Kinh nghiệm: Thiết Kế Topic Bán Hàng Theo Chuẩn Seo

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi webmaster, 24/6/2016.

  1. webmaster

    webmaster Stay hungry. Stay foolish

    Tham gia:
    16/12/2006
    Bài viết:
    13,288
    Đã được thích:
    35,262
    Điểm thành tích:
    6,063
    Trong bài viết Lên top Google không khó mình đã chia sẻ những khái niệm cơ bản làm nền tảng cho topic của chúng ta được Google ưu tiên hơn trong kết quả tìm kiếm. Tuy nhiên, thời gian đã trôi đi và Google cũng đã thay đổi thuật toán tìm kiếm của mình rất nhiều để hướng đến những nội dung sao cho phù hợp với người dùng nhất. Bởi vậy cho nên nếu chúng ta kinh doanh trên diễn đàn chúng ta cũng nên hiểu và cập nhật những kỹ thuật để kịp thời đáp ứng yêu cầu mới.

    Trước hết chúng ta tìm hiểu về Google đã thay đổi thuật toán sắp xếp dữ liệu của họ ra sao và nó ảnh hưởng thế nào đến các topic bán hàng cũ của chúng ta nhé:

    1. Thứ nhất Google thay đổi thuật toán để đáp ứng đúng nhu cầu của người tìm kiếm thông tin

    Làm thế nào Google biết được kết quả tìm kiếm của họ có đáp ứng được nhu cầu của người sử dụng? Họ đo việc đó bằng cách đánh giá thời gian mà người dùng tìm được và ở lại lâu để đọc nội dung tìm được. Tất nhiên, họ cũng phải đánh giá bằng việc theo dõi người dùng có kéo trang để xem không mà đánh giá, và có lẽ họ cũng đánh giá theo lượng thông tin của trang tương ứng với thời gian người dùng xem.

    Do vậy nếu topic bán hàng của chúng ta sơ sài quá, hoặc có quá nhiều ảnh khiến việc tải trang bị chậm lại thì người dùng sẽ nhanh nản và bỏ sang trang khác và không lưu lại ở topic bán hàng của chúng ta do đó Google nghĩ rằng người dùng đánh giá thấp chất lượng tìm được và sẽ không ưu tiên nội dung của chúng ta trong kết quả tìm kiếm của họ nữa. Cũng tương tự vậy nếu nội dung của topic rắc rối, phức tạp và cung cấp những thông tin mà người dùng chưa cần lắm trước cũng khiến cho người dùng chán mà bỏ đi khiến ảnh hưởng đến thứ hạng tìm kiếm của chúng ta.

    Vậy để giải quyết vấn đề này chúng ta cần phải làm sao cho nội dung của topic bán hàng của chúng ta phù hợp với nhu cầu mà người tìm kiếm quan tâm, nếu không phù hợp thì Google sẽ điều chỉnh và không ưu tiên chúng ta trong kết quả của họ nữa.

    Chúng ta giải quyết việc này bằng làm sao cho nội dung topic của chúng ta làm người tìm dành đủ thời gian để nghiên cứu nó.

    Ngoài ra chúng ta cũng đừng đánh lừa cỗ máy tìm kiếm của Google bằng cách đặt link trên những từ khoá không liên quan. Ví dụ trước đây chúng ta thường rải càng nhiều link càng tốt, nội dung gì cũng được miễn là link đến. Nhưng ngày nay nếu chúng ta đặt link trên từ khoá "chăm sóc trẻ sốt cao" mà lại link đến topic bán quần áo thì sẽ bị Google đánh điểm thấp vì có tính gian lận nên kết quả tìm kiếm sẽ bị hạ ưu tiên.

    2. Google thay đổi thuật toán để đáp ứng nhu cầu của công nghệ

    Google họ cũng biết càng ngày càng có nhiều người dùng tìm kiếm bằng các thiết bị di động. Như vậy nếu đưa cho người dùng di động một trang web không tương thích với thiết bị di động thì khiến cho độ hài lòng của người dùng của họ giảm đi. Đây hẳn không phải điều Google muốn bởi vậy họ sẽ ưu tiên hiển thị cho các trang có nội dung thân thiện với các loại thiết bị linh hoạt hơn và nếu nó cũng hiển thị tốt trên di động thì Google cũng ưu tiên hiển thị nó trong kết quả của người dùng di động.

    Vậy phải làm gì để topic của chúng ta hiển thị tốt trên mọi loại màn hình chính là giải đáp cho vấn đề này.

    Vậy thiết kế một topic bán hàng theo chuẩn SEO mới là làm như thế nào?

    Nói một cách đơn giản là làm sao cho topic bán hàng của mình giữ chân người dùng ở lại đó càng lâu thì sẽ càng được Google đánh giá cao.

