Thư Gửi Bố Mẹ Chồng

Thảo luận trong 'Các vấn đề gia đình khác' bởi BabyChiAnh, 19/11/2015.

  1. BabyChiAnh

    BabyChiAnh Chuyên thời trang trẻ em Made in Thailand

    Tham gia:
    13/11/2015
    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    Con viết thư này sau khi lại cãi nhau với chồng vì chuyện nhà mình, và đây là nơi duy nhất con có thể trút bầu tâm sự mà không ai biết mình là ai, không ai biết bố mẹ là ai, nơi con có thể thoải mái viết những gì con suy nghĩ.

    Đã 1 năm rồi kể từ ngày con bước chân vào nhà mình. Con biết ban đầu bố mẹ không ưng con lắm, nhưng vì con trai bố mẹ quyết tâm nên chúng con cũng có 1 đám cưới vui vẻ trong sự chúc tụng của 2 bên gia đình. Con biết mẹ phản đổi con, nói rằng quê con ở quá xa, rằng con quá trẻ so với con trai mẹ nên sợ nhiều cái không hợp, nhưng anh ấy đã nói với con, và có lẽ cũng đã nói với bố mẹ, rằng con cưới anh ấy, về ở với anh ấy chứ không phải về ở với bố mẹ, con nghe vậy cũng yên tâm rất nhiều.

    Ban đầu anh cũng có ý ra riêng thuê nhà, mặc dù nhà anh - mà giờ nó đã thành nhà mình - cũng khá rộng rãi và thật sự anh cũng muốn sống cùng bố mẹ. Con không đồng ý, con nói con đã chán cảnh đi thuê nhà lắm rồi, với lại bao nhiêu năm con sống không họ hàng thân thích ở giữa cái thành phố rộng lớn này, giờ con cũng muốn có 1 gia đình đông vui. Nhưng con đã quên mất 1 điều căn bản, mà sau đó đã có 1 bài báo nào đó nhắc lại cho con, rằng con gái đã đi lấy chồng thì thành khách của nhà mẹ đẻ, mà cũng chỉ là người ngoài của nhà chồng mà thôi.

    Thời gian đầu chúng ta cũng vui vẻ bố mẹ nhỉ, vì chồng con bận đi suốt không mấy khi về ăn cơm, nên bố mẹ như có thêm 1 người con gái, còn con thực sự đã có 1 gia đình để về. Tuy rằng đôi khi cũng có nhưng vấn đề nho nhỏ, nhưng nói chung con vẫn thấy rất hạnh phúc, nhất là mỗi khi đọc thấy tâm sự của ai đó trên mạng về mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu, con lại tự thấy mình may mắn vì nhà mình không như thế.

    Rồi con có bầu, có con. Trước con đi làm bận bịu cả ngày, tối mới về thì đã mệt lả, cùng mẹ nấu vội bữa cơm cả nhà cùng ăn vui vẻ rồi nghỉ ngơi. Giờ con ở nhà nhiều hơn, lại hay lo lắng hơn, hay mệt mỏi hơn, nhiều món con thèm ăn lắm mà nấu lên mẹ không thích, nhiều cách chăm con của con không hợp ý mẹ…chúng ta bắt đầu xảy ra mâu thuẫn. Từ bao giờ chúng ta ít nói chuyện với nhau hơn, từ bao giờ chúng ta hay to tiếng, từ bao giờ con trai mẹ vốn bận bịu giờ cũng phải dành thời gian giảng hoà cho mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu…Mẹ chồng, nàng dâu, đúng là mối quan hệ phức tạp đã tiêu tốn biết bao giấy mực, cũng tiêu tốn biết bao giọt nước mắt của con. Nhiều khi con khóc vì giận dỗi bố mẹ một, mà khóc vì nhận ra mình chỉ là người đàn bà thứ hai của chồng, cuối cùng cũng chỉ là người ngoài trong cái nơi con đã tưởng là gia đình đích thực thì mười. Bất cứ chuyện gì xảy ra, chưa cần biết ai đúng ai sai, chưa cần biết sự việc thế nào, con luôn là kẻ bị quy tội đầu tiên. Con từ nhỏ đã là đứa con gái độc lập mạnh mẽ, con không hay khóc lóc trước mặt người khác, có chuyện buồn con cũng chỉ giấu cho riêng con, còn mẹ thì hay giận dỗi bỏ cơm, hay khóc tâm sự với chồng, với con trai, nên dù thế nào con luôn sai, còn mẹ luôn đúng. Tưởng rằng chuyện chỉ của riêng con và bố mẹ, nhưng giờ nó cũng đã nhuốm màu buồn sang gia đình nhỏ hạnh phúc của con. Con và chồng từ hai kẻ yêu thương quấn quýt, luôn mang lại cho nhau tiếng cười hạnh phúc, giờ nhiều khi không nói được với nhau câu nào, tất cả được giải quyết bằng những tin nhắn trách móc, hờn dỗi.

