Thực Đơn Món Ngon Cho Cả Tuần

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi muadongcogivui, 26/4/2017.

  1. muadongcogivui

    muadongcogivui Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    28/2/2015
    Bài viết:
    53
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    6
    Vào bếp thật là đơn giản! Cuối tuần này bạn chọn món ăn ngon gì để đãi cả nhà? Những món ăn dễ làm, ngon miệng, bổ dưỡng từ cá hồi sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho thực đơn món ngon cuối tuần của cả nhà đó!


    Những món ăn từ cá hồi không chỉ thơm ngon, hấp dẫn mà còn có rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, đặc biệt là cho sự phát triển của các bé. Hôm nay, hãy cùng Cuốn N Roll vào bếp và học cách làm những món ăn từ cá hồi để bổ sung thêm vào thực đơn món ngon cuối tuần của gia đình bạn nhé!
    1. Cá hồi áp chảo sốt mật ong[​IMG]
    [​IMG]
    - 2 miếng cá hồi phi lê
    - Gia vị: muối, tiêu
    - Dầu olive
    - 2 thìa bơ, 3 thìa mật ong, 3 thìa nước tương xì dầu
    - 2 miếng chanh, rau mùi
    [​IMG]
    - Bước 1: Ướp cá cùng chút muối và tiêu.
    - Bước 2: Chiên cá:
    Cho dầu olive vào chảo và làm nóng trên lửa vừa, sau đó cho cá vào (phần mặt da cá ở trên) rán khoảng 5 phút, chú ý tránh để cá bị cháy. Lật miếng cá để rán mặt còn lại thêm khoảng 2 phút. Sau khi cá chín, gắp ra đĩa.
    - Bước 3: Làm nước sốt
    Cho bơ, mật ong, nước tương và nước cốt chanh vào chảo vừa dùng để chiên cá. Đảo đều hỗn hợp trong chảo và đun trên lửa vừa khoảng vài phút, tới khi hỗn hợp sánh lại. Nêm gia vị cho vừa, có thể thêm nước nếu bạn muốn.
    - Bước 4: Cho cá đã rán vào chảo xốt, dùng thìa đổ xốt lên mặt cá cho đều. Khi cá ngấm nước xốt và gia vị là có thể dùng được. Bày ra đĩa, rắc thêm chút rau mùi và đặt thêm một lát chanh trên cá và dùng nóng.
    2. Cá hồi nướng súp lơ xanh[​IMG]
    [​IMG]
    - 1 cây súp lơ xanh, rửa sạch, tách từng bông
    - 4 thìa dầu olive, muối ăn, hạt tiêu xay
    - 4 miếng cá hồi phi lê không da, mỗi miếng khoảng 170 gram
    - 1 quả ớt đỏ, hoặc ớt xanh có độ cay dịu, thái ngang, bỏ hạt.
    - 2 thìa dấm gạo
    [​IMG]
    - Bước 1: Làm nóng lò ở 200 độ C. Trộn rau súp lơ với 2 thìa dầu trong một khay nướng, thêm chút muối, hạt tiêu. Thi thoảng đảo đều tới khi rau chín và có màu hơi nâu. Thời gian nướng khoảng 12-15 phút.
    - Bước 2: Lấy khay rau nướng ra khỏi lò, phết dầu olive lên cá, thêm chút muối và tiêu. Xếp rau súp lơ xung quanh khay nướng, cá hồi đặt ở giữa. Nướng khoảng 10-15 phút.
    - Bước 3: Pha chế nước chấm: Trộn ớt, giấm, một nhúm muối trong một chiếc bát, trộn đều, và để nguyên tới khi ớt mềm hơn. Trộn thêm 1 thìa dầu olive, chút muối và tiêu. Bạn có thể dùng nóng cá và nước chấm giấm ớt này.
    3. Cơm cá hồi[​IMG]
    [​IMG]
    - 250g phi lê cá hồi
    - 0,5kg gạo
    - 1 gói nấm tươi (bạn có thể sử dụng các loại nấm tùy thích)
    - 10 lá tía tô
    - Gia vị: tiêu, muối, hạt nêm, nước tương, rượu trắng
    [​IMG]
    - Bước 1: Sơ chế nguyên liệu: Gạo vo sạch, để ráo. Cá hồi rửa sạch, lấy hết phần xương cá còn sót lại. Ướp với chút tiêu, muối cho thấm gia vị. Nấm rửa sơ, cắt bỏ gốc. Lá tía tô rửa sạch, thái mỏng.
    - Bước 2: Cho gạo đã vo vào nồi cơm điện, xếp cá hồi và nấm lên trên bề mặt. Cho vào 2 muỗng canh nước tương, 1 muỗng canh rượu trắng, 2 muỗng cà phê hạt nêm, rồi thêm vào cho đủ lượng nước để nấu cơm như mọi lần. Bấm nút nấu.
    - Bước 3: Khi cơm đã chín, cho rau tía tô đã thái nhỏ vào, dùng muỗng xới cơm trộn đều. Múc ra chén và dùng nóng.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi muadongcogivui
    Đang tải...


Chia sẻ trang này