    Vậy làm thế nào người dùng ở lại topic bán hàng của chúng ta lâu hơn? Lật qua lật lại để ngắm nghía và nghiên cứu sản phẩm kỹ hơn?

    Có một vài nguyên tắc cơ bản mà chúng ta nên nắm vững như sau:

    - Tốc độ tải trang phải đủ nhanh: Cái này đơn giản, chỉ cần chúng ta không đăng quá nhiều ảnh vào một trang là sẽ làm cho trang của chúng ta được tải nhanh hơn so với đẩy vào đó quá nhiều ảnh.

    - Nội dung phải ngắn gọn và gợi mở: Nếu trong topic của chúng ta bán nhiều loại mặt hàng thì chúng ta nên phân nhóm và nếu người dùng quan tâm đến nhóm nào thì click vào link để sang nhóm đó xem chi tiết và có link để về trang chính. Cái này có thể tham khảo trong topic Hướng dẫn làm mục lục topic để hiển thị tốt cả trên điện thoại của mình và xem trong đoạn video mình làm mẫu. Tiếc rằng trong video đó mình chưa hướng dẫn một cách cụ thể hơn trong việc đặt link ở các trang chi tiết để giúp người dùng có thể về trang chính một cách dễ dàng.

    Như vậy nếu bạn bán đồ công nghệ như điện thoại, ipad và máy tính thì trang chính topic của bạn chỉ nên viết chung chung và có phân nhóm để khách hàng quan tâm thì click đến trang chi tiết. Để trang chính hấp dẫn bạn cũng nên để vài hình ảnh đẹp, sắc nét nhưng có kích thước vừa phải đủ để người xem có thể nhìn được dễ dàng mà vẫn đảm bảo tốc độ tải trang nhanh. Nếu bạn có nhiều loại sp thì nên bố trí sao cho không bị quá nhiều nhóm.

    - Tiêu đề topic cần có từ khoá chính quan trọng.

    - Trang chính cũng nên có những thông tin giới thiệu ngắn gọn về bạn, thông tin liên hệ, cách thức thanh toán, chính sách đổi trả.

    - Còn các trang chi tiết thì nên có hình ảnh cụ thể của từng sp, giá cả, cách thức để khách hàng đặt mua (hay goi điện, chuyển tiền - có thể đặt link đến trang chi tiết cách chuyển tiền, phương thức đổi trả...). Nên đặt link trên ảnh đại diện của nhóm hàng để người dùng click vào ảnh là có thể nhảy đến trang chi tiết vì người dùng di động thường bấm ngón tay vào hình ảnh thay vì cái link trên chữ rất nhỏ trên màn hình điện thoại.

    - Giữa các trang này phải đặt các link để khách hàng có thể dễ dàng trở về trang chính cũng như đến các trang chi tiết khác nhau.


    Tạm thời là như vậy, rất mong các cao thủ SEO góp ý cùng.

    @haianhcomputer, @RiverSea143 @Capro


    THAM KHẢO THÊM

    - Sự Khác Nhau Khi Bán Hàng Giữa Facebook Và Lamchame.com
    - Chọn Hướng Kinh Doanh
    - Lên top Google không khó
    - Hướng Dẫn Đặt Tiêu Đề Topic Sao Cho Hiệu Quả
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi webmaster
    Đang tải...


  2. webmaster

    webmaster Stay hungry. Stay foolish

    Tham gia:
    16/12/2006
    Bài viết:
    13,288
    Đã được thích:
    35,262
    Điểm thành tích:
    6,063
    Mọi người nhớ Like giúp để giúp mình lên bậc trong danh sách này nhé:

    [​IMG]
     
  3. Tibill

    Tibill Thành viên tích cực

    Tham gia:
    9/8/2012
    Bài viết:
    821
    Đã được thích:
    85
    Điểm thành tích:
    28
    Bài viết rất hữu ích vơí những người bán online như mình. cảm ơn bạn. đã click thanks :D
     
  4. RiverSea143

    RiverSea143 VNUNI - Tư vấn chuyên sâu về giải pháp bán lẻ

    Tham gia:
    17/5/2013
    Bài viết:
    991
    Đã được thích:
    690
    Điểm thành tích:
    183
    Đặt tag là keyword hay tiêu đề chứa keyword cho bài viết cũng khá quan trọng mỗi khi tạo bài viết mới. Khi đó, người dùng có thể đang đọc 1 topic khác có cùng tag/keyword với bài của mình thì có thể click để đọc tiếp bài của mình vì khi trùng từ khóa, bài viết của mình rất có thể hiện ra trong danh sách những bài liên quan (những chủ đề tương tự).

    Cách làm này thật sự hiệu quả khi làm website riêng và thường nếu chúng ta đặt đúng keyword cho các bài viết thì những bài viết liên quan chất lượng sẽ kích thích độc giả đọc tiếp.

