Thủ Thuật Làm Sắc Nét Hình Ảnh Trong Photoshop Không Thể Bỏ Qua

Thảo luận trong 'Học tập' bởi bongsara, 30/10/2018.

  1. bongsara

    bongsara Thành viên mới

    Tham gia:
    18/10/2018
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Smart Sharpen
    Smart Sharpen là lựa chọn số 1 để tăng độ sắc nét của hình ảnh của bạn. Với khả năng loại bỏ những điều ảnh hưởng đến hình ảnh như: Gaussian Blur, Motion Blur và Lens Blur, bạn có thể kiểm soát độ sắc nét mà bạn muốn

    [​IMG]
    Nhấn Ok . Đây là sự khác biệt sau khi bạn thực hiện thủ thuật trên

    [​IMG]
    Chất lượng hình ảnh sắc nét, hình ảnh của bạn cũng đã giảm nhiễu .

    Lớp High Pass
    Nếu bạn muốn sáng tạo hơn với độ sắc nét của mình và bạn chỉ làm sắc nét tại các vùng nhất định của hình ảnh, thì hãy kết hợp các lớp High Pass . Với các lớp High Pass , bạn có thể chọn lọc một hình ảnh để chỉnh sửa ảnh không phá hủy một cách có chọn lọc.

    [​IMG]
    Để sử dụng High Pass, chọn layer background và giữ Control-J để tạo một bản sao gọi là Layer 1.Chọn Layer 1 và vào Filter> Other> High Pass. Điều chỉnh Radius thành 3 pixel. Sau đó hãy nhấn Ok.

    [​IMG]
    Bây giờ để áp dụng các sắc nét, chỉ cần thiết lập Layer Blend Mode cho Layer 1 để Overlay. Vui lòng điều chỉnh Độ mờ để giảm hoặc tăng hiệu ứng này.

    Hãy thử so sánh nhanh dưới đây.

    [​IMG]
    Một lợi ích khác của các lớp này là chúng cũng làm tăng độ tương phản!

    Unsharp Mask
    Cuối cùng công cụ bạn có thể sử dụng tùy chọn Unsharp Mask . Tùy chọn này tạo ra các cạnh tương phản bằng cách sử dụng một kỹ thuật trừ một bản sao mờ từ bản gốc. Mặc dù nó không nhất thiết cho phép kiểm soát tốt hơn trong hình ảnh tổng thể, nó vẫn có thể được sử dụng để làm sắc nét công việc của bạn.

    Để sử dụng Unsharp Mask , mở hình ảnh của bạn và vào Filter> Sharpen> Unsharp Mask. Cũng giống như với Smart Sharpen , hãy điều chỉnh cài đặt theo những gì phù hợp nhất với ảnh của bạn. Ở đây tôi sẽ sử dụng các cài đặt này:

    [​IMG]
    Nhấn OK, và đã hoàn tất!

    Đây chính là sự khác biệt đáng kinh ngạc công cụ nhanh chóng này làm cho so sánh dưới đây.

    [​IMG]
    Và đây là hình ảnh cuối cùng! Một chút đi một chặng đường dài, do đó, đưa ra các tính năng tốt nhất của các bức ảnh của bạn với Unsharp Mask.

    Đọc thêm: 3 Cách Photoshop Actions có thể tăng tốc độ công việc của bạn
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi bongsara
    Đang tải...


Chia sẻ trang này