Thông tin: Thực Đơn Giảm Cân An Toàn, Hiệu Quả Nhất Cho Bé

Thảo luận trong 'Các vấn đề khác' bởi Trường Giang Sport, 6/1/2021.

  1. Trường Giang Sport

    Trường Giang Sport Thành viên chính thức

    Tham gia:
    2/11/2017
    Bài viết:
    220
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Trường Giang Sport – Việc đề ra một chiến lược dinh dưỡng giảm cân cho trẻ có thân hình quá khố là điều cần thiết nhất các mẹ nên làm để giúp cho thiên thần nhỏ của mình có được một số đo cân nặng hợp lý, tránh ảnh hưởng đến sức khỏe cho trẻ về sau.

    So với giảm cân ở người lớn, việc giảm cân cho trẻ là một việc khó khăn và vất vả hơn nhiều. Chính vì thế, mẹ phải đóng vai trò là người giúp bé thực hiện một chiến lược dinh dưỡng giảm cân thông minh bằng cách lên thực đơn giảm cân toàn diện hàng ngày của bé.

    Với thực đơn giảm cân đơn giản mà an toàn gợi ý cho bé 10 tuổi dưới đây sẽ giúp các mẹ lên thực đơn cho bé một cách khoa học và an toàn.

    Thực đơn bữa sáng

    Các mẹ nên biết rằng, bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày của bé. Bữa ăn này đóng vai trò lên dây cót cho tinh thần, năng lượng của bé giúp bé trở nên phấn chấn hơn và còn có thể kiềm chế được tình trạng thèm ăn vặt của mình một cách tốt nhất. Và một điều quan trọng là các mẹ đừng bao giờ nghĩ đến việc bắt ép con nhịn bữa ăn sáng để giảm cân. Đây là một cách giảm cân hoàn toàn sai nguyên tắc khoa học và sẽ gây ảnh hưởng cực kỳ xấu đến tu duy cũng như sức khỏe của trẻ.

    [​IMG]

    Các mẹ có thể bắt đầu bữa ăn sáng cho trẻ với 1 ly sữa ít béo, bánh mì ốp la hoặc 1 chén cháo nghêu, sò (có thể thay đổi nhưng khẩu phần ăn ít béo, nhiều đạm khác như cháo yến mạch, soup,..) thêm vào đó là 1 trái cam hoặc 1 nửa quả bưởi.

    Với những dưỡng chất thiết yếu vừa đủ của bữa ăn sáng này sẽ giúp cho cơ thể trẻ hoạt động linh hoạt hơn, nhưng vẫn đảm bảo được yêu cầu giảm cân an toàn mà không ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ.

    Thực đơn bữa trưa

    Sau những hoạt động mạnh và tốn năng lượng của suốt buổi sáng thì thực đơn giảm cân bữa trưa của trẻ vẫn phải đảm bảo việc bổ sung năng lượng để trẻ hoạt động vào buổi chiều. Để giảm cân hiệu quả cho trẻ các mẹ cần chú ý không nên cho trẻ ăn quá no cũng như quá ít trong bữa ăn này nhé vì thiếu sẽ làm trẻ đuối sức, mệt mỏi và ăn nhiều hơn sau đó.

    [​IMG]

    Thực đơn giảm cân vào buổi trưa cho trẻ có thể là một phần salad trộn thịt nạc, tôm (nhiều rau ) (có thể thay thế bằng thịt gà, bò,..), 1 lát cá hồi hoặc cá ngừ rán ít dầu mỡ và 1 bát canh rau dền hoặc cần tây mát lành sẽ giúp cho bữa trưa của trẻ dễ chịu hơn. Hãy tráng miệng với 1 ly nước ép táo, dưa hấu…

    Mẹo giúp trẻ không ăn quá nhiều hoặc quá nhanh thì trước bữa ăn nên cho bé uống một ly nước lọc. Bởi nước giúp bé mau no và tăng cường trao đổi chất để đốt cháy năng lượng hỗ trợ thực đơn giảm cân cho bé 10 tuổi hiệu quả hơn và bài trừ độc tố tốt hơn.

    Thực đơn bữa tối

    Đây là bữa ăn mà các mẹ nên tính toán kỹ lưỡng mức năng lượng trong bữa ăn của trẻ. Bởi trong bữa ăn này, việc cung cấp quá nhiều dưỡng chất sẽ khiến cho cơ thể trẻ tích trữ mỡ và gây tăng cân. Vậy nên, các mẹ chỉ nên cho trẻ ăn những loại thực phẩm hỗ trợ tốt cho quá trình tăng cân nhưng vẫn không làm ảnh hưởng đến nhu cầu dinh dưỡng cơ bản nhất của trẻ. Các mẹ có thể chế biến bữa ăn ngon từ thịt bò nướng (có thể thay thế bằng tôm, mực, cá,..) ăn kèm với nấm hấp hoặc chiên xào, rau xà lách trộn với cải xanh hoặc súp lơ, 1 chén canh bí đao/ mướp đắng thơm ngon cho trẻ và 1 ly sữa ít béo. Với thực đơn như vậy sẽ giúp cung cấp đầy đủ dinh dưỡng giảm cân để kích thích sự phát triển thể chất của trẻ.

    [​IMG]

    Ngoài ra các mẹ có thể xem thêm THIẾT BỊ TẬP CHO BÉ >>>

    Nếu trong cuối buổi tối trẻ vẫn cảm thấy đói và vẫn muốn ăn thì bạn có thể cho trẻ sử dụng 1 ly nước ép trái cây việt quất, táo… để giúp làm đầy dạ đầy, ngăn chặn sự thèm ăn hiệu mà vẫn có thể giúp ích cho việc giảm cân của bé. Và một điều đặc biệt các mẹ nên nhớ, đó là hãy cho trẻ ăn trước 9h tối. Sau 9h, năng lượng sẽ không được tiêu hao mà bị dữ trữ lại cho cơ thể sẽ gây tăng cân nhanh hơn.

    Các mẹ có thể linh hoạt thay đổi thực đơn cho bé để giúp trẻ không nhàm chám với thực đơn giảm cân bằng những loại thực phẩm lành mạnh giàu đạm, vitamin, kháng chất, đảm bảo dinh dưỡng mà không chứa quá nhiều chất béo. Có như vậy thì kế hoạch giảm cân cho trẻ sẽ nhanh chóng được hoàn thành hơn.

    Chúc mẹ và bé thành công!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Trường Giang Sport
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,337
    Đã được thích:
    924
    Điểm thành tích:
    773
    thấy các bé còn nhỏ mà đã ăn giảm cân thấy thương quá
     

Chia sẻ trang này