    Googgle coi chỉ số "Daily Pageviews per Visitor" là 1 trong 3 chỉ số khá quan trọng trong SEO
     
  5. HoangThu_08

    HoangThu_08 NỒI HẤP ĐA NĂNG 3 TẦNG:ĐỒ SÔI,HẤP GÀ CẢ CON...

    Tham gia:
    9/4/2013
    Bài viết:
    39,522
    Đã được thích:
    7,705
    Điểm thành tích:
    3,113
    em đánh dấu học hỏi kinh nghiệm với ạ, cái này e đọc đi đọc lại nhiều lần ngâm cứu mới vỡ dần ra đuojcw ạ.
     
    Phóng sựwebmaster thích.
  6. HuongLa87

    HuongLa87 Mật Ong Dak Lak

    Tham gia:
    20/9/2011
    Bài viết:
    969
    Đã được thích:
    108
    Điểm thành tích:
    83
    Cảm ơn mod ạ
     
    Phóng sự thích bài này.
  7. webmaster

    webmaster Stay hungry. Stay foolish

    Tham gia:
    16/12/2006
    Bài viết:
    13,288
    Đã được thích:
    35,262
    Điểm thành tích:
    6,063
    Đúng vậy, trước khi thu hút được nhiều người thăm topic bán hàng của mình thì làm sao giữ cho người xem xem kỹ topic của mình tức là tăng chỉ số Daily Pageviews per Visitor thì dần dần thứ hạng kết quả của chúng ta sẽ được tăng lên.

    Rất hy vọng topic bán hàng của mọi người cũng được tăng hạng giống như mình được tăng hạng trong danh sách được nhiều like trong tuần:

    [​IMG]
     
    Sửa lần cuối: 24/6/2016
  8. Capro

    Capro Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    4/3/2015
    Bài viết:
    408
    Đã được thích:
    372
    Điểm thành tích:
    63
    Khách hàng có nhu cầu về sản phẩm, khi họ tìm kiếm trên Google thì việc lên top rất quan trọng. Giống như việc có cửa hàng ngoài mặt tiền so với trong ngõ ngách vậy. Nhưng nếu khách hàng chưa có nhu cầu hoặc chưa chủ ý muốn mua thì việc người bán kích thích trí tò mò, tạo ra nhu cầu cho họ rất quan trọng.
    Ngoài các topic bán hàng, mọi người nên chia sẻ nhiều kiến thức về lợi ích từ việc sản phẩm của mình, sau đó, đặt link về topic bán hàng.
    Ví dụ: Một bạn bán bột gelatin có thể chia sẻ video hoặc cách làm kẹo gôm, là chè khúc bạch... khi mọi người xem video, họ có thể nảy sinh nhu cầu mua nguyên liệu về chế biến sản phẩm. Hoặc nếu bạn bán quần áo, có thể chia sẻ cách phối đồ, cách chọn vải cho phù hợp với thời tiết, xu hướng thời trang...

    Nhân tiện, em không biết gì về SEO nên chỉ có vài ý kiến như vậy thôi, không phải cao thủ đâu bác @bhkien ạ! :)
     
  9. Dreamkid.vn

    Dreamkid.vn Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    14/4/2014
    Bài viết:
    1,004
    Đã được thích:
    364
    Điểm thành tích:
    173
    Hihi em cảm ơn anh!
     
    Phóng sự thích bài này.
  10. chuyển nhà 0439 988 988

    chuyển nhà 0439 988 988 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    28/2/2016
    Bài viết:
    221
    Đã được thích:
    26
    Điểm thành tích:
    18
    mình không có chuyên nghành nên không hiểu chuẩn seo là thế nào, có bác nào giải thích cho e dễ hiểu hơn không ah ?
     
    jun05 thích bài này.
  11. Tibill

    Tibill Thành viên tích cực

    Tham gia:
    9/8/2012
    Bài viết:
    821
    Đã được thích:
    85
    Điểm thành tích:
    28
    SEO là viết tắt của cụm từ search engine optimizer. Đại loại là tối ưu hóa nội dung để các cỗ máy tìm kiếm như google dễ tìm thấy bạn.
     
    AnhHuy992giolank1102 thích.
  12. chuyển nhà 0439 988 988

    chuyển nhà 0439 988 988 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    28/2/2016
    Bài viết:
    221
    Đã được thích:
    26
    Điểm thành tích:
    18
    mình có thể tự làm seo không bạn nhỉ ?
     
