Thời tiết này các mẹ mặc quần áo cho bé thế nào?

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi Nhím xinh của mẹ, 20/8/2007.

  1. Nhím xinh của mẹ

    Nhím xinh của mẹ Thành viên chính thức

    Tham gia:
    6/12/2006
    Bài viết:
    126
    Đã được thích:
    29
    Điểm thành tích:
    28
    Bé nhà mình từ khi sinh ra đến tận 14 tháng mới được mặc cái áo ngắn tay, cổ áo lúc nào cũng cao kín mít . Bà nội bé ko bao giờ cho pháp mình mặc áo hở cổ hở tay của bé(nên chẳng bao giờ được mặc váy, áo dây lại càng ko). Bây giờ bé 16 tháng rồi mà vẫn 9kg tròn trĩnh, cứ xanh xanh, non non . Mấy chị hàng xóm bảo mình tại nhà em giữ con quá nên nó ko lớn đươc. Mấy hôm nay bé chảy nước mũi và ho(vì bắt đầu đi nhà trẻ), thế là bà nội giữ rịt ở nhà, áo cao cổ dài tay loại dầy, quần dài, đi tất, nếu ko đeo một cái yếm ôm chặt lấy người thì cũng quấn 1 cái khăn to đùng ở cổ . Bé nhà mình lại hiếu động ko lúc nào ngồi yên nên mồ hôi lúc nào cũng như tắm ấy . Mình thì nghĩ như vậy ko tốt bé càng dễ nhiễm lạnh nhưng bà nội ko nghe . Thế nên bé mới ở trong tình trạng cả ngày ở nhà với bà thì là "uỷ ban phòng chống rét", tối về với mẹ thì lại áo cộc tay quần đùi . Bà nội bảo mình đi ngủ cũng phải mặc áo dài tay và quấn khăn nhưng mình thấy mặc áo ngắn tay quần cộc mà mồ hôi còn ướt đẫm đầu và lưng, tay chân lúc nào cũng lớp nhớp, mặc như bà thì chỉ có làm con ốm hơn thôi . Nên mình ko làm theo, bà có vẻ ko hài lòng và đổ lỗi là do mình ăn mặc vậy cho con nên con mới sổ mũi và ho . Mình rất ức chế cái vụ này . Còn các mẹ cho các bé ở nhà mặc như thế nào nhi? Chứ nhìn con mà mình xót ruột lắm nhưng chẳng biết thuyết phục bà ra sao vì mẹ chồng mình bảo thủ và gia trưởng lắm lăm....
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Nhím xinh của mẹ
    Đang tải...


  2. mẹ yêu Chíp

    mẹ yêu Chíp Thành viên Hội Rắn

    Tham gia:
    14/8/2006
    Bài viết:
    3,860
    Đã được thích:
    1,744
    Điểm thành tích:
    863
    Chính cách mặc của bà cho cháu làm cho con bạn "xanh xanh non non" đấy, vì bé không được tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Thêm nữa, vì bé mặc kín quá nên khi chạy nhảy, mồ hôi ra nhiều lại thấm ra quần áo và thấm ngược vào người. Điều này sẽ rất dễ làm bé bị nhiễm lạnh và gây bệnh.
    Để thuyết phục bà thì không có cách nào ngoại trừ bạn nhờ người có uy tín 1 chút đến nói chuyện. Hoặc khi cho bé chơi ngoài sân với hàng xóm, chắc chắn sẽ có người góp ý. CHứ cứ để bé như thế, e rằng sẽ còn nhiều rắc rối với sức khoẻ của bé đấy.
    Cứ góp ý với bà, bảo ai cũng lo cho bé, nếu bà có giận 1 chút cũng k sao, chứ để con như thế, ảnh hưởng lắm em ạ
     
  3. Littleprincess

    Littleprincess Thành viên tích cực

    Tham gia:
    14/3/2007
    Bài viết:
    927
    Đã được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    83
    ôi bà nội cho bé mặc thế là hoàn toàn không ổn rồi nhất là đối với bé hiếu đông. Con nhà mình mùa hè năm ngoái tầm 5-8 tháng đã áo cộc quần đùi rồi, mùa hè này thì cứ áo 2 dây quần chíp bồng chạy lũn cũn ấy, trông yêu lắm .

