THỰC ĐƠN CHO MẸ SỮA tự tin nuôi con bằng sữa mẹ ht

Thảo luận trong 'Các vấn đề sau sinh' bởi MinhMinh204, 2/10/2014.

  1. MinhMinh204

    MinhMinh204 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    25/3/2014
    Bài viết:
    374
    Đã được thích:
    29
    Điểm thành tích:
    28
    Tớ thấy dạo này nhiều mẹ hay kêu ăn đủ thứ mà sữa vẫn ít hoặc ngày càng giảm. Cơ địa mỗi người một khác. Có thể hợp với cái này but lại k hợp với cái khác. Muốn nhiều sữa, quan trọng nhất là TÂM LÝ CỦA MẸ phải thật thoải mái, k mất ngủ quá nhiều. Kế đến là uống đủ ít nhất 3 lít nước ấm/ngày, ăn thực phẩm lợi sữa, tránh mấy món giảm tiết sữa, trườm khăn nóng, massage ngực và dùng máy hút sữa. Các mẹ nên tham gia hội bé ti bú ti để chủ động nắm bắt rất nhiều kinh nghiệm để trở thành bò sữa và chăm con: https://www.facebook.com/groups/betibuti/

    Nên kích sữa càng sớm thì hiệu quả càng nhanh, tốt nhất là trc 6 tuần đầu sau sinh vì lúc đó cơ thể ng mẹ sẽ tạo và tiết sữa theo hormon tự nhiên. Các hocmon này được tiết ra khi tinh thần mẹ thoải mái, con tiếp da mẹ nhiều giờ trong ngày, con mút ti mẹ nhiều lần trong ngày (10 - 12 lần trong tuần đầu). Trong đó, việc con ngậm ti mẹ đúng khớp là cách kích thích "chấm đỏ" - DÂY THẦN KINH TUYẾN SỮA rất hiệu quả.

    Có thể thời gian đầu sẽ ít, but nếu kiên trì hút hàng ngày cứ cách 2-3h/lần thì sau chừng 4-14 ngày là lượng sữa sẽ cải thiện đáng kể.

    1. Món ăn lợi sữa
    Đầu bảng: Bột ngũ cốc, Chè vằng, Yến mạch. Nếu ai đã hợp thì chỉ dùng 1-2 lần là thấy hiệu quả ngay.

    Các món ăn: đu đủ xanh hầm móng giò, chân chó hầm hạt sen táo đỏ, sữa đậu nành, bia, sữa ông thọ, nước dừa hầm với ý dĩ hạt sen, chuối sứ, vừng đen, măng tây, cá diếc, rau đay, rau mùng tơi, rau lang, sung, hạt bí, đậu phụ, đậu hà lan.

    2. Món ăn cần tránh, làm giảm tiết sữa

    - Bông cải xanh, bạc hà, rau mùi tây, lá lốt, măng; cafe, socola, tỏi; cá biển chứa thủy ngân (cá mập, cá kiếm, cá thu hoàng hậu và cá kình.)
    - Đồ ăn/uống chua, cay; đồ uống có gas, có cồn; cafe
    - Cẩn trọng với trứng, lạc, đậu, ngô, chế phẩm từ bơ sữa nếu người nhà bên nội ngoại có tiền sử dị ứng

    Cách dùng máy hút sữa để kích sữa xem tại đây

    Hy vọng chia sẻ này của mình giúp ích nhiều cho cm. Nếu cố gắng, kiên trì và có niềm tin thì chắc chắn sẽ thành công
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi MinhMinh204
    Đang tải...


Chia sẻ trang này