Thoái Hóa Cột Sống Có Nên Tập Yoga?

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi tuyenbeo93, 25/4/2019.

  1. tuyenbeo93

    tuyenbeo93 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    2/8/2018
    Bài viết:
    89
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Yoga cực kỳ tốt cho sức khoẻ, đồng thời cùng lúc giúp đỡ bạn sử dụng lưng và cổ của bản thân mình đều đặn. Mặc dù vậy, khi được chẩn đoán bị bệnh thái hóa cột sống, có thể bạn thắc mắc liệu yoga có hợp với căn bệnh hay không? Rất màu đỏ may mắn, các Chuyên Viên cơ xương khớp đã khẳng định: bộ môn yoga hỗ trợ bạn nâng cao chứng căn bệnh thái hóa cột sống rất có tác dụng. Vậy chúng ta nên tập yoga ra làm sao khi bị bệnh này?

    https://www.vingle.net/posts/2602749

    xác định triệu chứng bệnh thái hóa cột sống của bạn trước lúc bước vào tập luyện
    đĩa vùng đệm cột sống của bạn nằm giữa hai cột sống, có chức năng hấp thụ những chấn động, gắn kết hai xương & đóng góp thêm phần vào sự ổn định của xương cột sống, giúp bạn di chuyển linh hoạt. Theo khoảng thời gian, những cơ quan của cơ thể lão hóa dần. Đĩa vùng đệm gọi tắt đĩa đệm cũng mất nước dần & bổ trợ nâng đỡ kém hơn. Kết quả là, cột sống thiếu đi tính linh động.

    những protein trong đĩa đệm có thể gây nên viêm, & viêm có khả năng gây nên co thắt cơ lưng hoặc cổ, các cơ có vai trò giữ xương cột sống được ổn định. Do đó, lần đau có khả năng tồn tại và chức năng có thể bị ảnh hưởng bởi sự kích thích những dây thần kinh.

    chúng ta cũng có thể cảm có hiện tượng đau lúc ngồi hoặc đứng; hoặc khi chúng ta sử dụng sườn lưng hoặc cổ của mình. Đau có tương quan đến các cử động.

    căn bệnh thái hóa cột sống cũng có thể có thể kéo theo một số trong những luận điểm về xương cột sống khác nặng nề hơn, ví dụ điển hình như:

    Hẹp cột sống: sự thu hẹp của ống chứa tủy sống, gây thương tổn dến những dây thần kinh;

    • Thoái hóa khớp ở cột sống: các bề mặt khớp bị tổn hại, gây đau lưng;

    Trượt đốt sống: khi đĩa đệm bị thoái hóa và không hề gắn kết hai xương lại, 1 xương có khả năng trượt lên xương sót lại.

    những tình trạng này đều có gây đau và giảm bớt chuyển động của bạn.

    Yoga có khả năng hỗ trợ chữa bệnh thoái hóa cột sống của bạn như vậy nào?
    bệnh thoái hóa cột sống có khả năng dẫn theo chứng đau liên quan đến động đậy và hạn chế hoạt động, do đấy, hầu như mọi người lo sợ & cho rằng không nên triển khai bất kỳ hoạt động nào. Mặc dù vậy, việc thiếu các hoạt động thể chất có thể làm nguy kịch thêm tình trạng này & làm chậm quá trình lành bệnh; do đó những bài tập tương thích có khả năng nâng cao vấn đề này. Các bài tập nhịp chậm thường được đề nghị cho thái hóa cột sống & yoga là 1 trong những liệu pháp hoàn toàn thích ứng. Tại vì sao yoga lại có kết quả thần kỳ như vậy với người bị thoái hóa cột sống?

    tăng tốc cơ bắp

    Việc tăng cường một số cơ nhất định rất quan trọng trong điều trị bệnh thoái hóa cột sống. Các cơ bị hiện tượng suy nhược có thể giảm hỗ trợ nâng đỡ cho xương cột sống, tăng những áp lực đè lên trên đĩa vùng đệm gọi tắt đĩa đệm. Đĩa đệm không còn tốt như lúc trước & sẽ không thể chịu được những gánh nặng này. Một vài tư thế yoga có thể khiến cho bạn chú ý vào những cơ đặc hiệu, những nhóm cơ ở cổ, sườn lưng và vùng bụng, qua đó tăng cường sức mạnh cho cơ.

