Thông tin: Thiếu Máu Não Và Những Dấu Hiệu Nhận Biết

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi elipsport1234, 3/11/2020.

  1. elipsport1234

    elipsport1234 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    16/9/2020
    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Theo một số báo cáo tại Việt Nam, thì tỷ lệ người được chuẩn đoán thiếu máu não lên tới hơn 80%. Bệnh lý này rất được quan tâm bởi tác động cực kỳ nghiệm trọng của nó gây ra. Bởi vậy, qua bài viết dướ đây https://2daydiet.net.vn/ sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề chăm sóc sức khỏe, phương pháp phòng và điều trị phù hợp.



    1/ Thiếu máu não là gì?


    Não bộ con người tuy chỉ chiếm 2% trọng lượng cơ thể nhưng để duy trì hoạt động thông thường lại đoi hỏi phải được cung cấp 25% lượng oxy trong hệ tuần hoàn, 25% lượng đường trong máu cùng 20% lượng máu từ tim. Do vậy, nên một khi giai đoạn cung cấp máu bị ngưng trệ sẽ dẫn tới tình trạng thiếu máu lên não, điều này sẽ ảnh hưởng đến chức năng não.

    [​IMG]



    Thường thì tỉ lệ thiếu máu não ở người đứng tuổi và cao tuổi cao hơn. Ngoài ra, trong thời gian qua bệnh bắt đầu xuất hiện rộng rãi hơn ở bạn trẻ đặc thù là giới văn phòng hay tầng lớp alo động trí óc.



    2/ Triệu chứng của thiếu máu não
    2.1/ Đau đầu


    Đau đầu là bộc lộ của vấn đề về mặt tâm lý, xuất hiện phổ biến lúc bạn ở trong tình trạng căng thẳng, stress. Đây cũng là biểu hiện tiêu biểu của thiếu máu não mà bạn nên lưu tâm.



    Hiện tượng này xuất hiện với cảm giác đau nhói ở một phần đầu cố định, sau ấy mới bắt đầu lan ra. Suy nghĩ nhiều cũng sẽ gây cảm giác nặng đầu, khó chịu.

    [​IMG]

    2.2/ Hoa mắt, chóng mặt
    Lúc bạn bị thiếu máu não hiện tượng hoa mắt chóng mặt sẽ xuất hiện thường xuyên. Lúc thân thể không ốm đau hay bệnh, mệt mỏi mà bạn vẫn cảm thấy hoa mắt, chóng mặt. Tình trạng này có thể làm bạn bị ù tai.

    2.3/ Tay chân tê mỏi
    Khi bạn bị thiếu máu não, bạn sẽ gặp phải cảm giác tê ở đầu ngón tay và chân. Nếu như bệnh tình trầm trọng, nó có thể nguy hiểm hơn như bị khó nói, liệt nửa mặt, đơ cứng hàm.

    2.4/ Giảm thị lực
    Thiếu máu não lâu ngày. Lượng oxy không cấp đủ lên não. Vấn đề này sẽ làm cho ảnh hưởng tới dây thần kinh liên quan đến thị giác. Lâu ngày bạn sẽ thấy mắt mờ dần, hoa mắt, giảm khả năng nhìn.

    2.5/ Mất ngủ
    Lúc bị thiếu máu não, bạn còn gặp khó khăn về giấc ngủ. Hiện tượng thường gặp là giấc ngủ không sâu, ngủ chợp chờn, hay tỉnh dậy khi nửa đêm.

    Việc thiếu ngủ lâu ngày sẽ dẫn tới hệ quả thiếu tập trung, suy giảm trí nhớvà hiểm nguy hơn là dẫn đến bệnh trầm cảm.

    2.6/ Đau dọc sống lưng
    Đau dọc sống lưng, lạnh sống lưng, đau vai gáy cũng là một trong các triệu chứng thường gặp của bệnh thiếu máu não. Cơ thể luôn trong tình trạng mệt mỏi, suy kiệt



    Với các nguyên nhân và triệu chứng bệnh thiếu máu não mà 2daydiet.net.vn vừa liệt kê. Mong rằng, mọi người sẽ có thêm kiến thức về những bệnh lý thường gặp này và có cách thức chữa trị mau chóng kịp thời nhất. Tham khảo thêm tin tức tổng hợp về sức khỏe và làm đẹp tại 2daydiet.net.vn nhé!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi elipsport1234
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,349
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    thiếu máu não cũng rất nguy hiểm đấy ạ
     

Chia sẻ trang này