    Con vẫn còn nhớ ngày đi hỏi cưới con cho con trai, bố có đứng lên nói với cả 2 họ rằng, vì bố mẹ không có con gái, nên đây không phải đón con dâu, mà là đón 1 cô con gái về nhà. Con nghe mà thấy hạnh phúc đến ấm lòng. Nhưng chẳng phải vậy đâu bố nhỉ. Con cũng đi làm cả ngày, cũng vất vả kiếm tiền, lại còn chăm con, phụ giúp mẹ việc nhà, lương con chưa nhiều nhưng cũng đâu phải quá ít, mà mỗi lần có việc gì cần bàn tay đàn ông, con định nhờ đến chồng thì bố lại gàn rằng chồng con còn bận bịu nhiều việc lớn, con nên tự giải quyết không nên phiền đến chồng. Nếu con là con gái bố thật chắc bố sẽ không nói vậy đâu.

    Giờ con sống trong nhà mình mà thấy lạc lõng quá bố mẹ à. Hiểu vì sao nhiều người muốn ra ở riêng đến thế. Không biết đến bao giờ con mới có thể có gia đình của riêng con, nơi con không bị ảnh hưởng bới bố mẹ, nơi vợ chồng con có thể vui vẻ hạnh phúc nuôi dạy con cái theo cách chúng con đã tìm hiểu kỹ lưỡng và bàn bạc thống nhất, chứ không phải theo kinh nghiệm của mẹ hay lời nhận xét của bố, nơi con có thể tự nấu cho chồng con những món mà chúng con yêu thích mà không cần quan tâm đến khẩu vị của bất cứ ai khác, nơi nếu có mâu thuẫn, chúng con sẽ đóng cửa bảo nhau, chỉ 2 chúng con thôi, không có sự can thiệp của bất cứ ai khác. Con thèm lắm một nơi như thế.

    Giờ nằm nhìn con gái con ngủ ngon lành, con chỉ muốn nói với con gái con rằng, hãy học hỏi thật nhiều, hãy đi thật nhiều, đi đến bất cứ nơi đâu con muốn, đừng vì bất cứ ai, bất cứ điều gì mà dừng bước chân con lại. Vì cuộc sống này là cuộc sống của riêng con :)
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi BabyChiAnh
    Đang tải...


  2. huyenhnit

    huyenhnit Vé máy bay nội địa và quốc tế

    Tham gia:
    2/7/2012
    Bài viết:
    5,676
    Đã được thích:
    961
    Điểm thành tích:
    773
    Bài viết hay quá, đứng là 1 bức tâm thư, nói lên nỗi lòng của nhiều cô con dâu, hjc
     
  3. ha.hoaianh90

    ha.hoaianh90 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    29/10/2015
    Bài viết:
    322
    Đã được thích:
    50
    Điểm thành tích:
    28
    nói chung cái j cũng từ 2 phía, mình làm con đành chịu oan ức 1 chút cũng đc, vì bố mẹ ck nào chả thích tỏ ra oai vs con cái, nhưng chân thành sống vs nhau thì sau này sẽ ổn cả thui b, chúc b hp :)
     
  4. liennbn

    liennbn Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    9/5/2011
    Bài viết:
    476
    Đã được thích:
    80
    Điểm thành tích:
    28
    Chồng mình đi làm xa, mình ở với bmc, có hôm mải làm muộn, quên ko báo về nhà, lúc về gọi cửa chẳng ai ra mở. Mà có hơn 8h. Suốt ngày đi nói xấu mình. Kiếm tiền nuôi con vất vả, về nhà ck như đi ở nhờ mặc dù ck mình là con một.
     
