Thoái hóa khớp và cách điều trị

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi haanhvf, 12/12/2013.

  1. hanhphuc_trontron

    hanhphuc_trontron Nhà chỉ có tiếng cười

    Tham gia:
    12/4/2012
    Bài viết:
    11,574
    Đã được thích:
    2,103
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Bệnh về đường hô hấp, sốt vi rus, viêm phế quản tăng mạnh

    thời tiết mùa này đáng sợ thật .
     
    Đang tải...


  2. Hoài Sara

    Hoài Sara Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    30/1/2013
    Bài viết:
    1,293
    Đã được thích:
    187
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Bệnh về đường hô hấp, sốt vi rus, viêm phế quản tăng mạnh

    cảm ơn chủ thớt đã chia sẻ thông tin hữu ích nhé
     
  3. Panda Books

    Panda Books Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    17/12/2013
    Bài viết:
    1,052
    Đã được thích:
    239
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Dầu dừa trị hôi nách

    ăn dầu dừa hằng ngày còn giảm được béo đó các mẹ
     
  4. haanhvf

    haanhvf Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    11/12/2013
    Bài viết:
    402
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    18
    Giải pháp an toàn và vĩnh viễn nhất với người bệnh đái tháo đường týp 1

    [h=2]đái tháo đường là bệnh được xếp vào các bệnh mạn tính và hết sức nguy hại. bệnh này hiện chưa có phương pháp chữa trị tận gốc[/h] Trong nhiều thập niên qua, đái tháo đường là bệnh được xếp vào các bệnh mạn tính và hết sức nguy hại, chưa có phương pháp điều trị tận gốc, nhất là đái tháo đường týp 1. Nhưng đến nay, người bệnh đã có thể mỉm cười với nhiều cơ hội điều trị mới nhờ vào thành tựu của khoa học...
    Nan giải đái tháo đường týp 1
    Đái tháo đường được hiểu là bệnh có tình trạng đường máu tăng cao. Điều này nghe như có vẻ bình thường và chẳng có gì đáng sợ. Nhưng thực tế, chúng lại đang tiềm ẩn sự rắc rối từ bên trong. Bởi cơ thể không thể sử dụng được đường, nguồn năng lượng cơ bản. Chúng ta phải thay đổi cách dinh dưỡng trong gốc rễ từng cơ quan, chuyển hóa đạm và mỡ thay thế cho đường. Điều này gây ra hàng loạt các biến cố kéo dài sẽ dẫn đến các biến chứng của bệnh đái tháo đường.
    Hướng mới điều trị đái tháo đường týp1 1
    Dùng virut Adeno để truyền gen kiểm soát đường máu.
    Bị bệnh thì dùng thuốc. Điều đó hoàn toàn đúng. Nhưng lại là câu chuyện không mấy dễ dàng với căn bệnh có gốc rễ từ chuyển hóa này. Việc dùng thuốc sẽ phải kéo dài đến hết cuộc đời. Đối với đái tháo đường týp 2, chỉ cần dùng thuốc uống là xong. Nhưng với đái tháo đường týp 1, chúng ta chỉ có một phương thuốc duy nhất, không thể thay thế đó là insulin. Và cũng chỉ có một cách dùng duy nhất, không thể không lựa chọn, đó là dùng đường tiêm. Sự bó buộc này khiến cho việc điều trị trở nên vô cùng phức tạp và phiền hà.
    [h=3]Giải pháp an toàn và vĩnh viễn nhất với người bệnh đái tháo đường týp 1[/h] Đó là làm cách nào đó chúng ta có thể phục hồi chức năng tụy một cách hoàn hảo. Vì chỉ có làm như vậy mới có thể điều trị triệt để chứng bệnh này một cách hoàn toàn. Bởi tụy là cơ quan duy nhất tạo ra hormon làm hạ đường máu và cũng là cơ quan duy nhất có chức năng này.
    Trong chiến lược tìm ra biện pháp điều trị tối ưu, người ta đã tính đến việc ghép tụy. Biện pháp này đem lại nhiều hứa hẹn thành công. Tuy nhiên, đó mới chỉ là biện pháp nằm trong giai đoạn thử nghiệm và thành quả chưa thực sự ấn tượng.
    Khoa học chưa bó tay
    Như một quy luật tất yếu, cái gì khó thì khoa học sẽ tìm ra lối thoát. Và với bệnh đái tháo đường cũng vậy. Người ta đã tìm ra biện pháp mới rất khả quan điều trị căn bệnh này và trong tương lai không xa, chúng ta có thể đầy tự tin điều trị khỏi căn bệnh đái tháo đường, kể cả đó là đái tháo đường týp 1.
    Các nhà khoa học Trường đại học Autonoma de Barcelona (Tây Ban Nha) lần đầu tiên thử nghiệm phương pháp mới điều trị bệnh đái tháo đường týp 1 và thấy rất khả quan. Sau điều trị, các chú chó bị đái tháo đường týp 1 nhân tạo đã khỏi bệnh. Không một con chó nào xuất hiện các triệu chứng tái phát, sức khỏe dần dần hồi phục, người ta theo dõi liền sau 4 năm thì một số con hoàn toàn không bị bệnh trở lại. Liệu pháp được các nhà khoa học sử dụng ở đây là liệu pháp gen. Đây là biện pháp điều trị gen mang tính chất xâm nhập tối thiểu.
    Các nhà khoa học đã tiêm các vector trong liệu pháp gen vào cơ của chân sau của các con chó thử nghiệm. Các vector này có nguồn gốc từ các virut Adeno. Chúng có khả năng mang gen, tích hợp và chuyển gen vào trong cơ thể vật chủ. Khi tiêm các vector mang gen, các virut này xâm nhập tế bào cơ và tế bào máu, truyền các đoạn gen cần thiết vào trong tế bào và làm cho tế bào có thể sử dụng được đường.
    Các virut Adeno được sử dụng mang trên mình các gen với mục tiêu kép. Trình diện và kích hoạt gen tổng hợp insulin và gen tổng hợp men glucokinase. Khi các gen này được tích hợp và được hoạt hóa, insulin sẽ được tạo ra và men glucokinase được kích hoạt. Chúng có tác dụng điều hòa đường máu tương tự như tụy của người bình thường vậy.
    Khi nồng độ đường máu cao, các gen sẽ hoạt động để hai chất trên hạ đường máu xuống. Còn khi nồng độ đường máu bình ổn, sự ức chế hai gen trên diễn ra và có tác dụng duy trì giá trị bình ổn này.
    Trên nguyên tắc lý thuyết, biện pháp điều trị gen này hoàn toàn có kết quả. Và thực tế đã được kiểm nghiệm, với công nghệ sinh học, các nhà khoa học Tây Ban Nha đã tạo ra được các vector hoàn hảo. Và các vector này đã thực hiện được vai trò của mình, giúp các con chó bị bệnh đái tháo đường hồi phục ấn tượng. Sự hồi phục không chỉ diễn ra trong vài giờ hay vài ngày mà đã kéo dài lên đến 4 năm sau. Đây là một biện pháp điều trị mà chưa một biện pháp nào đạt được thành quả như vậy.
    Hiện nay, cuộc thử nghiệm mới chỉ được thực hiện trên động vật. Chưa có số liệu nghiên cứu trên người được chứng minh. Nhưng với những kết quả khởi đầu tốt đẹp như vậy, người ta hoàn toàn có thể tin tưởng một tương lai tươi sáng cho bệnh nhân đái tháo đường với biện pháp điều trị một liệu trình mà không phải tiêm insulin hằng ngày.
     