    Yoga giúp bạn giữ bạn ở đoạn & phong thái đúng, do đó giảm thiểu tình trạng đau nhức gây nên bởi bệnh thái hóa cột sống.

    Căng và thư giãn cơ

    Việc co dãn một số trong những cơ có thể giúp tăng giới hạn chuyển động & tính linh hoạt của sườn lưng, cổ. Trong yoga, bạn phải giữ những phong thái trong 10-60 giây và một số trong những cơ căng ra trong những khi vài cơ khác đc thư giãn. Yoga cũng có thể giúp máu mang chất đủ chất chảy vào & hàm vị độc thoát ra khỏi đĩa đệm, đẩy mạnh đĩa vùng đệm gọi tắt đĩa đệm tự chữa lành.

    Yoga chú ý vào hơi hô hấp. Hít hô hấp chủ quyền, sâu và khỏe và đẹp có khả năng thư giãn cơ thể và nâng cao lưu

    thông trong cơ thể của bạn.

    nâng cao độ cong của xương cột sống

    Tập yoga có thể giúp cải thiện tư thế và làm tăng thăng bằng với những bộ phận của cơ thể trong mối liên kết hài hòa. Yoga tăng cường sức mạnh cả hai bên của cơ thể. Điều này cũng góp thêm phần vào việc nâng cao sự thăng bằng của cơ thể. Kết quả là, độ cong của xương cột sống có khả năng được giữ trong triệu chứng khỏe mạnh, giúp làm giảm áp lực lên đĩa vùng đệm gọi tắt đĩa đệm.

    tăng cường mức độ tự nhận thức về cơ thể

    Yoga cũng đều có thể giúp cho bạn phân biệt giới hạn của mình. Các bạn sẽ biết tư thế nào tốt cho cơ thể và tư ra làm sao thì không. Điều này giúp làm giảm nguy cơ bị thương các đĩa vùng đệm gọi tắt đĩa đệm do việc sử dụng quá mức hoặc tư thế sai.

    giúp đỡ bạn khống chế khối lượng

    béo múp có khả năng gây áp lực lên đĩa vùng đệm vốn đã biết thành thoái hóa của bạn, đồng thời cùng lúc nó lại hấp thụ ít chấn động hơn. Yoga nổi tiếng là 1 trong những cách thức tập luyện thể thao có kết quả trong các công việc khiến cho bạn có được tầm vóc chuẩn và khỏe và đẹp.

    khiến cho bạn xem xét tích cực

    Để ý đến của chúng ta cũng có thể tác động đến quá trình điều trị của cơ thể, bao gồm cả chứng thoái hóa cột sống. Yoga giúp đỡ bạn thư giãn tâm trí, quan tâm đến 1 cách tích cực và giảm thiểu những những áp lực rất hay cảm xúc tiêu cực, giúp đỡ đau do bệnh thoái hóa cột sống. Hoặc còn nếu như không, ít nhất yoga cũng có thể giúp bạn sống với căn bệnh thái hóa cột sống dễ chịu hơn.

    một vài tư thế Yoga cần tránh cho người bị bệnh thoái hóa cột sống

    mặc dù những nhà nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng bạn có thể tập yoga khi bị thoái hóa cột sống, có 1 số trường hợp mà chúng ta nên cân nhắc:

    • Nếu bệnh thoái hóa cột sống của bạn kéo đến hẹp ống xương sống, bạn nên tránh tư thế yoga nên uốn cong lưng;
    • nếu như bạn có thái hóa cột sống ở cổ, chúng ta nên tránh tiến hành một số tư thế buộc nên trồng chuối bên trên đầu hoặc vai.
    Yoga khá hiệu quả trong vấn đề căn bệnh thái hóa cột sống, do đó bạn không nên quá không thoải mái. Nếu như bạn đang tập yoga thì hãy tiếp nối duy trì, tuy nhiện các bạn hãy điều chỉnh phong thái tập cho hợp với tình trạng bệnh. Nếu bạn đã thử tập yoga trước trên đây, hãy tập lại và bạn sẽ thấy sự nâng cao.

    Bạn rất phải luận bàn với Bác Sỹ và cả đào tạo và giảng dạy viên yoga của bạn để gia giảm động tác, tư thế phù hợp với bệnh lý của bạn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tuyenbeo93
    Đang tải...


Chia sẻ trang này