Thông tin: Thông tin hộ chiếu thị thực visa đối với đường bay Sài Gòn đi Singapo, Bangkok

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi looboo, 11/10/2014.

  1. looboo

    looboo Thành viên mới

    Tham gia:
    1/10/2012
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Jetstar Pacific trân trọng thông báo quy định về hộ chiếu và thị thực liên quan đến việc xuất nhập cảnh tại các nước: Thái Lan, Singapore và Úc như sau:

    1. Quy định về hộ chiếu và thị thực (visa) liên quan đến việc xuất nhập cảnh Thailand:

    - Miễn thị thực cho người mang Hộ chiếu ngoại giao, Hộ chiếu công vụ với thời gian tạm trú không quá 30 ngày.

    - Miễn thị thực trong suốt nhiệm kỳ công tác đối với thành viên Cơ quan đại diện ngoại giao, Cơ quan lãnh sự, Tổ chức quốc tế cũng như vợ hoặc chồng và con cùng đi mang HCNG, HCCV. Trong vòng 30 ngày kể từ ngày nhập cảnh, họ phải hoàn thành thủ tục đăng ký tạm trú tại nước sở tại.

    - Miễn thị thực cho người mang Hộ chiếu phổ thông với thời gian tạm trú không quá 30 ngày, với điều kiện hộ chiếu còn giá trị ít nhất 6 tháng và có vé khứ hồi hoặc vé đi tiếp nước khác, có khả năng tài chính chi trả trong thời gian tạm trú và có đủ các điều kiện cần thiết để đi tiếp nước khác, bao gồm cả thị thực.

    Lưu ý: Hiện tại, Cục Quản lý xuất nhập cảnh Thái Lan đang siết chặt việc nhập cảnh vào Thái Lan. Vì vậy, Công dân Việt Nam muốn nhập cảnh TháiLan với những mục đích khác ngoài du lịch đều phải xin thị thực từ Đại sứ quán Thái Lan trước khi nhập cảnh vào nước này dù hai nước đã song phương bỏ thị thực từ nhiều năm qua.

    2. Quy định về hộ chiếu và thị thực (visa) liên quan đến việc xuất nhập cảnh Singapore:

    -Việt Nam miễn thị thực cho công dân Singapore mang Hộ chiếu ngoại giao, Hộ chiếu công vụ với thời hạn tạm trú không quá 90 ngày hoặc trong suốt nhiệm kỳ công tác chính thức đối với những người là thành viên Cơ quan đại diện ngoại giao, Cơ quan lãnh sự và thành viên gia đình của những người đó.

    - Singapore miễn thị thực cho công dân Việt Nam mang Hộ chiếu ngoại giao và Hộ chiếu công vụ.

    - Theo trao đổi công hàm miễn thị thực cho Hộ chiếu phổ thông, có hiệu lực đối với công dân Việt Nam từ ngày 10/11/2003, đối với công dân Singapore từ ngày 01/12/2003):

    + Miễn thị thực cho người mang Hộ chiếu phổ thông, thời gian tạm trú không quá 30 ngày, với điều kiện hộ chiếu còn giá trị ít nhất 6 tháng và có vé khứ hồi hoặc vé đi tiếp nước khác, có khả năng tài chính chi trả trong thời gian tạm trú và có đủ các điều kiện cần thiết để đi tiếp nước khác, bao gồm cả thị thực.

    + Như vậy, hành khách đi du lịch ngắn ngày (không quá 30 ngày) thì được hưởng quy chế miễn thị thực nêu trên. Nếu thời gian cư trú dài hơn 30 ngày thì khuyến cáo khách hàng liên hệ với Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán để có thêm thông tin chi tiết liệu khách có phải xin visa không.

    + Trường hợp nhập cảnh Singapore và có thời gian cư trú dài hơn 30 ngày vì mục đích cụ thể như du học, kinh doanh hay công tác thì hành khách đã được Cục Xuất nhập cảnh của Singapore cấp visa và hành khách có các giấy tờ hợp lệ như student pass, working permit hay thư mời, thư bảo lãnh, giấy nhập học từ các tổ chức cụ thể. Cần kiểm tra thông tin về mục đích chuyến đi ,thời hạn cư trú tại Singapore và tình trạng thị thực của khách khi khách đặt vé.

    3. Quy định về hộ chiếu và thị thực (visa) liên quan đến việc xuất nhập cảnh Úc:

    - Khuyến cáo hành khách liên hệ với Đại sứ quán hoặc Tổng lãnh sự quán của quốc gia mà hànhkhách sẽ đến để biết chi tiết về các yêu cầu đối với Hộ chiếu, Thị thực xuất nhập cảnh, Giấy chứng chận sức khỏe cần thiết, và các yêu cầu về giấy tờ chứng minh hành khách sẽ đi tiếp, tạm trú tại quốc gia đó.

    - Đặc biệt trong trường hợp khách transit tại Úc với thời gian không quá 72 giờ, Cục Di trú và Công dân (DIAC) có quy định như sau:

    - Trường hợp không cần transit visa tại Úc khi hành khách:


    + Khởi hành chuyến bay nối chuyến tiếp theo từ Úc trong vòng 8h (thời gian dừng lại Úc không quá 8h) .


    + Có vé đi tiếp nước khác .


    + Chỉ được phép đi lại trong sân bay.


    + Công dân Việt nam mang Hộ chiếu ngoại giao được phép miễn transit visa trong trường hợp này


    Lưu ý: Hành khách nối chuyến trên chuyến bay của hãng khác tại Úc nên kiểm tra với hãng chuyên
    chở liệu họ có phải lấy hành lý và re-check chuyến bay không. Nếu có, hành khách sẽ phải xin visa
    để làm thủ tục re-check hành lý trước khi khởi hành.

    Nếu không đáp ứng các điều kiện nêu ở trường hợp trên, hành khách phải xin transit visa, xem chi tiết cụ thể tại http://www.immi.gov.au/visitors/transit/no-visa.htm

    Nguồn tham khảo thông tin cụ thể tại : WWW. BAYNHANH.COM.VN
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi looboo
    Đang tải...


Chia sẻ trang này