Thủ Dâm Gây Nổi Mụn

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 16/8/2022.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Nam giới hay nữ giới đều có thể bị mụn làm phiền, đặc biệt chúng xuất hiện nhiều ở tuổi dậy thì. Thực hư việc thủ dâm ở nam giới gây nổi mụn là như thế nào?

    Nguyên nhân gây nổi mụn
    Chắc hẳn không ai mong muốn mụn nổi trên cơ thể mình, đặc biệt là ở mặt. Chúng không chỉ làm mất thẩm mỹ, khiến bạn thiếu tự tin, mà còn gây ra sự khó chịu, đau rát,… Hiện tượng mụn trứng cá thực chất là do các nang lông bị bít tắc, không được thông thoáng, để lại cặn bã chất bài tiết ứ đọng sống lỗ chân lông.

    Ban đầu là mụn cám, mụn đầu đen, ở mức độ nhẹ. Sau khi bị bội nhiễm, các loại vi khuẩn tấn công nhiều hơn thì xuất hiện mụn bọc, mụn mủ. Nhiều trường hợp phức tạp có thể gây viêm da với các mức độ khác nhau. Mụn mọc phổ biến trên mặt, vai, lưng, sau gáy,…

    Thực hư việc nam giới thủ dâm nhiều bị nổi mụn
    Theo các phân tích, một số tác nhân dẫn đến việc bít tắc lỗ chân lông và gây mụn trứng cá như:

    + Các yếu tố liên quan đến sự thay đổi nội tiết tố nam

    + Kích ứng, dị ứng với các loại thuốc hay mỹ phẩm mà nam giới sử dụng

    + Yếu tố di truyền

    + Ảnh hưởng của môi trường sống hay vệ sinh cá nhân

    Đối với câu hỏi nam giới thủ dâm có gây nổi mụn hay không thì các chuyên gia đã có sự lý giải. Cụ thể, hành vi này nếu là vừa phải, chỉ để giải tỏa chuyện sinh lý bình thường, điều độ, không tác động thô bạo, thì nó hoàn toàn vô hại. Tuy nhiên nếu bận lạm dụng thủ dâm, không kiểm soát được số lần, thì nó sẽ ảnh hưởng.

    Thực chất, thủ dâm không gây nổi mụn. Nhưng nó có thể là nguyên nhân gián tiếp khiến nam giới bị mụn nhiều hơn. Bởi vì tần suất thủ dâm nhiều, tinh thần không thoải mái, mất ngủ nhiều, ăn uống không đủ chất,… sẽ khiến nam giới bị rối loạn nội tiết tố và nổi mụn.


    MỘT SỐ TÁC HẠI CỦA THỦ DÂM NAM GIỚI NÊN BIẾT
    Thủ dâm là hành động tự kích thích để tạo ra khoái cảm sinh dục với mục đích giải quyết nhu cầu, ham muốn khi không có “đối tác” cho chuyện đó. Thủ dâm xảy ra ở cả nam và nữ. Tuy nhiên đối với nam giới thì các quý ông nên chú ý một số tác hại của nó.


    Ảnh hưởng đến tâm lý, sự phát triển
    Bản thân người thủ dâm thường có tâm lý hoang mang, sợ bị phát hiện. Nam giới đang độ tuổi trưởng thành nếu thủ dâm nhiều dễ khiến sức khỏe sa sút, sự phát triển tâm sinh lý bị ảnh hưởng. Thường xuyên thủ dâm sẽ tác động đến não bộ, các hóa chất trong cơ thể và quá trình sản xuất hormone sinh dục.


    Nguy cơ bị vô sinh, rạn nứt hạnh phúc
    Nam giới lạm dụng việc thủ dâm sẽ dần lãnh cảm với bạn tình nữ, đối với những người này thì thủ dâm mang lại khoái cảm hơn. Không còn hứng thú với đối phương mà chỉ muốn làm chuyện ấy một mình, điều này ảnh hưởng không ít đến hạnh phúc gia đình. Kéo theo đó là áp lực tinh thần, chất lượng tinh dịch cũng giảm sút, nguy cơ nam giới bị vô sinh.

    [​IMG]


    Gây tình trạng suy thận
    Khi bạn thường xuyên thủ dâm, những cơn hưng phấn đưa đến bộ não liên tục, làm cho hệ thống nội tiết trong cơ thể bị rối loạn. Lúc này có thể không tự cân bằng được, gây tổn thương đến chức năng thận, lâu ngày trở thành suy thận. Nó cũng đồng nghĩa với việc kéo theo nhiều hệ lụy khác.


    Mắc các bệnh về sinh lý nam
    Thủ dâm quá độ lâu ngày khiến dương vật chỉ cần một kích thích nhỏ đã có thể xuất tinh. Tình trạng này rất nguy hiểm, là một trong các biểu hiện của yếu sinh lý. Bên cạnh đó nó cũng phá vỡ hoạt động bình thường của trung khu điều khiển sự cương cứng, dẫn đến liệt dương.

    Nguồn ** https://dakhoahoancautphcm.vn/nam-gioi-thu-dam-nhieu-co-noi-mun-khong-co-tac-hai-gi-khong.html

    Thông tin liên hệ: Phòng khám đa khoa hoàn cầu
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


Chia sẻ trang này