Thói Quen Nấu Cơm Dễ Bị Mất Chất Dinh Dưỡng Nhiều Người Mắc Phải

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi Linhsanzo, 6/8/2021.

  1. Linhsanzo

    Linhsanzo Thành viên chính thức

    Tham gia:
    1/4/2021
    Bài viết:
    126
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Việt Nam là nước nông nghiệp lúa nước, dẫn đến tỷ trọng lúa gạo rất cao. Vì vậy, bữa ăn hàng ngày không thể thiếu cơm. Nhưng bạn có biết những thói quen sẽ lấy hết chất dinh dưỡng trong gạo không?
    Cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

    1. Dùng gạo trắng tinh
    [​IMG]

    Hạt cơm trắng thường rất bắt mắt đúng không? Nhưng trên thực tế, hạt gạo quá trắng do được nghiền quá kỹ khiến lớp cám - chứa các thành phần dinh dưỡng tốt bị loại bỏ. Vì vậy, khi sử dụng loại gạo này, nguy cơ mắc bệnh tiểu đường rất cao.
    Theo một nghiên cứu tại Trường Y tế Công cộng Harvard (ở Boston, Mỹ) đã chỉ ra rằng: Ăn gạo trắng có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. So với những người ăn cơm trắng hơn 2 lần / tuần sẽ có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường cao hơn.

    2. Sử dụng gạo bị mốc
    [​IMG]

    Đừng dùng gạo mốc vì tiếc rẻ. Khi gạo bị mốc, tức là gạo đã tồn tại nấm từ trong cơ thể mà không thể làm sạch được.
    Ngoài ra, một lưu ý là bạn nên rửa tay thật sạch trước khi vo gạo. Đây là một điều rất quan trọng nhưng thường bị bỏ qua. Trung bình, có tới 1500 vi khuẩn trú ngụ trên lòng bàn tay của bạn.
    Vì vậy, rửa tay sạch sẽ là cách hạn chế vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể qua nồi cơm điện.
    >>> Có thể bạn quan tâm: Cách chọn sầu riêng ngon cho các cô nàng mê sầu. Xem Tại đây

    3. Vo gạo quá kỹ
    [​IMG]

    Khá nhiều người có thói quen vo gạo cho đến khi nước trong vì nghĩ rằng gạo đã sạch. Khi vo gạo quá kỹ, bạn đã vô tình làm cho một lượng vitamin và khoáng chất như glucid, protein, lipid, khoáng chất, vitamin B1, B2, B6… biến mất. Bạn chỉ cần cho nước vào và lắc nhẹ để loại bỏ vỏ và sạn.

    Ngoài ra, không vo gạo ngay trong nồi cơm điện. Nồi cơm điện thường được phủ một lớp chống dính bảo vệ. Việc vo gạo trực tiếp trong lòng nồi dễ khiến bề mặt bảo vệ bị trầy xước, cực kỳ nguy hiểm với lòng nồi bị bong tróc lớp chống dính. Bạn nên vo gạo bằng rây lọc sau đó cho vào nồi cơm điện và bật nút nhé!

    4. Nấu cơm bằng nước lạnh
    [​IMG]

    Nếu bạn có thói quen này, hãy bỏ ngay! Việc sử dụng nước lạnh để nấu cơm sẽ khiến hạt cơm nở ra và mất chất dinh dưỡng.
    Bạn nên thay bằng nước ấm hoặc nước sôi sau khi vo gạo để giữ được chất dinh dưỡng bên trong hạt gạo và giúp cơm dẻo hơn, cho bữa cơm ngon miệng hơn.

    5. Để cơm quá lâu không dùng được
    [​IMG]

    Vì bận rộn nên nhiều người có thói quen cắm nồi cơm điện từ sáng để dùng cho bữa trưa. Tuy nhiên, bạn có biết rằng điều này làm giảm độ “chất” của nồi cơm điện? Cơm sẽ không còn xốp và ngọt như mới nấu. Theo các chuyên gia, cơm chín khoảng 10 - 15 phút là có thể dùng được!

    6. Mở nắp nồi ngay khi nồi chuyển sang chế độ giữ ấm
    [​IMG]

    Khi nồi cơm điện mới chuyển sang chế độ giữ ấm, bạn không nên mở nắp ngay vì cơm sẽ bị nhão. Nếu bạn muốn mở nắp nồi, xới cơm, hãy đợi khoảng 10 phút sau nồi chuyển sang chế độ giữ ấm, đảm bảo cơm lúc này sẽ thơm ngon, hấp dẫn như ý muốn.

    7. Không xới cơm trước khi ăn
    [​IMG]

    Trước khi ăn, bạn nên xới cơm, không nên xới một góc nồi cơm mà phải xới đều cả nồi, khi cơm vừa chín tới, các hạt cơm sẽ tơi ra nhanh chóng, khi ăn sẽ ngon hơn. Và nếu bạn xới cơm khi cơm nguội thì rất khó xới cơm mà lúc này cơm không tươi, ăn không ngon.

    Nấu cơm không khó nhưng nấu cơm ngon không phải là việc dễ dàng đối với những người chưa có kinh nghiệm. Nếu bạn đang buồn phiền vì nấu cơm không ngon và bổ dưỡng. Hãy tham khảo mẹo này và tránh những sai lầm này.
    >>> Xem thêm: 1000+ Công thức chế biến mâm cơm ngon chỉ dưới 100k: https://kinggroup.info/1000-cong-thuc-che-bien-mam-com-ngon-chi-duoi-100k.html
    --------------------------------

    Website đề xuất: https://kinggroup.info/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Linhsanzo
    Đang tải...


Chia sẻ trang này