Thông tin: Thực Đơn Cho Trẻ 1 Tuổi Biếng Ăn Mẹ Nên Bổ Sung Cho Con

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng' bởi chinhvu1989, 8/5/2021.

  1. chinhvu1989

    chinhvu1989 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    5/1/2021
    Bài viết:
    871
    Đã được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    18
    Ở giai đoạn 1 tuổi nhiều trẻ hay biếng ăn do ở giai đoạn này bé bắt đầu chuyển sang những giai đoạn phát triển mới của cơ thể, đồng thời chế độ dinh dưỡng cũng bắt đầu khác đi. Vậy làm sao để giúp trẻ 1 tuổi biếng ăn ăn ngon miệng và khỏe mạnh thì việc bổ sung dinh dưỡng là hết sức cần thiết. Mẹ có thể tham khảo thực đơn sau đây để biết cách cân đối đồ ăn trong các bữa ăn của bé.
    1. Những lưu ý trong thực đơn cho bé 1 tuổi biếng ăn
    Trước khi xây dựng thực đơn cho trẻ 1 tuổi biếng ăn mẹ cần lưu ý những vấn đề sau:
    • Nấu cháo đặc cho bé
    Trẻ 1 tuổi đã có thể được chuyển sang ăn cơm nát hoặc cháo đặc. Mẹ hãy lưu ý điều này để có thay đổi trong cách chế biến phù hợp với khẩu vị của bé. Việc được ăn cháo đặc hoặc ăn cơm cũng sẽ kích thích cơ hàm nhai của bé nên mẹ đừng ngần ngại cho bé thử những đồ ăn cần nhai nuốt nhé.
    • Thay đổi kết cấu bữa ăn cho trẻ
    thuc-don-dinh-duong-cho-be-2-tuoi-an-ngon.jpg
    Tùy vào từng lứa tuổi mà mẹ cần phải có kết cấu bữa ăn cho phù hợp. Đối với thực đơn tăng cân cho trẻ, mẹ có thể nghiền nhuyễn đồ ăn để giúp bé ăn ngon hơn. Những thực phẩm được các bé yêu thích như trứng, thịt, cá cũng nên được cắt nhỏ giúp bé dễ nhai nuốt. Cho bé tập dần với việc ăn cơm.
    • Thêm dầu mỡ vào món ăn của bé
    su-that-ve-viec-su-dung-dau-mo-cho-tre-tap-an-dam-3252ea28.jpg
    Nhiều mẹ quên hoặc khá dè chừng bước này vì sợ món ăn bị ngấy. Nhưng cho một lượng vừa phải dầu mỡ vào món ăn của bé sẽ giúp bé tiêu hóa thức ăn dễ hơn. Chỉ cần mẹ dùng loại dầu dinh dưỡng dành cho trẻ con hoặc những loại dầu đậu nành từ thiên nhiên cũng là gợi ý không tồi nếu mẹ không muốn nạp những chất béo xấu vào cơ thể của bé.

    2. Thực đơn mẫu dành cho trẻ 1 tuổi biếng ăn:
    • Bữa sáng: Một bát cháo thịt gà bằm, 1 ly nước ép trái cây, 1 bánh ngọt.
    • Bữa phụ: 1 ly sữa tươi ít béo
    • Bữa trưa: 1 bát cơm, 1 cái đùi gà luộc, 1 chén canh thịt bằm, 1 ly sữa béo, 1 hộp sữa chua
    • Bữa phụ: 1 ly sữa và 1 chén cháo thịt bằm (thêm thìa dầu cá)
    • Bữa phụ xế: bánh oreo + nước cam vắt
    • Bữa tối: 1 bát cơm nát + cá sốt + 1 chén canh thịt bằm + 5 quả nho Mỹ
    • Bữa phụ tối: 1 ly sữa béo
    giup-be-an-ngon-mieng-hon-nho-3-cach-cuc-ki-don-gian-nay-2-745x497.jpg
    Dựa theo thực đơn mẫu ở trên, mẹ có thể thay đổi thực phẩm phù hợp cho mỗi bữa ăn của con. Mẹ cũng cần lưu ý, trẻ 1 tuổi đã bắt đầu hiếu động và bắt đầu có sự phát triển trí não. Vì thế, mẹ nên cân nhắc lựa chọn những loại thực phẩm cung cấp canxi và chứa nhiều vitamin thúc đẩy sự phát triển toàn diện của bé.
    Ngoài ra, mẹ cũng cần lưu ý cân đối giờ ăn cho bé. Không cho bé ăn 2 bữa quá liền nhau, bữa phụ và bữa chính nên cách nhau từ 2-3 tiếng đồng hồ để đảm bảo bé kịp tiêu hóa thức ăn.

    Ngoài ra, để cải thiện tình trạng trẻ 1 tuổi biếng ăn, mẹ có thể bổ sung cho trẻ sản phẩm hỗ trợ ăn ngon miệng.

    Đây quả là bài toán khó với nhiều mẹ khi trên thị trường hiện nay có rất nhiều những sản phẩm khác nhau và khiến mẹ hoang mang không biết nên lựa chọn sản phẩm nào cho bé. Nhưng cũng vì thế mà mẹ ngại ngần trong việc sử dụng những sản phẩm này, bởi đây là người bạn đồng hành cực kỳ tốt giúp mẹ giải quyết nỗi lo con biếng ăn chậm lớn.

    Theo các chuyên gia, bố mẹ nên chọn những loại thực phẩm chức năng được chiết xuất từ các loại thảo mộc tự nhiên có độ an toàn cao như: khúng khiếng, kế sữa, thảo quả,… Cùng với đó là các vi chất quan trọng đối với sự phát triển của trẻ như: kẽm, L-lysine,…. Chúng đều là các dinh dưỡng tăng chiều cao cho trẻ, hỗ trợ hệ tiêu hóa, cải thiện tình trạng bé biếng ăn và giúp bé ăn ngon miệng hơn.
     

    Attached Files:


    Xem thêm các chủ đề tạo bởi chinhvu1989
    Đang tải...


Chia sẻ trang này