Thừa Cân Béo Phì- Mối Lo Ngại Thời Hiện Đại

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi ptn2406, 22/10/2020.

  1. ptn2406

    ptn2406 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/2/2017
    Bài viết:
    1,773
    Đã được thích:
    122
    Điểm thành tích:
    103
    Xã hội ngày càng phát triển, đời sống nhân dân ngày càng được nâng cao, tình trạng thiếu dinh dưỡng một giảm đi thì ngược lại tình trạng thừa cân béo phì đang có xu hướng gia tăng.

    Nguyên nhân căn bản của thừa, cân béo phì là do tình trạng mất cân bằng về năng lượng giữa lượng calo đưa vào cơ thể và lượng calo được sử dụng. Các nhà dịch tễ học nhận định rằng xu hướng gia tăng tỉ lệ thừa cân, béo phì trong cộng đồng hiện nay chủ yếu là do gia tăng tiêu thụ các thực phẩm giàu năng lượng, có hàm lượng chất béo cao cùng với lối sống ít hoạt động thể lực, lười vận động. Trên thực tế, có 3 loại thực phẩm gây béo phì nghiêm trọng nhất lại là món khoái khẩu mà nhiều người chẳng thể từ bỏ.

    Nước ngọt

    Nước ngọt là loại thức uống được nhiều người yêu thích, thậm chí gây 'nghiện' ở trẻ. Tuy nhiên, chúng lại là tác nhân gây hại đến sức khỏe. Uống nước ngọt liên tục mỗi ngày khiến cơ thể bị calo, dẫn đến sự tích tụ mỡ dưới da và nội tạng, từ đó gây tăng cân.

    Ngoài ra, nước ngọt còn chứa hàm lượng đường cao, nếu không cắt giảm kịp thời, bạn phải đối mặt với nguy cơ bị béo phì, tiểu đường hay tim mạch.

    Đồ chiên rán

    Những món ăn như gà rán, khoai chiên, bánh rán đều là món khoái khẩu mà nhiều người chẳng thể từ bỏ. Theo các chuyên gia cho rằng, thực phẩm chiên rán lại tiềm ẩn mối nguy hại cho sức khỏe. Khi được chế biến ở nhiệt độ cao, thức ăn không chỉ bị mất chất dinh dưỡng mà còn chứa nhiều dầu mỡ làm ảnh hưởng đáng kể đến cân nặng nếu bạn ăn thường xuyên.

    Socola

    Socola là thực phẩm có tác dụng hỗ trợ quá trình trao đổi chất nhưng nếu ăn quá nhiều, chúng có thể khiến bạn tăng cân vù vù, đặc biệt là socola sữa. Trung bình một thanh socola chứa 546 calo, cao hơn nhiều so với các loại thực phẩm khác. Nếu bạn ăn cả một thanh socola này mỗi ngày, cân nặng của bạn sẽ bắt đầu gia tăng.

    Khi kết hợp socola với tất cả các bữa ăn khác trong ngày, lượng calo sẽ vượt quá khuyến nghị và được lưu trữ dưới dạng chất béo. Dù rất khó để cưỡng lại hương vị của socola, bạn vẫn có thể thưởng thức chúng nhưng chỉ với một hoặc hai miếng nhỏ.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ptn2406
    Đang tải...


  2. Anh Tuan Buon Me

    Anh Tuan Buon Me Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    23/10/2020
    Bài viết:
    58
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
  3. chunghv458

    chunghv458 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    14/6/2017
    Bài viết:
    670
    Đã được thích:
    71
    Điểm thành tích:
    28
    ui căng quá. Phải lên kế hoạch giảm cân thôi
     

Chia sẻ trang này