Kinh nghiệm: Thực Đơn Cho Bà Mẹ Sau Sinh

Thảo luận trong 'Các vấn đề sau sinh' bởi phannguyenco, 26/3/2016.

  1. phannguyenco

    phannguyenco Nhận mua hàng mỹ

    Tham gia:
    17/3/2016
    Bài viết:
    141
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    18

    - Để nguồn sữa mẹ luôn đảm bảo tốt cho sức khỏe của bé, những thực phẩm nào em nên kiêng và nên có chế độ ăn thế nào?

    Để sữa mẹ đảm bảo tốt cho sức khỏe của bé, mẹ cần biết chế độ dinh dưỡng đúng và kiêng ăn một số thực phẩm.

    Để đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng cho cả mẹ và bé, chế độ ăn cho bà mẹ cho con bú cần: Ngũ cốc, trứng các loại, đậu và chế phẩm từ đậu, cá và thịt các loại, sữa bò, rau xanh, trái cây, đường, dầu ăn

    [​IMG]

    - Nên chia thành 3 bữa ăn chính và 2-3 bữa ăn phụ/ ngày để giúp cơ thể hấp thu tối đa các chất dinh dưỡng. Các thực phẩm nên chế biến bằng cách luộc, hấp, ninh, nấu; hạn chế nướng và rán.

    - Ăn sáng vừa phải, đều đặn. Tránh tình trạng ăn uống quá độ trong ngày cũng là một cách hạn chế tăng cân hợp lý.

    - Hãy chọn thức ăn nhiều protein nhưng ít mỡ (như các loại thịt nạc), nên dùng dầu thực vật trong chế biến thức ăn. Uống sữa dành cho bà mẹ mang thai và cho con bú... để tăng nguồn cung cấp canxi cho bé. Hạn chế đồ ăn chiên, xào, đồ ngọt, thức ăn nhanh...

    - Ăn nhiều rau xanh, trái cây để tăng cường lượng vitamin và khoáng chất cho cơ thể. Nên chọn các loại rau quả có tính chất nhuận tràng để phòng táo bón cho mẹ và bé như: rau khoai lang, mồng tơi, đu đủ, chuối tiêu, cam, bưởi.

    - Chú ý tới việc uống nhiều nước hàng ngày (2- 3 lít) vì nước là thành phần chính tạo nên sữa cho con bú. Có thể uống nước lọc, uống sữa, nước ép trái cây.

    Những đồ ăn thức uống bà mẹ đang cho con bú nên tránh

    Hành tỏi là một nguồn rắc rối cho các bà mẹ đang cho con bú.

    - Gia vị: Hành và tỏi cũng có xu hướng là một nguồn rắc rối cho các bà mẹ đang cho con bú. Hành và tỏi sống có ảnh hưởng mạnh tới mùi vị của sữa mẹ. Và em bé có thể bỏ bú mẹ chỉ vì những mùi vị này. Mùi vị của hành tỏi có thể giảm bớt đi sau khi được nấu nướng, nhưng hai loại gia vị này vẫn có thể khiến bụng dạ bé khó chịu.

    - Quả Bơ: Dù bơ là loại trái cây giàu dinh dưỡng vì chứa nhiều vitamin C và các chất béo lành mạnh, nhưng trước khi ăn bạn nên thăm dò phản ứng của bé trước. Vì, rất có thể, bơ sẽ khiến cho dạ dày của bé ‘ọc ạch’, khó chịu.

    - Khoai Tây chiên: Thực phẩm nhiều mỡ như khoai tây chiên và các món rán được liệt vào danh sách các món ăn không tốt cho bà mẹ đang cho con bú, vì những món ăn này có hàm lượng calo cao nhưng lại ít chất dinh dưỡng. Dầu mỡ cũng có thể gây ra vấn đề với sữa mẹ và gây kích ứng dạ dày của trẻ nhỏ.

    - Đồ uống có chứa cafein: Một ít caffeine là không sao, nhưng quá nhiều caffeine trong sữa của bạn có thể làm bé khó ngủ và trở nên cáu kỉnh.

    Bạn sẽ nhận thấy rằng em bé sẽ bị đầy hơi, đau bụng và quấy hơn bình thường khi bụng của bé khó chịu. Những dấu hiệu này có thể xảy ra khi bạn ăn sôcôla. Nếu thực vậy thì tốt nhất, mẹ nên loại trừ các thức ăn gây kích thích này trong chế độ ăn uống của mình. Một số phụ nữ thấy rằng uống ca cao nóng hoặc hạt ca thay cho sôcôla sẽ tốt hơn là ăn uống những thứ liên quan đến sôcôla.

    - Đồ uống có cồn: Nếu bạn đang ở trong một tình huống nào đó mà muốn uống một chút rượu, bạn cần chắc chắn rằng mình đã dự trữ sẵn sữa cho bé ra bình, bởi bạn sẽ không thể cho con bú một lần nữa mình sau hai giờ sau khi bạn ngừng uống rượu.

    Nguồn: amthuc365.vn
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi phannguyenco
    Đang tải...


  2. phannguyenco

    phannguyenco Nhận mua hàng mỹ

    Tham gia:
    17/3/2016
    Bài viết:
    141
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    18
    Những món ăn ngon bổ dưỡng cho các mẹ sau khi sinh có nhiều sữa cho con bú

    Như tất cả chúng ta đều biết sữa mẹ là tốt nhất cho trẻ sơ sinh. Để tạo dòng sữa nhiều và chất lượng, các mẹ cần phải ăn uống một cách hợp lý và đa dạng thực phẩm để cung cấp đủ chất cho sự phục hồi cơ thể mẹ sau sinh và sự phát triển của con. Vẫn còn nhiều mẹ buân khuân không biết ăn thực phẩm gì để có nhiều sữa cho con bú. Dưới đây là những gợi ý về các món ăn giúp các mẹ có nhiều sữa, cùng tham khảo nhé.

    Thứ nhất: không phải ăn nhiều chân giò để tạo nhiều sữa mà các mẹ cần phải ăn thịt nạc. Ăn nhiều thịt, cá và ít chất đường bột thì sẽ không gây tăng cân béo phì cho người mẹ. Ngược lại thịt nạc chứa nhiều chất đạm, giúp cho bé cứng cáp và chắc bắp thịt mà không bị béo tròn, phúng phính vì ăn nhiều chất béo.

    Thứ hai: Ăn nhiều rau xanh và trái cây để cung cấp đủ vitamin và tránh táo bón – bệnh rất dễ gặp sau sinh.

    Thứ ba: Các mẹ nên chú ý uống nhiều nước, hạn chế các món ăn ngọt. Một số thực phẩm như mè đen và đậu các loại cũng cho nhiều sữa vì các món này mang nhiều chất đạm tuơng tự như thịt , cá…

    Móng giò hầm đu đủ
    Đu đủ chứa nhiều prtein, chất béo, các loại vitamin A, B, C, D, E… Nấu cháo cùng móng giò và đu đủ xanh là một trong những cách giúp lợi sữa, thông sữa rất hiệu quả cho các bà mẹ đã được lưu truyền và sử dụng rộng rãi. Mặt khác, món ăn này cũng giúp trị chứng ít sữa hoặc sữa quá loãng.