  5. haanhvf

    haanhvf Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    11/12/2013
    Bài viết:
    402
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    18
    Viêm họng là tình trạng viêm nhiễm niêm mạc vùng hầu họng, thanh quản.

    [h=2]Viêm họng là tình trạng viêm nhiễm niêm mạc vùng hầu họng, thanh quản.[/h] ​
    Có nhiều nguyên nhân khác nhau như ô nhiễm môi trường, thời tiết thay đổi bất thường, cơ thể không thích nghi kịp thời gây đau rát khó chịu vùng hầu họng, thậm chí làm mất tiếng.
    Viêm họng thanh quản gặp ở những người làm việc với cường độ giao tiếp cao hay ô nhiễm như: giáo viên, ca sĩ, luật sư, công nhân mỏ, đốt lò... Bệnh có thể gây ra nhiều biến chứng... Tuy nhiên, viêm họng thanh quản hoàn toàn có thể phòng và trị được. Xin giới thiệu bài thuốc kinh nghiệm chữa viêm họng, thanh quản từ lá xương sông để độc giả tham khảo áp dụng khi cần thiết.
    Lá xương sông bánh tẻ 5 - 10 lá. Giấm ăn 20 - 30ml (giấm nuôi bằng chuối là tốt nhất). Lá xương sông rửa sạch để ráo nước, đập nhẹ cho ra tinh dầu nhúng giấm. Súc miệng bằng nước muối nhạt (0,9%) rồi ngậm nuốt nước dần ngày 2 – 3 lần cho tới khi khỏi, thường là 5 – 7 ngày bệnh sẽ tiến triển rõ rệt. Kinh nghiệm cho thấy, bài thuốc có tác dụng tốt với các chứng bệnh: viêm họng cấp mạn tính, viêm amiđan, viêm thanh quản kể cả đã mất tiếng...
    [h=3] Tại sao xương sông kết hợp với giấm lại trị được viêm họng, thanh quản?[/h]
    [​IMG]

