Sài Gòn: Thoái Hóa Cột Sống Căn Bệnh Đang Ngày Càng Trẻ Hóa

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi mpldtienphat, 7/5/2018.

  1. mpldtienphat

    mpldtienphat Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    22/3/2017
    Bài viết:
    73
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Bệnh thoái hóa cột sống thường xảy ra ở những người cao tuổi từ 40 trở lên. Tuy nhiên ngày nay tình trạng bệnh đang có xu hướng “trẻ hóa” và ngày càng nhiều số người bị thoái hóa cột sống. Vậy nguyên nhân nào làm gia tăng thoái hóa cột sống nhanh đến vậy. Hãy cùng sức khỏe hạnh phúc phân tích và tìm hiểu

    [​IMG]

    Thoái hóa cột sống căn bệnh đang ngày càng trẻ hóa

    Bệnh thoái hóa cột sống là do hệ xương khớp bị lão hóa, các đốt cột sống bị đơ cứng không linh hoạt, các sụn chêm bị bào mòn. Theo quy luật tự nhiên càng lớn tuổi thì các cơ quan trong cơ thể càng lão hóa bao gồm cả hệ xương khớp.

    Tuy nhiên ở độ tuổi ngoài đôi mươi bệnh thoái hóa cột sống đã tấn công ồ ạt như hiện nay là điều đáng báo động vì nó không phù hợp với tự nhiên. Chắc chắn phải có nguyên do nào đó đang âm thầm tác động hàng ngày mà chúng ta không để ý đến.

    Yếu tố đầu tiên là hệ xương khớp không được cung cấp đủ dưỡng chất.

    Đối với người già, sự chuyển hóa và hấp thu năng lượng kém nên hệ xương khớp sẽ thiếu hụt lượng dưỡng chất cần thiết hàng ngày để duy trì sự khỏe mạnh và linh hoạt. Do vậy để đảm bảo hệ xương khớp người già khỏe mạnh cần phải bổ sung dưỡng chất dưới dạng thực phẩm chức năng để tăng hấp thu. Một số loại thực phẩm chức năng liên quan xương khớp như: glucosamine, canxi, vitamin,UCII..

    Với người trẻ tuổi khả năng hấp thu dưỡng chất tốt cần phải chú ý đến khẩu phần thức ăn hàng ngày sao cho cân bằng dinh dưỡng.

    Yếu tố thứ hai là ít vận động

    Sự linh hoạt của xương khớp gắng liền với sự vận động. Tuy nhiên ngày nay với sự phát triển của công nghiệp, nhiều người làm việc ngồi tại chỗ nhiều làm cho hệ xương khớp bị đơ không được vận động, đồng thời chịu lực tại một số vị trí quá lâu do tư thế ngồi sai. Từ đó ảnh hưởng xấu đến những đốt sống và lâu ngày trở nên thoái hóa, lệch hoặc xẹp

    Ngoài ra một yếu tố khác nữa là vận động quá sức

    Mỗi hệ xương khớp chỉ chịu tác động với một lực giới hạn. Khi làm việc quá sức sẽ gây tổn thương các đốt, khớp và các cơ quan nâng đỡ khác. Lâu dần sẽ gây nên lệch hoặc thoát vị, ảnh hưởng đến hệ thần kinh.

    Tai nạn, chấn thương cũng là nguyên nhân trực tiếp gây nên các bệnh thoái hóa cột sống

    Thừa cân béo phì sẽ làm cho hệ xương khớp phải chịu gánh một trọng lượng vượt quá khả năng và lâu dần sẽ làm tổn thương các cột sống cũng giống như tình trạng lao động quá sức

    Bên trên là một vài nguyên nhân gây ra bệnh thoái hóa cột sống mà bạn cần biết từ đó có biện pháp xây dựng lại lối sống hàng ngày của mình sao cho hợp lý để phòng tránh bệnh tật được hiệu quả hơn.

    Thay đổi khẩu phần ăn hàng ngày đa dạng, tránh những thức ăn công nghiệp và thức ăn nhanh sẽ gây nên sự thiếu hụt cân bằng dinh dưỡng. Tập thể dục nhẹ thường xuyên sẽ giúp các xương khớp linh hoạt và khỏe mạnh.

