Thoát Vị Đĩa Đệm Đa Tầng Là Gì

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 3/1/2023.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Thoát vị đĩa đệm đây chính là tình trạng phần đĩa đệm nằm giữa các đốt sống lệch ra khỏi vị trí ban đầu. Khi ấy các bao xơ bên ngoài bị tổn thương và gặp phải nứt rách tạo điều kiện cho phần phân nhầy ở bên trong thoát ra ngoài. Nó gây sự chèn ép lên những rễ dây thần kinh và cả tủy sống. Khu vực cột sống cùng cột sống thắt lưng được xem là vị trí phổ biến gây ra thoát vị đĩa đệm.

    Và thoát vị đĩa đệm đa tầng đó là tình trạng mà người bệnh thoát vị cùng lúc nhiều đĩa đệm. Có đến 2, 3 hay nhiều hơn đĩa đệm bị lệch gây ảnh hưởng nghiêm trọng cho cột sống của bệnh nhân.


    DẤU HIỆU, TRIỆU CHỨNG CỦA THOÁT VỊ ĐĨA ĐỆM ĐA TẦNG
    Người bệnh có thể dựa vào một số dấu hiệu, triệu chứng ngay dưới đây để có được nắm bắt thật kỹ về tình trạng bệnh lý này:

    ++ Xuất hiện nhiều cơn đau lan từ vùng cột sống cho đến thắt lưng sau đó kết thúc ở chân.

    ++ Cơn đau xuất hiện lan từ vùng cột sống đến thắt lưng rồi kết thúc ở chân.

    ++ Các đơn đau dần vượt qua khỏi tầm kiểm soát của người bệnh, mức độ cơn đau tăng dần theo thời gian và nó cũng không có dấu hiệu thuyên giảm.

    ++ Gây ảnh hưởng khả năng di chuyển và cũng mất đi khả năng kết hợp, điều khiển chức năng vận động tay chân.

    [​IMG]

    Lưu ý rằng khi bị thoát vị đĩa đệm đa tầng thì người bệnh sẽ thấy tình trạng nếu càng lâu thì càng đau dữ dỗi hơn. Thậm chí rằng cơn đau có thể kéo dài từ 1 đến 2 tuần tuy nhiên lại chẳng hề có dấu hiệu thuyên giảm làm cho người bệnh thấy rất khó chịu.

    Tình trạng đau nhức cũng càng nghiêm trọng nếu như có sự vận động nhiều. Nhiều người bệnh thậm chí rằng còn chẳng vượt qua được kiểm soát cơn đau mà đặc biệt là lúc ho thì cơn đau mạnh xuất hiện ở vùng thắt lưng.


    NGUYÊN NHÂN NÀO GÂY RA THOÁT VỊ ĐĨA ĐỆM ĐA TẦNG
    Tìm hiểu nguyên nhân sẽ giúp cho người bệnh có thể nắm bắt và từ đó kịp thời phòng tránh tình trạng bệnh lý cho mình.


    1. Do tuổi tác gây ra
    Tuổi tác luôn có sự song hành với lão hóa, quá trình này làm cho cột sống dần bị thoái hóa, các đĩa đệm cũng dần mất đi sự dẻo dai vốn có. Ngoài ra một số yếu tố tác động khác cộng hưởng làm cho bệnh thoát vị lại có cơ hội ghé thăm.


    2. Do bị thừa cân
    Trọng lượng cơ thể lớn chính là nguyên nhân làm cho cột sống chịu áp lực đè nén. Các đĩa đệm do vậy căng giãn quá mức trong quá trình hoạt động.


    3. Do tư thế xấu
    Khi làm việc, sinh hoạt rất nhiều người duy trì tư thế xấu như đi, đứng hay ngồi không thẳng lưng. Làm việc nhiều cùng một tư thế hay đứng quá lâu một chỗ cũng chính là nguyên nhân làm cho cột sống xơ cứng, tổn thương và lâu dần gây thoát vị.

    [​IMG]


    4. Do bị chấn thương
    Các chấn thương gặp phải khi lao động, sinh hoạt như chơi thể thao thì dù lớn hay nhỏ cũng gây tổn thương cho sức khỏe và cả xương khớp. Theo kết quả nghiên cứu thì các chấn thương trực tiếp ở vùng cột sống làm cho nguy cơ gặp phải thoát vị đĩa đệm đa tầng tăng cao hơn.


    5. Do bệnh lý cột số bẩm sinh
    Cuối cùng ngoài những nguyên nhân nói trên thì chính các bệnh lý cột sống bẩm sinh như là cong vẹo hoặc gù cột sống. Đây đều là các nguyên nhân làm cho bệnh càng thêm khởi phát nặng hơn.

    Nguồn ** https://dakhoahoancautphcm.vn/thoat-vi-dia-dem-da-tang-la-gi-do-nguyen-nhan-nao-gay-ra.html

    Thông tin liên hệ: Phòng khám đa khoa hoàn cầu
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,337
    Đã được thích:
    924
    Điểm thành tích:
    773
    bệnh này gây nhiều đau đớn cho người bệnh
     

Chia sẻ trang này