    Xương sông vị cay, tính bình, có tác dụng khu phong trừ thấp




    Theo YHHĐ, lá xương sông chứa tinh dầu (0,24%), methylthymol (94,96%), p-cymen (3,28%), limonene (0,12%). Trong giấm, thành phần chính là acid acetic (acid acetic có tác dụng ức chế, diệt khuẩn rất tốt, đặc biệt là các vi khuẩn như: Streptococcus, Diplococcus pneumoniae, Staphylococcus...).
    Theo Đông y, xương sông vị cay, tính bình, có tác dụng khu phong trừ thấp; tiêu thũng chỉ thống, thông kinh hoạt lạc. Thích dụng để trị các chứng bệnh: cảm sốt, ho, viêm họng, viêm phế, thanh quản; trắng lưỡi, viêm miệng; đầy bụng đi ngoài, nôn mửa; đau nhức xương khớp, mày đay, sốt co giật ở trẻ em... Theo y văn cổ, giấm đã được xếp vào vị thuốc chữa bệnh, đặc biệt là kháng viêm từ hơn 2000 năm trước, kinh nghiệm cho thấy giấm vị đắng chua, tính ấm, quy kinh can, vị, có tác dụng hoạt huyết hóa ứ, sơ thông hầu họng, tiêu thũng, giải độc, sát khuẩn, chỉ huyết (cầm máu)...
    Chính vì vậy, khi phối hợp hai vị thuốc này với nhau trở thành một phương thuốc kháng viêm, giảm đau, chống phù nề tiêu ứ trệ đem lại cảm giác dễ chịu và tiếng nói thanh thoát cho những ai mắc bệnh trên.
    Cần chú ý: Bài thuốc này chỉ chữa được chứng viêm họng, thanh quản thể thông thường, người bệnh cần khám cụ thể để phát hiện những căn nguyên và biến chứng như: nhân xơ thanh quản, u hay K vòm họng...
    Trong quá trình điều trị, cần giữ ấm cổ, mũi họng, răng miệng, nhất là khi thay đổi thời tiết, không ăn uống đồ lạnh, đồ ướp đá, uống đủ nước

     
  6. triệu dung nhi

    triệu dung nhi Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    29/3/2013
    Bài viết:
    4,324
    Đã được thích:
    780
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Lá trầu không đặc trị hôi nách

    mình thấy hình dáng và thân lá thì lá đấy là lá nốt mới đúng hơn chứ ko phải lá trầu.nhưng đúng thật là lá trầu có rất nhiều tác dụng
     
  7. hhao

    hhao Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    19/1/2009
    Bài viết:
    2,570
    Đã được thích:
    488
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Lá trầu không đặc trị hôi nách

    Lá trầu với lá lốt nó na ná nhau mà mẹ nó, lá trầu còn dùng đế đánh gió cũng rất tốt
     
  8. haanhvf

    haanhvf Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    11/12/2013
    Bài viết:
    402
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    18
    Ở Việt Nam tình trạng bệnh mãn tính không lây hiện đang tăng đột biến

    [h=2]Ở Việt Nam tình trạng bệnh mạn tính không lây hiện đang tăng đột biến[/h] Theo nghiên cứu của Viện Dinh dưỡng Việt Nam, mỗi người Việt Nam đã ăn một lượng thịt gấp 2,5 lần so với cách đây 20 năm và gấp 1,2 lần so với 17 năm trước. Lượng trứng, sữa được tiêu thụ cũng tăng lần lượt gấp 9 lần và 2 lần so với cùng thời gian đó, trong khi lượng đường gấp tới 10 lần so với cách đây 20 năm.

    Cùng với tốc độ phát triển nhanh chóng của nền kinh tế thị trường, Việt Nam giờ đây đang phải đối mặt với một vấn đề mới về sức khoẻ khi tình trạng béo phì và tỷ lệ mắc các bệnh mãn tính không lây cũng đang tăng lên nhanh chóng.


    Mức tiêu thụ thịt và chất béo vượt quá ngưỡng bình thường, cùng với việc thế hệ trẻ ngày càng ưa chuộng các loại thức ăn chế biến sẵn, r*** mạnh, đồ uống có ga, đã khiến tỷ lệ béo phì trong dân số Việt Nam tăng lên mức 16,7% và làm nảy sinh một loạt các vấn đề về bệnh mãn tính không lây trong cộng đồng.

    Số trường hợp đột quỵ do tim mạch và huyết áp đã tăng gấp 3 lần so với cách đây 10 năm và tỷ lệ nhồi máu cơ tim tăng 6 lần so với 40 năm trước. Tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường cũng đang tăng nhanh ở đô thị. Vào năm 2002, tỷ lệ mắc tiểu đường ở 4 thành phố lớn của cả nước đã lên tới 4,9%.
    [h=3]Việc ăn uống bất hợp lý cũng dẫn đến tình trạng bữa ăn của người Việt Nam nhiều chất nhưng vẫn thiếu dinh dưỡng là đến đến gia tăng bênh mãn tính, béo phì, tiểu đường, xương khớp.[/h] Việc ăn uống bất hợp lý cũng dẫn đến tình trạng bữa ăn của người Việt Nam nhiều chất nhưng vẫn thiếu dinh dưỡng. Tỷ lệ suy dinh dưỡng ở Việt Nam cũng vẫn ở mức rất cao, 23% ở trẻ em và 40% ở người lớn. Tình trạng suy dinh dưỡng bào thai, suy dinh dưỡng sớm vẫn diễn ra phổ biến ở những vùng nghèo, vùng kinh tế kém phát triển.ờng

    Viện Dinh dưỡng Việt Nam đang tập trung nghiên cứu, điều tra, tổng kết những điểm hợp lý trong truyền thống, tập quán ăn uống của người Việt Nam để đưa ra các lời khuyên dinh dưỡng hợp lý trong giai đoạn mới, ngăn chặn gia tăng béo phì và giảm suy dinh dưỡng đang diễn ra song song hiện nay.