    Nếu không nấu đu đủ cùng chân giò thì có thể thay thế chân giò bằng cá chép hoặc cá quả cũng có hiệu quả tăng cường sữa.

    http://********/wp-content/uploads/2014/10/nhung-mon-an-ngon-bo-duong-cho-cac-me-sau-khi-sinh-co-nhieu-sua-cho-con-bu-1.jpg

    Thịt bò
    Hầu hết sản phụ đều mất khá nhiều máu trong quá trình “bể chum”. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc nguồn dự trữ sắt trong cơ thể sẽ lâm vào tình trạng cạn kiệt khiến chị em thường xuyên lâm vào cảnh uể oải, mệt mỏi, hoa mắt chóng mặt và không thể chăm sóc “thiên thần nhỏ” của mình.

    Bởi vậy sau khi sinh các bà mẹ trẻ cần ăn nhiều đậu phụ, các loại đỗ và đặc biệt là thịt bò để bổ sung sắt vào cơ thể. Đặc biệt, thịt bò cũng là thực phẩm rất giàu chất đạm và vitamin B12 – 2 chất dinh dưỡng cực kỳ tốt cho chị em đang nuôi con bằng sữa mẹ.

    Hoa chuối giúp lợi sữa sau sinh
    Hoa chuối lá hoặc chuối tiêu thái nhỏ, luộc chín ăn hoặc trộn nộm với lạc, vừng rang, ăn 2- 3 bữa liền cũng giúp thông sữa rất tốt.

    Hạt bí
    Làm tăng sữa cho sản phụ sau sinh: mỗi lần uống 15 – 20g hạt bí ngô sống, ngày uống 2 lần vào buổi sáng và tối. Cách làm: bỏ vỏ hạt lấy nhân giã nát hòa với nước uống khi đói bụng. Cần uống liền 3 – 5 ngày sẽ hiệu quả.

    Rau đay
    Tuần đầu tiên sau khi sinh, sản phụ có thể ăn hằng ngày 150-200g rau đay vào bữa ăn chính, các tuần sau mỗi tuần ăn hai lần với từ 200-250g thì lượng sữa tăng, trong sữa lượng chất béo cũng tăng lên.

    Rau khoai lang
    Rau khoai lang luộc hoặc xào ăn hàng ngày vừa giúp nhuận tràng, vừa lợi sữa.

    Nấu cháo rau mùi
    Hạt mùi 12g, gạo nếp lức 30g, nấu cháo ăn, hoặc hạt mùi 6 g cho vào ấm cùng 100 ml nước, đun sôi khoảng 15 phút, lấy nước thuốc chia làm 2 phần uống hết trong ngày sẽ giúp lợi sữa.

    Quả sung
    Trong 100g quả sung có chứa các chất sau: protein 1g, chất béo 0.4g, đường 12.6g, Ca 49mg, P 23mg, Fe 0.4mg, caroten 0.05mg, dẫn xuất không protein 12.3g, khoáng toàn phần 3.1g.

    Rau ngót và rau má giúp các mẹ có nhiều sữa

    http://********/wp-content/uploads/2014/10/nhung-mon-an-ngon-bo-duong-cho-cac-me-sau-khi-sinh-co-nhieu-sua-cho-con-bu-2.jpg

    Rau ngót là lựa chọn số một của nhiều chị em sau sinh bởi từ góc độ dinh dưỡng, lá rau ngót chứa nhiều vitamin A,B,C, canxi… Ăn rau ngót sẽ giúp các mẹ tăng lượng sữa, giảm nguy cơ viêm nhiễm, giúp co thắt dạ con. Chị em nên rửa sạch lá rau ngót, cho vào xay lấy nước uống hoặc ăn canh rau ngót hàng ngày.

    Ngoài rau ngót, phụ nữ sau sinh có thể sử dụng rau má hàng ngày. Rau má có tác dụng lợi sữa, kháng khuẩn, lưu thông khí huyết, giúp da dẻ hồng hảo, trẻ lâu. Các mẹ có thể hãm rau má khô để uống thay nước hàng ngày hay dùng rau má tươi để nấu canh với thịt bò, thịt gà, thịt nạc thăn…

    Cam và việt quất
    Nhiều công trình nghiên cứu khoa học gần đây đã chứng minh rằng phụ nữ sau khi sinh con cần được bổ sung hàm lượng vitamin C cho cơ thể nhiều hơn khi đang mang thai. Chính vì vậy, mỗi ngày bạn đừng quên ăn thêm một vài trái cam, hay uống nước cam vắt để đạt hiệu quả tương tự.

    Chị em cũng nên bổ sung thêm quả việt quất vào trong khẩu phần ăn hàng ngày của mình. Đây là một loại quả có chứa hàm lượng chất chống oxy hoá cao, rất tốt cho sức khoẻ và giúp các mẹ loại trừ nguy cơ bị ung thư. Chưa dừng lại ở đó, trong quả việt quất còn có chứa một lượng lớn vitamin và khoáng chất giúp cho làn da luôn tươi sáng và giúp tăng cường sinh lực cho cơ thể trong thời kỳ nghỉ thai sản.

    Cà chua
    Cà chua chứa nhiều vitamin C, E, K, B1, B6, B2, B3, chất sắt, mangan, kali và các chất khác có lợi cho sức khỏe. Do đó các chuyên gia khuyên rằng chị em đang trong thời gian cho con bú nên cố gắng ăn nhiều cà chua hơn nữa.

    Socola đen

    Socola đen với 70% là bột ca cao có tác dụng kích thích sự sản sinh hàm lượng serotonin và chất endorphins trong cơ thể. Vậy nên mỗi khi rơi vào tình trạng “căng như dây đàn” hay “quá tải” vì chăm sóc con yêu, các mẹ có thể nhấm nháp một chút socola đen.

    Nước
    Trong thời gian cho con bú, để đảm bảo nguồn năng lượng trong cơ thể và lượng sữa tiết ra đều đặn, chị em cần uống đủ 2 lít nước mỗi ngày. Chú ý đừng đợi đến khi cơ thể khát khô mới bắt đầu uống bởi khi đó bạn đã bị mất nước.

    Các mẹ có thể kiểm tra xem cơ thể mình đã “nạp” đầy đủ nước chưa bằng cách kiểm tra màu nước tiểu. Nước tiểu có màu vàng đậm đồng nghĩa với việc cơ thể chị em đang thiếu nước trầm trọng.

    Nếu không thích uống nước lọc, các mẹ có thể dùng thêm nước trái cây, sinh tố…Lưu ý hạn chế sử dụng nhiều các đồ uống có chứa caffeine như cà phê hoặc trà (nên dưới 300 mg/1 ngày). Caffeine lẫn trong sữa mẹ có thể làm em bé trở nên dễ cáu kỉnh, kích động và khó ngủ.

