Thủ Tục Mua Bán Đất Nghĩa Trang Văn Điển

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi phuong.lachongvien, 20/8/2021.

  1. phuong.lachongvien

    phuong.lachongvien Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    7/8/2021
    Bài viết:
    59
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Mua bán đất là giao dịch xảy ra thường xuyên, để trao đổi và đầu tư. Ngoài mua bán đất sinh sống, hiện nay nhiều gia đình còn mong muốn tìm một vị trí yên tĩnh, hợp phong thủy để cho những người thân yêu đã khuất có một vị trí yên nghỉ ngàn thu. Nghĩa trang Văn Điển là một trong những nghĩa trang lớn của miền Bắc – nơi có phong cảnh hữu tình. Nếu quý khách đang có ý định mua bán đất nghĩa trang Văn Điển, cùng chúng tôi tìm hiểu thủ tục mua bán tại bài viết sau.

    Muốn mua bán được đất nghĩa trang cần đảm bảo điều kiện gì?
    Khi có nhu cầu đầu tư vị trí an nghỉ vĩnh hằng cho người thân đã khuất núi, bạn cần nắm kỹ được điều kiện để có thể phát sinh các giao dịch mua bán đất nghĩa trang. Một số điều kiện cụ thể như sau:

    • Đất khu nghĩa trang đã được quy hoạch chính xác là đất nghĩa địa, đảm bảo không phải loại đất có mục đích sử dụng khác
    • Sử dụng đúng mục đích an táng người đã khuất, không dùng cho mục đích khác
    • Chôn cất người đã khuất đảm bảo vệ sinh, đảm bảo an toàn với môi trường và người dân sống quanh khu vực
    • Mua đất nghĩa trang phải có sự phê duyệt của cơ quan có thẩm quyền, chủ quản lý khi đất (quản trang)
    Các điều kiện trên đều là những yêu cầu cơ bản đối với việc mua bán và sử dụng đất nghĩa trang. Hãy đảm bảo đủ điều kiện để tránh các rắc rối phát sinh.

    [​IMG]
    Thủ tục mua bán đất nghĩa trang văn điển
    Các loại giấy tờ và thủ tục khi mua đất nghĩa trang Văn Điển cần những gì?
    Cũng giống với mua bán đất dự án, đất nền riêng lẻ, mua bán đất nghĩa trang Văn Điển cũng cần phải chuẩn bị đầy đủ giấy tờ, thủ tục và đảm bảo tuân thủ đúng quy định của pháp luật. Cụ thể giấy tờ, thủ tục mua bán đất nghĩa trang quy định theo Luật Đất Đai 2013 như sau:

    Đất nghĩa trang được quy định là đất phi nông nghiệp theo quy định của nhà nước (theo Điều 10 Luật đất đai năm 2013). Đối với việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất nghĩa trang, trong bộ luật cũng quy định rõ ràng.

    Các loại giấy tờ cần chuẩn bị khi quý khách có nhu cầu mua đất nghĩa địa gồm có:

    – Giấy chứng nhận hoặc giấy tờ chứng minh quyền sở hữu đất nghĩa trang theo quy định.

    – Hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất (kèm theo bản công chứng).

    – Giấy tờ tùy thân kèm theo.

    – Đơn đăng ký biến động đất đai.

    Các thủ tục trong mua bán đất nghĩa trang Văn Điển được thực hiện theo đúng trình tự, y như mua bán đất bình thường. Hai bên cùng ký vào hợp đồng, công chứng xác nhận quyền sở hữu.

    Mua đất nghĩa trang Văn Điển có sang nhượng được không?
    Tương tự như các giao dịch mua bán đất thông thường, mua bán đất nghĩa trang Văn Điển, người mua xong có thể bán, người có nhu cầu có thể mua. Nếu muốn biết rõ hơn thì nên liên hệ với các đơn vị tư vấn mua bán đất nghĩa trang sẽ rõ ràng nhất.

    Nếu không có thời gian, bạn có thể đọc qua một số thông tin cơ bản dưới đây để xác định xem chính xác mua bán đất nghĩa trang Văn Điển có được sang nhượng không.

    Theo mục d, điểm 4, điều 14, chương III, Nghị định 23/2016/NĐ-CP về việc Xây dựng, quản lý, giấy tờ mua đất nghĩa trang và cơ sở hỏa táng quy định: “Việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất gắn liền với các hạ tầng cho phần mộ cá nhân, trong nghĩa trang đầu tư xây dựng từ nguồn vốn ngoài ngân sách nhà nước được thực hiện thông qua hợp đồng được ký kết giữa đại diện chủ đầu tư và người sử dụng dịch vụ. Hợp đồng có thể được lập riêng hoặc chung với hợp đồng dịch vụ nghĩa trang.

    Người sử dụng dịch vụ đã ký hợp đồng nhưng có nhu cầu cho, tặng, chuyển nhượng hợp đồng cho người khác sử dụng thì phải lập lại hợp đồng ký giữa chủ đầu tư và người nhận cho, tặng, chuyển nhượng tuân thủ theo các quy định của pháp luật hiện hành.

    Như vậy thì hoàn toàn có thể giao dịch và chuyển nhượng đất nghĩa địa hoàn toàn bình thường bạn nhé.

    Các lưu ý cần bỏ túi ngoài thủ tục mua bán đất nghĩa trang Văn Điển
    Mua đất nghĩa địa hiện đang là từ khóa được rất nhiều gia đình tìm kiếm. Bởi đời sống kinh tế ngày càng nâng cao, nhu cầu chú trọng tâm linh vì thế cũng tăng lên theo. Một chỗ an nghỉ ngàn thu hợp phong thủy, mát mẻ và yên tĩnh giúp người đã khuất ra đi thanh thản, phù hộ cho con cháu dòng tộc ngày càng làm ăn tấn tới, hưởng phúc bền lâu lại càng cần thiết. Nếu bạn đang có ý định mua đất nghĩa trang Văn Điển, bỏ túi các lưu ý sau:

    • Hãy cân nhắc lựa chọn vị trí đất phù hợp với bản mệnh người đã khuất
    • Mua đất có vị trí tựa sơn hướng thủy, phần hướng nên chọn các hướng thoáng đáng
    • Mua đất tại nơi râm mát, có nhiều cây cối
    • Nên chọn các vị trí đất mới, chưa từng có ai chôn cất hay bị đào xới để tránh tổn hao vượng khí
    • Hạn chế và tránh xa hành lang giao thông, đường đi để giảm ồn ào
    • Tham khảo quy hoạch, các dịch vụ quy tập mộ dòng tộc, dịch vụ xây dựng mộ trọn gói
    Với các thông tin trên, hy vọng quý vị đã bỏ túi cho mình các thông tin liên quan đến thủ tục mua bán đất nghĩa trang Văn Điển. Nếu có nhu cầu mua bán đất nghĩa trang, gọi ngay cho tôi để được tư vấn các vị trí đẹp nhất, tại các nghĩa trang sinh thái nổi tiếng nhất miền Bắc.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi phuong.lachongvien
    Đang tải...


Chia sẻ trang này