    Bổ sung thực phẩm chức năng caxi nano extra để ngăn ngừa loãng xương là nguyên nhân gây nên các bệnh thoái hóa

    [​IMG]

    Bổ sung glucosamine để hỗ trợ cơ khớp linh hoạt.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi mpldtienphat
  2. mpldtienphat

    mpldtienphat Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    22/3/2017
    Bài viết:
    73
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Thoái hóa cột sống là bệnh thường gặp ở tuổi trung niên hay những người thường xuyên mang vật nặng trong thời gian dài. Cùng chúng tôi tìm hiểu về căn bệnh này nhé!

    [​IMG]

    Người bị thoái hóa cột sống nên bổ sung những gì?

    Thoái hóa cột sống là quá trình lão hóa xảy ra ở cột sống khi cơ thể bạn trở nên già đi, hoặc những người làm việc trong môi trường làm việc thường xuyên phải mang vác nặng. Thoái hóa cột sống gây đau nhức, viêm khớp, mọc gai nơi những đốt sống, giảm khả năng vận động gây đi lại, di chuyển khó khăn hơn cho bệnh nhân. Những biểu hiện của bệnh là đau nhức phần vai, cổ, lưng, ê ẩm khắp người sau khi thức dậy, các hoạt động vùng cổ bị hạn chế. Với chế độ dinh dưỡng sau đây sẽ giúp mọi người điều trị căn bệnh này đạt hiệu quả hơn
     
  3. mpldtienphat

    mpldtienphat Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    22/3/2017
    Bài viết:
    73
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Có nhiều phương pháp để chữa trị các chứng bệnh xương khớp như: thoái hóa khớp, đau lưng, gai cột sống, thoát vị đĩa đệm … Hôm nay trung tâm sức khỏe hạnh phúc sẽ giới thiệu bạn một phương pháp hỗ trợ điều trị xương khớp hiệu quả và an toàn đó là tập yoga

    Những căn bệnh xương khớp thường khiến cho người bệnh cảm thấy đau nhức, mệt mỏi, ảnh hưởng nhiều đến chất lượng cuộc sống. Việc chịu đựng những cơn đau này quả thật là không dễ dàng và nếu dùng một số loại thuốc giảm đau, chống viêm, chống sưng để uống thì hiệu quả tức thì nhưng nếu sử dụng những loại thuốc này lâu dài thì cũng không phải là giải pháp tốt. Bởi như chúng ta biết thì hiệu quả càng nhanh thì tác dụng phụ của nó cũng khá lớn. Vì vậy, hãy thận trọng khi sử dụng thuốc.

    Tuy nhiên theo nghiên cứu hiện nay đã có một số động tác yoga chữa bệnh xương khớp mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà. Các bài tập này đã được kiểm chứng là đem lại hiệu quả cao cho nhiều người bệnh.

    Động tác chiến binh

    [​IMG]

    Bài tập yoga hỗ trợ tốt cho xương khớp


    Hai chân dang rộng hơn vai, hít thở rồi đưa hai tay sang ngang bằng với vai, thở ra.

    Bước 1: Bắt đầu xoay chân phải 90 độ ra ngoài, chân trái xoay vào trong thêm khoảng 30 độ rồi quay đầu theo hướng chỉ của các ngón tay phải.

    Bước 2: Khuỵu gối chân phải sao cho chân trái gập 90 độ rồi giữ nguyên nửa thân trên, tiếp tục giữ nguyên tư thế này và thở nhẹ trong vòng 5 - 10 giây.

    Bước 3: Nhẹ nhàng, từ tốn nâng hai tay cao qua đầu, đồng thời duỗi thẳng chân phải. Thư giãn, rồi tiếp tục đưa thân người xuống, khuỵu gối phải, tay dang ngang. Thực hiện thêm 2 lần từ bước 2 và 3.

    Giữ nguyên tư thế này trong 10 - 15 giây. Đổi bên, làm tương tự và thực hiện động tác này 30 lần.