    Lời khuyên của bác sĩ về việc ăn uống của sản phụ sau sinh
    Bác sĩ Hoàng (Bs dinh dưỡng- Viện Dinh Dưỡng) cho biết: trong thời gian cho con bú bà mẹ nên chú ý đến việc ǎn uống và nghỉ ngơi của mình. Thường chế độ ǎn tốt cho bà mẹ trong giai đoạn này là một chế độ ǎn đa dạng, không kiêng khem, mỗi ngày nên ǎn trên 20-30 loại thực phẩm khác nhau, gồm đủ các nhóm thực phẩm cơ bản như cơm, xôi, thịt cá, rau đậu, trái cây,… Uống thêm mỗi ngày 1-2 ly sữa và uống nhiều nước.Thực hiện chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý thì người mẹ sẽ có lượng sữa đủ nhu cầu của bé.

    Theo GS-TS Đỗ Tất Lợi, rau đay rất tốt và bổ sung nhiều sữa cho sản phụ. Tuần đầu tiên sau khi sinh, sản phụ nên ăn hằng ngày 150-200g rau đay vào bữa ăn chính, các tuần sau mỗi tuần ăn hai lần với liều từ 200-250g thì lượng sữa tăng, trong sữa lượng chất béo cũng tăng lên. Người mẹ hàng ngày cũng nên uống nhiều nước, nhất là nước rau quả tươi như cam, chanh để vừa cung cấp nước, vừa cung cấp nguồn vitamin C.

    Vitamin A lợi sữa có nhiều trong động, thực vật.
    Phần lớn những chất dinh dưỡng, bổ sung sữa cho các bà mẹ thường rất dễ tìm, có nhiều trong các động vật, thực vật như:

    * Từ động vật: các vitaminA thường có nhiều trong gan súc vật, gan gà, gan cá, cua đồng, tôm đồng, trứng,…

    * Từ thực vật: vitamin A lợi sữa cho sản phụ có nhiều trong cần ta, hành lá, và các loại rau như: rau mồng tơi, rau bí, rau đay, rau lang, rau muống, rau ngót, rau xà lách và các loại quả như: cà chua, cà rốt, gấc, ớt đỏ, dưa hấu, đu đủ chín, mơ, mít, xoài,…

    Một số món ăn lợi sữa
    Khi thấy lượng sữa của mình không đủ cho bé ăn, bạn có thể chế biến một số món ăn sau. Những món ăn này sẽ giúp bạn có đủ lượng sữa đáp ứng nhu cầu của bé.

    * Móng giò hầm với đậu phộng: Móng giò heo hai cái, đậu phộng 200g, gừng tươi và gia vị vừa đủ. Móng giò làm sạch, chặt miếng, rồi đem hầm với đậu phộng cho thật nhừ, bỏ thêm gia vị, ăn trong ngày.

    * Tôm noãn nấu rượu: Tôm noãn 100g, rượu 250ml, cho vào nấu cùng đến khi tôm noãn chin nhừ. Nên ăn món này lúc còn nóng.

    * Xương lợn hầm với thông thảo: Xương heo 500g, thông thảo 6g, gừng tươi 10g, gia vị vừa đủ. Xương heo rửa sạch, chặt nhỏ, đem hầm với thông thảo cho thật kỹ rồi thêm gia vị, dùng làm canh ăn hàng ngày.

    * Canh thịt lợn với hoàng kỳ: Rau hoàng kỳ khô 30g, thịt heo nạc 250g. Hoàng kỳ rửa sạch, thái nhỏ, thịt heo rửa sạch thái chỉ. Hai thứ nấu thành canh ăn trong ngày

    * Món ăn từ dân gian: Dân gian Việt Nam từ ngàn xưa vẫn lưu truyền một số thức ǎn lợi sữa mà kiến thức hiện nay của khoa học hiện đại có thể chứng minh. Đó là những thức ǎn giàu dinh dưỡng, phù hợp cho phụ nữ sau sinh phục hồi sức khỏe và cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết để tạo sữa cho con bú như: Móng giò hầm với đậu đen; gà ác hầm thuốc bắc; rau lang nấu với thịt bò; cháo ếch nấu đậu xanh; cơm nếp thịt gà.

    Nhìn vào thành phần các loại thức ǎn này ta, có thể thấy đó là những thức ǎn có sự phối hợp rất đầy đủ và cân đối của các thành phần dinh dưỡng khác nhau có tác dụng lợi sữa.

    Chuyện những bà mẹ vật vã ăn uống để có nhiều sữa

    Thấy mẹ đẻ bưng bát móng giò hôm thì hầm với đu đủ, hôm thì nấu canh cùng hoa atiso, hôm khác lại ninh nhừ cùng lạc bắt ăn sáng để có nhiều sữa cho con mà Lê phát “ọe”.

    Vì sinh mổ nên Lê bị mất gần 2 tuần đầu sữa chưa về. Mẹ đẻ Lê ở quê lên chăm con gái và cháu ngoại, ngày nào bà cũng tẩm bổ cho Lê bằng món móng giò để mau có sữa mà cho con bú. Gần một tháng “vật vã” với móng giò, giờ chưa nhìn thấy, chưa ngửi thấy mà hễ ai nhắc tới tên “móng giò” là Lê thấy sợ.

    “Đình công” mãi, mẹ đẻ Lê lại động viên: “Gái đẻ thì phải chịu khó thế mới có nhiều sữa cho con bú chứ. Ngày xưa, mẹ phải ròng rã ăn móng giò hầm đu đủ, chứ có biết ninh cùng lạc hay lấy đâu ra hoa atiso mà đổi món”. Nhắm mắt nhắm mũi nuốt hết gần nửa bát móng giò, Lê nhăn nhó kêu: “Mẹ xem có nghĩ ra món nào vẫn bổ, vẫn lợi sữa ngoài móng giò không. Chứ thế này con chịu không nổi”.

    Hôm sau, Lê thấy mẹ đẻ phấn khởi bảo không phải ăn móng giò nữa mà từ nay sẽ chuyển sang gà hầm thuốc bắc. Nhưng đến bữa thứ 3 thì Lê ngán gà hầm không chịu thấu. Đến bữa dù được mẹ đẻ động viên mãi, Lê cũng chỉ nuốt được vài miếng. Mẹ đẻ Lê nhìn con gái, đề nghị: “Chán gà hầm thì mai lại chuyển sang móng giò nhé” khiến Lê kêu oai oái: “Con ngấy lắm rồi”. Lê mong từng ngày cho hết tháng ở cữ để được “giải phóng” khỏi những món này.

    http://********/wp-content/uploads/2014/10/nhung-mon-an-ngon-bo-duong-cho-cac-me-sau-khi-sinh-co-nhieu-sua-cho-con-bu-3.jpg

    Mang tâm trạng nhẹ nhàng hơn Lê, Hiền (Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc) nhớ lại thời ở cữ, được bà ngoại tẩm bổ cho để hoàn thành ước mong nuôi con bằng sữa mẹ hoàn toàn 6 tháng đầu. Ngay từ khi Hiền mang bầu, mẹ đẻ đã lo khoản nước uống vừa mát, vừa tránh táo bón lại lợi sữa cho con gái sau này. Hai thứ nước uống được mẹ Hiền cất công chuẩn bị từ sớm là nước vối và nước từ lá đinh lăng sao khô. Nước vối thì Hiền đã từng uống thấy mát, dễ chịu, có thể uống thay nước lọc được nhưng còn nước lá đinh lăng thì do chưa uống thử nên Hiền sợ đắng.