    Một giải pháp rất thích hợp trong xã hội hiện đại là bổ trợ vào khẩu phần ăn các sản phẩm thực phẩm chức năng như sữa dành cho trẻ em, phụ nữ mang thai, người bị bệnh tiểu đường, huyết áp, tim mạch, bột, bánh kẹo dinh dưỡng.

    Bên cạnh đó, theo nhiều chuyên gia dinh dưỡng, một chế độ ăn hợp lý cần hạn chế chất béo, tăng lượng rau, quả, củ và khuyến khích ăn hỗn hợp./.
     
  9. haanhvf

    haanhvf Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    11/12/2013
    Bài viết:
    402
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    18
    Những loại nước uống tốt cho sức khỏe của người bị bệnh tiểu đường

    [h=2]Những loại nước uống tốt cho sức khỏe của người bị bệnh tiểu đường[/h] Nước trà
    Trà giúp tươi tỉnh và giàu chất chống ô xy hóa có thể làm cho bạn trẻ. Tuy nhiên, bạn phải uống trà không đường. Nếu không uống được, bạn có thể thêm một ít đường dành cho bệnh nhân tiểu đường. Để tránh nạp thêm calo, bạn cần uống trà với sữa tách kem.
    [h=3]Nước trái cây tốt cho bệnh tiểu đường[/h] Nước trái cây tươi là một kho chứa các chất dinh dưỡng giúp tái tạo năng lượng cho cơ thể. Uống nước trái cây và nước rau quả nên ở mức độ vừa phải và luôn lưu ý đến lượng calo, carbohydrate và sodium (chất trong muối) nạp vào cơ thể.
    Nên ăn trái cây và rau quả nguyên dạng của nó vì chứa nhiều chất xơ, tốt cho sức khỏe hơn. Nước ép rau quả tốt hơn nước ép trái cây xét về lượng carbohydrate và calo.
    Sữa
    Giàu vitamin và can xi, sữa chứa nhiều chất giúp cải thiện hệ tiêu hóa. Nhưng sữa cũng rất giàu calo và carbohydrate. Sữa chứa calo nhưng bạn có thể chuyển sang sữa tách kem hoặc sữa có hàm lượng calo thấp. Sữa đậu nành là lựa chọn thay thế tốt sữa bò nguyên kem.



    [​IMG]
    Bệnh nhân tiểu đường có thể dùng sữa đậu nành thay sữa bò nguyên kem - Ảnh: Shutterstock
    Cà phê
    Bệnh nhân tiểu đường có thể uống cà phê, nhưng nên lựa chọn loại cà phê đen, không có kem và đường. Nếu bạn không thích uống cà phê đen, thì có thể thêm sữa tách kem và loại đường dành cho bệnh nhân tiểu đường.



    [​IMG]
    Nước không ảnh hưởng đến lượng đường trong máu - Ảnh: Shutterstock
    Nước uống
    Nước lọc không cung cấp calo, chất béo và carbohydrate. Nước sẽ không ảnh hưởng đến trọng lượng và hàm lượng đường trong máu. Tuy nhiên, uống quá nhiều nước có thể dẫn đến ngộ độc nước. Bạn nên bổ sung nước với các loại chất làm ngọt tự nhiên như mật ong và cũng có thể uống nước chanh.
    R***
    Hỏi ý kiến bác sĩ, nếu bạn có thể uống r*** được. R*** có thể làm tăng hoặc giảm lượng đường trong máu của bạn.
     
  10. thuylee001

    thuylee001 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    5/12/2013
    Bài viết:
    101
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Những loại nước uống tốt cho sức khỏe của người bị bệnh tiểu đường

    giờ mới biết cà phê lại tốt cho người bị tiểu đường
     
  11. camhanh

    camhanh Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    30/7/2013
    Bài viết:
    1,309
    Đã được thích:
    122
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Những loại nước uống tốt cho sức khỏe của người bị bệnh tiểu đường

    cà phê tốt cho tiểu đường ạ? thế chắc chỉ u cà phê k đường hoặc k sữa thôi nhỉ
     
  12. thaiha561

    thaiha561 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    12/11/2013
    Bài viết:
    308
    Đã được thích:
    21
    Điểm thành tích:
    18
    Mẹo khử mùi hôi nách hiệu quả

