Tâm sự Thiếu Hụt Nội Tiết Tố Sau Sinh – Mẹ Bỉm Sữa Làm Sao Để Cân Bằng

Thảo luận trong 'Các vấn đề gia đình khác' bởi Rosycoldcb, 11/10/2019.

  1. Rosycoldcb

    Rosycoldcb Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    9/9/2019
    Bài viết:
    80
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    Sau sinh chính là khoảng thời gian người phụ nữ phải đối mặt với nhiều biến đổi ‘xấu’ cả về ngoại hình, tâm lý cũng như sức khỏe. Một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng đó là do sự suy giảm nội tiết tố estrogen một cách đột ngột.
    Estrogen là một loại hormone đóng vai trò vô cùng quan trọng trong cơ thể người phụ nữ, có tác dụng duy trì sức khỏe, sắc đẹp và sinh lý nữ. Đặc biệt nó còn giúp chị em có một làn da căng mịn, sáng hồng, khỏe khoắn và kích thích ham muốn tình dục ở phụ nữ.
    Sau sinh chính là khoảng thời gian người phụ nữ phải đối mặt với nhiều biến đổi ‘xấu’ cả về ngoại hình, tâm lý cũng như sức khỏe. Một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng đó là do sự suy giảm nội tiết tố estrogen một cách đột ngột.

    Tình trạng suy giảm nội tiết tố estrogen sau sinh.

    Khi bước vào thời kì mang thai, lượng estrogen trong cơ thể bà bầu tăng vọt thúc đẩy sự phát triển của tử cung, tuyến vú và sự đàn hồi của các cơ liên kết. Nó giúp cho cơ thể người phụ nữ thích ứng kịp thời với sự lớn lên của thai nhi, đồng thời thúc đẩy máu nuôi dưỡng thai nhi, đặc biệt là sự chuẩn bị tuyến sữa để bắt đầu tiết sữa ở cuối thai kì.
    Sau khi sinh, lượng estrogen trong cơ thể người mẹ suy giảm nhanh chóng, thay vào đó cơ thể sẽ sản xuất ra hormone prolactin để tiết sữa. Đây là hai hormone đối nghịch nhau chính vì vậy người mẹ thường gặp phải tình trạng suy giảm estrogen trong thời gian nuôi con bằng sữa mẹ, chỉ khi kết thúc thời gian cho con bú thì lượng estrogen mới được cân bằng trở lại.

    Tuy nhiên, theo thống kê thì có tới 30% phụ nữ sau khi ngừng cho con bú, lượng estrogen vẫn không được cân bằng lại, đặc biệt là phụ nữ sinh con sau 30 tuổi hay sinh con thứ hai. Điều này khiến các bà mẹ bỉm sữa vốn đã có vô vàn nỗi lo lại càng lo lắng, buồn rầu, tự ti về ngoại hình, nhan sắc đang dần đi xuống.

    Có cách nào giúp các bà mẹ bỉm sữa cân bằng lại lượng estrogen trong cơ thể?

    Để cân bằng nội tiết tố nữ sau khi sinh, chị em phụ nữ có rất nhiều cách. Chỉ có điều đây là thời gian người mẹ còn đang cho con bú, do đó mọi can thiệp từ bên ngoài đều phải được xem xét kỹ lưỡng.

    Trong nhiều trường hợp, khi mà các triệu chứng không quá nghiêm trọng, chúng hoàn toàn có thể tự thuyên giảm sau một vài tuần hoặc vài tháng.

    Nếu như tình trạng này không có nhiều cải thiện, bà mẹ có thể làm giảm sự rối loạn nội tiết tố nữ sau khi sinh bằng một số cách như sau:
    – Tăng lượng chất xơ trong thực đơn: Giúp bổ sung vitamin, làm giảm các triệu chứng khô da, khô tóc, đồng thời giúp người mẹ cải thiện tâm trạng. Một số thực phẩm giàu estrogen như các loại đậu, mè đen, hạt lanh, dầu olive có thể giúp bổ sung nội tiết tố nữ sau khi sinh rất hiệu quả.

    – Tập thể dục: Có thể thực hiện sau khi sinh con vài tuần, khi mà người mẹ đã cảm thấy mình khỏe mạnh. Nên khởi đầu bằng những bài tập nhẹ nhàng như đi bộ, ngồi thiền, sau đó có thể tập yoga. Chúng không chỉ giúp người mẹ cân bằng nội tiết tố nữ sau khi sinh con, mà còn hỗ trợ giảm căng thẳng và duy trì cân nặng lý tưởng.

