Thời Gian Trứng Rụng Sống Được Bao Lâu

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 26/12/2020.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Để biết chính xác câu trả lời cho điều thắc mắc trứng rụng sống được bao lâu và quan hệ vợ chồng lúc nào dễ có thai nhất, chúng ta hãy theo dõi ngay nội dung chia sẻ dưới đây của các chuyên gia Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu. Đó cũng là những gì bạn cần nắm để có thể canh ngày trứng rụng và tuổi thọ của trứng sau khi rụng nhằm thực hiện mục đích mang thai hay ngừa thai của mình.

    TÌM HIỂU VỀ RỤNG TRỨNG
    Trứng rụng là gì?
    Trứng rụng, hay rụng trứng, là cách để nói về một hiện tượng xảy ra hằng tháng trên cơ thể người phụ nữ. Thông thường cơ thể chị em chúng ta có cơ chế sản sinh một lượng trứng nhất định trong tháng. Và vào giữa mỗi chu kỳ kinh nguyệt thì hiện tượng rụng trứng xảy ra.

    [​IMG]

    Cụ thể, trứng được sản sinh trong nang buồng trứng, sau đó bị rụng đi, vào ống dẫn trứng đến tử cung. Tại tử cung, nếu trứng gặp tinh trùng đúng lúc thì sẽ dẫn đến việc mang thai của phụ nữ, ngược lại, trứng sẽ bị đào thải ra bên ngoài tử cung. Lúc đó chị em vẫn có kinh nguyệt như bình thường.

    Dấu hiệu rụng trứng
    - Chất dịch cổ tử cung thay đổi, giống như lòng trắng trứng

    - Thay đổi thân nhiệt, cụ thể, trước khi rụng trứng thì thân nhiệt chị em giảm xuống nhưng sau đó sẽ tăng lên

    - Trong quá trình rụng trứng, cổ tử cung mềm, cao, mở và ướt

    - Một số biểu hiện khác như: xuất hiện đốm máu kèm dịch nhầy ở quần lót, chướng bụng, ngực căng cứng, đau nhẹ vùng bụng dưới,…

    [​IMG]

    TRỨNG RỤNG SỐNG ĐƯỢC BAO LÂU?
    Mỗi người phụ nữ ngay từ khi sinh ra đã sở hữu một lượng khoảng 400 – 500 trứng. Khi gần đến thời điểm rụng trứng, cơ thể sẽ sản sinh một loại hormone có tác dụng tạo môi trường thuận lợi cho tinh trùng xâm nhập, kích thích trứng chín và rụng trong vòng 24 – 36 giờ. Theo các báo cáo, trứng cần khoảng 90 ngày để trưởng thành trước khi rụng và đi vào tử cung.

    Sau khi rụng trứng khoảng 24 giờ tiếp theo, trứng cần được thụ tinh, ngược lại chúng sẽ thoái hóa hoặc bị hút vào màng bụng. Lớp niêm mạc tử cung bị bong tróc thay vì kết hợp với tinh trùng tạo ra bào thai thì nó sẽ theo máu ra ngoài.

    Thời gian sống của trứng sau khi được phóng thích là khoảng 12 – 24 giờ. Đây là một khoản thời gian ngắn, không như nhiều người nhầm tưởng. Tinh trùng thì có khả năng sống lâu hơn, trong vòng 3 – 5 ngày sau khi được phóng thích. Thông thường nếu trứng rụng vào thời điểm có tinh trùng chờ sẵn thì khả năng thụ thai sẽ cao hơn.

    QUAN HỆ THỜI ĐIỂM NÀO DỄ MANG THAI?
    Như đã nói, chị em có thể canh ngày rụng trứng để quan hệ cho dễ cho thai hoặc ngừa thai khi chưa có nhu cầu. Tuy nhiên bạn cần biết đó là những thời điểm nào, thích hợp hay chưa để cho trứng và tinh trùng gặp nhau ở điều kiện hoàn hảo nhất. Vậy quan hệ lúc nào dễ mang thai?

    Chu kỳ kinh nguyệt thông thường đều đặn của chị em kéo dài khoảng 28 – 30 ngày, hoặc 32 – 35 ngày, trừ những trường hợp kinh nguyệt bất thường. Ở đây chúng ta nói đến chu kỳ đều đặn 28 ngày, thì ngày rụng trứng sẽ là ngày thứ 14 của chu kỳ. Phụ nữ muốn mang thai thì nên quan hệ trước hoặc sau ngày rụng trứng 1 ngày.

    [​IMG]

    Tuy nhiên lý thuyết này không phải lúc nào cũng chính xác. Chu kỳ kinh nguyệt có thể kéo dài dao động từ 14 – 17 ngày tùy người. Thậm chí ngay cả với cùng một người, không phải tháng nào trứng cũng rụng vào cùng một thời điểm. Do vậy cách canh ngày quan hệ để có thai bằng chu kỳ kinh nguyệt hay rụng trứng thường không chính xác hoàn toàn. Mà chất lượng trứng và cơ hội mang thai còn tùy thuộc vào một số yếu tố khác nữa.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,337
    Đã được thích:
    924
    Điểm thành tích:
    773
    cảm ơn bạn đã chia sẻ
     

Chia sẻ trang này