    Mình mách cho 1 cách nhé nếu bà nội là người tin tưởng bác sỹ, bạn mời chị ấy đến khám tổng thể cho bé, & chị ấy còn tư vấn nữa, có khi khám 5' thôi nhưng ngồi hỏi han cả tiếng ấy Chị ấy có thể tư vấn & thuyết phục bà nội thay đổi quan điểm & cách nuôi cháu đấy, ý kiến chuyên môn vẫn nặng ký hơn mà . Mình đang nói đến bs Linh ở Viện C được rất nhiều mẹ bên WTT tin tưởng . Chị ấy nhiệt tình & hoàn toàn k lạm dụng thuốc mạnh đâu . Chúc bạn sớm tìm đc cách thay đổi bà nội nhẹ
     
  4. canh cut xinh

    canh cut xinh Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    20/4/2007
    Bài viết:
    1,026
    Đã được thích:
    120
    Điểm thành tích:
    103
    Ui, aka nhà mình quần đùi áo may ô từ khi 6 tháng (cu cậu đẻ tháng 12 mà).

    Mình nghĩ là về nguyên tắc mặc đồ cho bé thì quan trọng nhất là chân tay ấm (mùa đông - tức là mặc sao mà chân tay bé dù mang găng/ tất hay không cũng phải ấm áp) và mùa hè thì không ra mồ hôi.

    Về việc góp ý với mẹ chồng, mình nghĩ bạn nên tìm đến người mà mẹ chồng bạn hay chia sẻ, tâm tình cũng như nể trọng để nhờ góp ý.
     
  5. taomeo

    taomeo Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    13/11/2005
    Bài viết:
    1,521
    Đã được thích:
    33
    Điểm thành tích:
    48
    Mình cũng nghĩ cách ăn mặc của bé nhà bạn cần phải thay đổi để bé dần thích nghi với môi trường chứ

    Con nhà mình mặc quần đùi áo sát nách từ khi mới sinh cơ, không che thóp, bao tay, bao chân gì hết vì cơ địa bé nóng (mình nghĩ bẽ nào cũng nóng), bé mới sinh ra bà dùng 1 cái tã mỏng quấn bé thế mà bé nóng, khóc suốt mà càng khóc thì càng nóng, mình gọi bác sĩ, bác sĩ mang bé đi đo nhiệt độ và lúc sau mang ra cho mình 1 thằng bé mặc đúng cái bỉm quần, áo cộc tay khi mới 3 ngày tuổi và bé nằm ngoan, không khóc gì hết, ngủ ngon lành:rolleyes:.mình cũng chẳng giữ gìn nhiều đâu, chính vậy mà ai đến chơi cũng kêu là sao lại cho con ăn mặc thế này, còn bé phải quấn bao chân, tay, quần dài áo dài cho bé chứ :-D.

    Giờ bé nhà mình 2t rồi, mùa hè là mình phải dùng điều hòa suốt nhưng trong phòng mình cũng ăn mặc bình thường, không "kín cổng cao tường" đâu. đi ngủ vẫn áo cộc tay, quần đùi thôi.

    Mình thấy nhiều bé cứ dùng điều hòa thì hay bị sổ mũi nhưng bé nhà mình thì cứ kô bật điều hòa, bật quạt to là ho và sổ mũi. mình nghĩ là thời tiết này, độ ẩm cao, mình quạt bật to thì mồ hôi vẫn không toát ra được và bé cảm thấy dính dáp, khó chịu rồi lại quạt mạnh mát vào mới dễ bị sổ mũi, ho.
     

Chia sẻ trang này