Thói quen cần bỏ nếu muốn bé tăng cân

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng' bởi support, 4/3/2013.

  1. support

    support Super Moderator Staff Member

    Tham gia:
    7/11/2008
    Bài viết:
    8,184
    Đã được thích:
    3,690
    Điểm thành tích:
    2,113
    Cho bé ăn quá no vào bữa tối, ăn thức ăn đường phố… là những thói quen xấu mà cha mẹ cần phải sửa ngay để con có được một sức khỏe toàn diện và một hệ tiêu hóa tốt. Muốn con tăng cân tốt, mẹ hãy tự nấu cháo cho bé.

    [​IMG]
    Không nên cho bé ăn quá nhiều vào bữa tối ​

    1. Để trẻ ăn nhiều vào bữa tối

    Nhiều mẹ vì công việc hàng ngày vô cùng bận rộn nên chỉ có thể nấu được bữa tối một cách thịnh soạn nhất có thể. Điều này vô tình đã tạo cho trẻ một thói quen xấu là ăn quá nhiều vào bữa tối. Ăn quá nhiều thức ăn vào buổi tối sẽ làm tăng lượng protein và chất béo tích tụ nhiều trong dạ dày của trẻ khiến khó tiêu hóa. Điều này cũng gây bất lợi cho hoạt động của ruột và khi lớn lên, trẻ có thể bị mắc bệnh đau dạ dày.

    2. Nhai thức ăn cho con

    Vì sợ răng của con còn yếu hoặc con sẽ khó tiêu khi không cắn nhỏ được thức ăn, nhiều mẹ thường hay nhai thức ăn giúp con. Tuy nhiên điều này là hoàn toàn không nên bởi đó là cách ăn uống không đảm bảo vệ sinh.

    Trong miệng của người lớn có thể chứa nhiều vi khuẩn và khi nhai, những vi khuẩn này có thể theo thức ăn để vào cơ thể trẻ. Sức đề kháng của trẻ yếu hơn người lớn nên cũng dễ nhiễm bệnh hơn.

    3. Dùng đồ ăn lạnh

    Đồ uống lạnh như kem, chè, nước giải khát và nhiều loại thực phẩm khác có thể hợp với khẩu vị của trẻ nhưng lại hoàn toàn có hại cho con. Đồ ăn quá lạnh khi vào đến dạ dày trẻ sẽ khiến niêm mạc và các mạch máu trong dạ dày bị co lại và việc tiết axit sẽ ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa thức ăn.

    4. Cho trẻ ăn nhiều đồ ăn đường phố

    Mỗi khi đưa đón con từ trường mẫu giáo về, sợ con đói nên nhiều ông bố bà mẹ đã mua cho con đồ ăn bán ngay tại các vỉa hè mà không biết rằng, trẻ có thể sẽ bị bệnh vì dùng những đồ ăn này. Vì được bày bán ngay trên đường nên không ai có thể đảm bảo được rằng đây là những đồ ăn vệ sinh. Bởi vậy, lời khuyên tốt nhất đó chính là hạn chế cho con ăn thực phẩm được bán ở ngoài.

    5. Chế độ ăn uống thất thường

    Trẻ con ham chơi và có thể bỏ bữa khi quá mải chơi, lúc đó con sẽ không biết mình đang bị đói. Vào lúc khác, con thấy đói và lại ăn rất nhiều. Các bậc cha mẹ khi thấy con ăn nhiều như vậy thì cũng không ngăn cản và còn tỏ ra vui mừng.

    Thực tế, thói quen ăn uống này vô cùng hại cho dạ dày còn non yếu của trẻ. Nhiều trường hợp, trẻ có thể bị nôn ngay sau khi ăn quá nhiều vì đau bụng hoặc cảm thấy khó chịu. Nguyên nhân chính là dạ dày của trẻ không kịp tiết ra các axit để tiêu hóa thức ăn khiến bé dễ bị đầy bụng và buồn nôn.

    6. Cho trẻ dùng thực phẩm chiên

    Đồ ăn chiên thường có chứa hàm lượng dầu cao và nó đã gây ra một gánh nặng với dạ dày của trẻ. Điều này có thể gây ra chứng khó tiêu và chán ăn ở bé mà cha mẹ ít ngờ tới.

    Nguồn: VnExpress
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi support
    Đang tải...


  2. ha.vi2011

    ha.vi2011 Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    29/8/2012
    Bài viết:
    7,469
    Đã được thích:
    1,800
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Thói quen cần bỏ nếu muốn bé tăng cân

    những điều cần chú ý đây con bé nhà mình trộm vía ăn đc, nên gì cũng chén, tối là hạn chế k cho nó nhìn thấy đồ ăn nào chứ k lại đòi
     

Chia sẻ trang này