Khác: Thời Điểm Uống Dha Tốt Nhất Cho Mẹ Bầu

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi satchobabauchelaferrforte, 4/5/2021.

  1. satchobabauchelaferrforte

    satchobabauchelaferrforte Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    12/9/2020
    Bài viết:
    1,238
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    38
    Trong thai gian mang thai ngoài sắt và canxi thì dha là dưỡng chất được các bác sĩ khuyến cáo mẹ nên bổ sung. Bởi DHA là một trong những acid béo thuộc nhóm omega – 3 rất cần thiết cho sự phát triển trí não, thể chất, trí tuệ và giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể trẻ nhỏ. Thiếu hụt DHA sẽ làm cho trẻ kém thông minh, chậm phát triển trí tuệ và suy giảm miễn dịch. Chính vì thế, việc bổ sung DHA cho trẻ ngay từ khi trẻ đang nằm trong bụng mẹ là rất cần thiết. Tuy nhiên nhiều mẹ còn thắc mắc là thời điểm uống dha tốt nhất cho mẹ bầu? để thai nhi và mẹ hấp thu DHA tốt nhất. Tất cả sẽ được giải đáp ở bài viết dưới đây nhé!

    Sự cần thiết của việc bổ sung DHA cho mẹ bầu?
    Mẹ có biết không? Não bộ và thị giác của thai nhi được hình thành từ ba tháng giữa thai kỳ của người mẹ ( tháng 4,5,6) và sẽ tiếp tục phát triển toàn diện cho đến những tháng cuối cùng của thai kỳ và cả khi bé được chào đời. Vì vậy, việc bổ sung DHA là rất quan trọng để giúp cho trẻ phát triển toàn diện về trí tuệ.

    Bên cạnh đó sự thiếu hụt DHA có thể khiến trẻ gặp phải các triệu chứng suy giảm trí tuệ, học tập kém và chậm phát triển. Còn đối với mẹ bầu nếu thiếu hụt DHA có thể gây chứng trầm cảm sau sinh. Do đó, các chuyên gia khuyến cáo bổ sung 100-200 mg dha mỗi ngày cho phụ nữ có thai và đang cho con bú để đem lại một sức khỏe tốt cho cả mẹ và bé.
    [​IMG]
    Tuy nhiên, để cả mẹ và bé hấp thu tối đa lượng DHA thì người mẹ cần nắm rõ được từng giai đoạn bổ sung DHA cho phù hợp.

    >>Xem thêm: dha cho mẹ bầu bầu tốt nhất hiện nay

    Mẹ bầu uống DHA vào thời điểm nào là hợp lý?
    Bà bầu cần bổ sung DHA từ tuần thứ 12 trở đi bởi chức năng não bộ, thính giác và thị giác của bé bắt đầu phát triển mạnh mẽ từ tuần thứ 12 của thai kỳ. Từ khi còn trong bụng mẹ, đứa trẻ đã được hình thành những tư duy đơn giản từ các tuần đầu và phát triển toàn diện vào 3 tháng cuối thai kỳ.
    Tuy nhiên, để trả lời câu hỏi bà bầu nên uống DHA khi nào thì các chuyên gia vẫn khuyến cáo người mẹ nên bổ sung DHA ngay từ khi mang thai. Bởi vì việc bổ sung DHA vào thời điểm này sẽ đảm bảo bé có đủ dưỡng chất để phát triển toàn diện ngay từ những tháng đầu tiên. Nhất là với những bà mẹ bị nghén, dễ thiếu dinh dưỡng trong 3 tháng đầu. Tổ chức Y tế thế giới (WHO) khuyến cáo người mẹ cần bổ sung DHA khoảng 200 – 300 mg mỗi ngày. Hàm lượng sẽ khác nhau cho mỗi thời kỳ mang thai để phù hợp với nhu cầu phát triển của trẻ.

    Bổ sung DHA vào 3 tháng đầu của thai kỳ

    Mang thai 3 tháng đầu cơ thể người mẹ có nhiều sự thay đổi và dễ gặp phải tình trạng ốm nghén, không ăn uống được các chất bổ dưỡng nên dễ dẫn đến tình trạng thiếu hụt dinh dưỡng trong 3 tháng đầu.

    Ở giai đoạn này, người mẹ cần được bổ sung hầu hết các loại vitamin và khoáng chất, sắt, canxi, DHA,… để có được nguồn dưỡng chất đa dạng, giảm nguy cơ gây sẩy thai, và đặc biệt là giúp cho bé có điều kiện phát triển tốt nhất từ những ngày đầu trong bụng mẹ.

    >>Xem thêm: có nên uống dha cùng viên sắt

    Bổ sung DHA vào 3 tháng giữa thai kỳ

    Trong 3 tháng giữa của thai kỳ, bé cần sử dụng nhiều DHA đóng để cung cấp độ lỏng cho màng tế bào, làm tăng tốc trao đổi dinh dưỡng và thông tin giữa các tế bào thần kinh nên lượng DHA từ nguồn thức ăn thường không đáp ứng đủ nhu cầu DHA của thai nhi.

    Do đó bên cạnh việc bổ sung DHA từ nguồn thực phẩm thì bà bầu cần uống thêm các viên uống vitamin tổng hợp để cung cấp đủ dưỡng chất cho sự phát triển của thai nhi.

    3 tháng cuối thai kỳ nên bổ sung bao nhiêu DHA?

    Đây là giai đoạn bé cần nhiều dưỡng chất dinh dưỡng để phát triển toàn diện và chuẩn bị cho sự chào đời. Vì thế, mẹ bầu cần tiếp tục duy trì bổ sung DHA mỗi ngày. Ngoài ra 3 tháng cuối là giai đoạn phát triển quan trọng của não bộ. Kích thước của não phát triển tăng dần và chất xám được hình thành. Đây là giai đoạn tư duy và nhận thức cơ bản của trẻ được hình thành. Nếu trẻ thiếu DHA ở giai đoạn này sẽ gây ra các nguy cơ dị tật hệ thần kinh, chậm lớn …

    Ngoài ra việc bổ sung đầy đủ DHA cũng giúp cho mẹ bầu giảm được nguy cơ sinh non, tai biến tiền sản giật và gián tiếp giúp thai nhi phát triển tốt nhất ngay những tháng đầu đời qua nguồn sữa mẹ sau sinh.

    >>Xem thêm: viên sắt nào tốt cho bà bầu

    Như vậy, bổ sung dha đúng thời điểm mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của mẹ và bé trong thời kỳ mang thai. Tốt nhất, mẹ nên chú ý bổ sung sớm nhất có thể và kéo dài đến hết giai đoạn cho con bú. Bởi sữa mẹ là nguồn cung cấp DHA tốt nhất, hơn bất cứ sản phẩm bổ sung nào đối với trẻ em trong giai đoạn nhũ nhi. Chúc mẹ có thai kỳ khỏe mạnh sẵn sàng mọi thứ tốt nhất cho bé yêu chào đời khỏe mạnh!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi satchobabauchelaferrforte
    Đang tải...


Chia sẻ trang này