Thiết Kế Website Bán Hàng Online Cần Lưu Ý Những Điều Này

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi nhatha93, 7/10/2021.

  1. nhatha93

    nhatha93 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    28/5/2021
    Bài viết:
    56
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Khi bạn kinh doanh online thì nhất thiết phải thiết kế website bán hàng online để hỗ trợ tối đa hoạt động buôn bán của mình. Nếu bạn là người mới thì phải tìm hiểu và nhờ sự tư vấn của đơn vị thiết kế website với giao diện và các tính năng theo yêu cầu của bạn. Vậy làm thế nào để có được một website bán hàng tốt nhất. Cùng GoSELL tìm hiểu những lưu ý khi thiết kế website bán hàng online.

    [​IMG]

    1. Tốc độ tải trang là yếu tố quan trọng khi thiết kế website

    Người tiêu dùng thường không có nhiều thời gian, đối với họ thời gian là vàng bạc nên họ sẽ không thể chờ đợi website của bạn tải trang quá lâu. Nếu website tải quá lâu, nhiều khả năng họ sẽ rời bỏ và không truy cập website của bạn.

    Vì thế bạn nên yêu cầu công ty thiết kế website tối ưu thời gian tải trang website chỉ trong 3 đến 4 giây. Tốc độ tải trang website thương mại điện tử của bạn sẽ bị ảnh hưởng nếu sử dụng nhiều dữ liệu, hình ảnh kích thước lớn và đồ họa. Vì vậy hãy sử dụng các yếu tố thiết kế một cách thông minh để website có tốc độ tải nhanh hơn.

    [​IMG]

    Ngoài ra, khi làm việc với nhà thiết kế website của bạn, hãy đảm bảo rằng tốc độ tải nhanh là ưu tiên hàng đầu của bạn. Bạn có thể sử dụng một công cụ miễn phí như Pingdom để kiểm tra thời gian tải trang trung bình cho website của bạn.

    2. Thiết kế website phải tương thích với thiết bị di động

    Khi bạn xây dựng một trang website thương mại điện tử, nó phải được tối ưu hóa cho người dùng di động. Nếu không, bạn sẽ đi sau thời đại và sẽ kinh doanh thua lỗ.

    Thiết kế website bán hàng online của bạn phải responsive. Điều này có nghĩa là website cần được thiết kế để điều chỉnh một cách trực quan với bất kỳ kích thước màn hình nào. Bao gồm laptop, máy tính bàn, điện thoại thông minh, máy tính bảng...

    [​IMG]

    Các trang web responsive tốt nhất không chỉ điều chỉnh theo kích thước màn hình mới - chúng còn trực quan và dễ điều hướng. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng bạn thuê một nhà thiết kế chuyên nghiệp, tài năng để giúp website thương mại điện tử của bạn tương thích với mọi thiết bị điện tử.

    3. Hạn chế bước bỏ qua giỏ hàng bằng các thao tác tinh gọn

    Yêu cầu cơ bản của website bán hàng online là phải có giỏ hàng để người mua thực hiện các bước mua hàng và thanh toán. Tuy nhiên tình trạng người mua chọn hàng, bỏ vào giỏ nhưng không hoàn tất bước thanh toán và thoát ra khỏi website. Đây gọi là tình trạng bỏ qua giỏ hàng.

    [​IMG]

    Có nhiều lý do dẫn đến việc người mua từ bỏ giỏ hàng: phí vận chuyển quá cao, quy trình thanh toán khó hiểu và bắt người mua điền quá nhiều thông tin

    Bạn nên bắt đầu xem xét thiết kế giỏ hàng trên website của mình để tìm các sai sót sau:
    • Quá trình đặt hàng có khó hiểu không?

    • Có quá nhiều bước để hoàn thành đơn hàng không?

    • Tải trang có quá chậm để thực hiện đơn hàng hay không?

    • Quá trình này có lỗi hay quy trình rườm rà không?
    Hãy chú ý những vấn đề nhỏ nhất cũng có thể khiến khách hàng bỏ qua giỏ hàng. Hãy thiết kế lại giao diện giỏ hàng của bạn và loại trừ các điểm khó chịu, gây phức tạp cho khách hàng mà bạn phát hiện ra. Hãy nhớ rằng đơn giản sẽ tốt hơn phức tạp.

    >>> Xem thêm: Sàn thương mại điện tử lớn với website thương mại của riêng bạn

    4. Khuyến khích các đánh giá và hình ảnh từ khách hàng

    Bằng chứng xã hội (social proof) là các đánh giá nhận xét của khách hàng, đối tác đã mua hàng, các chứng nhận, cúp, bằng khen mà doanh nghiệp bạn đã nhận được ...

    Khi thiết kế website bán hàng online, website thương mại điện tử, hãy đảm bảo bạn dành chỗ cho những lời chứng thực và đánh giá của khách hàng.

    [​IMG]

    Các lời chứng thực và đánh giá cho thấy rằng những khách hàng cũ đã hài lòng và rất vui khi mua hàng từ bạn, từ đó mang lại sự tin tưởng cho các khách hàng tiềm năng mới.

    Bạn cần lưu ý một số điều sau khi bao gồm các bài đánh giá trên trang web của bạn:
    • Đặt lời chứng thực, đánh giá khách hàng ở những vị trí nổi bật.

    • Bao gồm hình ảnh của khách hàng và lời nhận xét của họ nếu có thể (bạn phải xin phép họ trước!). Khi nhìn thấy khuôn mặt với câu nhận xét giúp khách hàng tiềm năng liên tưởng đến người đó và thấy họ là người thật, điều này tạo dựng lòng tin.

    • Đảm bảo chọn phông chữ dễ đọc, rõ ràng
    Như vậy trên đây là những lưu ý mà bạn cần biết khi thiết kế website bán hàng online. Nếu bạn muốn tìm đơn vị thiết kế website thương mại điện tử chuyên nghiệp với nhiều tính năng hữu ích hỗ trợ quản lý bán hàng, hoạt động tiếp thị và chăm sóc khách hàng thì hãy tìm hiểu GoWEB, nền tảng thiết kế website thương mại điện tử, website bán hàng online hàng đầu hiện nay.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi nhatha93
    Đang tải...


Chia sẻ trang này