    AnhHuy992 thích bài này.
  13. webmaster

    webmaster Stay hungry. Stay foolish

    Tham gia:
    16/12/2006
    Bài viết:
    13,288
    Đã được thích:
    35,262
    Điểm thành tích:
    6,063
    Có chứ! Nếu topic được thiết kế tốt phù hợp với SEO thì như vậy cũng là làm SEO đấy.
     
    nguoikhiemthi thích bài này.
  14. haianhcomputer

    haianhcomputer Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    3/5/2016
    Bài viết:
    389
    Đã được thích:
    347
    Điểm thành tích:
    63
    Những kỹ năng và cách thức để đưa 1 từ khóa / 1 nhóm từ khóa lên top bây giờ đã không còn mấy xa lạ nữa. Trên google, youtube, những tài liệu đóng mác google, Moz... những tổ chức SEO có tiếng nói về điều này với độ chính xác khá cao.
    Tuy nhiên, để mà tìm hiểu sâu xa hơn, những lý do dành cho nhà quản lý, và làm thế nào để bước qua rào cản "kỹ thuật" khi làm SEO thì lại là một vấn đề khác.
    Cụ thể, các vấn đề đó là :
    1. Lý do gì nên đầu tư SEO, tại sao không phải là Adwords hay Facebook ?
    2. Quy trình SEO cơ bản đến nâng cao như thế nào ? Các bước SEO thế nào, có cố định cho từng dự án không ?
    3. Chi phí cho SEO thế nào ? Thuê SEO ra sao cho hiệu quả ? Đánh giá công việc SEO thế nào ?
    Đây là bài toán dành riêng cho nhà quản lý, mà em may mắn trải qua trên 50 dự án SEO trong thời gian qua, may mắn đúc rút được :h:
    Mời các cao thủ cho em thêm ý kiến :)
     
  15. nguoikhiemthi

    nguoikhiemthi

    Tham gia:
    18/5/2013
    Bài viết:
    29,327
    Đã được thích:
    7,454
    Điểm thành tích:
    3,063
    haha......ôi...bó tay với sologan của bác wa đi...vốn dĩ là ông bầu rồi vẫn còn tích thứ hạng nữa chi lị...like...like....
     
    Sửa lần cuối: 21/8/2016
    phanthanh79webmaster thích.
  16. webmaster

    webmaster Stay hungry. Stay foolish

    Tham gia:
    16/12/2006
    Bài viết:
    13,288
    Đã được thích:
    35,262
    Điểm thành tích:
    6,063
    3D1%004

    Cũng phải đua tranh tý cho vui chứ!
     
    Hipbophanthanh79 thích.
  17. túi sưởi 123

    túi sưởi 123 Ống nhựa kỹ thuật - Ống cao su công nghiệp

    Tham gia:
    23/6/2014
    Bài viết:
    545
    Đã được thích:
    89
    Điểm thành tích:
    28
    Nếu e bán sp Công nghiệp bác có thể ghé qua top e ko ạ,
    Chỉ giao cho e,trc có 1 mình e đăng bài trong lcm, bài e lên top nhưng h nhiều ng đăng làm top e tụt
    Có mỗi cần câu cơm cho con mà bị mất rồi
    Bác góp ý cho e vs
     
  18. túi sưởi 123

    túi sưởi 123 Ống nhựa kỹ thuật - Ống cao su công nghiệp

    Tham gia:
    23/6/2014
    Bài viết:
    545
    Đã được thích:
    89
    Điểm thành tích:
    28
    Làm thế nào thiết kế như seo ạ
    Mod chỉ e với
    Mod có thể qua topic e để chỉ cho e điểm yếu ko ạ
     
  19. webmaster

    webmaster Stay hungry. Stay foolish

    Tham gia:
    16/12/2006
    Bài viết:
    13,288
    Đã được thích:
    35,262
    Điểm thành tích:
    6,063

    Sao không gửi cái link để tiện xem nhỉ? Mà mình thấy toàn topic ống nhựa với hoá chất gì đó mà đăng ở diễn đàn LÀM CHA MẸ thì có vẻ không hợp lắm nhỉ?
     
    túi sưởi 123 thích bài này.
  20. túi sưởi 123

    túi sưởi 123 Ống nhựa kỹ thuật - Ống cao su công nghiệp

    Tham gia:
    23/6/2014
    Bài viết:
    545
    Đã được thích:
    89
    Điểm thành tích:
    28
    E dùng đt mà e ko biết cop kiểu gì ý
    Hì e là mẹ mừ e kd sản phẩm này
    Ấy bác lạ lạ lên đc top gg đó, trc có e khám phá ra h nhiều b đăng làm top e cũng loãng
    Top bị tụt,
    Trc bác có cho e ra đảo rồi vì lý do sp này ko hợp trên lcm, e có kháng nghị là hộp sĩwa của con nên bác cho e quay lại
    H muốn lsao cho bài viết hợp gg nên hỏi bác
    E vừa xem video hợp với đt, nhưng e muốn hỏi thêm
    Mỗi mục bài viết m viết ở mục trả lời ạ
     
    Shopee nhà Bắp thích bài này.

Chia sẻ trang này