Thủ Tướng Yêu Cầu Dừng Ngay Vụ Án "bán Phở Bị Khởi Tố"

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi docbaothayban6688, 23/4/2016.

  1. docbaothayban6688

    docbaothayban6688 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    23/4/2016
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã trực tiếp gọi điện cho Chủ tịch UBND TPHCM - ông Nguyễn Thành Phong - yêu cầu dừng ngay việc khởi tố vụ án hình sự chủ quán cà phê Xin Chào
    Trao đổi với PV Dân trí, Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trực tiếp gọi điện cho Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong, yêu cầu TP chỉ đạo cơ quan chức năng dừng ngay vụ án hình sự đối với chủ quán cà phê Xin Chào (ở thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh) đang gây xôn xao dư luận cả nước.

    Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu dừng ngay vụ án, xem xét lại hồ sơ từ đầu.

    Thủ tướng yêu cầu Chủ tịch TP đề nghị Viện Kiểm sát trả hồ sơ để xem xét lại vụ án từ đầu; làm rõ trách nhiệm của các cá nhân, tập thể có liên quan; nếu có sai phạm phải có hình thức xử lý phù hợp. Thủ tướng cũng yêu cầu người đứng đầu chính quyền thành phố báo cáo kịp thời những vướng mắc (nếu có) trong vụ việc này để xử lý, giải quyết.

    Được biết, việc tổ chức họp báo ngay của Công an TPHCM để thông tin về sự việc này cũng là từ chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

    Theo đó, sáng nay, Công an TPHCM đã tổ chức buổi họp báo thông tin chi tiết vụ án. Tại đây, Thiếu tướng Phan Anh Minh - Phó Giám đốc Công an TP - khẳng định việc khởi tố ông Nguyễn Văn Tấn - chủ quán cà phê Xin Chào - dù hơi vội vàng và cứng nhắc nhưng là có cơ sở, có căn cứ.

    Ông Minh cũng cho rằng đây là vụ việc "nhỏ như móng tay", báo chí không nên thông tin quá đà gây nên những suy diễn không tốt. Ông cho biết sẽ tham vấn cho Viện Kiểm sát TP để có kết thúc phù hợp, nhưng quyết định thế nào là ở VKS.

     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi docbaothayban6688
    Đang tải...


  2. me iu nghé

    me iu nghé

    Tham gia:
    26/2/2015
    Bài viết:
    15,061
    Đã được thích:
    2,335
    Điểm thành tích:
    913
    Em thấy dừng lại là đúng!
     

Chia sẻ trang này