    Điều trị và khử mùi hôi nách là một việc rất cần thiết nếu bạn phát hiện ra mùi lạ dưới cánh tay của mình đặc biệt là đối với chị em phụ nữ nhưng làm thế nào để có thể Khử mùi Hôi nách hiệu quả thì còn là một vấn đề lớn bởi cần xác định đúng nguyên nhân và có phương pháp điều trị hợp lý.
    [​IMG]
    Làm sao để khử mùi hôi nách hiệu quả
    Giữ gìn vệ sinh dưới cánh tay: Một trong những nguyên nhân chính là do vi khuẩn gây nên vì vậy trong việc phòng và điều trị hôi nách thì việc vệ sinh cơ thể là rất cần thiết, giữ cho vùng dưới cách tay luôn khô thoáng.
    Sử dụng các loại lăn khử mùi: Hiện nay có rất nhiều loại hàng mỹ phẩm giúp bạn khử mùi một cách nhanh chóng. Bạn cần lựa chọn các loại mỹ phẩm chất lượng và phù hợp với mình. Trên thị trường hiện có rất nhiều loại thuốc trị hôi nách vì vậy bạn cần có sự lựa chọn đúng đắn, tốt nhất là nên tới các trung tâm uy tín để được tư vấn.
    Chú ý trong quá trình ăn uống: Không nên ăn các loại thực phẩm có chứa chất kích thích nội tiết tố khiến gia tăng mùi hôi như: hành tây, ớt, tỏi, cà phê, riệu, thuốc lá…
    Ngoài ra còn có một số cách chữa bệnh hôi nách bằng phương pháp dân gian nhưng hầu hết chỉ có thể hạn chế một phần nào đó và cần phải thực hiện hàng ngày và rất dễ tái phát lại vì vậy nếu muốn điều trị một cách hiệu quả nhất thì cần phải sử dụng phương pháp phẫu thuật mới có thể trị mùi hôi nách hoàn toàn được.
     
  13. thaiha561

    thaiha561 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    12/11/2013
    Bài viết:
    308
    Đã được thích:
    21
    Điểm thành tích:
    18
    Trị tàn nhang nám da bằng thảo dược

    Một số loại thảo dược có tác dụng đánh tan các sắc tố melanin có trong tàn nhang, từ đó làm mờ dần các nốt tàn nhang và làm sáng bề mặt da. Bài thuốc trị tàn nhang nhà cô phong đã cho biết rằng thảo dược vừa trị tàn nhang hiệu quả lại an toàn cho da.
    1. Kem nước chanh và cà pháo
    [​IMG]
    Để chế ra loại kem này bạn cần chuẩn bị khoảng 10 quả chanh và 100 g cà pháo. Cà pháo rửa sạch, thái nhỏ rồi giã nhuyễn sau đó trộn với nước cốt chanh, cho vào lọ sạch đậy kín, để khoảng 2 ngày thì bỏ ra dùng làm thuốc bôi trị tàn nhang.
    Trước khi đi ngủ buổi tối, bạn hãy dùng bông gòn thấm dung dịch này rồi bôi vào vùng da bị tàn nhang.Theo kinh nghiệm từ bài thuốc trị tàn nhang nhà cô phong khuyên bạn nên duy trì bôi nhiều ngày để đem lại hiệu quả cao.
    2. Kem lá mướp, lá sen và mật ong
    Lá mướp và lá sen phơi hoặc sấy khô, sau đó tán thành bột mịn rồi trộn với một lượng vừa đủ mật ong sao cho thành hỗn hợp dạng cao lỏng.
    Bạn cũng nên bôi loại kem này vào da mặt trước khi đi ngủ. Sau một thời gian sử dụng đều đặn, chắc chắn các đốm tàn nhang sẽ mờ dần và thay thế vào đó là một làn da trắng mịn và đồng màu.
    3. Cao bí đao và mật ong
    [​IMG]
    Bí đao gọt vỏ, rửa sạch rồi cắt thành miếng nhỏ, cho vào nồi đất nấu cùng với r*** và nước cho đến khi bí đã chín nhừ. Sau đó bỏ phần bã, lọc lấy nước cốt rồi lại tiếp tục cho lên đun nhỏ lửa cho đến khi thành hỗn hợp dạng cao lỏng thì cho thêm mật ong vào và quấy tiếp, đun thêm khoảng 5 phút nữa là được.
    Trước khi đi ngủ buổi tối, bạn hãy trộn hỗn hợp này với một lòng trắng trứng gà rồi bôi vào vùng da bị tàn nhang, để đến sáng hôm sau thì rửa sạch lại mặt bằng nước ấm.
    4. Bạch truật ngâm giấm
    Bạch truật 200 g, giấm tốt 500 ml. Bạch truật thái thành lát mỏng, cho vào bình ngâm với giấm trong nửa tháng. Muốn nhanh, có thể tán bạch truật thành bột rồi ngâm trong giấm, hằng ngày lắc bình ngâm 1-2 lần, sau 7 ngày có thể dùng được. Tối trước khi đi ngủ dùng bông thấm dung dịch giấm bôi lên chỗ da bị tàn nhang vài ba lần (khô lại bôi tiếp). Bôi liên tục trong nhiều ngày, các nốt tàn nhang sẽ dần dần biến mất. Đây cũng là một phương pháp của bài thuốc trị tàn nhang nhà cô phong.
    5. Kem hạt mận và lòng trắng trứng
    [​IMG]
    Nhân hạt mận sấy khô rồi tán thành bột mịn, sau đó trộn với lòng trắng trứng gà với một tỷ lệ hợp lý để được một hỗn hợp đặc sệt. Bôi hỗn hợp này lên da mặt bị tàn nhang, để khoảng 20-25 phút thì rửa lại mặt bằng nước lạnh.
    Bạn nên duy trì cách trị tàn nhang này trong vòng ít nhất 1 tháng và hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.
    Nguồn: thuốc trị tàn nhang nhà cô phong
     