  5. Bill yêy

    Bill yêy Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    28/8/2012
    Bài viết:
    3,022
    Đã được thích:
    552
    Điểm thành tích:
    823
    Rất hiểu tâm trạng bạn lúc này. Mình cũng dâu 6 năm nay rồi, bạn hãy cố lên nhé. Chúc mọi điều tốt đẹp sẽ đến với bạn.
     
  6. thongocdangiu

    thongocdangiu Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    19/8/2015
    Bài viết:
    93
    Đã được thích:
    16
    Điểm thành tích:
    8
    cố lên mn nhé, theo bạn kể thì mình cảm thấy chuyện mẹ ck nàng dâu của mn có thể giải quyết được, thử tâm sự với bm ck của bạn xem, dù sao ngay từ đầu cuộc sống của bạn và gia đình ck cũng rất vui vẻ. chúc cuộc sống gia đình của bạn hạnh phúc nhé
     
  7. bocau1208

    bocau1208 Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    18/9/2014
    Bài viết:
    8,884
    Đã được thích:
    1,180
    Điểm thành tích:
    773
    bài viết thật quá!
     
  8. Bơ Bụ Bẫm

    Bơ Bụ Bẫm Thành viên tích cực

    Tham gia:
    10/11/2015
    Bài viết:
    912
    Đã được thích:
    68
    Điểm thành tích:
    28
    khâm phục chị quá, em chả dám ngồi viết cho bố mẹ chồng thế này đâu, thi thoảng cũng chỉ góp ý 1 chút thôi
     
  9. donggiahan

    donggiahan Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    12/7/2012
    Bài viết:
    2,705
    Đã được thích:
    415
    Điểm thành tích:
    223
    Đúng là làm dâu không dễ dàng chút nào, nhiều đôi vợ chồng trẻ cũng tan đàn xẻ nghé vì chuyện mẹ chồng - nàng dâu. Mong bạn sớm vượt qua giai đoạn khó khăn này!
     
  10. Merucon

    Merucon ThatRe.vn/ 0942 921 599

    Tham gia:
    16/4/2011
    Bài viết:
    14,314
    Đã được thích:
    1,350
    Điểm thành tích:
    913
    Có con nhỏ thì bận bịu trăm bề, nhưng chúng ta cũng nên nghĩ, bố mẹ mình, bố mẹ chồng đã nuôi các con ngày trước cũng bận bịu như chúng ta. Nên thông cảm cho các cụ.
    Chúng ta ai cũng trải qua giai đoạn con mọn, việc nhà, việc cơ quan, nên cố gắng các mẹ ạh. Có ông bà phụ giúp thì tốt quá, không có thì tự lực thôi.
    Thôi chín bỏ làm mười, sống cho thoải mái các mẹ ạh.
     
  11. DanHa_Cute

    DanHa_Cute Thành viên chính thức

    Tham gia:
    21/9/2015
    Bài viết:
    200
    Đã được thích:
    36
    Điểm thành tích:
    28
    đúng rồi, chỉ vì chồng mà sống thôi, vì bạn là người ngoài nhưng chồng bạn là con là người trong nhà đó, cố lên nhe bạn, đừng suy nghĩ nhiều mà khổ mình
     
  12. ha.hoaianh90

    ha.hoaianh90 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    29/10/2015
    Bài viết:
    322
    Đã được thích:
    50
    Điểm thành tích:
    28
    đúng quá, con gái đi lấy ck là khách của nhà mẹ đẻ, và người dưng ở nhà mẹ ck mà.hix.
     

Chia sẻ trang này