    Các động tác này có tác dụng xây dựng sức mạnh và sự chịu đựng của cơ thể. Ngoài ra còn giúp cơ thể dẻo dai hơn, kéo giãn xương cột sống vùng lưng.

    Động tác con mèo và con bò

    [​IMG]


    Ngồi ở tư thế quỳ, đặt hai tay xuống sàn, lòng bàn tay song song với nhau, khoảng cách rộng bằng vai.

    Từ từ nhấc lưng và mông lên, hai cánh tay song song với hai chân, vuông góc với mặt sàn. Đầu thẳng, mắt nhìn xuống sàn.

    Hít vào, giữ toàn thân thẳng, đẩy bụng xuống dưới sàn.

    Thở ra, nâng bụng và cột sống lên phía trên trần nhà. Đầu cúi xuống.

    Lặp đi lặp lại từ 10 - 20 lần.

    Động tác này được thực hiện với mục đích giúp xương chậu được chuyển động nhịp nhàng. Chính việc chuyển đổi tư thế từ con mèo sang con bò sẽ giúp cho toàn bộ cột sống có thể vận động một cách dẻo dai và khỏe mạnh hơn. Trong khi tập động tác này, hãy chú ý hít bằng mũi và thở ra bằng miệng, thực hiện thay đổi tư thế một cách nhẹ nhàng.

    Động tác cúi đầu

    [​IMG]


    Quỳ trên cả hai chân và hai tay, đầu gối mở rộng bằng hông. Hai tay mở rộng bằng vai, các ngón tay xòe rộng.

    Dùng lực cánh tay, từ từ đẩy người lên cao, hai chân duỗi thẳng.

    Dịch chuyển hai tay lên phía trước, lùi chân về phía sau để kéo dài thân người. Ép chặt bắp đùi khi di chuyển. Giữ tư thế này từ 1 - 3 phút, chú ý vào hơi thở.

    Động tác này được coi là một tư thế tuyệt vời, giúp người bệnh có thể giải phóng mọi căng thẳng, mệt mỏi ở lưng và cổ. Căng hết sức cột sống, gân kheo, cơ mông, bắp chân, củng cố cơ Delta và cơ 3 đầu. Giảm căng thẳng, trầm cảm và tăng sinh lực cho cơ thể.


    Tư thế đứng một chân

    [​IMG]


    Một chân làm trụ, chân còn lại nâng cao, áp sát lòng bàn chân vào mặt trong của chân còn lại, càng lên cao càng tốt, thời gian càng lâu càng tốt. Tư thế đứng một chân giúp cơ thể phải thật tập trung để giải phóng tinh thần.

    Mỗi ngày, nếu đứng 1 chân trong 1 phút có tác dụng tốt đối với người bị huyết áp cao, đường trong máu cao, đau thắt lưng, thoái hóa đốt sống cổ, đồng thời có thể ngăn ngừa bệnh mất trí nhớ do tuổi già.

    Với những bài tập yoga này sẽ giúp chúng hệ xương khớp chúng ta luôn khỏe mạnh mà không phải lo lắng bất cứ điều gì. Nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh công dụng hữu hiệu và an toàn của các bài tập yoga với xương khớp. Không mất tiền mua thuốc, không lo sợ tác dụng phụ của thuốc, hồi phục bệnh xương khớp một cách tự nhiên và lành tính nhất. Có thể nói đây là phương pháp điều trị bệnh xương khớp tối ưu nhất hiện nay. Các bác sĩ điều trị về xương khớp vẫn luôn khuyến khích bệnh nhân phải tập thường xuyên. Vậy tại sao chúng ta không bỏ ra ít phút mỗi ngày để điều trị mà phải bỏ tiền tìm mua thuốc.
     
  4. bili_tran

    bili_tran Trở Ngại Càng Lớn Vinh Quang Càng Lớn

    Tham gia:
    15/12/2011
    Bài viết:
    185
    Đã được thích:
    150
    Điểm thành tích:
    43
    Ai hải dương thì qua đây bấm huyệt , châm cứu , đắp thuốc nam nè
    [​IMG]
     

Chia sẻ trang này