Thủ Tục Mua Đất Nghĩa Trang Như Thế Nào

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi phuong.lachongvien, 6/9/2021.

  1. phuong.lachongvien

    phuong.lachongvien Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    7/8/2021
    Bài viết:
    59
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Việc mua đất nghĩa trang, khách hàng cần để ý tới những giấy tờ gì? Đây là điều mà rất nhiều khách hàng quan tâm tới. Bài viết này được áp dụng đối với các nghĩa trang tư nhân (được xây dựng từ nguồn vốn ngoài ngân sách Nhà nước). Và thực tế, phần lớn khách hàng lựa chọn việc chôn cất ở các nghĩa trang tư nhân này, vì nó được xây dựng có quy hoạch bài bản, công tác vận hành quản lý được đảm bảo.
    Pháp lý của một dự án đất nghĩa trang sẽ bao gồm các giấy tờ, được cấp giấy phép được Nhà nước cấp giống như dự án chung cư, khu dân cư… Khách hàng có thể yêu cầu nhân viên cho xem hồ sơ pháp lý của Dự án đất nghĩa trang đó.
    Một số giấy tờ khách hàng thường quan tâm nhất bao gồm: Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, Giấy phép xây dựng, Duyệt quy hoạch tỉ lệ 1/500, Giấy phép quy hoạch, Quyết định giao đất …
    Một Dự án đất nghĩa trang có đầy đủ các giấy tờ của các cơ quan Nhà nước cấp, khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm về tính pháp lý của Dự án.

    2. Khi mua đất nghĩa trang, giấy tờ mua đất nghĩa trang có gì?

    Một câu hỏi rất nhiều khách hàng hỏi khi mua đất nghĩa trang: ” Anh (chị) mua rồi có sổ hồng hay không?”
    Câu trả lờ sẽ là: “Không có sổ hồng khi mua đất nghĩa trang.”

    3.Chính phủ đã ban hành những điều của luật đất đai như thế nào
    – Theo quy định tại Điều 19 Nghị định số 43/2014/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đất đai 2013:

    “Các trường hợp không được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và các tài sản khác gắn liền với đất
    + Tổ chức, cộng đồng dân cư khi được Nhà nước giao đất để quản lý thuộc các trường hợp quy định tại Điều 8 của Luật Đất đai.
    + Người đang quản lý và sử dụng đất nông nghiệp thuộc quỹ đất công ích của xã, phường, thị trấn.

    + Người thuê, thuê lại đất của người đang sử dụng đất, trừ trường hợp thuê, thuê lại đất của nhà đầu tư xây dựng, kinh doanh kết cấu hạ tầng trong khu công nghiệp, cụm công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao, khu kinh tế.

    + Người nhận khoán đất trong các nông trường, lâm trường, doanh nghiệp nông, lâm nghiệp, ban quản lý rừng phòng hộ, ban quản lý rừng đặc dụng.

    • Điều lệ do nhà nước ban hành có tác dụng gì trong quyền sử dụng đất
    + Người đang và đã sử dụng đất không đủ điều kiện cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất.

    + Người đang và đã sử dụng đất có đủ điều kiện cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất nhưng khi có thông báo hoặc quyết định thu hồi đất của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

    + Tổ chức, Ủy ban nhân dân cấp xã khi đã được Nhà nước giao đất không thu tiền sử dụng đất để sử dụng vào mục đích xây dựng công trình công cộng gồm đường giao thông, công trình dẫn nước, dẫn xăng, dầu, khí; đường dây truyền tải điện, truyền dẫn thông tin; khu vui chơi giải trí ngoài trời; nghĩa trang, nghĩa địa không nhằm mục đích kinh doanh.”

    Như vậy, đất nghĩa trang, nghĩa địa là thuộc phần đất công cộng được Nhà nước giao không thu tiền sử dụng đất, vậy nên sẽ không được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
    Vậy khách hàng sẽ nhận được giấy tờ gì?

    + Khách hàng sẽ ký Hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng phần mộ với CĐT dự án, có xuất hóa đơn đầy đủ.

    + CĐT sẽ có trách nhiệm cấp giấy Chứng nhận quyền sử dụng phần mộ cho khách hàng.

    4.Hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng phần mộ tại Hoa viên Sala Garden
    Khách hàng khi mua tại các dự án nghĩa trang tư nhân (được xây dựng từ nguồn vốn ngoài ngân sách Nhà nước) có chuyển nhượng cho người khác được hay không?

    Theo mục d, điểm 4, điều 14, chương III, Nghị định 23/2016/NĐ-CP về việc Xây dựng, quản lý, giấy tờ mua đất nghĩa trang và cơ sở hỏa táng quy định.

    + “Việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất gắn liền với các hạ tầng cho phần mộ cá nhân, trong nghĩa trang đầu tư xây dựng từ nguồn vốn ngoài ngân sách nhà nước được thực hiện thông qua hợp đồng được ký kết giữa đại diện chủ đầu tư và người sử dụng dịch vụ. Hợp đồng có thể được lập riêng hoặc chung với hợp đồng dịch vụ nghĩa trang.

    Người sử dụng dịch vụ đã ký hợp đồng nhưng có nhu cầu cho, tặng, chuyển nhượng hợp đồng cho người khác sử dụng thì phải lập lại hợp đồng ký giữa chủ đầu tư và người nhận cho, tặng, chuyển nhượng tuân thủ theo các quy định của pháp luật hiện hành.”

    Hiện tại, một số nghĩa trang như Lạc Hồng Viên đã có hướng dẫn của cơ quan Nhà nước về thủ tục đóng thuế thu nhập các nhân khi diễn ra mua bán giữa các khách hàng. Như vậy, Nhà nước đã coi đây là một loại tài sản hợp pháp. Quý khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm khi mua ở đây HOTLINE 0965435666
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi phuong.lachongvien
    Đang tải...


Chia sẻ trang này