Toàn quốc: Thiết Kế Quán Ăn Sân Vườn Cần Chú Ý Những Tiêu Chí Nào?

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi Thu Tuyết Nguyễn, 23/3/2022.

  1. Thu Tuyết Nguyễn

    Thu Tuyết Nguyễn Binba Decor - Start New Life

    Tham gia:
    7/3/2020
    Bài viết:
    67
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Thiết kế quán ăn sân vườn hiện đang là một trong những xu hướng thịnh hành và được ưa chuộng nhất. Đáp ứng được nhu cầu thị hiếu của đông đảo khách muốn tìm đến 1 không gian yên bình và xanh mát để thưởng thức các món ngon. Chính bởi thế , không khó để hiểu tại sao các nhà hàng, quán ăn sân vườn luôn thu hút được đông đảo lượng khách hàng tìm đến.

    Xu hướng thiết kế quán ăn sân vườn

    Tuy nhà hàng, quán ăn sân vườn không phải là 1 mô hình mới xuất hiện. Dù vậy , những mẫu thiết kế quán ăn sân vườn vẫn rất được nhiều khách hàng yêu thích. Nói theo cách khác thì mô hình nhà hàng, quán ăn sân vườn vẫn là xu thế được nhiều chủ đầu tư quan tâm và kinh doanh.

    Khi đến đối với các nhà hàng, quán ăn sân vườn, khách luôn có cảm giác được đắm mình vào 1 không gian thoáng đãng và mát mẻ. Với xung quanh được bao bọc bởi thiên nhiên xanh mát cùng không khí trong lành, thư thái. Nhờ đó giúp cho thực khách hàng hoàn toàn có thể thoải mái thưởng thức bữa ăn trong không gian bình yên, hạn chế xa những ồn ào, tấp nập của chốn phồn thị. Chính bởi vậy , quán ăn sân vườn luôn là điểm đến được nhiều khách ưu tiên chọn lựa.

    Tiêu chí thiết kế nhà hàng, quán ăn sân vườn

    Thiết kế kiến trúc

    thường thì, thiết kế kiến trúc của nhà hàng, quán ăn sân vườn cũng tương tự như các mẫu thiết kế nhà hàng khác. Duy chỉ có 1 điều khác biệt đó chính là loại hình nhà hàng, quán ăn sân vườn luôn được thiết kế với không gian mở.

    Theo đó, không gian nhà hàng, quán ăn cũng trở nên thoáng đãng, giản lược những bức tường ngăn bức bối. Thay vào đó là những mẫu thiết kế nhà hàng sân vườn rộng mở và hài hòa đối với thiên nhiên. Đây cũng chính là điểm nhấn nổi bật và thu hút không ít khách hàng đến với nhà hàng, quán ăn của bạn.

    Phong cách thiết kế quán ăn sân vườn

    Tùy theo diện tích lớn nhỏ của nhà hàng mà chủ đầu tư có thể trang hoàng thiết kế nhà hàng sân vườn theo phong cách: lãng mạn, trầm lắng, đồng quê... Hay phong cách đậm chất châu Âu, châu Á. Việc chú trọng đến yếu tố thẩm mỹ hài hòa hợp đối với phong thủy cũng rất quan trọng. Một sân vườn đẹp hợp phong thủy cần có sự giao hòa giữa núi non, hồ nước và cây cối.

    >>>Xem thêm chi tiết dịch vụ thiết kế thi công nhà hàng trọn gói giá rẻ TẠI ĐÂY

    3 yếu tố cần thiết giúp buôn bán quán ăn sân vườn thành công

    Tận dụng ánh sáng

    Để sở hữu mẫu thiết kế nhà hàng, quán ăn sân vườn đẹp chẳng thể thiếu ánh sáng. Vì nó đóng vai trò cực kỳ cần thiết trong việc thu hút khách , một quán ăn được thiết kế ánh sáng tương đối đầy đủ không những tạo được sự cuốn hút từ phía ngoài. Mà còn khiến cho các món ăn trông bắt mắt và ngon miệng hơn, ưu tiên sử dụng ánh sáng vàng tạo cảm giác ấm cúng .

    Nhà hàng sân vườn hướng tới việc tận dụng tối đa ánh sáng, cảnh quan tự nhiên. Bởi thế phải chú ý đến việc điều chỉnh hướng nắng sao cho thích hợp, điều chỉnh ánh sáng tự nhiên cho khách cần quan tâm nhất tới thời điểm gần trưa hoặc lúc xế chiều, bởi thời điểm này thực khách hàng hoàn toàn có thể tới đông, nhà hàng cần tính toán, bố trí đặt bàn sao cho hoàn toàn có thể ứng biến nhanh nhất, không gây bất tiện trong lúc thưởng thức món ăn.

    Việc tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên, không những mang tới cảm giác gần gũi với thiên nhiên mà còn giúp tiết kiệm chi phí cho việc tiêu dùng ánh sáng điện.

    Chuẩn bị các giải pháp che chắn

    Việc sắp xếp bàn ăn ngoài trời giúp cho khách tận hưởng sự thoáng đãng và ngắm nhìn cảnh quan thiên nhiên đẹp lung linh. Song không có gì bảo đảm rằng khách của bạn không bị một cơn mưa bất chợt lúc đang ăn. Hay nền đất hứng chịu cái nắng chói chang của ngày hè tạo sự oi bức trong quán… Đó cũng là không gian ưu tiên hàng đầu của bạn trong quán để tạo điểm nhấn lôi cuốn khách hàng quay lại vào những lần tiếp theo.

    cho nên hoàn toàn có thể sử dụng mái che di dộng, mái che hoàn toàn có thể đóng mở được hay nửa kín nửa hở đều được. Ngoài ra, bạn cũng có thể tận dụng các tán râm mát của các loại cây trong vườn. Hãy chắc chắn rằng những giải pháp bảo vệ và che chắn luôn được đảm bảo tốt nhất để giảm thiểu tác động của thời tiết thay đổi.

    Lựa chọn bàn ghế đồng nhất và phù hợp

    Khi kinh doanh loại hình quán ăn sân vườn, nhiều người thường tiêu dùng bàn ghế gỗ (loại gỗ thông) là phổ biến. Tránh sử dụng bàn ghế nhựa vì khi có bếp nướng tạo nhiệt gây biến dạng. Khi bố trí bàn ghế bạn cần lưu ý đến vị trí đặt bàn ghế với số lượng vừa đủ.

    Phải bố trí và sắp đặt bàn ghế ở những vị trí không vướng lối đi. Cũng như giúp thực khách hàng tiện lợi để ngồi ngắm cảnh, thưởng thức không gian xung quanh. Trong mẫu thiết kế quán ăn sân vườn, người thiết kế đã phối cảnh sắp đặt bàn ghế theo kích thước không gian của quán. Các chủ đầu tư chỉ cần áp dụng theo vì họ đã cân đong đo đếm kích thước chuẩn nhằm tạo cảm giác thoải mái cho khách hàng. Nhờ vậy mà lối đi cũng thông thoáng hơn, góp phần cho khách hàng và nhân viên dễ dàng di chuyển.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Thu Tuyết Nguyễn

Chia sẻ trang này