    Nhưng điều Hiền sợ nhất là ngày nào cũng bị mẹ bắt ăn cá diếc nấu mướp đắng. Theo mẹ Hiền, đây là loại canh thanh nhiệt, giải độc, thông sữa nhưng vốn sợ mướp đắng từ trước nên cố lắm, Hiền mới nhắm mắt ăn được vài thìa, hoặc chỉ ăn nạc cá mà bỏ lại phần khác.

    Còn Thùy (Hà Đông, Hà Nội) thì như “phát sốt” vì bữa nào cũng được mẹ chồng cho ăn lá khoai lang, hết luộc chấm mắm, lại xào cùng thịt lợn nạc. Ngoài rau lang thì là rau ngót, chứ không được ăn loại rau nào khác. Mẹ chồng Thùy cho là lá rau lang mát, không lo bị táo bón, lại kích thích thông sữa nên rất có lợi cho bà đẻ. Đúng là ăn một ít bữa hoặc thỉnh thoảng mới ăn thì ngon nhưng ngày nào cũng ăn thì khiến Thùy chán ngán.

    Nghe mấy cô bạn tới thăm mách, Hiền muốn chuyển sang dùng cốm lợi sữa hoặc uống sữa tươi hàng ngày để nhiều sữa cho con bú, chưa biết lợi ích đến đâu nhưng thoát được món rau khoai lang là Hiền sướng lắm rồi. Vậy mà mẹ chồng nào có đồng ý.

    Chuyện ăn uống cho người mới sinh rất được quan tâm vì mẹ có khỏe, có đủ sữa thì con mới khỏe, mau lớn. Tuy nhiên, bác sĩ Đặng Thu Hiền (Viện Dinh dưỡng Quốc gia) cho biết: “Không phải ăn nhiều chân giò để tạo nhiều sữa mà các mẹ cần phải ăn thịt nạc. Sản phụ cũng không nên quá kiêng khem trong ăn uống. Muốn khỏe mạnh và nhiều sữa thì nên ăn uống đa dạng, đủ chất, ăn theo nhu cầu. Ngoài ra, cần chú ý tới vấn đề ngủ nghỉ, tâm lý thoải mái, vui vẻ thì mẹ mới nhiều sữa. Người mẹ cũng nên cho con bú nhiều để kích thích tuyến sữa, uống thêm sữa để có nhiều chất dinh dưỡng và sữa mau về”.

    Việc nhắm mắt nhắm mũi để ăn móng giò, cá diếc… là không cần thiết. Thay vào đó, các bác sĩ khuyên là người mẹ nên ăn uống đủ chất, phong phú thì hơn bởi vì một cốc sữa cũng có các chất dinh dưỡng tương đương một món ăn nào đó.

    Bên cạnh đó, không nên chỉ nghe lời mách bảo, truyền tai để ăn uống theo. Với một món ăn nào đó, người mẹ nên tham khảo các nguồn tin khác nhau, nếu có thể nên hỏi ý kiến bác sĩ là nên nấu thế nào, ăn trong bao lâu thì tốt chứ không phải ngày nào, bữa nào cũng chỉ có món đó… Đừng ngại trái lại kinh nghiệm của mẹ đẻ (mẹ chồng) mà nên nhẹ nhàng chia sẻ dựa trên cơ sở khoa học.

    Vì một tương lai tốt đẹp cho bé sau này, các mẹ nên có sự đầu tư từ những giai đoạn đầu. Hãy bổ sung những món ăn trên vào thực đơn để có thêm nhiều sữa cho con bé nhé. Chúc mẹ và bé luôn mạnh khỏe và đừng quên đồng hành cùng ******** để biết thêm nhiều thông tin hữu ích.
     
  3. phannguyenco

    phannguyenco Nhận mua hàng mỹ

    Tham gia:
    17/3/2016
    Bài viết:
    141
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    18
    Hướng dẫn cách cho con bú mà vẫn giữ được dáng ngực đẹp sau sinh các mẹ nên biết

    Sinh con là thiên chức tuyệt vời của phụ nữ, nhưng quá trình chăm sóc và cho con bú thì các mẹ sẽ không giữ được dáng ngực căng như ngày xưa nữa. Mời các mẹ tham khảo cách cho con bú đầy đủ dưỡng chất mà vẫn giữ được bộ ngực như thời con gái nhé.

    Mối dây liên kết mẫu tử tuyệt vời khi mẹ cho con bú là điều không ai có thể chối từ. Các chuyên gia luôn khuyên chị em hãy cố gắng cho con bú hoàn toàn trong 6 tháng đầu và nếu có thể, hãy duy trì sữa mẹ đến 1-2 tuổi.

    Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ và hầu như bà mẹ nào có sữa cũng luôn muốn duy trì cho con bú càng lâu càng tốt. Đương nhiên, cũng có nhiều lời rỉ tai cho rằng việc cho con bú sẽ khiến mẹ bị hỏng ngực, ngực bị mất dáng, bé đi và bị “mướp” sau khi cai sữa. Những lời đồn đại này tuy không hoàn toàn đúng sự thật nhưng cũng khiến nhiều chị em lo lắng.

    http://********/wp-content/uploads/2014/10/huong-dan-cach-cho-con-bu-de-giu-duoc-dang-nguc-dep-sau-sinh-ma-cac-me-nen-biet-1.jpg

    Những thay đổi vòng 1 trong khi mang thai và cho con bú
    Vòng 1 không bao gồm các cơ bắp và dây chằng. Thay vào đó, ngực chỉ có các mô mỡ và đó là lý do khiến ngực dễ bị chảy xệ. Trong thời gian mang thai, nội tiết tố thay đổi ảnh hưởng đến vòng 1 để chuẩn bị cho quá trình chúng ta cho con bú. Số lượng các ống dẫn sữa phát triển khiến ngực trở nên lớn hơn làm ngực giãn nở, thậm chí rạn da.

    Vú bị căng sữa liên tục có thể làm ngực biến dạng sau khi cai sữa. Cho trẻ bú không đều cũng làm ngực bất đối xứng hai bên.

    Vị trí cho con bú không đúng cách hoặc hay cho trẻ bú nằm làm ngực bị co kéo cũng có thể ảnh hưởng đến hình dạng vòng 1 và gây ra chảy xệ.