  14. thaiha561

    thaiha561 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    12/11/2013
    Bài viết:
    308
    Đã được thích:
    21
    Điểm thành tích:
    18
    Những nguyên nhân gây ra bệnh hôi nách

    Mùi cơ thể khiến bạn mất tập trung, tự ti và khó chịu. Khám phá các nguyên nhân vì sao đột nhiên bạn lại xuất hiện mùi cơ thể và tìm biện pháp đối phó kịp thời. Theo các chuyên gia chuyên khoa về hôi nách đã tìm hiểu những nguyên nhân chính gấy ra hôi nách, mùi hôi cơ thể, chính là 10 nguyên do sau đây và phân tích cho chúng ta biết để có cách chữa bệnh hôi nách cũng như phòng ngừa bệnh.
    1. Công Việc Quá Căng Thẳng
    [​IMG]
    - Khi bạn lo lắng, cơ thể sản sinh cortisol – một loại hormone có khả năng kích thích tuyến mồ hôi làm việc trên toàn cơ thể và tăng cường các vi khuẩn sống trên da. Đó là lí do bạn thường cảm thấy cơ thể mình có mùi mỗi khi stress.
    2. Lượng Đường Trong Máu Không Ổn Định
    - Các vấn đề liên quan đến lượng đường trong máu bất ổn cũng là nguyên nhân tạo nên mùi cơ thể. Vì thế, hãy kiểm soát lượng đường trong máu bằng cách lựa chọn thực phẩm và xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh.
    3. Thuốc Tránh Thai
    - Có nhiều loại thuốc tránh thai bao gồm tác dụng phụ là tạo nên mùi cơ thể. Một số loại thuốc tránh thai khiến bạn bị khô miệng, có thể dẫn đến sự tích tụ lưu huỳnh – hợp chất nổi tiếng có mùi “trứng thối” đặc trưng – trong miệng. Vì thế, hãy đọc kỹ nhãn mác của tất cả sản phẩm bạn tiêu dùng và tìm biện pháp thay thế theo tư vấn của bác sĩ nếu muốn tránh tuyệt đối mùi cơ thể.
    4. Vấn Đề Táo Bón
    - Dư thừa chất xơ trong cơ thể tạo khí có mùi trong chất thải, tuy nhiên, quá ít chất xơ có thể làm bạn đối diện với chứng bệnh táo bón, đầy hơi và ảnh hưởng đến mùi toàn cơ thể. Trong trường hợp táo bón nặng, độc tố phát hành qua hệ tiêu hóa có thể thấm qua lỗ chân lông, tạo nên mùi cơ thể.
    5. Thực Phẩm Chiên, Dầu Mỡ
    [​IMG]
    - Các thực phẩm chiên có thêm gia vị như hành, tỏi, cà ri, gia vị mạnh khác có thể làm cho mồ hôi của bạn phát tán gấp đôi. Đồng thời, các loại dầu trong thực phẩm chiên và nướng có thể nhanh chóng bị ôi, khiến hệ tiêu hóa làm việc kém hiệu quả, mùi cơ thể vì thế mà phát sinh.
    6. Thói Quen Ăn Nhiều Kẹo
    - Ngoài việc khiến vòng eo của bạn quá khổ, đường tinh luyện có trong đồ ngọt có thể thúc đẩy sự phát triển quá mức của nấm men, vi khuẩn – nguồn gốc của mùi cơ thể.
    7. Nhiễm Trùng Đường Tiết Niệu (UTI)
    - Nhiễm trùng đường tiết niệu có dấu hiệu phổ biến như bạn đi tiểu nhiều, đau. Nhưng khi bạn nhịn tiểu vì sợ đau, mùi amoniac có thể phát tán qua các lỗ chân lông trên cơ thể. Nếu bạn nhận thấy cơ thể có những dấu hiệu của nhiễm trùng đường tiết niệu, bạn cần ngay lập tức trao đổi với bác sĩ. Thuốc kháng sinh rất hiệu quả trong việc giải quyết các rắc rối và ngăn ngừa bệnh.
    8. Sản Phẩm, Mỹ Phẩm Khử Mùi
    [​IMG]
    - Những sản phẩm khử mùi hay khử mùi hôi nách bạn dùng để ngăn chặn mùi trên cơ thể lại làm cho vấn đề trở nên tồi tệ hơn. Các thành phần trong một số lăn khử mùi, chất khử mùi, chất rửa, thuốc xịt và nước thơm có thể khuyến khích sự phát tán của vi khuẩn gây mùi bằng cách cung cấp thêm thức ăn cho chúng. Các bác sĩ khuyến khích bệnh nhân sử dụng nước thường để rửa, vệ sinh và từ đó mồ hôi sản sinh ra sẽ không kèm mùi. Nếu cơ thể bạn có mùi nặng hơn, bạn có thể dùng nước chanh pha loãng với nước hoặc giấm táo, axit sẽ ức chế sự tăng trưởng của vi khuẩn tạo nên mùi cơ thể.
    9. Chế Độ Ăn Uống Carb (Chất Xơ) Thấp
    - Thực phẩm giàu chất đạm đòi hỏi sự hoạt động trao đổi chất của cơ thể mạnh mẽ và từ đó gia tăng khả năng tạo mùi trên cơ thể. Các thực phẩm như các loại đậu, cá, trứng, gan chứa choline, bao gồm cả mùi tanh, góp phần tạo nên mùi bạn không mong muốn.
    10. Rối Loạn Trimethylamine (Rối Loạn Di Truyền)
    - Một số người có rối loạn di truyền được gọi là trimethylaminuria. Trong điều kiện này, cơ thể không có khả năng phá hủy các acid amin, trimethylamine, mà còn tạo ra mùi tanh trên cơ thể. Có rất nhiều loại thực phẩm có chứa axit amin, chẳng hạn như hải sản, dầu cá, trứng, gan, sữa, các loại hạt, các sản phẩm đậu nành, bông cải xanh. Nếu vẫn còn cảm thấy có mùi hôi thì hãy đến phòng khám để bác sĩ khám và đưa ra cách điều trị hôi nách tốt nhất.
     
