Khác: Thông Tin Hữu Ích Cho Mẹ Bầu Từ Giám Đốc Bệnh Viện Phụ Sản Trung Ương

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi cunconyeudau102, 29/2/2020.

  1. cunconyeudau102

    cunconyeudau102 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    7/9/2019
    Bài viết:
    303
    Đã được thích:
    26
    Điểm thành tích:
    28
    Theo Tổ chức Y tế thế giới WHO, hiện nay có khoảng 30% dân số thế giới bị thiếu máu, chủ yếu là thiếu máu do thiếu sắt. Phụ nữ và trẻ em là những đối tượng hay bị thiếu máu nhất. Thiếu máu khi mang thai là vấn đề sức khỏe cộng đồng quan trọng tại nhiều quốc gia. Điều tra của Viện Dinh dưỡng quốc gia cho thấy 36,8% phụ nữ mang thai tại Việt Nam bị thiếu máu thai kỳ.

    PGS TS Vũ Bá Quyết cho biết, thiếu sắt ở phụ nữ mang thai là vấn đề sức khoẻ cộng đồng quan trọng tại nhiều quốc gia. Bởi, hậu quả của thiếu sắt rất nặng nề. Bà mẹ thiếu máu dễ sảy thai, nhau bong non, tăng tỷ lệ mắc bệnh và tử vong, chất lượng sinh nở và cho con bú thấp…

    Trẻ sinh ra bởi những người mẹ thiếu máu cũng dễ bị thiếu máu, nhẹ cân, sinh non tháng, suy thai, tăng khả năng bị các bệnh sơ sinh hơn so với bình thường. Trẻ sơ sinh thiếu máu do thiếu sắt có thể gây ra ảnh hưởng lâu dài tới phát triển trí não và hậu quả của nó có thể tiếp tục làm suy giảm khả năng học tập của trẻ do khiếm khuyết trong hình thành myelin do thiếu sắt. Con của những bà mẹ thiếu máu giai đoạn sớm thai kỳ có nguy cơ bệnh tim mạch cao hơn trẻ khác khi đến tuổi trưởng thành.

    Mặc dù thiếu máu thiếu sắt trong thai kỳ gây hậu quả nghiêm trọng đến sức khỏe của bé và sự phát triển toàn diện của trẻ, nhưng hiện nay rất nhiều mẹ bầu còn thờ ơ với việc bổ sung sắt trong thai kỳ.

    Có hai nguyên nhân thường gặp dẫn đến tình trạng này.

    1. MẸ KHÔNG HIỂU RÕ NHU CẦU SẮT CỦA BẢN THÂN TĂNG CAO TRONG THAI KỲ

    Nguyên nhân của thiếu máu, thiếu sắt ở phụ nữ mang thai là do nhu cầu sắt cần nhiều hơn để cung cấp cho thai nhi. Nhu cầu sắt tăng nhiều nhất ở quý 2 và quý 3 của thai kỳ, tăng lên 5 – 7 lần. Do nhu cầu sắt ở phụ nữ mang thai tăng cao nhưng chế độ ăn khó đáp ứng đủ nên lên đến 5 – 7 lần. Vì vậy, WHO khuyến cáo: Phụ nữ mang thai cần uống bổ sung sắt trong 6 tháng cuối của thai kỳ, ở vùng tỷ lệ thiếu máu của phụ nữ có thai trên 40 % thì phải bổ sung tiếp tục 3 tháng sau khi sinh. Vậy nhưng, rất ít mẹ biết đến thông tin này.


    2. MẸ NGƯNG BỔ SUNG SẮT VÌ TÁC DỤNG PHỤ CỦA VIÊN UỐNG


    Một số mẹ bầu tự ý ngưng uống thuốc sắt vì thấy các tác dụng phụ như táo bón, buồn nôn, tiêu chảy. Trong trường hợp gặp phải tình trạng này, chuyên gia sản khoa khuyên mẹ nên ngừng bổ sung loại sắt mình đang uống, chuyển sang viên sắt bổ sung khác có thành phần là #sắt_hữu_cơ ở dạng dễ hấp thu, không gây dị ứng, táo bón, đã được kiểm nghiệm hiệu quả bởi cơ quan y tế uy tín.

    Enlarge this image Click to see fullsize
    [​IMG]
    Qua đây mẹ bầu nhớ lưu ý cần bổ sung sắt bà bầu đầy đủ trong thai kỳ nhé!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi cunconyeudau102
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,337
    Đã được thích:
    924
    Điểm thành tích:
    773
    những nguồn tin uy tín như này nên được lan truyền rộng rãi
     

Chia sẻ trang này