Kinh nghiệm: Thủ Tục Thanh Toán Quyền Lợi Bảo Hiểm Sức Khỏe

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi manhtien1308, 6/2/2021.

  1. manhtien1308

    manhtien1308 Thành viên mới

    Tham gia:
    6/7/2016
    Bài viết:
    36
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Ngoài Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm sức khỏe ngày nay đã trở nên cần thiết chăm sóc sức khỏe với chất lượng dịch vụ theo yêu cầu. Khách hàng khi xảy ra sự kiện phải điều trị thường thông qua đại lý chăm sóc hướng dẫn dịch vụ, hoặc gọi điện tổng đài hướng dẫn thủ tục cần thiết.

    Tuy nhiên để thuận tiện cho khách hàng, góc bảo hiểm hướng dẫn các thủ tục thanh toán quyền lợi bảo hiểm sức khỏe để khách hàng chủ động chuẩn bị tránh việc thiếu sót dẫn tới chậm chễ quá trình yêu cầu bồi thường thanh toán.

    Bảng kê chi tiết viện phí khi xuất viện
    Đối với hồ sơ điều trị nội trú, bắt buộc phải có bảng kê chi tiết viện phí khi xuất viện. Tại các bệnh viện tư và bệnh viện quốc tế các quầy làm thủ tục sẽ hướng dẫn cung cấp cho bệnh nhân. Tuy nhiên tại các bệnh viên công, do quá đông đúc, nên bệnh viện có thể quên, do vậy bạn cần chủ động đề nghị quầy thanh toán bản copy trước khi thanh toán tiền xuất viện.

    [​IMG]
    Bảng kê chi tiết viện phí
    Hóa đơn giá trị gia tăng cho chi phí khám và tiền thuốc trên 200.000 VNĐ
    Đối với các chi phí khám chữa bệnh, mua thuốc trên 200,000 VND tại các cơ sở y tế, các bạn cần xin hoá đơn đỏ hoặc VAT hoặc biên lai thu tiền phí, lệ phí (BV công). Thông tin xuất hoá đơn là thông tin của người đi khám bệnh – người được bảo hiểm (tên và địa chỉ, không cần mã số thuế). Cần chủ động lấy hoá đơn đỏ trong tháng đó, tối đa 30 ngày kể từ ngày điều trị. Nếu không lấy được hoá đơn vào ngày thanh toán cần xin thêm hoá đơn bán lẻ/ phiếu thu/ phiếu giao thuốc cho chi phí phát sinh có hẹn ngày lấy hóa đơn đỏ, trên các chứng từ này cần có dấu của cơ sở y tế hoặc nhà thuốc nơi mua.

    [​IMG]
    Hóa đơn giá trị gia tăng
    Về việc mua thuốc theo đơn
    Theo quy định của Bộ y tế đơn thuốc phải mua trong vòng 5 ngày kể từ ngày bác sỹ điều trị kê đơn. Nếu sau 5 ngày cần đi khám để có đơn thuốc mới. Không sử dụng đơn thuốc cũ để tự ý mua và điều trị công ty bảo hiểm sẽ không thanh toán

    [​IMG]
    Đơn thuốc
    Thời hạn gửi hồ sơ bồi thường
    Càng sớm càng tốt, thông thường không vượt quá 60 ngày (UIC) hoặc 90 ngày (PVI) hoặc 180 ngày (một số công ty bảo hiểm). Lưu ý – phòng khám tư, bác sỹ không được phép bán thuốc – Các phòng mạch tư không đăng ký với các cơ quan quản lý sẽ không được phép thanh toán – Chỉ có bệnh viện mới điều trị nội trú, các phòng khám đa khoa chỉ khám và điều trị ngoại trú.

    Sau khi có đủ những giấy tờ cần thiết bồi thường bảo hiểm, sau khi thu thập những giấy tờ trên gửi về công ty Bảo hiểm để làm thủ tục thanh toán bồi thường.

    Trên đây là hướng dẫn chuẩn bị giấy tờ cần thiết và Thủ tục thanh toán quyền lợi bảo hiểm sức khỏe. Quý khách hàng còn điều gì băn khoăn hãy để lại comment hoặc gọi hotline để được hướng dẫn chi tiết.

    Xem thêm: Bảo hiểm sức khỏe Manulife
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi manhtien1308
    Đang tải...


Chia sẻ trang này