  15. haanhvf

    haanhvf Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    11/12/2013
    Bài viết:
    402
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    18
    Bệnh về răng miệng nghiêm trọng hơn ở người tiểu đường

    [h=2]Một số nguy cơ về răng miệng của người bị bệnh tiểu đường[/h]


    http://www.********/Uploaded/lienmai/2013_12_17/khamrang.jpg
    Ảnh minh họa
    [h=3]Bệnh nha có thể nghiêm trọng hơn và xảy ra thường xuyên hơn ở người bị bệnh tiểu đường[/h] - Nhiễm nấm có thể gây đau miệng và nuốt đau
    - Nguy cơ nhiễm trùng sau phẫu thuật răng
    - Thời gian hồi phục lâu hơn sau phẫu thuật răng.
     
  16. thucpham336

    thucpham336

    Tham gia:
    3/12/2013
    Bài viết:
    46,365
    Đã được thích:
    9,997
    Điểm thành tích:
    4,613
    Ðề: Bệnh về răng miệng nghiêm trọng hơn ở người tiểu đường

    Răng của e cũng chán quá các mẹ ah, men răng xấu lại xỉn nữa, hay bị sâu răng
     
  17. haanhvf

    haanhvf Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    11/12/2013
    Bài viết:
    402
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    18
    Thuốc điều trị đái tháo đường có thể gây ung thư ở phụ nữ

    [h=2]Những người mắc bệnh đái tháo đường thì sẽ phải gắn bó với thuốc cả đời, chúng giảm bớt các nguy cơ tăng lượng đường, giảm các biến chứng của bệnh. Nhưng trong thành phần của một số loại lại gây tăng nguy cơ ung thư[/h] Theo một nghiên cứu mới: Một số thuốc đái tháo đường có thể làm giảm 1/3 nguy cơ ung thư ở phụ nữ mắc bệnh tiểu đường Type 2. Trong khi những loại thuốc khác có thể làm tăng nguy cơ này.

    [​IMG]

    Các nhà nghiên cứu phòng khám Cleverland phân tích dữ liệu từ hơn 25.600 phụ nữ và đàn ông mắc bệnh tiểu đường Type 2 để so sánh hai nhóm thuốc đái tháo đường đang được sử dụng rộng rãi đã ảnh hưởng đến nguy cơ ung thư như thế nào. Một nhóm là những loại thuốc có chứa “chất nhạy cảm với insulin” (nhóm thuốc làm giảm lượng đường máu và nồng độ insulin trong cơ thể bằng cách làm tăng phản ứng của cơ, chất béo và gan với insulin). Nhóm khác là những loại thuốc làm “tăng tiết insulin”(nhóm thuốc làm giảm lượng đường máu bằng cách kích thích các tế bào bêta có trong tuyến tụy sản sinh nhiều insulin hơn).