    Tất cả những yếu tố trên ảnh hưởng đến ngực một cách tiêu cực, khiến vòng 1 trở nên kém hấp dẫn.

    Bí quyết bảo vệ vòng 1 sau sinh
    Một số chị em đã quyết định sẽ nhờ đến phẫu thuật thẩm mỹ sau khi cai sữa để lấy lại được dáng ngực như xưa. Tuy nhiên, việc phẫu thuật thẩm mỹ ngày nay đang trở nên lan tràn và khó kiểm soát về mức độ an toàn. Thay vì chọn lựa nguy hiểm tiềm ẩn khi phẫu thuật thẩm mỹ, mẹ cho con bú nên biết cách tự chăm sóc và duy trì dáng ngực ngay khi cho con bú.

    Có một thực tế mẹ nên biết: Việc ngực xấu hay không, không phải do bé bú mà là do trong quá trình mang thai kích thước vú đã có sự thay đổi. Ngực không bao gồm các cơ bắp và dây chằng. Thay vào đó, ngực chỉ có các mô mỡ và đó là lý do khiến ngực dễ bị chảy xệ. Trong thời gian mang thai, nội tiết tố thay đổi ảnh hưởng đến vòng 1 để chuẩn bị cho quá trình chúng ta cho con bú.

    Số lượng các ống dẫn sữa phát triển khiến ngực trở nên lớn hơn làm ngực giãn nở, thậm chí rạn da.Vú bị căng sữa liên tục có thể làm ngực biến dạng sau khi cai sữa.Mặt khác, cũng tùy theo cơ địa của từng người, vú sẽ có hình dạng khác nhau sau sinh. Tuy nhiên, ta cũng có nhiều cách để “giảm thiểu thiệt hại” của việc hỏng dáng ngực sau khi cai sữa.

    Phải tăng cân và ăn thật nhiều chất béo
    Muốn ngực đẹp, mẹ cho con bú đừng cố kiêng khem. Ngực được tạo thành bới các mô mỡ, do đó, khi mẹ tăng cân, số mỡ này sẽ tập trung vào ngực khiến ngực đầy đặn và đẹp hơn rất nhiều.

    Thêm vào đó, mẹ cũng nên biết rằng ngực không hề có cơ. Nó chỉ có các dây chằng làm nhiệm vụ giữ ngực. Khi mẹ cho con bú, các dây chằng này sẽ bị dãn ra và lúc cai sữa, nếu không đàn hồi tốt, nó sẽ khiến ngực bị chảy xệ. Vậy làm thế nào để giữ được độ đàn hồi cho dây chẳng?

    Mẹ cần có một chế độ ăn uống hợp lý, đặc biệt chú ý ăn nhiều chất béo. Chất béo, ngay cả cholesterol, vẫn có vai trò quan trọng trong việc tạo nên cấu trúc trong cơ thể như các nội tiết tố, vitamin D và đặc biệt là làn da. Thiếu cholesterol sẽ khiến da nói chung và da ngực nói riêng kém đàn hồi và dễ nhăn nheo.

    Một trong những axit béo cần nhất lúc này là arachidonic – một loại axit béo có nhiều trong trứng gàvà bơ, hai loại thực phẩm lại có rất nhiều mẹ cho con bú kiêng ăn vì sợ béo. Rất nhiều phụ nữ ở tỉnh Trùng Khánh của Trung Quốc luôn được khuyên phải ăn nhiều trứng gà. Họ thậm chí còn ăn đến 10 quả trứng mỗi ngày cùng với rất nhiều thịt gà và thịt lợn. Có lẽ, đó cũng là lý do mà ta hiếm khi thấy một bà mẹ Trùng Khánh có ngực “chảy xuống tận rốn”.

    Cho con bú cần đúng tư thế
    Việc cho con bú đúng tư thế không chỉ giúp mẹ giữ được dáng ngực mà còn hạn chế những rắc rối như bị nứt đầu ti hay chảy máu đâu ti. Tư thế cho bé bú tốt nhất là người mẹ ngồi thoải mái trên ghế, nếu sức khỏe mẹ yếu thì mẹ có thể nằm trên giường và bé nằm nghiêng bên cạnh để bú. Khi cho bé bú, hướng mặt bé về phía bầu vú, đầu và chân bé phải thẳng hàng, bụng bé áp sát vào người mẹ, mẹ dùng tay nâng cả bầu vú về phía miệng bé.

    Đối với mẹ hút sữa bằng máy cho con ti bình, khi hút sữa cũng chú ý giữ bình hút và phễu hút đừng thẳng, cố gắng nâng phễu hút ngang với bầu ngực. Tránh để phễu hút giật bầu ngực xuống dưới, lâu dần sẽ bị xệ ngực

    Cho con bú đều hai bên ngực
    Mẹ cho con bú nên nhớ, mỗi bầu ngực là một cá thể riêng biệt và hoàn toàn không liên quan đến nhau. Nếu mẹ chỉ cho con bú đúng bên thuận của bé hoặc đúng bên mẹ có nhiều sữa, lâu dần sẽ khiến ngực bên to bên nhỏ rất mất cân đối. Hãy chú ý cho bé bú đều hai bên bầu ngực và bú cạn rồi mới chuyển bên. Tốt nhất là mẹ nên ưu tiên cho con bú bên ngực nhỏ và ít sữa trước. Càng bú nhiều, sữa càng về và ngực sẽ càng to ra.

    Mặc áo lót cho con bú đúng kích cỡ
    http://********/wp-content/uploads/2014/10/huong-dan-cach-cho-con-bu-de-giu-duoc-dang-nguc-dep-sau-sinh-ma-cac-me-nen-biet-2.jpg

    Nhiều chị em khi có con bú thường thích “thả rông” vì cảm thấy áo lót rất vướng víu và lại thường xuyên phải cởi ra khi cho con bú. Tuy nhiên, khi ngực tăng kích thước và các dây chẳng trở nên quá tải thì áo ngực sẽ là trợ thủ đắc lực giúp ngực của mẹ cho con bú không bị mất dáng. Mẹ hãy lựa chọn cho mình một chiếc áo lót chuyên dụng dành cho cho bú và có kích cỡ phù hợp.

    Massage ngực thường xuyên
    Việc massage ngực khi cho con bú là vô cùng cần thiết. Nó không những giúp mẹ giữ được dáng ngực mà còn giúp sữa nhanh về. Trước khi cho con bú, mẹ nên dùng một chiếc khăn nóng chườm bầu ngực để giãn tia sữa và các lỗ chân lông. Nhẹ nhàng dùng hai tay xoay tròn lấy bầu ngực từ 2-5 phút. Khi đợi sữa về rồi mới bắt đầu cho con bú. Sau khi bú xong, mẹ lại lấy khăn ướt lạnh chườm để co tia sữa lại.

