Thoát Khỏi Chứng Tiểu Không Tự Chủ Sau Sinh Nhờ Bảo Niệu Đức Thịnh

Thảo luận trong 'Các vấn đề sau sinh' bởi Hà Libra, 20/8/2021.

  1. Hà Libra

    Hà Libra Thành viên mới

    Tham gia:
    9/8/2021
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    6
    Đang giao ban với chồng thì nước tiểu ồ ạt chảy ra, hai vợ chồng nhìn nhau bối rối, anh không hiểu chuyện gì đang xảy ra, chị thì xấu hổ, ngại ngùng không biết giấu mặt đi đâu. Cuộc yêu bỏ dở giữa chừng vì tình trạng tiểu không tự chủ sau sinh. Từ đó chị Lan luôn tìm cách lẩn tránh nghĩa vụ.

    Nguyên nhân chính gây ra tình trạng này là do chức năng chế ước của bàng quang suy giảm, rối loạn chức năng thận, rối loạn hệ thần kinh thực vật. Bởi vậy sau sinh, người phụ nữ cần nhiều thời gian để phục hồi, qua kinh nghiệm và quan sát, dân gian từ xưa đã khuyên người phụ nữ mới sinh xong kiêng cữ, tránh ngồi xổm…chính là để phòng tránh những chứng bệnh này.

    Còn theo y học hiện đại, khi người phụ nữ mang thai và trong quá trình sinh đẻ, toàn bộ sàn chậu co giãn mạnh để tạo điều kiện cho thai trong bụng ra ngoài. Sinh xong, nếu chị em vận động mạnh, ngồi xổm… hay hoạt động làm tăng áp lực trong ổ bụng sẽ ảnh hưởng đến trương lực cơ sàn chậu, làm sàn chậu yếu đi, không đủ khả năng nâng đỡ các tạng trong ổ bụng, dẫn đến sa tử cung, sa âm đạo, sa trực tràng và cả tiểu không kiểm soát sau sinh khi gắng sức, tiểu không tự chủ ở nữ giới.

    Ngoài ra sinh xong, tầng sinh môn của phụ nữ rất yếu, có thể do sang chấn sản khoa, cũng có thể do tuổi tác. Bệnh này ảnh hưởng lớn tới sức khỏe thể chất người phụ nữ. Âm đạo luôn trong tình trạng ẩm ướt, dễ viêm nhiễm, dễ viêm nhiễm phần phụ, tiết niệu… Ảnh hưởng lớn hơn về mặt tâm lý, người bệnh luôn e dè, ngại ngùng, hạn chế tham gia hoạt động xã hội, không cười dám cười to, đi đâu cũng lo sợ bất an.

    Lương y Ngô Trí Tuệ cho biết, việc điều trị bệnh này không khó. Bởi căn nguyên của vấn đề là chức năng chế ước bàng quang và chức năng thận bị rối loạn, và suy giảm. Trong bài thuốc Bảo Niệu Đức Thịnh của Lương y có sử dụng Ích trí nhân – có tác dụng bổ thận tỳ, cố khí, sáp tinh. Gần đây, y học hiên đại cũng chứng minh Ích trí nhân còn có tác dụng chống viêm và ức chế thụ thể muscarinic, làm giảm co thắt cơ trơn bàng quang và các cơn són tiểu.

    Với những bệnh nhân tiểu không tự chủ, cơ bàng quang đã bị dão và suy yếu, Ích trí nhân còn có tác dụng phục hồi cơ bàng quang, ngăn ngừa nguy cơ bàng quang bé. Chính vì vậy, ích trí nhân có tác dụng rất tốt khi dùng với mục đích khỏe thận, phục hồi cơ bàng quang–nguyên tắc chính trong điều trị tiểu són, tiểu không tự chủ.

    Ngoài ra trong bài thuốc còn có Hoàng kỳ, Đảng sâm, Đương quy, Thỏ ty tử, Cam thảo, Phục thần, Viễn chí, Bạch linh…kết hợp chặt chẽ với nhau theo đúng nguyên tắc, đúng liều lượng từ đó giúp bổ thận, hỗ trợ tăng cường chức năng thận, bàng quang từ đó hỗ trợ giảm hẳn triệu chứng són tiểu, tiểu không tự chủ…trong thời gian ngắn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Hà Libra
    Đang tải...


Chia sẻ trang này