Thời Gian Quan Hệ Không Mang Thai

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 6/1/2021.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Nếu không muốn sử dụng các biện pháp phòng tránh nhưng lại sợ có thai, bạn nên biết về thời gian quan hệ không mang thai để áp dụng. Nhiều chị em còn băn khoăn về vấn đề này. Liệu đâu là thời điểm an toàn, quan hệ tình dục nhưng không thụ thai?



    THỜI ĐIỂM QUAN HỆ KHÔNG THỤ THAI LÀ KHI NÀO?


    Để chọn ngày an toàn cho việc quan hệ mà không có thai, bạn có thể tham khảo những gợi ý sau:




    Canh ngày quan hệ dựa vào chu kỳ kinh nguyệt


    Cách tính ngày quan hệ an toàn dựa vào chu kỳ kinh nguyệt rất phổ biến đối với chị em phụ nữ lâu nay. Theo các chuyên gia, ngày quan hệ không mang thai được lấy từ ngày vừa qua thời điểm dễ thụ thai cho đến ngày chuẩn bị có kinh tiếp theo. Điều này cũng liên quan mật thiết đến ngày rụng trứng.




    Chẳng hạn nếu chu kỳ kinh nguyệt của chị em là 30 ngày thì thời gian quan hệ không có thai sẽ là ngày thứ 21 cho đến ngày thứ 30 của chu kỳ. Lúc này trứng đã rụng xong và sống trong vòng 24 giờ nên không thể kết hợp với tinh trùng, thực hiện thụ tinh. Nếu quan hệ vào những ngày này thì vợ chồng sẽ tránh thai hiệu quả nhất trong tháng.



    Thời điểm nguy hiểm, quan hệ dễ mang thai là từ ngày thứ 10 đến ngày thứ 20 tính từ ngày đầu có kinh. Tuy nhiên cách lựa thời gian quan hệ an toàn dựa vào chu kỳ kinh nguyệt không quá an toàn đối với chị em nào bị rối loạn kinh nguyệt, ngày kinh không đều.




    Quan hệ trong khoảng thời gian cho con bú mẹ hoàn toàn


    Thông thường các chị em vừa sinh xong chưa có kinh nguyệt lại ngay. Đặc biệt những người cho con bú mẹ hoàn toàn thì ngày đèn đỏ càng lâu tới. Có người phải đến 1 – 2 năm sau thì mới thấy dấu hiệu kinh nguyệt như trước.



    Kinh nguyệt chưa xuất hiện trong thời gian cho con bú mẹ là khoảng an toàn nếu bạn muốn quan hệ mà không mang thai. Bởi vì trứng không rụng trong suốt những tháng chưa đến kỳ kinh sẽ ngăn chặn khả năng thụ thai, gần như là hoàn toàn. Theo các chuyên gia Phòng khám Hoàn Cầu, tỷ lệ tránh thai an toàn bằng cách này đạt 90%. Nếu cẩn thận hơn, bạn nam nên xuất tinh ngoài để hạn chế thấp nhất nguy cơ dính bầu.




    Quan hệ trong những ngày có kinh


    Nhiều chị em cho rằng khi đến kỳ hành kinh thì quan hệ tình dục không thể mang thai. Vì thế dù được cảnh báo đây là thời điểm nhạy cảm và dễ viêm nhiễm do không đảm bảo vệ sinh, nhưng các cặp đôi vẫn áp dụng. Thực tế thì canh những ngày có kinh nguyệt để quan hệ thì xác suất mang thai thấp hơn bình thường chứ không thể tránh thai tuyệt đối được.



    Đặc biệt, đối với các chị em có chu kỳ kinh nguyệt quá ngắn thì trong những ngày đèn đỏ trứng vẫn rụng như thường. Tinh trùng sau khi vào tử cung có thể sống thêm 2 – 5 ngày, gặp trứng rụng và xảy ra hiện tượng thụ thai.



    MANG THAI NGOÀI Ý MUỐN PHẢI LÀM SAO?


    Các dấu hiệu mang thai


    Nếu sử dụng cách tránh thai bằng cách chọn thời gian quan hệ an toàn thì đôi khi nó không hiệu quả hoàn toàn như bạn mong muốn. Kết quả dẫn đến việc mang thai ngoài ý muốn của nữ giới. Các triệu chứng dễ nhận biết mang thai những ngày đầu cụ thể như:




    + Ra máu ở âm đạo, gọi là máu báo thai, chỉ một chút máu có màu hồng hoặc nâu chứ không nhiều như máu kinh nguyệt



    + Khí hư thay đổi về lượng và tính chất, chẳng hạn huyết trắng ra nhiều hơn và có màu sắc lạ, mùi hôi tanh khó chịu,…



    + Người mệt mỏi, uể oải chẳng muốn làm gì, kết hợp với biểu hiện chán ăn, ăn không ngon miệng, sợ mùi thức ăn,…



    + Ốm nghén, ho nhiều, buồn nôn và nôn nhiều hay ít tùy cơ địa, ngủ không ngon giấc, hay đi tiểu nhiều lần trong đêm



    + Kinh nguyệt đến trễ hơn so với chu kỳ bình thường, kèm theo các cơn đau bụng nhẹ thoáng qua, đôi khi bạn không để ý



    + Chuột rút thường xuyên và đau lưng, đau mỏi vùng thắt lưng, cơ thể mệt mỏi mất sức, dọc sống lưng đau nhói



    + Táo bón, chướng bụng, đầy hơi, tiêu hóa không ổn định, tình trạng này có thể kéo dài trong suốt thời gian mang thai



    + Que thử thai có 2 vạch, đây chính là triệu chứng có thai rõ ràng nhất giúp bạn xác định việc mình đang có em bé




    Làm gì khi mang thai ngoài ý muốn?


    Khi các biện pháp ngừa thai tự nhiên đã thất bại, bạn bị vỡ kế hoạch hóa gia đình hoặc mang thai khi tuổi đời chưa sẵn sàng cho việc nuôi dạy con cái,… thì chắc hẳn sẽ rất hoang mang không biết làm sao.



    Nếu có thể, bạn nên giữ lại con và cố gắng chăm sóc để sinh con ra khỏe mạnh. Hãy đến cơ sở y tế chất lượng, uy tín và thăm khám đầy đủ theo định kỳ. Bạn sẽ được các bác sĩ hướng dẫn, tư vấn những kiến thức cần thiết trong việc chăm sóc thai nhi cũng như bảo vệ sức khỏe người mẹ.



    Tuy nhiên nhiều trường hợp bất khả kháng, chị em cần đình chỉ thai khẩn cấp. Bạn phải lưu ý, lựa chọn một địa điểm xử lý thật tốt, chất lượng cao, bác sĩ giỏi, đảm bảo kín đáo và riêng tư. Như vậy mới đảm bảo cho quá trình đình chỉ thai được diễn ra thuận lợi.



    Thai ngoài ý muốn nếu còn nhỏ thì đình chỉ đơn giản bằng thuốc phá thai khẩn cấp. Tùy trường hợp, bạn có thể được chỉ định dùng phương pháp ngoại khoa để can thiệp vào, giúp đình chỉ thai hiệu quả, an toàn.



    Xem thêm:



    https://bom.to/n9FWjebZ



    Địa chỉ : Phòng Khám Đa khoa hoàn cầu
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,337
    Đã được thích:
    924
    Điểm thành tích:
    773

Chia sẻ trang này