    Cai sữa cũng cần chiến thuật
    Ngoài việc giữ ngực trong khi cho con bú, cai sữa đúng cách cũng góp phần rất lớn để “bảo toàn” dáng ngực cho mẹ. Những bà mẹ cai sữa vào giai đoạn 4-6 tháng là những bà mẹ thường bị chảy xệ ngực nhất do đây là thời điểm nhu cầu cho em bé bú đạt cao nhất. Cai sữa vào thời điểm này là không khôn ngoan một tí nào. Da của mẹ cho con bú sẽ bị chùng xuống, chảy nhão y như một người béo phì mới trải qua phẫu thuật cắt dạ dày.

    Thời điểm cai sữa hợp lý nhất là từ khoảng 1 năm rưỡi đến hơn 2 năm. Thời gian này, nhu cầu sữa của trẻ đã ít đi và ngực của mẹ không phải bị “sốc” khi sữa đột ngột hết hẳn. Các dây chẳng có thời gian để đàn hồi và các mô bắt đầu co lại từ từ.

    Biết cách cho con bú và cai sữa đúng chuẩn sẽ khiến mẹ vừa cung cấp được cho con nhiều dinh dưỡng tuyệt vời từ sữa mẹ, vừa giữ được cho mình dáng ngực đầy đặn như thời con gái.

    Cách để có bộ ngực đẹp sau sinh
    Nhiều bà mẹ lo lắng sau sinh ngực sẽ không được đẹp và bị hỏng không còn quến dũ như trước, các mẹ hãy yên tâm dưới đây là cách để có bộ ngực đẹp sau sinh.

    http://********/wp-content/uploads/2014/10/huong-dan-cach-cho-con-bu-de-giu-duoc-dang-nguc-dep-sau-sinh-ma-cac-me-nen-biet-3.jpg

    Mặc áo lót cho con bú
    Sau khi sinh, nhiều chị em thường có thói quen không tốt là không mặc áo lót vì nóng bức, khó chịu, Tuy nhiên, thói quen này có thể khiến ngực bạn bị chảy xệ vì ngực của bạn không được nâng đỡ trong một thời gian dài.

    Hãy chọn áo ngực có kích cỡ phù hợp với cơ thể, chất liệu cotton thoải mái và thấm hút nhanh. Bạn cũng có thể chọn mua loại áo ngực có gọng mềm để thoải mái hơn. Tránh chọn áo ngực dồn ép ngực tạo cảm giác khó thở. Bạn cũng có thể chọn loại áo rộng hơn để có khoảng trống nhét các miếng hút khi sữa quá nhiều. Hiện nay, nhiều loại áo ngực cho con bú được thiết kế phù hợp để bạn dễ dàng cho con bú khi cần.

    Lưu ý: Vì khi cho con bú, ngực bạn có thể bị chảy sữa, nên bạn cần vệ sinh và thay áo ngực thường xuyên trong ngày để tránh bị nấm ngực cũng như tránh cho con mình bị tiêu chảy vì ngực mẹ ra nhiều mồ hôi.

    Chế độ ăn uống thích hợp giúp ngực đẹp săn chắc
    Estrogen đặc biệt cần thiết cho phụ nữ sau sinh vì vừa hỗ trợ phát triển tuyến sữa lại làm săn chắc và đẹp ngực tự nhiên. Để làm săn chắc ngực sau khi sinh, bạn hãy bổ sung các thực phẩm hỗ trợ tăng sinh estrogen hoặc có chứa estrogen như gốc cam thảo, những loại hạt họ đậu: đầu nạnh, đậu đen, đậu đỏ, lạc vừng và rau củ giàu vitamin như bắp cải, súp lơ, vv…

    Bạn nên chú ý tới chế độ ăn hàng ngày của mình nếu muốn giữ được bộ ngực đẹp sau sinh

    Hạn chế ăn chất béo động vật thay vào đó bà mẹ sau sinh nên tăng cường lượng ngũ cốc nguyên cám, đậu, rau xanh, dầu ô liu và trái cây tươi. Ăn thực phẩm giàu vitamin B và E cũng giúp duy trì độ đàn hồi cho “vòng 1″ của bạn.

    Tập thể dục và massage ngực hàng ngày
    Sau khi sinh, bạn không nên tập luyện với cường độ quá mạnh. Những bài tập đơn giản như aerobic hay tập tạ tay sẽ giúp bạn tiêu hao được năng lượng đáng kể đồng thời giúp vòng 1 trở nên săn chắc hơn. Bên cạnh việc tập thể dục, bạn hãy kết hợp với việc massage ngực hàng ngày sau khi sinh để giúp ngực căng tròn, tiết nhiều sữa và không bị chảy xệ.

    Massage ngực là một trong những cách làm săn chắc ngực sau khi sinh khá hữu hiệu. Massage ngực giúp ngực săn chắc đồng thời giảm cương tức trong thời kỳ cho con bú. Massage ngực cũng giúp việc lưu thông tuần hoàn máu tốt hơn, khiến da ngực hồng hào, ngực đẹp tự nhiên.

    Dùng một chiếc khăn sạch thấm nước ấm lau lên toàn bộ vùng ngực rồi dùng bàn tay massge quanh ngực theo chiều từ dưới lên trên khoảng 5 – 10 phút/lần. Nếu bạn duy trì được cách làm này thường xuyên, chắc chắn bộ ngực của bạn sẽ săn chắc lại hơn được rất nhiều sau khi sinh. Bạn cũng có thể thực hiện những động tác massage ngực này khi tắm.

    Tắm với vòi hoa sen với những tia nước có tác dụng lưu thông huyết mạch. Thay đổi luân phiên nước nóng và lạnh để cải thiện độ đàn hồi cho ngực sau sinh bạn nhé! Bạn nên nhớ không tắm nước quá nóng và nếu có thể thì sau khi tắm hãy xả nước mát. Vào mùa hè, có thể tắm nước mát thì bạn hãy xả vòi hoa sen lên vùng 1 để làm ngực săn chắc.

    Giảm cân từ từ
    Sau 9 tháng 10 ngày mang thai cùng với những ngày tẩm bổ cho có nhiều sữa khi ở cữ, nhiều bà mẹ mới sinh con liền vội vã giảm cân nhanh nhất và nhiều nhất có thể. Tuy nhiên, việc giảm cân nhanh và quá nhiều có thể khiến ngực bạn nhỏ đi và chảy xệ đáng kể.

    Lời khuyên của các bác sĩ thẩm mỹ lúc này dành cho ban là hãy giảm cân sau sinh tự nhiên và từ từ bằng cách thay đổi chế độ ăn uống lành mạnh và để cho cơ thể bạn tự điều chỉnh. Bằng cách đó, ngực sẽ săn lại và độ đàn hồi của da cũng tốt hơn, hạn chế việc bị ngực chảy sệ sau khi sinh.

    Chọn áo lót ngực thế nào để tiện cho con bú?
    Hỏi: Xin hỏi nên chọn áo lót ngực như thế nào để vừa đẹp vừa tiện cho bé bú?