    [h=3]Kết quả nghiên cứu cho thấy ở những người bị đái tháo đường:[/h] Ở nữ giới, việc sử dụng “chất nhạy cảm với insulin” có thể làm giảm 21% nguy cơ ung thư so với chất làm “tăng tiết insulin”. Hơn nữa, việc sử dụng một loại thuốc đặc biệt nhạy cảm với insulin là “Thiazolidinedione” sẽ làm giảm 32% nguy cơ ung thư ở nữ giới so với “Sulphonylurea” (một chất tăng tiết insulin).
    Ở nam giới, không có sự khác biệt đáng kể nào khi sử dụng “chất nhạy cảm với insulin” và “chất tăng tiết insulin”.

    Trưởng nhóm nghiên cứu, Bác sĩ Nội tiết Sangeeta Kashyap cũng là Phó Giáo sư Y khoa thuộc Viện nội tiết và chuyển hóa Cleveland Clinic cho biết: "việc sử dụng chất làm tăng tiết insulin để kích thích việc sản xuất insulin thì tương quan với sự gia tăng nguy cơ gây ung thư ở phụ nữ bị tiểu đường Type 2. Ngược lại, chất nhạy cảm với insulin sẽ ngăn lượng insulin tiết ra và có thể làm giảm sự phát triển của ung thư. Vì thế, rõ ràng khi kê đơn điều trị đái tháo đường, việc cân nhắc đến tác động của thuốc làm phát triển ung thư là rất quan trọng”.

    Tóm lại, những loại thuốc tiểu đường đặc trưng và nguy cơ gây ung thư cao hơn hay thấp hơn ở nữ giới thì có mối quan hệ với nhau nhưng nó không phải là mối quan hệ nhân quả. Ở bệnh nhân tiểu đường Type 2 thì tỷ lệ chẩn đoán và tái phát ung thư cao hơn những người khác trong cộng đồng nói chung.

    Tổng hợp tài liệu và dịch : Ban Thông tin Đào Tạo

    Hiệu đính : Bs.CKI Nguyễn Thị Ngọc Dung

    Giám Đốc Y Khoa - Trung Tâm Y Khoa Phước An

    Mã tài liệu : 16121301(*)

    Để có thể tìm hiểu thêm về nguồn và thông tin của nghiên cứu trên, các Bác sĩ và cán bộ công nhân viên công tác tại Trung Tâm Y Khoa Phước An có thể truy cập vào Thư viện Y Khoa Phước An và tìm bài với mã (*).
     
  18. Phonghuyen2010

    Phonghuyen2010

    Tham gia:
    6/9/2012
    Bài viết:
    11,868
    Đã được thích:
    1,439
    Điểm thành tích:
    963
    Re: Bệnh về răng miệng nghiêm trọng hơn ở người tiểu đường

    mình k bi tiểu đg nhưng men răng yếu lắm
    chán vs răng cả lợi
     
  19. Phonghuyen2010

    Phonghuyen2010

    Tham gia:
    6/9/2012
    Bài viết:
    11,868
    Đã được thích:
    1,439
    Điểm thành tích:
    963
    Re: Thuốc điều trị đái tháo đường có thể gây ung thư ở phụ nữ

    thanks chia sẻ hữu ích của ban nhé!!!!!!!!!!!!
     
  20. haanhvf

    haanhvf Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    11/12/2013
    Bài viết:
    402
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    18
    Béo phì dễ dẫn đến cao huyết áp và một số bệnh khác

    Béo phì dễ dến đến cao huyết áp

    [​IMG]
    Ảnh minh họa

    Béo phì là một tình trạng mạn tính có liên quan mật thiết với tăng nguy cơ mắc một số loại bệnh thoái hóa. Bệnh thoái hóa là một chứng bệnh nổi lên do sự suy giảm chức năng của các tế bào cơ thể từ tình trạng bình thường trở lên xấu hơn và kéo dài mãi. Nó có thể gây ra bệnh tim mạch, đau tim hoặc đột quỵ và cao huyết áp.

    Béo phì làm tăng cholesterol

    Béo giữ một vai trò quan trọng trong việc làm tăng cholesterol trong máu. Cholesterol được tích lại trong mạch máu dẫn tới bệnh tim, ức chế dòng máu và có thể dẫn tới đau tim hoặc đột quỵ.

    Béo phì gây bệnh tiểu đường túyp2 Béo phì khiến hormon insulin do tuyến tụy tiết ra hoạt động không hiệu quả, các biến chứng của béo phì khiến insulin không thể giúp tế bào của cơ thể hấp thu đường. Vì hormon insulin hoạt động không hiệu quả trong việc giúp cơ thể hấp thu đường nên tuyến tụy sẽ cố gắng sản sinh nhiều insulin hơn. Nếu tình trạng này kéo dài, thì việc sản sinh insulin của tuyến tụy sẽ giảm đi và khi đó bệnh nhân dễ mắc bệnh tiểu đường týp 2.

    Ngoài những bệnh trên thì béo phì còn gây ra nhiều tác động tiêu cực và nguy cơ khác cho cơ thể. V
     

Chia sẻ trang này