Tranh luận: Thiết Kế Website Bán Hàng Cần Đảm Bảo Những Yếu Tố Nào?

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi nhatha93, 23/8/2021.

  1. nhatha93

    nhatha93 Thành viên mới

    Tham gia:
    28/5/2021
    Bài viết:
    48
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    [​IMG]

    Mặc dù hiện nay có rất nhiều kênh bán hàng giàu tiềm năng như mạng xã hội, các sàn thương mại điện tử, song website vẫn giữ được vị thế là một trong những kênh bán hàng hàng đầu. Khi thiết kế website bán hàng, để đảm bảo mang lại hiệu quả, cần phải đảm bảo một số yếu tố nhất định. Chi tiết sẽ được GoSELL trình bày ngay trong bài viết dưới đây.

    Website có giao diện đẹp, bắt mắt

    [​IMG]

    Thẩm mỹ luôn là một trong những yếu tố quan trọng hầu hết mọi mặt. Ngay cả một website bán hàng cũng vậy. Bởi suy cho cùng, trước khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn, người tiêu dùng chỉ có thể nhìn vào những gì thể hiện trên Internet (trong đó có website) để đánh giá chất lượng, dịch vụ của bạn.

    Truy cập vào một website đẹp được ví như bạn đang du lịch ở một danh lam thắng cảnh vậy. Ở đó, mọi ngóc ngách đều bắt mắt, thân thiện. Những yếu tố này sẽ níu chân người tiêu dùng ở lại website lâu hơn. Và trong kinh doanh, bán hàng, có được thời gian của khách hàng chính là cơ hội để bạn bán được nhiều sản phẩm hơn.

    Cung cấp đầy đủ tiện ích đặt hàng

    [​IMG]

    Đặc thù khi thiết kế website bán hàng là phải mang đến tiện ích đặt hàng. Sau mọi sự đầu tư cho website, điều doanh nghiệp cần chính là người tiêu dùng đặt hàng, mua sản phẩm. Những tiện ích đặt hàng sẽ bao gồm các tính năng như bộ lọc sản phẩm, gợi ý tìm kiếm, tính năng theo dõi đơn hàng...

    Cung cấp các hình thức thanh toán hiện đại

    [​IMG]

    Trong những năm trở lại đây đánh dấu sự chuyển biến nhanh chóng về hình thức thanh toán. Thay vì thanh toán bằng tiền mặt, người tiêu dùng có xu hướng thanh toán trực tuyến thông qua thẻ ngân hàng, Ví điện tử, Visa...

    Website lại chính là một kênh bán hàng trực tuyến thì việc cung cấp các hình thức thanh toán hiện đại, trực tuyến là điều vô cùng cần thiết. Doanh nghiệp phải đảm bảo người tiêu dùng có thể tìm thấy các hình thức thanh toán mà họ thường dùng. Điều này đặc biệt mang lại trải nghiệm khách hàng tốt.

    Website liên kết với các mạng xã hội

    [​IMG]

    Trong môi trường Internet, khi mà mọi nền tảng có thể kết nối lẫn nhau chỉ bằng một lần chạm thì việc liên kết website với các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo, Twitter… là điều cần thiết. Việc này giúp bạn phân bố sản phẩm rộng rãi trên môi trường trực tuyến. Càng nhiều người tiếp cận được với website bán hàng, khả năng bán được hàng càng nâng cao.

    Giao diện website thân thiện trên di động

    [​IMG]

    Hiện nay, thay vì sử dụng các thiết bị có kích thước lớn như PC, laptop để truy cập Internet, chúng ta thường sử dụng smartphone nhiều hơn. Một chiếc di động nhỏ gọn bỏ nhưng tính năng không hề thua kém các thiết bị điện tử khác rõ ràng sẽ được trưng dụng hơn. Chính bởi điều này mà khi thiết kế website bán hàng, đơn vị thiết kế hoặc lập trình viên phải chú ý đảm bảo trang web tương thích trên cả di động.

    Trên đây, GoSELL vừa giới thiệu đến bạn những yếu tố cần đảm bảo khi thiết kế website bán hàng. Website của bạn đã có đầy đủ những yếu tố này chưa? Hãy nhanh chóng cập nhật để có được hiệu quả bán hàng tốt nhất nhé.

    >>> Xem thêm: Thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp với GoWEB
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi nhatha93
    Đang tải...


Chia sẻ trang này