    Trả lời: Chào bạn, hiện thị trường có bán những loại áo ngực chuyên dụng tại các cửa hàng dành riêng cho bà mẹ và trẻ em. Loại áo ngực này thiết kế có phần ngực có thể tháo rời ra khi cho bé bú, khá tiện lợi. Tuy vậy, trang phục mặc bên ngoài, bà mẹ nên chọn có nút áo cài giữa và rộng rãi, thoải mái.

    Để có bầu ngực đẹp sau khi cai sữa
    Kinh nghiệm của mẹ bé Bảo Linh
    Em muốn chia sẻ kinh nghiệm để giữ bầu ngực ko bị teo nhỏ.

    Khi bắt đầu cai sữa, mỗi lần ngực bị căng tức, lấy 1 khăn nóng đắp lên ngực cho tan cục sữa đó, đồng thời úp 1 bát tô đã làm nóng (tráng nước sôi) vào ngực khoảng 15p-30 phút

    Các mẹ cứ làm thế trong khoảng 1 tuần.

    Đây là kinh nghiệm mà hôm nọ gặp 1 mẹ, được truyền cho. Tiếc là mình cai sữa lâu rồi, không làm được. Chờ đứa sau
    Các mẹ sẽ, sắp và đang cho con bú để ý nhé!

    Kinh nghiệm của mẹ bé Misu:
    Mình có mẹo này : Mẹ nào muốn ngực đẹp sau khi cai sữa thì lấy 9 lá dâu cho con tằm ăn giã chung với 9 hạt muối hột. Ngay ngày cai sữa (trong ngày đầu tiên cho em bé nghỉ chơi với sữa Mẹ) lấy hỗn hợp lá dâu + muối bôi quanh hai bầu sữa (bầu ngực) thì sẽ làm cho ngực săn và không bị xệ. Có người vừa chỉ cho mình. Nên mình đưa lên cho các Mẹ tham khảo. Chữa mẹo đó.

    Trên đây là một số cách giúp các mẹ cho con bú thoải mái mà vẫn có thể giữ được bộ ngực đẹp như thời thiếu nữ, các mẹ hãy thử áp dụng những cách này để giữ vóc dáng cực đẹp cho mình nhé. Hãy đồng hành với ******** để biết thêm những thông tin chăm sóc sức khỏe cho mẹ và bé nha.
     
  4. mẹ yêu Gia Minh

    mẹ yêu Gia Minh Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    23/2/2015
    Bài viết:
    370
    Đã được thích:
    21
    Điểm thành tích:
    18
    8 món ăn nên có trong thực đơn hàng ngày của mẹ sau sinh
    1. Sau sinh, để có đủ sữa cho con bú cũng như nhanh chóng phục hồi sức khỏe, người mẹ cần được chăm sóc đặc biệt và có chế độ dinh dưỡng hợp lý. Dưới đây là 8 món ăn cần có trong thực đơn hàng ngày của mẹ sau sinh.

      1. Mật ong trộn với tinh bột nghệ vàng

      Mật ong giúp bồi bổ sức khỏe, tăng sức đề kháng cho cơ thể. Dùng mật ong trộn với tinh bột nghệ nguyên chất để ăn mỗi ngày sẽ giúp mẹ nhanh chóng phục hồi sức khỏe, cải thiện hệ tiêu hóa và đẹp da sau sinh.

      [​IMG]
      Mật ong trộn với tinh bột nghệ nguyên chất để ăn mỗi ngày sẽ giúp mẹ nhanh chóng phục hồi sức khỏe

      Nguyên liệu:
      • tinh Nghệ vàng: 500g
      • Mật ong: 200ml
      Mỗi ngày bạn dùng một thìa mật ong trộn với 15g tinh bột nghệ vàng để ăn. Kiên trì ăn trong vòng 2 tháng sẽ giúp mẹ nhanh chóng phục hồi sức khỏe và đẹp da sau sinh.

      2. Cháo gạo nếp, táo đỏ và mộc nhĩ

      Món ăn này rất tốt cho phụ nữ mới sinh xong, phòng tránh thiếu máu sau sinh. Ngoài ra, cháo gạo nếp, mộc nhĩ và táo đỏ còn có tác dụng điều trị rụng tóc, chống hoa mắt, chóng mặt cho mẹ sau sinh rất hiệu quả.

      Nguyên liệu:
      • Gạo nếp 100g
      • Táo đỏ loại quả khô khoảng 15 quả
      • Mộc nhĩ 15g
      • Các loại gia vị
      • Muối vừa đủ
      Cách làm: Gạo vo sạch và ngâm nước khoảng 30 phút cho nở và mềm để nhanh chín. Dùng nước nóng ngâm mộc nhĩ cho nở ra, rồi rửa sạch, thái chỉ và cắt khúc nhỏ. Táo đỏ rửa sạch để ráo.

      Tiếp đến mẹ chuẩn bị nồi nấu cháo cho lượng nước vừa đủ vào nồi, cho gạo nếp vào nấu. Khi nước sôi cho tiếp táo đỏ và mộc nhĩ vào nấu chung, nấu cho đến khi cháo nhừ cho thêm một thìa đường đỏ, nêm nếm vừa miệng bắc xuống và dùng.

      Tốt nhất mỗi ngày mẹ nên ăn 2 lần, sẽ giúp nhanh chóng phục hồi sức khỏe sau sinh.

      3. Canh gà mái già hầm thuốc Bắc

      Đây là món ăn vô cùng bổ dưỡng tốt cho người già, người bệnh đặc biệt là phụ nữ sau sinh, phòng chống kiệt sức, tẩm bổ giúp mẹ nhanh chóng phục hồi sức khỏe sau sinh.

      [​IMG]
      Gà hầm thuốc băc bồ dưỡng cho mẹ sau sinh

      Nguyên liệu:
      • Gà mái già 1 con
      • Thuốc Bắc loại dùng để hầm gà
      • Gừng một củ vừa đủ
      Cách làm: Gà sau khi sơ chế sạch sẽ, cho vào nồi đổ nước ngập xâm xấp, gừng rửa sạch, cạo vỏ, thái lát mỏng, thuốc Bắc rửa sạch để ráo. Sau đó cho tất cả nguyên liệu vào đun chung với gà. Khi nước sôi, bạn vặn lửa để liu riu đun cho đến khi gà mềm, nêm nếm gia vị vừa miệng, bắc xuống là có thể ăn được.

      Món ăn này mẹ nên ăn cả nước và cái sẽ tốt hơn.

      4. Cá diếc nấu thuốc Bắc

      Món ăn này tốt cho mẹ sau sinh, giúp mẹ làm đẹp da, giúp da trắng hồng rạng rỡ.

