Toàn quốc: Thông Tin Chung Về Bảo Hiểm Nhân Thọ

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi Bảo hiểm cho bạn, 9/9/2019.

  1. Bảo hiểm cho bạn

    Bảo hiểm cho bạn Thành viên tập sự

    Tham gia:
    24/8/2019
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Bảo hiểm nhân thọ là công cụ tài chính hữu dụng, cần có ngay tại hầu hết các gia đình Việt Nam. Tuy nhiên, bất chấp những ưu điểm mà bảo hiểm nhân thọ mang lại, vẫn còn rất nhiều sự nhầm lẫn, và thậm chí là hoài nghi về bảo hiểm nhân thọ.

    Có 4 nhân vật chính trong 1 hợp đồng bảo hiểm nhân thọ -Công ty bảo hiểm: Có trách nhiệm thu phí bảo hiểm và chi trả các quyền lợi bảo hiểm dựa trên các điều khoản đã ký kết.

    +Bên mua bảo hiểm: Là người đóng phí bảo hiểm cho công ty bảo hiểm, dựa trên số phí 2 bên đã thống nhất. Bên mua bảo hiểm chính là chủ hợp đồng bảo hiểm.

    +Người được bảo hiểm: Là người được hưởng những quyền lợi cơ bản, quyền lợi chính của hợp đồng bảo hiểm. Công ty bảo hiểm có trách nhiệm phải chi trả quyền lợi bảo hiểm trong trường hợp người thụ hưởng gặp các sự kiện bảo hiểm như Tử vong, tai nạn, bệnh nghiêm trọng, nằm viện…

    +Người thụ hưởng: Trường hợp Người được bảo hiểm tử vong, công ty bảo hiểm sẽ đền bù quyền lợi tử vong cho Người thụ hưởng. Người thụ hưởng có thể không cần phải có quan hệ huyết thống với Người được bảo hiểm.Nếu 1 người tự mua bảo hiểm cho bản thân mình thì người đó vừa là
    Bên mua bảo hiểm, vừa là Người được bảo hiểm chính của hơp đồng. Người thụ hưởng bắt buộc phải là 1 người khác.
    Bảo hiểm nhân thọ là công cụ quản lý rủi ro, không phải kênh đầu tư sinh lời.

    Mặc dù đa số các sản phẩm bảo hiểm đều kết hợp với khả năng tích lũy, sinh lãi từ giá trị hoàn lại của phí bảo hiểm. Tuy nhiên nếu so sánh thì lợi nhuận đầu tư của bảo hiểm trong những năm đầu không thể bằng các hình thức đầu tư khác như ngân hàng, ngoại tệ, vàng,… nhưng lại có ưu điểm là An toàn tuyệt đối và không lo phá sản.Bảo hiểm nhân thọ là công cụ tài chính giúp gia đình đứng vững trước những rủi ro trong cuộc sống, đảm bảo thu nhập cho người trụ cột, duy trì mức sống hiện tại của gia đình trong nhiều năm, giúp trả hết các khoản nợ còn để lại…Nếu bạn mua bảo hiểm để bảo vệ cuộc sống những thành viên trong gia đình, thì đó là quyết định đúng!Nếu gửi tiền bảo hiểm để sinh lãi và kỳ vọng lãi cao thì tôi khuyên bạn nên tìm các hình thức đầu tư khác!
    Có 2 loại bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam.

    Bảo hiểm nhân thọ ngắn hạn: Hợp đồng bảo hiểm thường có thời hạn bảo vệ trong 15-20 năm. Sau đó khách hàng đáo hạn, rút tiền về và có thể tham gia 1 gói bảo hiểm mới.Bảo hiểm nhân thọ trọn đời: Hợp đồng bảo hiểm có thể kéo dài tới năm 99 tuổi. Khách hàng có thể đáo hạn trước thời hạn trên, nếu không đáo hạn thì hợp đồng vẫn còn hiệu lực.Tùy vào mục đích và nhu cầu bảo vệ mà chúng ta sẽ lựa chọn các gói bảo hiểm khác nhau.

    Tất cả những điều trên là những điều cần thiết bạn phải nắm rõ về bảo hiểm nhân thọ. Chắc chắn rằng khi đọc xong bài viết này của Bảo hiểm cho bạn cái nhìn về bảo hiểm nhân thọ của bạn sẽ tích cực hơn. Vì bảo hiểm nhân thọ thực sự là sự bảo vệ, giúp cuộc sống của bạn thuận lợi hơn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Bảo hiểm cho bạn

Chia sẻ trang này