    – Không sử dụng biện pháp tránh thai nội tiết tố ngay sau khi sinh: Các loại thuốc tránh thai chứa nội tiết tố sẽ làm trầm trọng hơn tình trạng thay đổi nội tiết tố nữ sau khi sinh. Thay vào đó, người mẹ có thể sử dụng bao cao su hoặc đặt vòng tránh thai.

    – Tránh xa các thực phẩm có hại: Bao gồm đồ ăn nhanh, cafe và bia rượu, chất béo không bão hòa. Chúng có thể gây hại đến sữa mẹ và sức khỏe, bao gồm cả tình trạng mất cân bằng nội tiết tố nữ sau khi sinh.

    – Sử dụng sản phẩm hỗ trợ cân bằng nội tiết tố: Sau khi sinh, đặc biệt là trong thời gian cho con bú, cần cân nhắc hết sức nếu sử dụng một loại sản phẩm nào đó có can thiệp đến sức khỏe. Tốt nhất nên lựa chọn những sản phẩm bổ sung estrogen thực vật – phytoestrogen. Tuy nhiên bạn phải lựa chọn sản phẩm viên uống có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, thành phần tự nhiên tốt cho sức khỏe của phụ nữ thì mới mang đến hiệu quả tốt nhất. Bởi hiện nay thị trường có nhiều sản phẩm bổ sung estrogen thực vật nhưng không phải loại nào cũng mang đến hiệu quả như mong đợi.

    Sản phẩm nào giúp bổ sung nội tiết tố estrogen đảm bảo an toàn cho các bà mẹ bỉm sữa?

    Chắc hẳn chị em nào cũng đều nghe nói đến mầm đậu nành – loại thực phẩm có chứa lượng estrogen dồi dào và phù hợp với cơ địa của người phụ nữ Á Đông. Bởi trong mầm đậu nành có chứa một loại hoạt chất isoflavone có cấu trúc phân tử khá giống với estrogen trong cơ thể, cơ thể dễ dàng hấp thu khi bị thiếu hụt và đào thải khi dư thừa nhờ đó cân bằng được nội tiết tố trong cơ thể một cách hiệu quả.
    Gần đây, các nhà khoa học cũng đã khám phá ra một loại thực vật mới có tên gọi là Sâm tố nữ – chứa ít nhất 17 hoạt chất có tác dụng tương tự estrogen. Đặc biệt, trong Sâm tố nữ còn có chứa 2 hoạt chất deoxymiroestrol và miroestrol với tác dụng gấp 10.000 lần isoflavone trong mầm đậu nành.

    Từ những nghiên cứu về tác dụng của Sâm tố nữ và mầm đậu nành, và với mong muốn đem đến cho người tiêu dùng những sản phẩm an toàn và hiệu quả cao, các nhà khoa học đã ứng dụng các công nghệ chiết tách các hoạt chất có lợi cho sức khỏe từ hai loại thảo dược quý này và bào chế sản xuất chúng dưới dạng viên nang – dòng sản phẩm Sâm tố nữ Puecolazen, tiện dụng mà không tốn nhiều thời gian, công sức, rất phù hợp với phụ nữ sau khi sinh luôn bận rộn chăm sóc con cái, lo việc nhà rồi cả việc cơ quan.
    Hơn nữa, ngoài việc bổ sung nội tiết tố nữ sau sinh, người phụ nữ cũng cần quan tâm nhiều đến việc điều hòa khí huyết, tăng cường sức khỏe. Trong sản phẩm Sâm tố nữ Puecolazen chứa các dịch chiết thảo dược như đương quy, sinh địa, xuyên khung, bạch thược… là nhóm thảo dược có tác dụng bổ huyết, dưỡng huyết và hoạt huyết sẽ hỗ trợ nâng cao sức khỏe tổng thể của các bà mẹ sau sinh.

    Hiện nay, sản phẩm Viên uống đẹp da Sâm tố nữ Puecolazen đang được sản xuất tại nhà máy đạt chuẩn GMP và được phân phối độc quyền bởi Công ty Cổ phần Tập đoàn Kohinoor Star. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin sản phẩm trên:

    => Website công ty: kohinoor.com.vn
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Rosycoldcb
    Đang tải...


Chia sẻ trang này