      Nguyên liệu:
      • Cá diếc 1 con vừa ăn
      • Hoàng kỳ 20g
      • Khởi tử 20g
      • Rượu vang một ly nhỏ
      • Gia vị khác như: gừng, hành, tiêu, đường và giấm…
      Cách làm: Cá diếc làm sạch, dùng rượu để khử mùi tanh, hoàng kỳ, khởi tử rửa sạch để ráo, gừng cạo vỏ, đập dập. Sau đó cho tất cả vào nồi đun sôi, nêm nếm gia vị vừa ăn, tắt bếp dùng nóng.

      Món ăn này uống nước và ăn cả cái.

      5. Bao tử heo hầm

      Nguyên liệu:
      • Bao tử heo 1 cái khoảng 0,5 kg
      • Gừng 1 nhánh nhỏ
      • Hạt sen 900g
      • Gia vị muối, hạt nêm lượng vừa đủ.
      [​IMG]
      Bao tử heo hầm
      Cách làm: Bao tử heo dùng muối và giấm để bóp khử mùi, rửa sạch thải miếng vừa ăn. Gừng cạo sạch vỏ, rửa sạch thái chỉ; hạt sen bỏ tâm rửa sạch. Sau đó cho tất cả vào nồi cho thêm một chút rượu, muối và 5 bát nước lọc vào đun sôi. Khi nước sôi, vặn nhỏ lửa đun cho đến khi bao tử mềm là được.

      6. Bắp bò hầm

      Nguyên liệu:
      • Thịt bắp bò 300g
      • Gừng tươi 1 nhánh nhỏ
      • Hành lá, gia vị các loại vừa đủ
      Cách làm: Thịt bắp bò rửa sạch để ráo, thái hình quân cờ, gừng cạo vỏ, rửa sạch đập dập, hành lá rửa sạch để nguyên cọng.

      Sau đó cho thịt vào nồi đổ nước ngập xâm xấp cho thêm gừng và một chút muối vào đun cho đến khi nước sôi, vặn nhỏ lửa liu riu, đun tiếp cho đến khi thịt bò chín mềm cho tiếp hành lá vào, nêm nếm gia vị vừa miệng bắc xuống dùng chung với cơm nóng.

      7. Cháo các loại đậu

      Nguyên liệu:
      • Long nhãn 60g
      • Gạo nếp 100g
      • Hạt sen 90g
      • Các loại đậu xanh, đậu ngự, đậu đỏ 270g
      • Rượu gạo 1 muỗng, đường.
      [​IMG]
      Cháo đậu các loại
      Cách làm: Đậu đỏ, đậu xanh đãi sạch cho vào nồi cùng với hạt sen, đổ thêm nước vào ninh nhừ.

      Lấy một nồi khác cho gạo vào nấu thành cháo. Ninh cho đến khi cho hạt sen, đậu xanh, đậu đỏ nhừ cho vào nấu chung cùng cháo.

      Cho long nhãn, đậu ngự vào đun nhừ rồi cho thêm rượu và 2 muỗng đường vào đun sôi lại là có thể tắt bếp.

      8. Gà ác hầm thuốc Bắc

      Nguyên liệu:
      • Gà ác 1 con khoảng 0,5 kg
      • Hạt sen 50g
      • Hoài sơn 20g
      • Đương qui 20g, muối.
      Cách làm: Gà sau khi sơ chế sạch, bỏ nội tạng, hạt sen rửa sạch bỏ tâm, thuốc Bắc rửa sạch, thái mỏng. Sau đó cho tất cả vào bên trong bụng gà, cho thêm chút muối, cho vào nồi đổ nước ngập, đun cho đến khi nước sôi, vặn nhỏ lửa liu riu cho đến khi gà nhừ là được.

      Món ăn nay giúp phụ nữ sau sinh bồi bổ sức khỏe. Tốt nhất nên ăn cả nước lẫn cái và ăn hết trong ngày.
     
  5. Nguyễn Hiền Anh A

    Nguyễn Hiền Anh A Thành viên tập sự

    Tham gia:
    21/3/2015
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    GIẢM TỪ 3-5KG LÀ ĐIỀU ĐẦU TIÊN MÀ TÔI KHẲNG ĐỊNH.
    Tình hình như mình được biết trên thị trường có rất nhiều loại thuốc giảm cân không đảm bảo chất lượng, nhiều thuốc được bán với giá đắt đỏ. Nhờ quen biết mình được biết tới 1 bộ sản phẩm thuốc và trà giảm cân được bào chế từ các thành phần tự nhiên như lá sen,.. Do Học viện Quân Y nghiên cứu sản xuất với đầy đủ giấy phép, chất lượng an toàn.
    Bộ thuốc, trà giảm cân Slimutea là sản phẩm của đề tài nghiên cứu cấp Bộ Quốc Phòng do tập thể các nhà khoa học của Học Viện Quân Y nghiên cứu và sản xuất từ các thành phần hoàn toàn tự nhiên:
    - Lá sen (Nelumbo nucifera) 1,0 g.
    - Thảo quyết minh (Cassia tora ) 0,5 g.
    - Hoàng cầm (Scutellaria baicalensis) 0,4 g.
    - Đinh hương (Syzygium aromaticum) 0,1 g...
    +/ 1 hộp thuốc 100 viên.
    +/ 1 hộp trà 20 gói.
    => 1 liệu trình gồm: 1 hộp thuốc, 3 hộp trà.
    ✏ CÔNG DỤNG:
    – Giảm hấp thu chất béo và carbonhydrate gây béo phì và hỗ trợ giảm cân
    – Giảm mỡ máu
    – Giảm xơ vữa động mạch và bảo vệ hệ tim mạch
    – Phòng và hỗ trợ điều trị các bệnh về tim mạch, huyết áp cao do bệnh rối loạn mỡ máu gây nên
    – Bình ổn đường huyết, tốt cho bệnh nhân đái tháo đường
    – An thần, giúp ngủ ngon
    Bao giá toàn quốc, cam kết bán rẻ nhất trên thị trường với chất lượng sản phẩm tốt nhất.
    Sản phẩm đã được cấp giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm.
    Hotline nhà thuốc: 0975 595 326.
    ✔ Giao hàng TẬN NƠI TRÊN TOÀN QUỐC
    ✔ Thanh toán SAU KHI NHẬN HÀNG.
    KHUYẾN CÁO: Trên thị trường có rất nhiều các sản phẩm giảm cân giả, gây tổn hại không nhỏ đến sức khoẻ.
    Hãy là những khách hàng thông minh vì sức khoẻ của bạn và người thân!
     
  6. trà lợi sữa Leros

    trà lợi sữa Leros Trà lợi sữa Leros

    Tham gia:
    1/12/2015
    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Các mẹ ơi, bên em có cung cấp trà lợi sữa LEROS hàng xách tay Séc, chiết xuất hoàn toàn thảo dược giúp mẹ gọi sữa về hiệu quả, bổ sung Vitamin và khoáng chất hỗ trợ việc tiêu hóa, loại bỏ sự đầy hơi, đồng thời giảm bớt lượng mỡ thừa tích tụ trong quá trình mẹ mang thai.
     

Chia sẻ trang này