếu tố cổ điển và hiện đại, khắc phục được những nhược điểm của các loại hình kiến trúc đi trước, nên mẫu thiết kế kiến trúc tân cổ điển luôn mang đến những vẻ đẹp tươi mới trong xu hướng nội thất thiết kế tân cổ điển hiện nay.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Đặc điểm của xu hướng thiết kế nội thất tân cổ điển:

    • Màu sắc thường được lựa chọn sẽ là kem, xám, xanh dương,…Họa tiết được sử dụng chủ yếu trên tường hoặc trần nhà thể hiện sự sang trọng, thanh lịch.
    • Đồ dùng nội thất tân cổ điển: đồ nội thất tân cổ điển tuy đơn giản nhưng lại có vẻ đối xứng, các đồ nội thất hiện đại pha chút cổ kính, sang trọng
    • Trang trí nội thất tân cổ điển: thường sử dụng các đồ trang trí như bình gốm lớn, gương lớn, các tác phẩm nghệ thuật như tranh treo tường, bình hoa,…
    • Họa tiết, hoa văn: một trong những yếu tố tạo nên nét đặc trưng của nội thất tân cổ điển chính là họa tiết, hoa văn của căn nhà. Phong cách tân cổ điển ưa chuộng những hình cầu kỳ, bắt mắt trang trí các chi tiết. Thường thấy được các nét trạm trổ xuất hiện trên tường hoặc là trên trần nhà.
    [​IMG]

    Phòng khách theo thiết kế tân cổ

    Phần nội thất và thiết kế trong phong cách thiết kế tân cổ điển cũng biến đổi theo thời gian. Không làm cho người nhìn choáng ngợp mà chậm rãi khẳng định nét nghệ thuật cổ điển tráng lệ của mình bằng sự hòa phối đến từ tất cả các chi tiết nội thất dù là nhỏ nhất. Sự sang trọng, thanh tao nhẹ nhàng điểm xuyết trong một không gian sống cao cấp… Chính là điều làm nên sức quyến rũ riêng cho xu hướng thiết kế nhà tân cổ điển.

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    4.Xu hướng thiết kế nhà mái Thái
    Kiến trúc mẫu nhà mái thái là xu hướng thiết kế ngày càng được nhiều gia đình yêu thích, bởi nét thẩm mĩ của ngôi nhà vừa đơn giản, tiết kiệm chi phí nhưng mang tới vẻ đẹp tinh tế và hiện đại nhất. Nhà mái thái không chỉ được sử dụng ở các mẫu nhà hiện đại đẹp, mà kiểu mẫu nhà thái luôn có những kiểu cách khác nhau.

    [​IMG]

    Thiết kế kiến trúc nhà mái thái

    Những xu hướng thiết kế nhà mái Thái luôn thể hiện rõ ở phần mái, cửa chính, cửa sổ. Phần nổi bật nhất của thiết kế là phần mái, nó thể hiện lên nét đặc trưng của Thái. Mẫu nhà mái thái này thường được thiết kế kiến trúc cầu kì.

    [​IMG]

    Sở dĩ xu hướng thiết kế nhà mái Thái được nhiều người yêu thích như vậy là do nó mang nhiều yếu tố nghệ thuật và công năng sử dụng:

    • Tính thẩm mĩ: Thiết kế dốc cân đối hai bên giúp ngôi nhà cao ráo và thanh thoát hơn.
    • Phong thủy : Mái chóp giúp gia chủ tránh tượng hiện tượng tích tụ hung khí, giúp gia đình nhận được nhiều dòng lưu chuyển vượng khí, gặp nhiều may mắn và tài lộc.
    • Công năng: Giúp thoát nước tốt, tránh tình trạng nước bị ứ động trên mái. Ngoài ra còn giúp tản nhiệt, chống nóng vào những mùa hè.


    [​IMG]

    Mẫu thiết kế nhà mái thái có xu hướng thiết kế tôn lên vẻ đẹp tinh tế, thanh thoát và cao ráo cho căn nhà. Với sự kết hợp giữa những mẫu nhà phố hiện đại khỏe khoắn với mái thái sẽ tạo cho ngôi nhà trông nhịp nhàng, mềm mại hơn. Với hệ ngói đi song song hai dáng vẻ đối ngược nhau trong kiến trúc nhưng khi được kết hợp sẽ bổ sung cho nhau. Tạo nên khối kiến trúc tự nhiên, hoàn hảo cho ngôi nhà của bạn.



    [​IMG]

    Nhà mái thái được kết hợp giữa nhiều phong cách khác nhau từ cổ điển, tân cổ điển đến hiện đại theo xu hướng thiết kế mới.

    [​IMG]



    [​IMG]

    Một số gợi ý về Top 4 xu hướng thiết kế nhà đẹp. Khi chọn đơn vị tư vấn thiết kế, ngoài việc lựa chọn công ty phù hợp với phong cách, bạn còn phải kiểm tra hồ sơ năng lực để đảm bảo chất lượng và hiệu quả của công trình. Hãy đến với KDHL, chúng tôi luôn cập nhật xu hướng, đảm bảo chất lượng thiết kế chuyên nghiệp và sẽ đưa ra cho bạn những lới tư vấn tốt, hiệu quả nhất.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi KDHL XÂY DỰNG & NỘI THẤT
    Đang tải...


Chia sẻ trang này