Kinh nghiệm: Thực đơn cho người điều trị bệnh trĩ

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi babel0ve, 10/9/2015.

  1. babel0ve

    babel0ve Thành viên chính thức

    Tham gia:
    9/6/2011
    Bài viết:
    158
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    18
    Trước hết, việc ăn uống của người bị bệnh trĩ cần phải tránh những loại thức ăn chứa nồng độ đậm, sống, nóng , cay… vì khi các thức ăn trên vào dễ làm tổn hại đến dạ dày và đại tràng. Ngoài ra phụ nữ có thai, các bệnh mãn tính về ổ bụng nói chung, táo bón thì không nên ngồi nhiều.

    [​IMG]

    CÁC MÓN ĂN GIÚP ĐIỀU CHỮA BỆNH TRĨ.
    - Cháo đậu xanh hạt bo bo: Đậu xanh 30g, hạt ý dĩ (hạt bo bo) 50g rửa sạch sau đó nấu thành cháo. Ăn vào buổi sáng và tối.

    - Cháo ngân nhĩ hồng đào: Ngân nhĩ 10g dùng nước lạnh rửa sạch; hồng đào 5 trái, gạo 100g rửa sạch và nấu thành cháo, khi cháo gần chín cho ngân nhĩ vào, nấu cho đến khi cháo chín là được. Dùng trong bữa ăn hàng ngày.

    - Cháo A giao: A giao 30g, gạo 100g, đường đỏ 50g. Nấu gạo gần thành cháo thì cho a giao đã giã nát và đường vào khuấy đều, cháo chín là được. Ăn trong ngày, ăn liên tiếp trong 4-5 ngày.

    - Canh mộc nhĩ mứt hồng đào: Mộc nhĩ đen (nấm mèo) 6g, mứt hồng đào 50g, đường đỏ 50g. Hỗn hợp trên ăn trong ngày và dùng liên tiếp trong 6 ngày. Tác dụng ích khí tư âm, cầm máu, thích hợp với người bị trĩ ra máu.

    - Canh tằm ngó sen: Ngó sen 100g rửa sạch cắt miếng, tằm 7 con, đường đỏ lượng vừa ăn. Hỗn hợp trên nấu thành canh ăn trong ngày, ăn liên tiếp trong 7 ngày.

    - Canh tỏi bạch cập cá lóc: Cá lóc 1 con khoảng 250g, tỏi củ 5 nhánh, bạch cạp 15g, rửa sạch nấu thành canh, cho thêm muối vừa ăn. Ăn trong một bữa và ăn liên tiếp nhiều ngày.

    - Canh mướp thịt heo: Mướp 250g, thịt heo nạc 200g. Nấu thành canh dùng trong ngày. Thích hợp với trĩ nội ra máu thời kì đầu.

    Trên đây chỉ giới thiệu một số phương pháp thực dưỡng có tác dụng thuyên giảm và cải thiện tình hình táo bón hay trĩ. Nếu điều trị trĩ, ngoài dùng thuốc, nhất định phải phối hợp chặt chẽ với chế độ ăn nghiêm khắc. Mặt khác trong đời sống hàng ngày, việc ăn uống sinh hoạt là một điều rất quan trọng cần lưu ý. Không nên ăn các loại thực phẩm quá cay nóng, thường xuyên vận động thể dục thể thao, duy trì thói quen đại tiểu hàng ngày, phòng ngừa táo bón, không ngồi lâu đứng lâu… Nếu trĩ thật sự nghiêm trọng, phương pháp tốt nhất trước tiên ta nên có sự can thiệp của phẫu thuật.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi babel0ve
    Đang tải...


Chia sẻ trang này