Thông tin: Thiếu Máu Não Thoáng Qua - Dấu Hiệu Sớm Của Đột Quỵ

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi huong131099, 24/8/2021.

  1. huong131099

    huong131099 Thành viên mới

    Tham gia:
    10/8/2021
    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Cơn thiếu máu não thoáng qua hay còn được gọi là đột quỵ nhẹ xảy ra khi máu cung cấp cho não bị gián đoạn cho một khoảng thời gian ngắn. Đây là một lời cảnh báo sớm về dấu hiệu đột quỵ có thể xảy ra.

    Mối liên quan giữa cơn thiếu máu não thoáng qua và đột quỵ

    Một số nghiên cứu cho thấy, 12% người bệnh có cơn thiếu máu não thoáng qua là dấu hiệu sớm xảy ra Đột quỵ.

    Theo thống kê, có khoảng 12% ca Đột quỵ (đã xuất hiện cơn thiếu máu não thoáng qua trước đó) - tử vong trong vòng một năm. Nghiên cứu cũng cho biết nguy cơ có cơn Đột quỵ xảy ra cao nhất trong vòng 90 ngày sau khi xuất hiện cơn thiếu máu não thoáng qua.

    Nguyên nhân của cơn thiếu máu não thoáng qua là do có cục máu đông hoặc tắc nghẽn mạch máu não. Tuy nhiên cơ thể có khả năng tự làm tan cục máu đông, giúp lưu thông mạch máu não. Do đó, các triệu chứng thường chỉ thấy trong thời gian ngắn và không để lại di chứng.

    Dấu hiệu nhận biết cơn thiếu máu não thoáng qua

    Tương tự như Đột quỵ, cơn thiếu máu não thoáng qua thường khởi phát đột ngột với các dấu hiệu dưới đây:

    - Mất tăng bằng, cảm thấy yếu mệt, tê mỏi, khó cử động hoặc liệt một bên cơ thể

    - Nói ngọng bất thường, nói khó, phát âm không rõ

    - Giảm thị lưc, mù tạm thời ở một bên mắt hoặc cả hai mắt

    - Chóng mặt

    - Đau đầu dữ dội không rõ nguyên nhân

    Làm gì khi phát hiện người có dấu hiệu đột quỵ?

    Khi có các dấu hiệu của cơn thiếu máu não thoáng qua, bệnh nhân cần được đưa đến khám tại cơ sở y tế càng sớm càng tốt. Cơn thiếu máu não thoáng qua là dấu hiệu cảnh báo sớm của Đột quỵ do đó bệnh nhân cần được xử trí, điều trị sớm và xác định các yếu tố nguy cơ để có kế hoạch điều trị dự phòng hiệu quả.

    Thay đổi lối sống để ngăn ngừa Đột quỵ

    Người bệnh cần có chế độ sinh hoạt hợp lý, ăn uống điều độ, nên giảm ăn muối, tăng cường thực phẩm, trái cây giàu kali để đề phòng bệnh tăng huyết áp. Hàng ngày, nên ăn nhiều rau để vừa có sinh tố vừa có chất xơ giúp tiêu hóa tốt, nên hạn chế ăn mỡ động vật hoặc các phủ tạng động vật. Bệnh nhân nên tránh sử dụng các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá, trà đặc, tránh thức khuya và duy trì vận động, tập thể dục đều đặn.

    Bất kỳ ai cũng có thể bị cơn thiếu máu não thoáng qua, tuy nhiên nguy cơ xảy ra cao hơn với người trên 55 tuổi, người có bệnh tăng huyết áp, mỡ máu cao, đái tháo đường. Vì vậy, người bệnh cần có một lối sống lành mạnh, suy nghĩ tích cực, bên cạnh đó sử dụng các sản phẩm ngăn ngừa đột quỵ tốt cho tim mạch.

    Sakura Pharma phân phối dòng sản phẩm Nattokinase - món ăn truyền thống được sử dụng rộng rãi ở Nhật Bản. Phiên bản hoàn hảo của Nattokinase là Nattokinase L-Citrulline DX mới được ra mắt năm 2021 (thay thế cho Nattokinase Orihio) với hàm lượng natto vô cùng cao lên đến 4000 FU có tác dụng chống hình thành cục máu đông từ đó làm giảm nguy cơ gây tắc mạch máu, tốt cho tim mạch. Nattokinase L-Citrulline DX là lựa chọn số 1 hiện nay trong việc phòng ngừa, điều trị Đột quỵ.

    =======
    Sakura Pharma - Chuyên cung cấp các sản phẩm sức khỏe, sắc đẹp Nhật Bản phù hợp với người tiêu dùng Việt.
    Website: sakurapharma.com.vn
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi huong131099
    Đang tải...


Chia sẻ trang này